Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

20/06/2011

Park Yoo Chun khẳng định vị thế ngôi sao, Trung Quốc làm lại Brilliant Legacy, Liên hoan phim giả tưởng Puchon công bố danh sách phim tham dự, cùng nhiều thông tin khác.

  • Park Yoo Chun khẳng định sức mạnh trên màn ảnh nhỏ

Dù là ca hát, diễn xuất hay dẫn chuyện, anh đều thu hút sự chú ý của khán giả toàn châu Á. Ngôi sao K-pop Park Yoo Chun, đang đóng bộ phim truyền hình thứ hai, đã khẳng định sức mạnh ngôi sao qua việc phim của anh thu hút sự chú ý của khán giả trong và ngoài nước.

Phim truyền hình Miss Ripley, trong đó Park Yoo Chun đóng vai người thừa kế một tập đoàn khách sạn, đã bán bản quyền cho Nhật Bản và Mỹ trước khi phim quay xong, với giá trị hợp đồng lên tới 1,8 tỉ won. Khả năng rất cao là phim cũng sẽ xâm nhập thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á trong tương lai không xa.

Park Yoo Chun

Tại Hàn Quốc, phim đạt tỷ suất khán giả cao nhất trong khung giờ phim tối thứ hai – thứ ba. Vì anh có lực lượng người hâm mộ đông đảo tại Nhật Bản nên trang web của bộ phim đã cung cấp dịch vụ phụ đề tiếng Nhật cho phim.

Mặc dù anh đã nổi tiếng với tư cách ca sĩ trong nhóm nhạc TVXQ và sau đó là JYJ, diễn xuất còn khiến anh nổi tiếng hơn nhiều.

Phim truyền hình trước đây của anh, Seongkyunkwan Scandal của KBS, khắc họa cuộc sống của các nho sinh thời Joseon, cũng đạt tỷ suất khán giả cao và đem về cho anh giải Nam diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang. Lựa chọn phim cổ trang cho vai diễn đầu tay khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng diễn xuất của anh trong phim đã nhận được vô số lời khen ngợi.

Anh cũng dẫn chuyện cho phim tài liệu của đài MBC The Hometown Where I Used to Live. Giọng nói êm dịu của Park Yoo Chun rất phù hợp với nội dung của phim tài liệu, nói về những làng quê dần biến mất trong quá trình đô thị hóa tại Hàn Quốc.

  • Matthew Goode thảo luận về việc đóng chính trong phim của Park Chan Wook

Nam diễn viên người Anh Matthew Goode có thể sẽ đóng chính trong phim điện ảnh Anh ngữ đầu tiên của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook.

Thông tin cho biết Goode đang thảo luận về việc đảm nhận vai diễn người chú bí ẩn trong phim điện ảnh sắp tới có tựa đề Stoker ban đầu dự định do Colin Firth đóng.

Stoker, do ngôi sao trong loạt phim truyền hình Mỹ Prison Break (Vượt ngục) Wentworth Miller viết kịch bản, kể về một cô gái (do diễn viên Australia Mia Wasikowska đóng) gặp một người chú bí ẩn khi đang để tang cha cô.

Dàn diễn viên phim còn có nữ diễn viên đoạt giải Oscar Nicole Kidman vào vai người mẹ.

Matthew Goode

Matthew Goode bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2002 với vai Caspar trong phim truyền hình Confessions of an Ugly Stepsister. Anh nổi tiếng với vai diễn trong phim điện ảnh Hollywood Chasing Liberty (2004) bên cạnh Mandy Moore và sau đó đóng trong nhiều phim điện ảnh khác như Brideshead Revisited (2008), Watchmen (2009) và Leap Year (2010).

Park Chan Wook, nổi tiếng với khả năng xử lý các yếu tố bạo lực và đen tối trong phim của mình, là một trong những nhà làm phim hàng đầu Hàn Quốc, với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Joint Security Area và bộ ba phim báo thù gồm Sympathy for Mr. Vengeance, OldboySympathy for Lady Vengeance.

  • Các phim kinh dị, ly kỳ, giả tưởng và bí ẩn hội tụ tại Liên hoan phim Puchon

Thây ma, hồn ma, người ngoài hành tinh, ma cà rồng và nhiều hơn thế.

Hơn 200 phim thuộc các thể loại kinh dị, giả tưởng, bạo lực và hoạt hình sẽ được giới thiệu vào tháng tới.

Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Puchon lần thứ 15, giới thiệu 221 phim từ 34 quốc gia sẽ mở màn vào ngày 14/7 tại Bucheon, tỉnh Gyeonggi.

Liên hoan phim sẽ mở màn bằng Bollywood: The Greatest Love Story Ever Told, một phim tài liệu Ấn Độ do Rakeysh Omprakash Mehr và Jeff Zimbalist đạo diễn.

Hạng mục dành cho các phim không chứa yếu tố hư cấu giới thiệu một loạt tác phẩm lãng mạn trong lịch sử Bollywood, cho phép người xem thưởng thức và tìm hiểu về thể loại phim Bollywood và sức quyến rũ độc đáo của nó.

Bộ phim kết thúc liên hoan là Blind, một phim ly kỳ của Hàn Quốc kể về một cô gái mù tình cờ là nhân chứng duy nhất của một vụ đâm xe chết người.

Poster liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Puchon

Trong hạng mục tranh giải quốc tế dành cho phim truyện Puchon Choice: Feature, 12 phim sẽ được trình chiếu, trong đó có Yellow Sea của đạo diễn Hàn Quốc Na Hong Jin và Slapstick Brothers của đạo diễn Nhật Bản Hiroshi Shinagawa.

Bộ phim giành chiến thắng trong hạng mục này sẽ nhận được giải thưởng 15 triệu won, còn bộ phim xếp thứ hai sẽ nhận được 10 triệu won.

Trong hạng mục tranh giải dành cho phim ngắn, bảy phim nước ngoài và năm phim Hàn Quốc đã được chọn. Bộ phim chiến thắng trong hạng mục này sẽ nhận được giải thưởng 5 triệu won.

Chương trình của liên hoan phim năm nay cực kỳ đa dạng, mang đến nhiều cách thức để khán giả thưởng thức liên hoan. Với những ai thích thể loại phim Nhật đẫm máu, hãy đến với hạng mục Forbidden Zone của liên hoan. Các phim trong hạng mục này, trong đó có Deadball của Yudai Yamaguchi và Hell Driver của Yoshihiro Nishimura, đều nói về các thây ma, người máy, người ngoài hành tinh và thậm chí cả những kẻ tội phạm.

Với những người thích phim kinh dị, hạng mục J-Horror The Last Chapter giới thiệu một loạt tác phẩm rùng rợn kinh điển của Nhật Bản, trong đó có A Soldier and a Ghost của Nobuo Nakagawa và The Ring của Hideo Nakata.

Một hạng mục khác, Fear of 3-D: Genre Masters, sẽ trình chiếu ba bộ phim 3D độc đáo. Một trong số đó là Battle Royale của Kinji Fukasaku, một câu chuyện khủng khiếp về một nhóm học sinh trung học bị buộc phải giết nhau để tồn tại.

Hạng mục Korea Retrospective: Park Nou-sik: The Man Who Watched Too Much sẽ trình chiếu năm phim của đạo diễn Hàn Quốc quá cố Park Nou Sik (1930-1995), từng đạo diễn nhiều phim hành động với một phong cách kể chuyện độc đáo.

Liên hoan phim sẽ kéo dài đến hết 24/7.

  • Trung Quốc sẽ làm lại Brilliant Legacy

Trung Quốc sẽ làm lại bộ phim truyền hình ăn khách của Hàn Quốc Brilliant Legacy (Người thừa kế sáng giá).

Theo thông tin trên trang web Sina, bộ phim truyền hình đạt tỷ suất khán giả cao của đài SBS sẽ được Trung Quốc làm lại và nam diễn viên Đài Loan Ngôn Thừa Húc sẽ đóng vai nam chính, do diễn viên - ca sĩ Lee Seung Gi thủ vai trong bản gốc.

Đóng cùng với Ngôn Thừa Húc sẽ là nữ diễn viên Trung Quốc Trần Ngạn Phi và nữ diễn viên gạo cội Phương Phương, hai người sẽ lần lượt vào vai của Han Hyo Joo và vai người bà.

Brilliant Legacy

Legacy được phát sóng tại Hàn Quốc vào nửa đầu năm 2009 và nhanh chóng trở thành phim được xem nhiều nhất với tỷ suất khán giả lên tới 46%.

Phim được bán bản quyền cho nhiều nước châu Á trong đó có Đài Loan, Nhật Bản và Trung Quốc và cũng thu được tỷ suất khán giả cao.

Phim đoạt tám giải thưởng tại SBS Drama Awards năm 2009 và gần đây đoạt giải Phim truyền hình nước ngoài xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải lần thứ 17.

  • UEE đóng phim truyền hình mới

Thành viên nhóm nhạc After School UEE đã được chọn đóng một phim truyền hình mới sẽ lên sóng vào tháng 8.

Đại diện nhà sản xuất bộ phim cho biết UEE sẽ đóng trong phim truyền hình cuối tuần của đài KBS có tựa đề Golden Pond.

Đây sẽ là vai diễn thứ ba của nữ ca sĩ – diễn viên này, sau hai bộ phim Queen Seon-deokYou’re Beautiful (Cô nàng đẹp trai) năm 2009.

Cô đã quay xong bộ phim truyền hình có tựa đề Birdie Buddy vào năm ngoái trong đó cô đảm nhiệm vai nữ chính, nhưng bộ phim chưa được MBC lên lịch phát sóng.

Do Ki Min Soo đạo diễn và Lee Jung Sun biên kịch, Golden Pond kể về một đôi vợ chồng có một trang trại ở ngoại ô Seoul và bốn người con trai của họ.

UEE sẽ vào vai Baek Ji Eun cặp với người con trai thứ ba, hiện nhân vật này vẫn chưa chọn được diễn viên. Các nhân vật chính trong phim cũng chưa chọn được diễn viên.

  • Dream High lên sóng truyền hình TBS Nhật Bản

Phim truyền hình đình đám của KBS Dream High sẽ lên sóng kênh truyền hình lớn của Nhật Bản TBS.

Đại diện công ty đồng sản xuất phim KEYEAST cho biết Dream High sẽ bắt đầu chiếu trên kênh TBS vào cuối tháng 7.

Dream High

Phim từng chiếu trên kênh truyền hình cáp DATV vào tháng 1 và sẽ được chiếu lại từ ngày 19/7.

Trong khi đó, dàn diễn viên Dream High bao gồm giám đốc JYP Entertainment Park Jin Young, Woo Young và Taec Yeon của 2PM, Suzy của Miss A, ngôi sao làn sóng Hàn Bae Yong Joon và diễn viên Kim Soo Hyun sẽ đến Nhật tham dự sự kiện Dream High Premium Event 2011 nhân dịp phát hành DVD phim tại Nhật. Sự kiện sẽ diễn ra tại sân vận động Saitama vào ngày 4/9 còn DVD phim sẽ phát hành vào ngày 28/9.

Phim là tác phẩm hợp tác giữa hai công ty giải trí hàng đầu KEYEAST và JYP Entertainment, có sự góp mặt của Eun Jung của nhóm T-ara và ca sĩ IU.

Phim đạt tỷ suất khán giả khoảng 20% khi trình chiếu tại Hàn Quốc hồi tháng 1 và đã được bán bản quyền cho nhiều nước, trong đó có Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Việt Nam và Campuchia.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, 10Asia