Tin tức

Jon Chu cho biết G.I. Joe 2 sẽ rất tự nhiên

25/04/2011

Đạo diễn Jon Chu thảo luận về cách tiếp cận của anh trong G.I. Joe 2 và tinh thần chung của bộ phim khác như thế nào so với phần trước - anh cũng có đôi lời với những người chê bai.

G.I. Joe: The Rise of Cobra có thể chỉ là một thành công về mặt thương mại ở mức độ vừa phải của hãng Paramount, nhưng phim đã đem về lợi nhuận đủ để đảm bảo sự quan tâm vào phần tiếp theo – mặc dù với một kinh phí thấp hơn và một dàn diễn viên hợp lý.

Với một số người, G.I. Joe là một niềm vui thích giản đơn mà không cần phải quá để tâm suy nghĩ. Với những người khác, bộ phim khiến người ta căm ghét vì đã đi quá xa so với bộ đồ chơi G.I. Joe. Kiểu phản hồi nhiều chiều này khiến việc phát triển G.I. Joe 2 khá thú vị, bởi hiện tại hãng phim phải xác định nên thử sức và phục vụ nhóm nào.

Lee Byung Hun và Sienna Miller trong G.I. Joe: The Rise of Cobra

Giám đốc điều hành hãng Hasbro Brian Goldner cho biết bộ phim không hoàn toàn là một phần tiếp theo, mà sẽ đem đến một câu chuyện không đòi hỏi bất kỳ sự am hiểu nào về phần phim trước. Sự liên kết lỏng lẻo này có chút khó hiểu, vì nhiều tình tiết vẫn còn chưa ngã ngũ ở cái kết của The Rise of Cobra, nhưng hầu hết những người hâm mộ đều có một vấn đề còn lớn hơn với G.I. Joe 2.

Quyết định mời Jon Chu đạo diễn phần tiếp theo dường như làm cả những người ủng hộ và những người chê bai bản phim đầu tiên ngạc nhiên. Những phim Jon Chu đã thực hiện bao gồm Step Up 2: The Streets, Step Up 3D, và phim tài liệu/âm nhạc về Justin Bieber Never Say Never – cho thấy nói anh không phải là một sự chọn lựa hiển nhiên đã là nói giảm đi một chút rồi.

Mới đây Jon Chu đã có cuộc nói chuyện với The Deadbolt và cho biết kế hoạch về G.I. Joe 2 và tình yêu dành cho các nhân vật đồ chơi. Anh tiết lộ rằng từ lâu anh đã hiểu rất rõ về bộ đồ chơi này và anh muốn bộ phim của mình có một thông điệp riêng:

“Về Joe, tôi lớn lên cùng với những nhân vật đồ chơi G.I. Joe, xem phim và đọc truyện tranh về Joe. Điều đó rất ý nghĩa với tôi. Đối với tôi, đây là một trong số ít bộ đồ chơi có hồn, một tâm hồn đa thế hệ, nói về ý nghĩa của việc là một lãnh đạo trong một cộng đồng, trong gia đình, với bạn bè của bạn, và một người lãnh đạo và một người hùng thì phải như thế nào. Tôi nghĩ rằng đó là một thông điệp quan trọng vào thời điểm hiện tại khi ở khắp nơi trên thế giới mọi người đều đặt ra câu hỏi làm một người lãnh đạo thế giới là như thế nào.”

Đạo diễn Jon Chu

Những bình luận của anh có thể không làm những người hoài nghi lạc quan hơn về sự tham gia của anh trong dự án, nhưng có vẻ như Jon Chu đang lựa chọn một hướng tiếp cận bất ngờ đối với tinh thần chung của bộ phim:

“Tôi nghĩ đây không chỉ là một bộ phim hành động khác. Có thể bộ phim đầu tiên là như vậy, nhưng thực sự chúng tôi đang cố gắng phá vỡ điều đó, loại bỏ nét hào nhoáng và thể hiện một biệt đội Joe là những người lăn xả trong bùn, cát và rừng cây và trong những cuộc phiêu lưu khắp thế giới. Mỗi người có những biệt tài riêng. Vì vậy, chúng tôi thực sự mong muốn mang đến những trải nghiệm mà tôi có được trong quá trình trưởng thành cùng với những đồ chơi này. Cái cảm giác như có thể giới thiệu lại biệt đội Joe cho những đứa trẻ ngày nay và trải nghiệm điều đó theo một phương diện khác. Đối với tôi, đây là một biệt đội Joe không có chút gì tô vẽ.

Jon Chu cũng công nhận rằng các bộ phim trước đó không thể chứng tỏ anh có khả năng thực hiện G.I. Joe một cách mạnh mẽ hơn, nhưng anh khẳng định anh biết cách sử dụng hành động như một phương thức kể chuyện bằng hình ảnh:

“Ý tôi là, tôi không bao giờ có thể thay đổi điều người ta nghĩ… Trong hành động, rõ ràng là hoàn toàn khác, bạn sẽ thực hiện hàng đống việc. Nhưng hành động tốt nhất là hành động có thể kể câu chuyện của bạn, hành động thực sự phát triển nhân vật của bạn. Với tôi, một thử thách lớn đang ở phía trước. Tôi muốn thực hiện một bộ phim thực sự thu hút mọi người với phần hành động thú vị, hoành tráng, đầy mê hoặc. Nhưng đồng thời, điểm mấu chốt là phần hành động phải đem đến một câu chuyện cảm động về những người hùng của chúng ta.”

G.I. Joe 2 khởi chiếu vào ngày 10/8/2012.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant