Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đối đầu ra rạp giữa Captain America 3 và phim Batman-Superman

17/03/2014

Đây dự tính sẽ là cuộc đối đầu mang tính lịch sử của hai phim siêu anh hùng bom tấn. Tuy nhiên lịch quay phim và các vấn đề hậu kỳ vẫn có thể thay đổi kế hoạch ra mắt trên.

CHÂU Á

Jung Woo Sung tham gia phim cổ tích thời hiện đại

Nam diễn viên Jung Woo Sung mới đây bị bắt gặp quay phim ở khu Jeolla Namdo. Những người nhìn thấy anh đã rất ấn tượng, mô tả rằng ngôi sao này quyến rũ đến mức gần như không tưởng. Và thật thú vị bởi anh đang đóng trong phiên bản hiện đại của một câu chuyện cổ tích.

Bộ phim anh đang tham gia, tựa tạm thời Madam Bluff, là một phiên bản hiện đại của câu chuyện cổ tích Hàn Quốc The Story of Sim Chung. Trong câu chuyện cổ tích ấy, Sim Chung là cô con gái biết vâng lời có người cha góa bụa mù lòa. Nàng Sim Chung đức hạnh hy sinh thân mình để kiếm tiền chữa mắt cho cha. Cô kiếm được tiền bởi những người đi biển muốn tế một cô gái đồng trinh xinh đẹp cho Vua Rồng Biển cả. Để đổi lại vua rồng sẽ đảm bảo sự an toàn của họ ngoài khơi xa. Khi Sim Chung rơi xuống biển, vua rồng tìm được nàng. Mặc dù là quái vật, vua rồng cảm động trước sự tận tụy của nàng dành cho cha nên đã trả nàng về lại đất liền và đưa nàng đến cung điện của hoàng đế. Vị hoàng đế phải lòng và đưa nàng lên làm hoàng hậu. Nhưng mặc cho sự may mắn đó, nàng vẫn thương nhớ cha mình. Nàng mở yến tiệc cho những người mù lòa trên khắp vương quốc với hy vọng được gặp lại cha, và khi ông xuất hiện, nàng biết rằng cha nàng đã sáng mắt.

Madam Bluff, hay Madam Bbaengduk được biết sẽ là phiên bản hiện đại của tích xưa, nhưng có vẻ như sẽ có ít nhiều tự do với bản kể lại này. Trong bộ phim, Jung Woo Sung vào vai Hak Gyu, một giáo sư đại học. Trong bản chuyển thể hiện đại này, anh vào vai phiên bản trẻ tuổi hơn của người cha trong câu chuyện kia. Mặc cho việc không thể nhìn thấy, anh đem lòng yêu một người.

Jung Woo Sung sẽ diễn chung với nữ diễn viên Esom, từng xuất hiện trong phim điện ảnh High Heels. Đạo diễn từng đoạt giải thưởng Lim Pil Seong của Hansel and GretelAntarctic Journal sẽ chỉ đạo bộ phim Madam Bluff.

Jung Woo Sung là một diễn viên hết sức bận rộn. Năm ngoái anh vào vai James trong phim điện ảnh Cold Eyes. Năm nay anh lại xuất hiện trong God’s Trick và phim độc lập Don’t Forget Me. Năm ngoái anh cũng đạo diễn một đoạn quảng cáo ngắn cho Samsung Galaxy S4 với diễn xuất của Choi Jin Hyuk.

Lần gần đây nhất anh xuất hiện trên phim truyền hình là vai chính trong Padam Padam: The Sound of His And Her Heartbeats.

Kim Yoo Jung vào vai cô gái ước mơ trở thành Gisaeng

Ở tuổi 14, Kim Yoo Jung đã là một diễn viên có nghề với ý thức khá rõ ràng về những gì cô muốn đạt được trong nghiệp diễn xuất.

Được biết đến với những vai trong Moon Embracing The SunMay Queen, giờ đây cô đang từ từ chuyển sang những vai người lớn. Mới đây cô xuất hiện trong phim bộ Golden Rainbow với UEE và Jung Il Woo cũng như phim điện ảnh Commitment cùng T.O.P của BIGBANG.

Trong bộ phim mới nhất Gok Bi, cô đóng vai một cô gái nuôi ước vọng trở thành một gisaeng thời Joseon. Gisaeng đã được pháp luật chính thức thừa nhận là những cô gái Hàn Quốc chuyên tiêu khiển mua vui và thỉnh thoảng cũng là gái điếm. Họ phục vụ tầng lớp quý tộc và có được sự tự do mà nhiều phụ nữ truyền thống thời Joseon không có được. Trong khi nhiều người bị ép trở thành gisaeng, đối với một số khác đó lại là sự lựa chọn

Trong Gok Bi, hay Drama Special: The Crying Woman, nhân vật của Kim Yoo Jung là Yeon Sim, một cô gái muốn trở thành gái lầu xanh hạng sang. Yeon Sim được sinh ra trong một gia đình chuyên hát đám ma. Người nhà cô tới các đám ma và biểu diễn những ca khúc tiếc thương xé lòng. Nhân vật của Kim Yoo Jung cũng phải trở thành một ca sĩ hát đám ma mặc dù cô chẳng có chút tài nghệ nào trong chuyện này, cô chống lại ý tưởng đó. Cô đã rơi quá nhiều nước mắt trong cuộc đời ngắn ngủi nên cô muốn có cơ hội được cất lên những bài hát thể loại khác.

Khi lên tiếng về dự định trở thành gisaeng, cô nhận rất nhiều phản đối. Đó không được coi là nghề nghiệp cao sang.

Cũng xuất hiện trong bộ phim là Seo Joon Young, vào vai người con ngoài giá thú của một vị quý tộc. Mẹ của anh từng là một gisaeng. Liệu anh có giúp Yeon Sim hiện thực hóa ước mơ lạ lùng của mình hay khuyên cô từ bỏ?

Đối với Kim Yoo Jung, phim một tập trên truyền hình này là cơ hội thứ hai để làm việc với nhà sản xuất phim Lee Geon Jun. Hai người đã hợp tác bốn năm về trước trong phim bộ của đài KBS Grudge: The Revolt of the Gumiho.

Kim Yoo Jung không nói gì về ước mơ trở thành gái lầu xanh hạng sang của nhân vật cô đóng song cô vui vì được khoác lên mình phục trang cần thiết cho bối cảnh lịch sử của bộ phim.

“Tôi hạnh phúc vì được mặc bộ hanbok cực đẹp trong bộ phim,” cô nói. “Và tôi cũng rất hồi hộp khi tái ngộ với giám đốc sản xuất Lee Geon Jun”.

Heo Jin Young – từng thắng giải thưởng lớn trong cuộc thi Broadcasting Video Contents Project 2013 - viết kịch bản. Dự án được Cục nội dung sáng tạo Hàn Quốc (Korea Creative Content Agency) tài trợ, cơ quan này chuyên ủng hộ những bộ phim sáng tạo và độc đáo.

Song Seung Heon quân phục bảnh bao trong Human Addiction

Vai diễn tội phạm trở thành doanh nhân trong phim truyền hình When a Man Loves của anh chứng minh rằng không nhiều nam diễn viên truyền hình có thể mặc sơ mi trắng đẹp hơn Song Seung Heon. Và trông anh cũng không xoàng trong những cảnh tắm vòi sen nữa.

Lúc này đây, những hình ảnh mới nhất từ bộ phim sắp ra mắt của anh Human Addiction cho thấy Song Seung Heon trông cũng khá ấn tượng trong bộ quân phục đại tá.

Nhưng Song Seung Heon cho biết bộ phim điện ảnh nhãn R này sẽ cho anh cơ hội gây ấn tượng với những múi cơ bụng của mình. Điều đó sẽ đến bởi nhân vật Đại tá Kim Jin Pyeong của anh dính líu tới một vụ ngoại tình bê bối bi kịch với vợ của cấp dưới.

Đại tá Kim Jin Pyeong là một người đàn ông được cấp dưới nể trọng bởi sự dũng cảm và khả năng lãnh đạo. Nhưng sự nghiệp của anh cũng như đạo đức ở căn cứ quân sự của anh có thể sẽ bị nhơ bẩn vĩnh viễn bởi vụ ngoại tình gây nghiện kia.

Liệu anh có lạm dụng vị trí của mình để dành nhiều thời gian hơn với người phụ nữ anh yêu? Nếu làm thế, sự nghiệp của anh sẽ kết thúc trong hỗn loạn. Lại còn cuộc hôn nhân của anh? Tính gây nghiện của việc ngoại tình tiềm ẩn rất nhiều bi kịch.

Song Seung Hoon nói anh bị lôi cuốn với bộ phim này bởi nội dung nhạy cảm và biên kịch xuất sắc. Trong một cuộc phỏng vấn, anh đề cập đến phim điện ảnh Untold Drama 2003 – bộ phim cũng do Kim Dae Woo, biên kịch kiêm đạo diễn Human Addiction viết.

“Phim có phẩm chất của Untold Drama, sự mãnh liệt của Lust, Caution và sự đam mê của In the Mood for Love, tất cả trong cùng một lúc,” Song Seung Heon cho biết. “Là một diễn viên tôi thấy mình bị hấp dẫn với câu chuyện lẫn nhân vật.”

Đạo diễn Kim Dae Woo nổi tiếng với những chủ đề nóng bỏng trong các phim của anh. Đạo diễn này từng viết và chỉ đạo phim điện ảnh Forbidden Quest (2006) thắng giải Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất và Kịch bản hay nhất. Anh cũng viết kịch bản cho bộ phim truyền hình The Servant.

Jo Yeo Jung vào vai Lee Sok Jin, vợ của đại tá. Diễn viên trẻ Lim Ji Yeon vào vai người phụ nữ mà anh yêu vô vọng. Jo Yeo Jung, với các vai diễn gần đây trong phim điện ảnh The Concubine, phim truyền hình I Need RomanceHaendae Lovers trước đây từng hợp tác với đạo diễn Kim Dae Woo trong phim truyền hình The Servant.

Song Seung Hoon được biết đến nhiều nhất với các vai diễn trong East of Eden, My PrincessDr. Jin.

Gấu vàng Black Coal, Thin Ice ra rạp ở Trung Quốc

 

Bộ phim lãng mạn đề tài thám tử, Black Coal, Thin Ice / Bạch nhật diễm hỏa, đã thắng giải thưởng cao quí nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm nay, mới đây đã ra mắt trailer chót. Do nam diễn viên Đại lục Liêu Phàm và nữ diễn viên Đài Loan Quế Luân Mỹ đóng chính, phim đã được lên lịch ra rạp ngày 21/3.

Black Coal, Thin Ice là câu chuyện về cô thợ hiệu giặt ủi Ngô Chí Trinh (Quế Luân Mỹ), năm năm trước chồng cô (Vương Học Binh đóng) bị giết và chặt thành nhiều khúc. Giờ đây một loạt những vụ án giết người rùng rợn tương tự nổi lên, và những nạn nhân bị chặt thành nhiều phần đều có một điểm chung: tất cả từng là bạn trai của Chí Trinh.

Để tìm ra sự thật, nhân viên cảnh sát Trương Tự Lực (Liêu Phàm) tình nguyện tiếp cận Chí Trinh, dù năm năm trước anh đã bị thương khi xử lý vụ án của chồng cô. Nhưng càng gần gũi, họ phải lòng nhau và buộc phải cùng nhau vật lộn với sự thật về tội ác này.

Là phim điện ảnh dài thứ ba của đạo diễn Điêu Diệc Nam và là công trình đầu tiên của anh trong vòng bảy năm nay, Black Coal, Thin Ice đã được giới phê bình nhiệt liệt ca ngợi tại Berlinale 2014, đoạt lấy tượng Gấu vàng danh giá dành cho phim xuất sắc nhất. Lần gần đây nhất mà điện ảnh Trung Quốc thắng giải Gấu vàng là vào năm 2007, với phim Tuya’s Marriage.

Liêu Phàm cũng đoạt Gấu bạc dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc, đưa anh trở thành nam diễn viên Trung Quốc đầu tiên chiến thắng hạng mục này. Trong phát biểu nhận giải, anh cám ơn bạn diễn Quế Luân Mỹ vì đã “đánh lửa chùm pháo hoa và nhiệt tình cho mùa đông năm đó.”

Tựa tiếng Trung của bộ phim, dịch sang tiếng Anh là “Daytime Fireworks” [tạm dịch "Pháo hoa giữa ban ngày"], là một chứng thực cho những phép lạ tuyệt vời nhất của cuộc sống, theo lời đạo diễn. Với anh, người ta phải cực kỳ quyết tâm đốt pháo hoa giữa ban ngày. Kết quả là, những chùm pháo hoa ấy có thể còn đẹp hơn những chùm pháo vào ban đêm, và vì thế chứa chan hy vọng, nồng nhiệt, và hồi phục.

Bạch phát ma nữ truyện có buổi chiếu trước

Phim võ hiệp kỳ ảo 3D The White Haired Witch of Lunar Kingdom / Bạch phát ma nữ truyện đã có buổi chiếu trước đầu tiên sau khi đóng máy hồi tháng 4 năm ngoái. Do Phạm Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh đóng chính, phim sẽ ra rạp vào ngày 25/4.

Lấy bối cảnh đời nhà Minh, Bạch phát ma nữ truyện kể chuyện tình bi thương giữa Luyện Nghê Thường (Phạm Băng Băng) và Trác Nhất Hàng (Huỳnh Hiểu Minh). Nhất Hàng là đệ tử xuất sắc của phái Võ Đang được chỉ định làm chưởng môn kế tiếp. Trên đường tiến kinh anh gặp gỡ và phải lòng một cô gái xinh đẹp có tên Luyện Nghê Thường, còn được gọi là Ngọc La Sát.

Không may, các sư phụ ở phái Võ Đang đều phản đối mối tình này, cũng như triều đình, họ tin rằng Ngọc La Sát đứng sau vụ ám sát Trác Trọng Liêm, nội tổ của Nhất Hàng. Sau khi Nhất Hàng lên đường đi Bắc Kinh tìm hiểu sự thật, Nghê Thường nghe tin anh thề trung thành với triều đình và kết hôn. Nỗi đau khổ khiến tóc cô bạc trắng chỉ sau một đêm.

Mặc dù câu chuyện chứa đựng rất nhiều đấu đá chính trị và đấu gươm, không thể phủ nhận thắt nút chính của Bạch phát ma nữ truyện là chuyện tình. Trong buổi chiếu trước đầu tiên, khán giả có được cái ý niệm tổng quát qua cảnh giữa hai nhân vật chính. Tuy nhiên, đối với Huỳnh Hiểu Minh, anh đã bị thương ở chân trong khi quay phim và phải ngồi xe lăn trong nhiều tuần, cảnh ấy chính là một cảnh lãng mạn. “Cảnh lãng mạn của chúng tôi… rất là đặc biệt,” anh chia sẻ. “Điều quan trọng nhất là chân tôi không thể cử động nhiều.”

Ngày ra rạp của Bạch phát ma nữ truyện đã được lựa chọn cẩn thận để phá vỡ mùa thấp điểm ở rạp chiếu Trung Quốc, thường kéo dài hai tháng sau Tết Nguyên đán. “Dàn phim ra rạp vào tháng 5 năm nay rất sinh động, nhưng đánh giá từ những phim đã công bố ngày phát hành thì không nghi ngờ gì nữa Bạch phát ma nữ truyện là mạnh nhất,” một nhà phân tích điện ảnh nói. “Đây là phim lớn duy nhất của năm nay sau The Monkey King / Đại náo thiên cung.”

Bạch phát ma nữ truyện dựa theo một cuốn sách cùng tên của nhà văn chuyên viết tiểu thuyết kiếm hiệp Lương Vũ Sinh. Thường được chuyển ngữ thành The Bride with White Hair [Cô dâu tóc trắng], câu chuyện đã được chuyển thể thành phim rất nhiều lần, gồm phim năm 1993 do Lâm Thanh Hà và Trương Quốc Vinh đóng và, gần đây nhất là, phim bộ truyền hình năm 2012 với Ngô Kỳ Long và Mã Tô đóng chính.

Phim kinh dị Trung Quốc Death Is Here ra rạp đầu tháng 4

Trailer đáng sợ của bộ phim kinh dị Trung Quốc sắp ra rạp, Death Is Here / Bút tiên kinh hồn, đã được tung ra.

Phim kể câu chuyện sáu sinh viên đi chơi ở một vùng núi chưa có tên. Ở đó, họ chơi trò cầu cơ để gọi các linh hồn. Tuy nhiên, khi bắt liên lạc được với thế giới hồn ma, những chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra.

Trailer tập trung vào Bunshinsaba (Bút tiên), một linh hồn mà sáu sinh viên cố gắng liên lạc. Liệu linh hồn này có hiện ra không? Loại câu hỏi nào khiến hồn ma này khó chịu? Bạn có tin lời nguyền Bunshinsaba? Trailer cung cấp tổng quát các chi tiết ly kỳ của phim: một ngôi làng bỏ hoang, một ngôi nhà cổ, một cái giếng cạn, một ma nữ tóc đen, dài.

Death Is Here sẽ ra mắt các rạp chiếu ở Trung Quốc ngày 4/4.

QUỐC TẾ

Captain America 3 sẽ ra rạp cùng thời điểm với phim Batman-Superman

Tính đến gần đây, chưa ai biết phim nào của Marvel sẽ đươc cho ra mắt ngày 6/5/2016, dù ngày ra mắt này đã được Marvel Studios và Disney “đặt gạch” trước khi Warner Bros. công bố sẽ cho ra mắt phim Superman cũng vào ngày đó.

Tuần này, đến lượt Marvel cho biết phim sẽ đối đầu với Superman vào này 6/5/2016 là Captain America 3.

Đây dự tính sẽ là cuộc đối đầu mang tính lịch sử của hai phim siêu anh hùng bom tấn. Tuy nhiên lịch quay phim và các vấn đề hậu kỳ vẫn có thể thay đổi kế hoạch ra mắt trên.

Trong vòng một thập kỷ qua, Marvel luôn thống trị dịp cuối tuần đầu tiên của mùa hè với các phim bom tấn của mình, vì thế ai ai ở Hollywood cũng khá ngạc nhiên khi WB cho biết sẽ cho Batman-Superman ra mắt vào 6/5/2016.

Batman-Superman (chưa phải tên chính thức) đưa Ben Affleck vào vai Người Dơi và Henry Cavill trở lại với vai Siêu Nhân. Phim từng được định ra mắt vào 2015 nhưng kế hoạch làm phim bị trì hoãn một năm.

Trong tuần này, trong quá trình tuyên truyền Captain America: The Winter Soldier, chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige khẳng định Marvel nhất định sẽ cho ra mắt một phim vào ngày 6/5/2016 bất chấp cạnh tranh với Superman. Giờ đây các nguồn tin đã xác nhận phim được đưa ra đọ sức này sẽ là Captain America 3.

Rooney Mara vào vai Tiger Lily trong Pan của Warner Bros.

Warner Bros. đã ký hợp đồng với Rooney Mara, cô sẽ vào vai Tiger Lily trong bộ phim về nguồn gốc Peter Pan của hãng, mang tên Pan.

Hugh Jackman và Garrett Hedlund cũng sẽ tham gia vào bộ phim này của đạo diễn Joe Wright.

Hiện nay vai Pan vẫn chưa có diễn viên và hãng phim dự tính sẽ tuyển diễn viên mở, vì nhân vật trong phim sẽ chỉ khoảng 10-12 tuổi.

Bộ phim sẽ kể lại câu chuyện kinh điển diễn ra trong Thế chiến thứ hai, khi một đứa trẻ mồ côi tên Peter bị cướp biển bắt cóc đưa tới Neverland, nơi cậu sẽ cứu miền đất này khỏi tên cướp biển Blackbeard.

Thế giới Neverland dự tinh sẽ đa chủng tộc với nhiều loại nhân vật đa dạng khác nhau.

Tiger Lily là con gái của một tộc trưởng da đỏ, cũng bị đám cướp biển bắt góc và được Peter Pan cứu mạng.

Hãng phim đã nhắm nhiều diễn viên cho vai Tiger Lily, gồm cả các diễn viên như Lupita Nyong’o và diễn viên Blue is the Warmest Color Adele Exarchopoulos trước khi chọn Mara.

WB dự tính cho ra mắt phim vào 17/7/2015, và phim được cho là sẽ hấp dẫn những nhóm khán giả yêu thích các phim như Harry PotterThe Lord of the Rings.

Guy Pearce vào vai em trai Johnny Depp trong Black Mass

Guy Pearce hiện đang trong quá trình thương thảo để vào vai em trai Whitey Bulger trong phim của Warner Bros và Cross Creek, Black Mass, có Johnny Depp trong vai Bulger.

Joel Edgerton cũng sẽ góp mặt trong phim. Đạo diễn là Scott Cooper.

Black Mass kể câu chuyện có thật về James "Whitey" Bulger, một tên côn đồ đường phố người Ireland ở Boston với thói cướp bóc và có thời gian ngồi tù nhiều năm. Khi được thả từ nhà tù Alcatraz, Whitey trở lại cuộc sống cồn đồ và nắm quyền trong giới tội phạm có tổ chức bằng cách lợi dụng địa vị cung cấp thông tin cho FBI của mình đánh đổ một nhóm mafia Ý ở New England.

Whitey Bulger trở thành lão trùm tội phạm trong thập kỷ 1990. Sau đó, hắn chạy trốn suốt một thập kỷ trước khi bị bắt ở Santa Monica vào năm 2012.

Pearce từng xuất hiện trong các phim như The King’s Speech, Iron Man 3.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, Jayne Stars, china.org.cn, The Hollywood Reporter, Variety


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi