Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

13/08/2011

Ngày ra mắt phần 2 của Hunger Games Smurfs được thông báo, cùng với thời điểm ra mắt phim mới của Brad Pitt, Johnny Depp, Jennifer Lopez; Dirty Dancing sẽ được làm lại, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn This Is It High School Musical.

  • Phim ăn theo Madagascar được giao cho đồng đạo diễn Bee Movie

Simon Smith, từng đồng đạo diễn Bee Movie của DreamWorks Animations, giờ đây đã được chọn để đạo diễn phim hoạt hình ăn theo loạt phim Madagascar về những chú phim cánh cụt. Phim cũng do DreamWorks sản xuất và hiện giờ chưa có tên.

Cùng xuất hiện trong đoàn làm phim là Lara Breay (Megamind), trong vai trò nhà sản xuất.

DWA đã cho bộ phim trở thành nhóm các phim phát triển nhanh vào hồi tháng ba, thuê Alan J. Schoolcraft và Brent Simons, các nhà biên kịch của Megamind, để viết kịch bản kể về những chú chim cách cụt Skipper, Kowalski, Private và Rico.

Bốn chú chim này đều là những nhân vật phụ nhưng lại rất được chú ý trong các phim Madagascar.

Bộ phim phải còn lâu mới đến thời điểm chọn diễn viên.

Smith ban đầu là một kỹ thuật viên hoạt hình dần lên được những vị trí cao hơn. Anh từng làm trưởng ban sắp đặt cảnh cho các phim AntzShrek, cố vấn bối cảnh cho Shrek 2 trước khi trở thành quản lý chính của trò chơi Shrek 4-D tại Công viên Giải trí Universal. Anh cũng đạo diễn hai phim ngắn được đưa vào các DVD: cuộc thi Far Far Away Idol cho Shrek và Megamind: The Button of Doom.

Trong phim Bee Movie, ra mắt năm 2007, anh đã đồng đạo diễn với Steve Hickner.

  • Phim ly kỳ về sự sống sót The Grey của Liam Neeson có ngày ra mắt

Hãng Open Road Films sẽ cho ra mắt phim The Grey của đạo diễn Joe Carnahan và diễn viên Lian Neeson vào 27/1/2012.

Trong The Grey, Neeson đứng đầu một nhóm thợ mỏ dầu và phải hướng dẫn họ khi máy bay của họ gặp tai nạn tại một vùng hoang vu Alaska.

Phải đối mặt với những vết thương có thể gây chết người và thời tiết khắc nghiệt, những kẻ sống sót chỉ có vài ngày để thoát khỏi chỗ băng giá này – nhất là khi còn một nhóm sói đang rình rập.

Cảnh phim The Grey

Bộ phim còn có các diễn viên Frank Grillo (Warrior, Lay the Favorite), Dermot Mulroney (Burn After Reading, About Schmidt), Dallas Roberts (3:10 To Yuma), Joe Anderson (Across The Universe), James Badge Dale (World War Z, The Conspirator) và Nonso Anozie (Conan The Barbarian).

The Grey
do Carnahan, Jules Daly, Ridley Scott và Mickey Liddell sản xuất. Các nhà sản xuất chính là Tony Scott và Jennifer Hilton, cùng Jim Seibel, Bill Johnson và Marc Butan của hãng Inferno Entertainment.

  • Bruce Willis thương lượng để đóng G.I. Joe 2

Bruce Willis đang thương lượng để trở thành một thành viên dàn diễn viên của G.I. Joe 2: Retaliation của hãng Paramount, với hy vọng vào vai Joe chính gốc.

Nếu sự thương lượng này kết thúc ổn thỏa, Willis sẽ vào vai Đại tướng Joe Colton, người thành lập đội đấu tranh tự do G.I. Joe đầu tiên trong phiên bản truyện tranh năm 1980.

Jon M. Chu sẽ đạo diễn phim do Lorenzo di Bonaventura sản xuất, với hầu hết là các diễn viên mới, trong số đó có Dwayne Johnson, Adrianne Palicki, Ray Stevenson và RZA.

Cuối tháng này phim bấm máy ở New Orleans và sẽ ra mắt vào tháng 6 sang năm.

  • Cuộc chiên phòng vé: World War Z của Brad Pitt ra mắt cùng ngày với Lone Ranger của Johnny Depp

Sẽ có một cuộc chiến thây ma ở phòng vé bắt đầu từ ngày 21/12/2012, và có thể là rất đẫm máu.

Paramount đã cho biết sẽ ra mắt World War Z, một bộ phim ly kỳ chính trị, bốn ngày trước ngày Giáng sinh. Quyết định này đặt phim Brad Pitt vào giữa một rừng phim gồm The Lone Ranger của Disney, với các diễn viên Johnny Depp và Armie Hammer, và Life of Pi của Fox với Tobey Maguire. Đây cũng chỉ là một tuần sau khin The Hobbit: An Unexpected Journey của Peter Jackson ra mắt.

Nhưng thời điểm Giáng sinh này được cho là tời điểm sinh lợi nhất của năm, và thị trường có thể chấp nhận nhiều phim mới.

World War Z, hiện còn đang quay, do Marc Forster đạo diễn và chuyển thể từ tiểu thuyết của Max Brook, World War Z: An Oral History of the Zombie War. Bộ phim có sự tham gia của Pitt, Mireille Enos, Daniella Kertesz, James Badge Dale và Matthew Fox.

Hãng phim này cho biết bộ phim “kể về nhân viên Liên hợp quốc Gerry Lane (Pitt đóng) đi vòng quanh thế giới chạy đua với thời gian để ngăn chặn những thây ma lật đổ các chính quyền và hủy diệt loài người.”

  • Phần hai của Smurfs sẽ ra mắt tháng 8, 2013

The Smurfs đã khẳng định vị trí đứng đầu phòng vé của mình vào mùa hè này với doanh thu còn cao hơn Cowboys & Aliens, Sony Pictures đã duyệt việc làm phần hai.

Bộ phim The Smurfs 2 dự tính sẽ ra mắt vào 2/8/2013 và Jordan Kerner sẽ trở lai trong vai trò nhà sản xuất.

The Smurfs là phim kết hợp hoạt hình đồ họa vi tính và diễn viên thật, đã thu về $78,8 triệu trong nước Mỹ và $135 triệu ngoài nước từ khi ra mát tới nay. Dịp cuối tuần vừa rồi, phim ra mắt lần đầu ở nhiều nước và đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu ở tới 23 nước quốc tế.

  • Harrison Ford được vinh danh tại Liên hoan phim Quốc tế Locarno

Diễn viên gạo cội của Pháp Gerard Depardieu và Sylvie Pialat, bà quả phụ của đạo diễn người Pháp Maurice Pialat đều được vinh danh vào thứ hai vừa rồi ở Liên hoan phim Quốc tế Locarno, nơi cũng công chiếu những tác phẩm hợp tác giữa Depardieu và đạo diễn Pialat quá cố.

Buổi lễ vinh danh đã diễn ra trước khi Liên hoan phim khai mạc với phim Bachir Lazhar của đạo diễn người Canada Philippe Falardeau, một bộ phim chuyển thể từ kịch bản sân khấu của Evelyne de la Cheneliere. Bộ phim kể về một giáo viên dậy thay người Algeria giúp học sinh lớp mình vượt qua cái chết của cô giáo cũ trong khi phải đối mặt với các vấn đề của riêng mình.

Sự mở màn đầy sao này đã tiếp diễn một buổi công chiếu Cowboys & Aliens lần đầu ở đây, đạo diễn John Favreau và các diễn viên Harrison Ford, Daniel Craig, và Olivia Wilde đều có mặt. Liên hoan phim cũng trao giải thưởng thành tựu trọn đời cho Ford trước khi phim được chiếu.

Một giải thưởng khác được trao là giải Excellence Award của Locarno, được trao cho Isabelle Huppert.

Đêm phim tiếng Pháp vào thứ hai đã làm đám đông ở Quảng trường Piazza Grande háo hức. Olivier Pere, đạo diễn nghệ thuật của liên hoan phim đã đánh giá cao “tình bạn và sự hợp tác tuyệt vời” giữa Depardieu và đạo diễn quá cố, người qua đời năm 2003. Bộ phim cũng mở đường cho hoạt động hôm thứ ba của liên hoan, một cuộc thảo luận bàn tròn vớn Depardieu và Sylvie Pialat do Pere điều phối. Ngày hôm đó cũng do chiếu phim Le Garcu, một sự hợp tác Depardieu-Pialat.

Liên hoan phim bắt đầu từ 3/8 và kết thúc 13/8.

  • Gerard Butler đóng phim ly kỳ về FBI The Bricklayer

Hãng Millennium Films đã mua được bản quyền làm phim The Bricklayer, dựa theo tiểu tuyết bán chạy của cựu điệp viên FBI Noah Boyd, và đã thuê Gerard Butler để đóng vai chính này, một cựu điệp viên được kêu gọi để chống lại một nhóm tội phạm bắt cóc con tin để đòi tiền chuộc hàng triệu đôla.

Đây là phim đầu tiên Mark Gill sản xuất từ khi trở thành chủ tịch Millenium vào tháng 6 vừa rồi và anh sẽ đồng sản xuất cùng Boaz Davidson, trưởng phòng phát triển và sáng tạo của hãng, và trưởng phòng sản xuất John Thompson.

Hanna Weg (Enigma) sẽ chuyển thể kịch bản.

The Bricklayer do nhà xuất bản William Morrow cho ra mắt vào tháng 1, 2010. Chính là một tên giả mà cựu điệp viên FBI Paul Lindsay từng dùng. Trong sách của anh, nhân vật chính, Steve Vail, là một cựu điệp viên FBI, đang làm việc đặt gạch xây dựng ở Chicago, khi được cơ quan cũ tìm tới để yêu cầu giúp chống lại một nhóm tội phạm.

Butler sắp tới sẽ xuất hiện trong CoriolanusMachine Gun Preacher, cả hai sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto.

  • The Hunger Games: Catching Fire ra mắt tháng 11, 2013

Lionsgate đã thông báo ngày chiếu vào dịp Lễ tạ ơn 2013 cho phim Catching Fire, phần hai của loạt phim Hunger Games. Phim sẽ ra mắt 22/11/2013.

Đạo diễn Gary Ross hiện đang quay phim The Hunger Games, phần một của loạt phim, dự tính ra mắt 23/3/2012.

Loạt phim dựa theo bộ ba tiểu thuyết của Suzanne Collins dành cho tuổi thiếu niên.

“Điều kỳ diệu về Hunger Games là bộ phim có thể hấp dẫn nhiều đối tượng. Ai cũng có thể thích một thứ gì đó trong phim, và thời điểm Lễ tạ ơn là rất phù hợp cho phim này, để đi xem cùng bạn bè, gia đình,” đại diện Lionsgate cho biết.

The Hunger Games có Jennifer Lawrence đóng vai chính.

  • Phim ly kỳ với Jennifer Lopez, Parker ra mắt tháng 10, 2012

FilmDistrict sẽ cho ra mắt phim Parker của các diễn viên Jennifer Lopez, Nick Nolte vào 12/10/2012. Bộ phim dựa theo tiểu thuyết của Donald Westlake, Flashfire.

Nolte là thành viên mới nhất của dàn diễn viên, và sẽ đóng vai người dẫn dắt vai chính, Parker, do Jason Statham đóng. Lopez, theo lời của đạo diễn Taylor Hackford, sẽ vào vai một nữ kinh doanh bất động sản có thể tìm thấy mục đích cuộc sống. Lopez và Nolte từng hợp tác trong U-Turn của Oliver Stone.

Wendell Pierce, Clifton Collins Jr., Michael Chiklis, Patti LuPone và Emma Booth là một số diễn viên khác trong phim.

Các nhà sản xuất gồm Les Alexander, Jonathan Mitchell, Steven Chasman, Sidney Kimmel và Hackford đến từ các hãng Incentive Filmed Entertainment, Sierra Pictures và Sidney Kimmel Entertainment.

  • Dirty Dancing được làm lại cho thế hệ khán giả mới

Gần 24 năm sau khi "Baby" Houseman và Johnny Castle khiêu vũ một cách quyến rũ trên màn ảnh rộng, một hãng phim đã thông báo sẽ làm lại phim kinh điển của những năm 80, Dirty Dancing.

Dirty Dancing bản gốc năm 1987

“Để tôn vinh những cảm xúc mạnh mẽ của một cuộc tình đầu tiên, sự khát khao tình dục của tuổi trẻ, khả năng làm kinh động đến tận tâm hồn con người của những điệu khiêu vũ, câu chuyện về cuộc tình đầu lãng mạn bị ngăn cấm của Baby với Johnny Castle sẽ được làm lại, với những bản nhạc kinh điển của những năm 60, những bài hát từ phiên bản cũ và cả những bản nhạc mới nữa,” Lionsgate thông báo.

Nhà biên đạo múa của bộ phim gốc, Kenny Ortega, sẽ đạo diễn bản làm lại này. Ortega cho biết ông đang chờ đợi thời điểm chọn diễn viên để tiếp bước của những ngôi sao bản cũ, Jennifer Grey và Patrick Swayze.

Grey đã rất hào hứng nhận tin rằng phim sẽ được làm lại. “Tôi nghĩ đây là một tin rất tuyệt và không ai có thể làm tốt hơn là Kenny Ortega yêu quý của tôi, người đã làm nên thành công của bản cũ,” nữ diễn viên “Baby” cho biết. “Tôi không thể đợi xem ông ấy sẽ làm gì với bản mới.”

Ortega cũng từng đạo diễn phim về chuyến lưu diễn của Michael Jackson This IsIt.

"Patrick Swayze đã đặt ra tiêu chuẩn cho những người đàn ông khiêu vũ như Gene Kelly và Fred Astaire từng làm. Tôi cho rằng bạn chỉ cần đi tìm là sẽ thấy nhiều tài năng ngoài kia và tôi không thể đợi được đến khi được thấy giới trẻ giờ tuyệt vời như thế nào," Ortega phát biểu.

Swayze qua đời năm 2009 vì bệnh ung thư.

Chưa có thông tin bao giờ thì phim ra rạp.


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: THR, CNN International