Tin tức

Captain America: Chris Evans chống lại cái ác và thực tại trong Winter Soldier

25/03/2014

Giữa hàng đống thùng hàng phủ nhựa đường cháy khét của bãi giữ hàng Carson, đạo diễn Joe và Anthony Russo ẩn dưới một mái che di động trong khi Captain America và Falcon đấu với một kẻ thù thực sự hiếu chiến trong cái nóng tháng 7 gay gắt. Bộ ba đấm, cúi và tránh né đến khi người hùng quả quyết, tay cầm lá chắn ngôi sao dát vàng, trúng đòn và ngã khỏi thanh ray kim loại mỏng, rơi từ nhiều tầng trên cao xuống đất.

Chris Evans, trái, trong vai Steve Rogers (Captain America)
và Anthony Mackie trong vai Sam Wilson (Falcon) trong
Captain
America: The Winter Soldier [Ảnh: Zade Rosenthal / Marvel]

Đạo diễn hô “Dừng”, diễn viên Anthony Mackie yêu cầu ô, và diễn viên đóng thế Sam Hargrave từ tấm đệm giúp anh tiếp đất an toàn đứng dậy, lau mồ hôi trên trán vì anh chuẩn bị diễn lại cảnh này một lần nữa. Mục tiêu anh nhắm đến là một quỹ đạo hơi khác trong cảnh tấn công tiếp theo, hy vọng rằng khi khán giả theo dõi cảnh chiến đấu có một không hai kết thúc phim Captain America: The Winter Soldier này (phát hành ở Việt Nam với tựa Captain America: Chiến binh Mùa Đông), sẽ thấy nó thật hết mức có thể.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Chris Evans, ngôi sao của bộ phim phiêu lưu mới nhất chuyển thể truyện tranh của Marvel, cảm thấy dễ dàng với vai diễn Captain trong chuyến phiêu lưu đơn độc sẽ ra rạp vào ngày 4/4 này. Mặc dù Chris Evan 32 tuổi không tham gia vào cảnh đặc biệt kể trên, anh đã trải qua nhiều đợt tấn công trong suốt quá trình quay phim bận rộn.

“Trong phim này tôi chịu đau đớn nhiều hơn bất cứ phim nào khác,” Evans nói. “Tôi chưa gãy cái xương nào, nhưng ăn đòn đủ đau. Có hàng tá cảnh đánh đấm kiểu, ‘Ô, hôm nay tôi vừa phá nát đầu gối mình khi quay một cảnh lăn lộn tới bốn hoặc năm lần’ trong phim, nhưng tôi nghĩ, chẳng có gì mà đá chườm lạnh và Advil không thể chữa khỏi.”

Sebastian Stan trong vai Winter Soldier

Với kinh phí 170 triệu đôla, Captain America: The Winter Soldier không thiếu cảnh hành động, nhưng lần này không chỉ là những cuộc đối đầu đe dọa Steve Rogers. Trong phim mới, dựa trên nội dung bộ truyện tranh nổi tiếng năm 2005 của tác giả Ed Brubaker và họa sĩ Steve Epting, chàng người tốt nghìn năm không đổi với chiếc la bàn đạo đức lúc nào cũng chỉ về hướng bắc sẽ vật lộn với hiện thực đầy rắc rối của môi trường chính trị hiện đại.

“Với Steve, vấn đề là cái gì đúng,” nam diễn viên này cho biết. “Anh ta đã khá thích nghi với thời hiện đại – chẳng sốc công nghệ nữa, anh ta không còn kiểu, ‘Di động là cái gì?’ Chính xác hơn, trong công việc của anh, trong môi trường anh làm việc, điều chúng ta làm có đúng? Chúng ta sẵn sàng thỏa hiệp bao nhiêu tự do cá nhân, riêng tư vì an toàn? Thật điên rồ là hiện nay điều này là bình thường.”

Captain America được giới thiệu lần đầu tiên với độc giả truyện tranh vào năm 1941, thời điểm Thế chiến II, khi những vấn đề như máy bay không người lái và việc giám sát diện rộng của chính phủ thống trị các tít báo. Đồng sáng tác bởi Jack Kirby và Joe Simon, nhân vật này bắt đầu cuộc đời là một người yêu nước nhỏ bé và dùng một loại huyết thanh siêu việt biến đổi thành một người lính không gì có thể ngăn chặn để chiến đấu với phe phát xít.

Chris Evans trong vai Steve Rogers (Captain America), trái, và Scarlett
Johansson trong vai Natasha Romanoff (Black Widow)
[Ảnh: Marvel]

Câu chuyện của anh được kể lại trên màn ảnh rộng trong thành công vang dội tại các phòng vé năm 2011 Captain America: The First Avenger, và Cap cũng tìm được hướng đi cho bản thân trong thời hiện đại ở gần cuối phim này. Tổ chức tình bảo quốc tế S.H.I.E.L.D chữa trị cho cơ thể được lấy về từ Bắc Cực, nơi anh bị đông lạnh trong nhiều thập kỷ sau khi máy bay của anh đâm vào băng tuyết, và người hùng của Evans hóa ra lại là tay chơi chính trong bom tấn The Avengers của Marvel năm 2012.

Captain America: The Winter Soldier diễn ra vài tháng sau các sự kiện trong Avengers. Trong kịch bản của Christopher Markus và Stephen Mc-Feely, Steve vẫn làm việc tại S.H.I.E.L.D, đôi khi hợp tác với Natasha Romanoff hay Black Widow (Góa phụ đen) của Scarlett Johansson, trong các nhiệm vụ quan trọng. (Robert Redford vào vai một sĩ quan cao cấp của S.H.I.E.L.D, Alexander Pierce.)

Tuy nhiên, ngay cả khi đã gắn bó với một quân nhân tên Sam Wilson (Mackie) - người đã thay đổi bản ngã của chính mình trở thành siêu anh hùng Falcon – Cap thấy anh chẳng có mấy ai để tin tưởng khi quá khứ của anh theo đúng nghĩa đen đang trở lại ám ảnh anh với việc bạn bè biến thành kẻ thù.

Robert Redford trong vai Alexander Pierce, trái, và Samuel L. Jackson trong vai Nick Fury

Phim đầu tiên trong số hai phim dựa trên truyện tranh đầy tham vọng của Marvel được định sẽ phát hành vào năm 2014 – chuyến du hành không gian kỳ lạ Guardians of Galaxy ra mắt ngày 1/8 9du75 kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Vệ binh dải ngân hà) – Captain America: The Winter Soldier được hãng phim này nhắm đến một cách tiếp cận trưởng thành hơn. Giám đốc điện ảnh của Marvel, Kevin Feige, cho biết mục tiêu của phần tiếp theo này là thực hiện một bộ phim siêu anh hùng theo phong cách của một phim chính trị ly kỳ những năm 1970.

Feige cho rằng cách tiếp cận này là cách hiệu quả để kịch tính hóa trái nghịch nhận thức mà một nhân vật đến từ những năm 1940 sẽ trải qua khi sống trong môi trường yếm thế ngày nay.

"Chúng tôi thích ý tưởng về việc xây dựng xung đột mà Steve đã trải qua trong truyện tranh từ lúc anh được rã đông và tỉnh dậy vào giữa những năm 60," Feige nói. "Tưởng tượng mà xem, ngủ vào những năm 1940 rồi thức dậy và bạn có vụ ám sát John Fitzgerald Kennedy, Martin Luther King, Robert Francis Kennedy và Woodstock và Watergate. Chúng tôi bám chặt sắc thái đó của truyện tranh."

Đạo diễn Anthony Russo, trái, và Joe Russo trên trường
quay
Captain America: The Winter Soldier [Ảnh: Marvel]

Anh em Russo, biên kịch-đạo diễn nổi tiếng với những phim hài như You, Me and DupreeWelcome to Collinwood cũng như những tập phim trong loạt phim truyền hình được yêu thích tôn sùng Arrested DevelopmentCommunity, được thuê làm đạo diễn.

Mặc dù cặp đôi có vẻ như là một sự lựa chọn trái lĩnh vực, Feige nói lựa chọn của họ phù hợp với triết lý làm phim của Marvel: "Bạn không cần phải từng làm đạo diễn một phim lớn, kỹ xảo hoành tráng mới thực hiện được một phim lớn, kỹ xảo hoành tráng cho chúng tôi. Bạn chỉ cần làm điều gì đó độc đáo tuyệt vời."

Phim được quay tại Cleveland, Washington, D.C., và Los Angeles, và trở lại phim trường tại Nam California vào tháng 7, Evans, chuẩn bị để thực hiện phim đầu tay trong vai trò đạo diễn về một mối tình lãng mạn tại bờ đông có tên 1:30 Train, ca ngợi anh em Russos về sự khéo léo của họ đối với các nhân vật và quyết định quay nhiều đoạn phim sử dụng máy quay cầm tay.

Cuộc đối đầu giữa Captain America và Winter Soldier

Cách tiếp cận tự nhiên đó bổ trợ cho khả năng của Steve, nam diễn viên này cho biết, nhấn mạnh rằng Steve "không bay, anh ta không tạo ra sét hoặc bất cứ điều gì tương tự; đây là cách tiếp cận với sức mạnh siêu nhiên rất đời thường."

Evans cũng cho biết anh cảm thấy như thể anh được mời tham gia đóng góp ý kiến thêm cho phần kế tiếp này, ngay cả khi khối lượng công việc nhiều hơn đáng kể so với lần cầm khiên của Cap mới nhất của anh: "Avengers thật tuyệt," nam diễn viên cười và hồi tưởng. "Nếu bạn đang trong một cuộc chiến lớn, hãy đoán xem điều gì sẽ xảy ra? Bạn có hai tuần để đoán."

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi