Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình TVB Ruse of Engagement / Bạn đào

24/03/2014

Sau gần ba năm lưu kho, phim bộ Ruse of Engagement / Bạn đào của TVB cuối cùng đã lên sóng.

Do Vương Tâm Úy làm giám chế, phim bộ đề tài hình sự dài 25 tập này bắt đầu phát sóng từ ngày 17/3/2014 ở Hồng Kông. Trong phim Trần Triển Bằng và Ngô Trác Hy là hai anh em làm việc cho Lực lượng chống khủng bố (Anti-Terrorist Force - ATF), đơn vị hư cấu trên phim lấy cảm hứng từ Lực lượng phản ứng chống khủng bố (Counter Terrorism Response Unit - CTRU) của Cảnh sát Hồng Kông trong đời thực. Được thành lập năm 2009, CTRU có nhiệm vụ bảo vệ, ngăn chặn, và điều đa những mối đe dọa khủng bố ở Hồng Kông. CTRU là đơn vị cảnh sát tuần tra chống khủng bố đầu tiên của châu Á.

Áp phích phim

Được giới thiệu lần đầu tại TVB Sales Presentation năm 2010, Ruse of Engagement – lúc đó được biết đến với tựa tạm thời đơn giản là ATF – bắt đầu sản xuất từ tháng 5/2011 với kịch bản của Cổ Vĩ Nam. Bộ phim rất được trông đợi này hoàn tất việc sản xuất vào đầu tháng 9/2011, và công tác hậu kỳ – gồm có bổ sung nhạc nền – hoàn tất vào cuối năm 2012, nhưng không rõ vì lý do gì mà ngày phát sóng bị TVB đẩy lùi nhiều lần. Hồi tháng 5/2013, TVB quảng bá Ruse of Engagement là một trong 17 xuất phẩm hàng đầu tại Hội chợ phim Hồng Kông lần thứ 17. Đầu tháng 1/2014, cuối cùng TVB xác định Ruse of Engagement bắt đầu lên sóng vào tháng 3 năm nay.

Cốt truyện

Giám chế Vương Tâm Úy miêu tả Ruse of Engagement là “một câu chuyện tình yêu lãng mạn và căng thẳng”. Giám chế Vương, người từng thể hiện đề tài tình anh em trong bộ phim gần đây nhất của bà Brother’s Keeper / Dòng đời nghiệt ngã (Cự luân), chọn xử lý một kiểu chuyện tình khác biệt cho Ruse of Engagement. “Khi chúng tôi nghiên cứu các vụ khủng bố ở nước ngoài, chúng tôi quyết định sử dung một đơn vị chống khủng bố bí mật làm nền [cho câu chuyện tình]. Chúng tôi cũng muốn khán giả khâm phục diễn xuất hấp dẫn của hai vai chính, Trần Triển Bằng và Ngô Trác Hy. Diễn xuất của Trần Nhân Mỹ trong phim này cũng sẽ chinh phục mọi người. Ruse of Engagement sẽ là một tác phẩm đại diện khác nữa của cô.”

Với rất nhiều mồ hôi và nước mắt, bà quả phụ Đường Thục Phân (Lý Tư Kỳ) một mình nuôi dạy hai đứa con trai Trang Hữu Chính (Trần Triển Bằng) và Trang Hữu Kiệt (Ngô Trác Hy) và nhìn hai con tham gia lực lượng tinh nhuệ của cảnh sát Hồng Kông: ATF.

Trần Triển Bằng trong vai Trang Hữu Chính

Hai anh em lớn lên không thân nhau, nhưng sau khi hợp tác trong vụ án liên quan đến một nhóm khủng bố quốc tế, hai anh em đã tìm thấy sự ăn ý và nhiều điểm chung. Chỉ huy ATF Thẩm Chí Ngao (Quan Lễ Kiệt) tuyển mộ cả hai anh em vào đội của ông. Hai anh em trải qua 10 tuần huấn luyện khắc nghiệt, và lúc tốt nghiệp, Hữu Chính thông minh điềm tĩnh được phân về đơn vị tình báo, còn Hữu Kiệt đam mê và thể lực tốt tham gia đơn vị hành động.

Hữu Chính và Chung Nhật Gia (Trần Nhân Mỹ), chuyên gia phân tích dữ liệu của đơn vị tình báo thuộc ATF, là một đôi khắc khẩu, nhưng cuối cùng đã yêu nhau. Hữu Kiệt cũng thích Nhật Gia, nhưng vì kính trọng anh mình, Hữu Kiệt cố gắng gạt bỏ tình cảm. Trong một vụ đụng độ nổ súng, Hữu Chính gặp nhà báo Diệp Đình (Mông Gia Tuệ), cô giúp đỡ anh giải quyết vụ án sau khi chuyển cho anh thông tin nặc danh quan trọng. Cả hai phát triển một quan hệ mơ hồ, nhưng sau đó Hữu Chính mất tích. Sau nhiều ngày tìm kiếm, Nhật Gia bắt được một video cho thấy Hữu Chính bị chết vì trúng đạn vào đầu. Cái chết của Hữu Chính khiến Nhật Gia suy sụp. Để giúp Nhật Gia lấy lại tinh thần, Hữu Kiệt cố gắng bắt chước Hữu Chính rồi phải lòng Nhật Gia sâu sắc.

Sự thực là từ thông tin đáng tin cậy về một tổ chức bí mật do nhà báo Diệp Đình cung cấp, Hữu Chính suýt mất mạng để điều tra việc này. Không thể phục hồi sức khỏe để trở lại với đội ngũ, anh thuyết phục bạn gái Chung Nhật Gia bí mật lấy thông tin từ dữ liệu của lực lượng để giúp anh điều tra.

Ngô Trác Hy trong vai Trang Hữu Kiệt

Với việc chi tiết vụ án bị rò rỉ cho đối phương, Hữu Kiệt tin rằng anh mình là gián điệp nhị trùng. Tuy nhiên Hữu Chính tập trung mọi nỗ lực để nhử tay gián điệp hai mang thực, bỏ qua mọi đạo đức của quy trình.

Phản hồi ban đầu của khán giả

Mặc dù lưu kho đã ba năm, khán giả đã nhiệt tình hưởng ứng buổi phát sóng đầu tiên của Ruse of Engagement vào ngày 17/3. Tỷ suất người xem tập đầu tiên trung bình đạt 30 điểm phần trăm và đạt đỉnh 31 điểm phần trăm, tốt hơn xa những phim bộ đang chật vật khác của TVB.

Có 20 ý kiến nhận xét từ sau buổi phát sóng đầu tiên. Khán giả nói thời lượng xuất hiện của Ngô Trác Hy ít hơn Trần Triển Bằng, nhưng giám chế Vương Tâm Úy đã bác bỏ lời than phiền này. Có người cho rằng TVB không nên phát sóng một phim tập trung vào hoạt động khủng bố, còn một số khán giả khác cho rằng các cảnh hành động kém xuất sắc.

Trần Nhân Mỹ (trái) trong vai Chung Nhật Gia

Giới truyền thông đưa tin Ruse of Engagement đã không được phát sóng vì trùng hợp thời điểm Mông Gia Tuệ kết thúc hợp đồng với TVB. Tại một sự kiện quảng bá cho bộ phim, Ngô Trác Hy nói, “Chuyện không phải vậy. Theo tôi biết , Phi hổ được phát sóng cùng thời điểm đó, nên công ty không muốn tung ra những phim có chủ đề tương tự cùng lúc.” Hơn nữa, Ngô Trác Hy tin rằng TVB không tìm cách cắt giảm thời lượng xuất hiện của Mông Gia Tuệ vì sự rời đi của cô.

Trải nghiệm làm phim của hai vai chính

Ngô Trác Hy và Trần Triển Bằng tự đóng hầu hết những pha hành động nguy hiểm không dùng người đóng thế. Ngô Trác Hy chia sẻ anh đã bị thương ở mắt trong quá trình quay phim, “Chúng tôi quay tại trại huấn luyện ở Tây Cống. Tôi đeo dây để đu ngời băng qua giữa hai tòa nhà cao chừng ba bốn tầng. Tôi trèo lên một thứ không thể coi là cầu thang. Chúng có rất nhiều que thép, không cân đối và dài ngắn khác nhau. Lúc tôi ngẩng đầu lên, tôi đụng [phải que thép]. Suýt nữa tôi đã bị chọc thủng mắt!” Ngô Trác Hy lập tức được đưa đến bệnh viện.

Mông Gia Tuệ (trái) trong vai nhà báo Diệp Đình

Trong phim, Ngô Trác Hy và Trần Triển Bằng là hai anh em cùng yêu một cô gái, do Trần Nhân Mỹ đóng. Dù có tin đồn họ không hòa hợp nhau trong quá trình đóng phim vì nhân vật của Trần Triển Bằng lấn át nhân vật của Ngô Trác Hy, nhưng Ngô Trác Hy cho biết, “Trần Triển Bằng là một diễn viêt rất quyết đoán. Mọi người đã có thời gian đóng phim vui vẻ. Giờ mỗi khi gặp anh ở hãng phim, tôi sẽ gọi, ‘anh hai’. Chúng tôi đã cùng đóng phim từ sáng sớm đến tối mịt trong hai tháng tròn. Ai nấy đều thiếu ngủ. Quan hệ của chúng tôi quả thật như anh em.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi