Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Christian Bale là lựa chọn cho vai Steve Jobs trong phim của Sony

24/03/2014

Diễn viên từng đoạt giải Oscar Christian Bale là lựa chọn hàng đầu của đạo diễn David Fincher cho vai Steve Jobs trong bộ phim hiện chưa có tên dự tính do Sony sản xuất.

Trong những buổi họp mặt gần đây với đại diện của Sony, đạo diễn David Fincher cho biết ông sẽ chỉ chính thức ký hợp đồng đạo diễn phim nếu hãng có thể đưa Bale vào đóng vai Jobs.

CHÂU Á

Vì sao đưa anh tới báo hiệu sự hồi sinh của phim truyền hình Hàn Quốc

Kim Soo Hyun (trái) và Jun Ji Hyun là nhân vật chính trong phim dài tập
mới kết thúc
My Love from the Star / Vì sao đưa anh tới [Ảnh: Yonhap News]

Tại Trung Quốc, bộ phim dài tập Hàn Quốc My Love from the Star / Vì sao đưa anh tới xem ra đã làm dấy lên một hội chứng mạnh mẽ.

Kim Soo Hyun, nam chính của bộ phim, đã trở thành kẻ cắp trái tim biết bao nhiêu cô gái Trung Quốc. Trong bộ phim, anh vào vai Do Min Joon, một người ngoài hành tinh trong vóc dáng một người đàn ông hoàn hảo phải lòng nữ diễn viên hạng A ngạo mạn do Jun Ji Hyun thủ vai.

Sự xuất hiện của vị á thần này trên một chương trình truyền hình của Trung Quốc tuần trước tạo ra làn sóng hưởng ứng dữ dội, với giá vé chợ đen lên tới 30.000 tệ (tương đương 4.900 USD), theo truyền thông Trung Quốc đưa tin. Được biết thêm Kim Soo Hyun bỏ túi tới 3 triệu tệ cho màn xuất hiện này.

Bất cứ sản phẩm Hàn Quốc nào xuất hiện trên bộ phim đều ăn khách. Sau khi Jun Ji Hyun nhắc tới gà rán và bia, một từ ghép gọi là “chi-maek” trong tiếng Hàn - món mà nhiều người Hàn rất thích dùng vào những ngày thứ sáu cũng như những buổi tối tụ tập thông thường - thì các cửa hàng gà rán Hàn Quốc ở Trung Quốc chứng kiến hàng dài khách hàng xếp hàng tới hai tiếng đồng hồ để gọi món.

Hãng sản xuất mì ăn liền Hàn Quốc Nongshim cho biết doanh thu hai tháng đầu năm – thời điểm bộ phim lên sóng – tăng lên kỷ lục trong hơn 15 năm hoạt động của hãng ở đây. Điều này cũng là kết quả từ một cảnh trong bộ phim khi hai nhân vật thưởng thức tô mì ăn liền trong chuyến du lịch.

Đan cài hài hước, hồi hộp, khoa học viễn tưởng và lãng mạn, My Love phát sóng trên kênh SBS, một trong ba đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc, từ 18/12/2013 đến 28/2/2014. Đây là bộ phim được xem nhiều nhất trong khung giờ chiếu với tỷ suất người xem 28,1%. Tại Trung Quốc, các tập phim thu hút tổng cộng hơn 2,5 tỉ lượt xem trực tuyến.

Mặc dù không nổi tiếng như My Love, một số phim truyền hình khác của Hàn Quốc cũng ghi điểm lớn trong mắt khán giả Trung Quốc một vài tháng trở lại đây. Bao gồm bộ phim dài tập The Heirs / Người thừa kế và chương trình thực tế Where Are We Going, Dad? / Bố ơi mình đi đâu thế? 'Format' của chương trình truyền hình thực tế này đã được bán lại cho Trung Quốc, theo đó các nhà sản xuất Trung Quốc sáng tạo lại theo cách của riêng họ dựa trên phiên bản Hàn Quốc.

“Việc bán lại những bộ phim truyền hình dài tập Hàn Quốc cho Trung Quốc đã bị đình trệ trong vài năm qua, so sánh với thời kỳ đỉnh cao trước đó, nhưng có vẻ như cơ hội mới đang mở ra lúc này với ngành kinh doanh 'format' [tạm dịch công thức làm chương trình],” Yoon Jae Shik, một nhà nghiên cứu Làn sóng Hàn thuộc Cục sáng tạo nội dung Hàn Quốc cho biết.

Các viên chức Hàn Quốc hy vọng rằng một loạt thành công của các chương trình truyền hình Hàn Quốc sẽ dẫn đến sự hồi sinh của Làn sóng Hàn, hay hallyu, như nó đã từng càn quét quốc gia này những năm 2000. Làn sóng Hàn bắt đầu với chuỗi thành công của các phim bi kịch dài tập, tiếp đó là phim điện ảnh và nhạc pop.

Để tìm cách tạo ra Làn sóng Hàn thứ hai, nhiều viên chức nhà nước, chuyên gia văn hóa và các học giả đã tổ chức các diễn đàn, các cuộc họp nghiên cứu chính sách và nhiều sự kiện khác trong thời gian qua. Những cố gắng đó đã được nhân đôi lên dưới nỗ lực của Tổng thống Park Geun Hye nhằm khích lệ ngành công nghiệp sáng tạo làm bàn đạp cho sự phát triển kinh tế.

Sự thành công của My Love và những phim khác có thể là tín hiệu cho thấy những nỗ lực này đang có hiệu quả. Hoặc có thể chỉ là trùng hợp. Điều rõ ràng ở đây là Hàn Quốc cần My Love thứ hai hay thứ ba để tạo ra động lực đủ cho Làn sóng Hàn thứ hai.

Lee Jun Ki trở lại thời Joseon

Sau vai diễn hành động kịch tính về một người đàn ông trên cuộc truy đuổi trong Two Weeks, nam diễn viên Lee Jun Ki có thể sẽ trở lại triều đại Joseon.

Nhưng trở lại quá khứ không có nghĩa là nam diễn viên sẽ có ít màn hành động hơn hay những khoảng thời gian yên ổn hơn. Nam diễn viên 33 tuổi đang cân nhắc nhận vai Park Yoon Kang, găng-xtơ có súng trong bộ phim dài tập mới của đài KBS tựa The Joseon Gunman.

Theo KBS thì chưa có gì được ký kết hết, nhưng các nguồn thông tin khá lạc quan và có vẻ như Lee Jun Ki sẽ góp mặt trong bộ phim.

Trong khi găng-xtơ không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi nghe về triều đại Joseon, chuyện này quả đã tồn tại cho đến năm 1910. Nội dung phim diễn ra vào cuối thể kỷ 19, khi Triều Tiên đang thay đổi nhanh chóng do ảnh hưởng của các tư tưởng và công nghệ phương Tây.

“Câu chuyện tái hiện một chàng trai trẻ cuối thời Joseon cố gắng thích nghi với các giá trị phương Tây sau cái chết đầy bi kịch của gia đình,” đại diện từ KBS cho biết.

Theo Namoo Actors, hãng đại diện của Lee Jun Ki, người hâm mộ thích nhất khi anh đóng phim cổ trang.

“Mặc dù anh đã thử qua nhiều nhân vật khác nhau trong những năm qua, khán giả vẫn thích được xem anh trong các phim cổ trang,” đại diện từ phía Namoo Actors cho biết. “Chúng tôi nhận được lời đề nghị và đang cân nhắc vai diễn.”

Park Yoon Kang là tay kiếm cừ nhất triều Joseon nhưng anh từ bỏ gươm đao và tái sinh thành một găng-xtơ sau cái chết của cha và em gái.

“Bộ phim cũng diễn tả sự hỗn loạn và mâu thuẫn, nghị lực và nỗi đau mà giới trẻ thời đại khai sáng này đã trải nghiệm,” đại diện Namoo Actors tiết lộ thêm.

Vai diễn đột phá của Lee Jun Ki cũng lấy bối cảnh thời Joseon. Anh vào vai một nghệ sĩ đường phố thu hút sự chú ý của hoàng đế trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng năm 2005 The King and The Clown / Nhà vua và chàng hề. Anh cũng từng thủ vai nhân vật thời Joseon trong phim dài tập năm 2008 Iljimae / Nhất chi maiArang and the Magistrate (2012).

Nhà sản xuất Kim Jung Min Ill của The Princess’s Man sẽ đạo diễn. Bộ phim sẽ do Lee Jung Woo của Legend of the Patriots và Han Hee Jung của Missing Case of National Assembly Member Jung Chi Sung đồng biên kịch.

Han Joo Wan, từng xuất hiện trong bộ phim cuối tuần thành công năm nay The Wang Family, sẽ vào vai Kim Ho Kyung.

Theo KBS, bộ phim sẽ lên sóng cuối tháng 6, theo sau Golden Cross – lên sóng sau Inspiring Generation.

Những người hâm mộ Lee Jun Ki có thể sẽ muốn đánh dấu lịch chiếu bộ phim này.

Đài SBS tiết lộ dàn sao lớn cho It’s Okay, It’s Love

Zo In Sung và Kong Hyo Jin

Sau quá trình lựa chọn kéo dài, nhà đài SBS cuối cùng cũng thông báo dàn diễn viên sẽ tỏa sáng trong phim dài tập sắp ra mắt It’s Okay, It’s Love.

Bộ phim mới sẽ thu hút nhiều sự chú ý của ngành công nghiệp truyền hình bởi danh tiếng của êkíp sản xuất và dàn diễn viên.

Đảm nhiệm vai chính là nam diễn viên 32 tuổi Jo In Sung mới đây góp mặt trong That Winter, the Wind Blows / Gió mùa đông năm ấy và nữ diễn viên 33 tuổi Kong Hyo Jin từ phim dài tập Master’s Sun của đài SBS năm 2013.

Một thập kỷ qua, hai cái tên này đã trở thành những biểu tượng được yêu mến của phim truyền hình Hàn Quốc, diễn xuất trong nhiều bộ phim thành công lớn và trở thành ngôi sao khắp châu Á.

SBS cho biết It’s Okay, It’s Love sẽ là một bộ phim hài tình cảm nhẹ nhàng, với Kong Hyo Jin vào vai một bác sĩ tâm lý phải lòng một tiểu thuyết gia do Jo In Sung thủ vai. Nhà đài cho biết thêm bộ phim sẽ thể hiện những trắc trở hài hước mà các nhân vật cố gắng vượt qua những rối loạn lo lắng vặt vãnh.

Kong Hyo Jin nổi lên với danh hiệu “nữ hoàng phim hài-tình cảm” qua bộ phim năm 2003 Sang-doo, Let’s Go to School! trong đó cô xuất hiện cùng nam ca sĩ diễn viên Jung Ji Hoon hay nghệ danh được biết đến nhiều hơn – Bi (Rain).

Gần đây, cô đạt nhiều thành công liên tiếp với các vai diễn được công nhận rộng rãi, bao gồm phim dài tập của đài MBC Pasta (2010) và The Greatest Love (2011) cũng như Master’s Sun.

“Tôi quyết định tham gia It’s Okay bởi tôi có lòng tin vào vào biên kịch Noh Hee Kyung. Thực ra, bộ phim dài tập đầu tiên mà tôi xuất hiện là hồi năm 2001 trong Good Old Days, do Noh Hee Kyung biên kịch,” cô cho biết trong buổi họp báo.

Cô cũng tiết lộ thêm còn một lý do khác khiến cô tham gia bộ phim.

“Trái lại với lệ thường phổ biến trong ngành công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc, khá nhiều cảnh trong phim sẽ được quay trước khi phát sóng trong tháng 7,” Kong Hyo Jin cho biết. “Điều này chắc chắn sẽ cho các diễn viên thời gian để hiểu bao quát nhân vật hơn. Đồng thời, êkíp sản xuất sẽ có thể tạo ra bộ phim với chất lượng cao hơn.”

Đối với Jo In Sung, anh cho biết cũng rất háo hức được tái ngộ với Noh Kee Kyung, chính là biên kịch cho That Winter, The Wind Blows.

Thêm vào đó, ngôi sao Kpop đang lên Do Kyung Soo, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh D.O từ nhóm nhạc EXO sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên phim truyền hình, thử sức với vai cậu học sinh thần tượng hóa nhân vật tiểu thuyết của Jo In Sung.

It’s Okay, It’s Love dự kiến bắt đầu phát sóng trong tháng 7.

Iceman 3D ra mắt ca khúc chủ đề và định ngày phát hành

Sau hơn một năm sản xuất, bộ phim hành động võ thuật Iceman 3D, với Chân Tử Đan vừa đóng chính, vừa làm đồng đạo diễn, và đạo diễn hành động, sẽ ra rạp vào ngày 25/4. Bộ phim cũng vừa ra mắt ca khúc chủ đề, Icebound / Băng phong, do ca sĩ Đài Loan Tiêu Kính Đằng thể hiện.

Do Chân Tử Đan và La Vĩnh Xương đồng đạo diễn, Iceman 3D là bản làm lại bộ phim của Hoắc Diệu Lương năm 1989, The Iceman Cometh. Chuyện kể một anh hùng đời Minh (Chân Tử Đan) và kẻ thù (Vương Bảo Cường) bị đóng băng trong một trận đấu và cơ thể được bảo toàn trong tình trạng đông đá. Khi họ được hồi sinh trong thời hiện đại ở Hồng Kông, họ tiếp tục cuộc chiến bất chấp bối cảnh xa lạ.

Về ca khúc chủ đề của Iceman 3D, hãng phim đã mời nhà soạn nhạc nổi tiếng của Đài Loan Diêu Khiêm và ca sĩ-nhạc sĩ Hồng Kông Ngô Đồng cùng hợp tài. Kết quả là, Icebound, thể hiện rõ phong cách Trung Hoa truyền thống, với lời hát theo kiểu thơ cổ và âm nhạc do chính Ngô Đồng tự thể hiện.

Icebound do ca sĩ Tiêu Kính Đằng hát, chính Chân Tử Đan đã đề cử anh vào vai trò này vì cảm thấy chất giọng độc đáo của Tiêu Kính Đằng rất phù hợp cho với những cảm xúc sâu lắng mà bộ phim đem lại. Về phần mình, Tiêu Kính Đằng chia sẻ anh là ‘fan’ của phim kung fu và thần tượng Chân Tử Đan, thế nên được hát cho Iceman 3D là một vinh dự. Đây là lần đầu tiên nam ca sĩ này thể hiện một ca khúc trong phim.

Iceman 3D, còn có sự tham gia của Nhậm Đạt Hoa và Huỳnh Thánh Y, tự hào với kinh phí 200 triệu đôla Hồng Kông. Với dàn diễn viên toàn sao, cảnh hành động bắt mắt, và hiệu ứng đột phá, chắc chắn phim sẽ tỏa sáng ở các rạp chiếu Trung Quốc từ 25/4.

Quách Phú Thành tham gia Đạo sĩ hạ sơn 3D của Trần Khải Ca

Phim võ thuật 3D sắp tới của Trần Khải Ca Đạo sĩ hạ sơn / The Monk sẽ có mặt toàn những ngôi sao lớn. Quách Phú Thành cùng với Vương Bảo Cường, Phạm Vĩ, Vương Học Kỳ, Lý Tuyết Kiện, Lâm Chí Linh, Ngô Kiến Hào, Phòng Tổ Danh, Lâm Tuyết, và Trần Quốc Khôn. Truyền thông Trung Quốc đã liên hệ bộ phim này với bộ phim huyền thoại kinh điển Thủy hử truyện / The Water Margin về tầm mức sử thi.

Đạo sĩ hạ sơn, tác phẩm đồng sản xuất giữa Columbia Pictures và các công ty chế tác Trung Quốc, kể câu chuyện về một đạo sĩ cao cường buộc phải rời chốn tu hành và chiến đấu vì bản thân trong cuộc sống thế tục. Phim dựa theo tiểu thuyết A Monk Comes Down the Mountain của Từ Hạo Phong.

Quách Phú Thành sẽ đóng vai đạo sĩ, một võ sư cao cường. Trần Khải Ca đã bày tỏ sự tin tưởng dành cho Quách Phú Thành, nam diễn viên hai lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông. Trần Khải Ca giải thích nền tảng vũ đạo và kinh nghiệm đóng phim của Quách Phú Thành chính là điêu thôi thúc đạo diễn này chọn anh vào vai. Trần Khải Ca khen ngợi ngoài hình thu hút của Quách Phú Thành, và rằng trông anh thực sự giống một đại sư khi khoác lên bộ trang phục của nhân vật.

Nam diễn viên 48 tuổi đã quay cảnh đầu tiên cho bộ phim, một cảnh hành động trong đó nhân vật của anh một chọi mười trong tuyết. Biên đạo hành động Cốc Hiên Chiêu tiết lộ rằng Quách Phú Thành tự đóng tất cả những cảnh mạo hiểm và dành cả ngày để thuần thục động tác.

Quách Phú Thành cho biết, “Tôi có một chấn thương cũ ở chân, nhưng may mắn là tôi không cần chuyển động mạnh vì trường phái võ công của nhân vật tôi đóng tập trung vào sự điềm tĩnh.” Trong suốt và sau khi hoàn tất cảnh chiến đấu đoàn làm phim cứ khen ngợi tác phong chuyên nghiệp của Quách Phú Thành. Trần Khải Ca cũng nói, “Ánh mắt anh ấy đầy hành động, và hoàn toàn xứng với danh hiệu Ảnh đế.”

Giới truyền thông Mỹ đưa tin rằng Sony Pictures Releasing International sẽ phụ trách việc phát hành bộ phim này trên thị trường quốc tế, bao gồm Hồng Kông và Đài Loan.

Bộ bộ kinh tình lên lịch phát sóng

Bộ bộ kinh tình, xuất phẩm tương cận với bộ phim truyền hình thành công đình đám năm 2011 Bộ bộ kinh tâm, đã được lên lịch phát sóng tập đầu tiên trên đài truyền hình Chiết Giang STV vào ngày 22/4/2014. Đây sẽ là lần phát sóng độc quyền đầu tiên của Bộ bộ kinh tình.

Do Chinese Entertainment Shanghai sản xuất, Bộ bộ kinh tình có Ngô Kỳ Long, Lưu Thi Thi, Diệp Tổ Tân, Tông Nghệ Châu, và Lưu Tâm Du đóng chính. Phim được xem là phần tiếp theo của Bộ bộ kinh tâm, một phim bộ truyền hình về du hành vượt thời gian của một cô gái trẻ được đưa về đúng lúc để chứng kiến sự lên ngôi của hoàng đế Ung Chính nhà Thanh. Trong khi tuyến truyện chính của Bộ bộ kinh tâm tập trung vào tranh giành quyền lực, Bộ bộ kinh tình sẽ đưa các nhân vật chính đi vào khía cạnh đen tối của chính trị công sở thời hiện đại.

Việc sản xuất Bộ bộ kinh tình đã bắt đầu hồi tháng 3/2013 và kết thúc bốn tháng sau đó. Vào tháng 3 năm nay, báo chí đưa tin rằng Bộ bộ kinh tình được lên lịch phát sóng lần đầu trên đài truyền hình Hồ Nam – cũng là đài đã phát sóng Bộ bộ kinh tâm – vào ngày 9/3/2014, nhưng tin đồn này nhanh chóng bị phủ định.

Bộ bộ kinh tâm, loạt phim đã đưa Ngô Kỳ Long, Lưu Thi Thi và Trịnh Gia Dĩnh lên đài dnah vọng bất ngờ, và cũng đưa Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi đến với nhau. Bộ bộ kinh tình là sự tái hợp cho đôi tình nhân ngoài đời thực này. Thông báo về việc phát sóng lần đầu của bộ phim đã khiến cư dân mạng xôn xao.

QUỐC TẾ

Kế hoạch của 20th Century Fox cho các phim Marvel năm 2017 và 2018

Trong tuần này, 20th Century Fox vừa công bố một số ngày ra mắt cho các phim sắp tới của hãng, và ba trong số các ngày đó sẽ cho trình làng các phim thuộc các loạt phim về truyện tranh Marvel.

Đầu tiên ta có The Wolverine 2 (ra mắt 3/3/2017). Phim này dự tính sẽ bấm máy sau khi Bryan Singer đóng máy X-Men: Apocalypse. Hiện vẫn chưa rõ Hugh Jackman có trở lại đóng vai Wolverine không nhưng cũng có thể hiểu rằng The Wolverine 2 phải đợi tới sau khi X-Men: Apocalypse vì một số diễn viên cũng sẽ xuất hiện trong cả hai phim.

Điều này dẫn tới câu hỏi liệu Bryan Singer có muốn đưa Gambit và phiên bản trẻ hơn của Nightcrawler vào X-Men: Apocalypse không. Phim này, theo chúng ta được biết, sẽ diễn ra trong thập kỷ 1980 như X-Men: First Class từng diễn ra trong thập kỷ 1960, và phần lớn X-Men: Days of Future Past diễn ra trong thập kỷ 1970.

Vậy X-Men của những năm 1990 sẽ làm gì? Fox cũng vừa công bố sẽ có một phim Marvel chưa có tên ra mắt vào 18/7/2018. Phim này có thể là một trong nhữg phim sau, đều có thể diễn ra vào thập kỷ 1990: Deadpool, X-Force, hay… hoàn toàn khởi động lại loạt phim X-Men? Khi Bryan Singer cho ra mắt phim đầu tiên của loạt phim hiện tại vào năm 2000, nhiều sự kiện đã được thay đổi. Có khi nào 2018 sẽ là năm tất cả bắt đầu lại từ đầu?

Ngoài ra, dù The Fantastic Four phải đợi tới tháng 6/2015 mới ra mắt, Fox cũng đã thông báo The Fantastic Four 2 sẽ được ra mắt vào 14/7/2017.

Walt Disney Pictures làm Cars 3The Incredibles 2

Chủ tịch và giám đốc điều hành Disney Robert A. Iger vừa công bố rằng Pixar Animation Studios đang lên kế hoạch cho bộ phim Cars thứ ba và một phần phim nối tiếp phim 2004 của Brad Bird, The Incredibles (ảnh).

Đạo diễn bởi John Lasseter, Cars ra mắt năm 2006 với các giọng lồng tiếng của Owen Wilson, Larry the Cable Guy, Bonnie Hunt, Paul Newman và nhiều diễn viên khác. Phần hai Cars 2 ra mắt năm 2011 và dẫn tới phim ăn theo, Planes ra mắt năm ngoái. Phần tiếp theo của loạt phim đó, Planes: Fire & Rescue dự tính ra mắt vào 18/7/2014.

Phần hai của The Incredibles được người hâm mộ yêu cầu trong nhiều năm, và biên kịch kiêm đạo diễn Brad Bird từng phát biểu rằng anh sẵn sàng làm phần tiếp theo, nhưng phải đợi ý tưởng tới. Giờ đây chưa rõ Bird có tham gia vào phần hai này không.

Christian Bale là lựa chọn của David Fincher cho vai Steve Jobs trong phim của Sony

Christian Bale và Steve Jobs (phải)

Aaron Sorkin đã viết kịch bản, phim dự tính được sản xuất bởi Scott Rudin, Mark Gordon và Guymon Casady. Tính đến đây phim đang là sự hội ngộ của đội ngũ là phim The Social Network.

Và diễn viên từng đoạt giải Oscar Christian Bale là lựa chọn hàng đầu của đạo diễn David Fincher cho vai Steve Jobs trong bộ phim hiện chưa có tên dự tính do Sony sản xuất.

Trong những buổi họp mặt gần đây với đại diện của Sony, Amy Pascal, đạo diễn David Fincher cho biết ông sẽ chỉ chính thức ký hợp đồng đạo diễn phim nếu hãng có thể đưa Bale vào đóng vai Jobs.

Fincher và Pascal có mối quan hệ căng thẳng kể từ The Girl With the Dragon Tattoo, nhưng Pascal vẫn tin tưởng vào đạo diễn này và muốn ông được hài lòng, một nguồn tin nội bộ cho biết. Pascal cũng có mối quan hệ tốt với Bale sau khi làm việc với anh trong American Hustle.

Steve Jobs là một vai khác xa Batman, nhưng ngay từ những ngày đầu tiên của dự án, Bale đã được cho là ứng cử viên nặng ký cho vai này vì trông anh rất giống người đồng sáng lập Apple.

Bale chưa được mời vào vai Jobs và hiện nay diễn viên này đang có đợt nghỉ diễn ngắn để dành thời gian cho gia đình.

Sorkin từng đoạt giải Oscar cho The Social Network về quá trình sáng lập Facebook cũng của đạo diễn Fincher, đã viết kịch bản dựa theo cuốn tiểu sử chính thức của Walter Isaacson.

Phim có thể bấm máy cuối năm nay nhưng ngày khởi quay trong năm 2015 có vẻ khả thi hơn vì Bale và Fincher sẽ bận rộn vào mùa thu này quảng bá hai phim sắp tới của họ: ExodusGone Girl.

George R.R. Martin muốn có loạt phim điện ảnh về Game of Thrones

Tác giả George R. R. Martin của loạt tiểu thuyết giả tưởng sử thi Game of Thrones

Đàn con rồng của Daenerys Targaryen có thể bay tới các rạp chiếu phim không?

Tác giả Game of Thrones George R.R. Martin cho biết ông đang cân nhắc khả năng đưa thế giới giả tưởng của mình vào một loạt phim điện ảnh.

“Tất cả còn tùy loạt phim truyền hình hiện tại sẽ còn tiếp tục bao lâu nữa,” Martin cho biết. “Phim truyền hình có thể kéo dài bảy năm không? Tám năm? Hay mười năm? Các tiểu thuyết ngày càng lớn hơn, đồ sộ hơn. Có thể sẽ cần có một phim điện ảnh để kết thúc mọi thứ, một phim ngân sách lớn, khoảng 100 triệu USD cho hai tiếng. Những con rồng đó sẽ chỉ ngày càng lớn hơn.”

Tác giả loạt sách bán chạy này còn cho biết, một khả năng nữa là làm phim điện ảnh dựa theo Tales of Dunk and Egg, bộ ba tiểu thuyết ngắn tiền truyện diễn ra 90 năm trước khi những sự kiện của loạt tiểu thuyết chính diễn ra.

“Những câu chuyện đó có thể làm thành phim điện ảnh,” ông cho biết. “Tôi có ba câu chuyện đó đã xuất bản. Tôi còn có nhiều câu chuyện chưa viết nữa.”

Ông cho biết các nhân vật trong các tiền truyện này đều là ông tổ của các nhân vật trong Game of Thrones nhưng không nói rõ mối quan hệ cụ thể ra sao.

Warner Bros. chắc hẳn sẽ là một lựa chọn thích hợp để sản xuất loạt phim như thế này. Warners từng cho ra mắt hai phim điện ảnh cũng dựa theo phim truyền hình ăn khách của HBO Sex and the City và là hãng phim đằng sau phim điện ảnh Entourage sắp tới. Ngoài ra hãng cũng có kinh nghiệm với các loạt phim giả tưởng sau Harry Potter và cũng vừa cho ra mắt một phim khác có rồng, The Hobbit: The Desolation of Smaug và đến nay thu về gần 1 tỉ USD.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, KDrama Stars, Jayne Stars, Rotten Tomatoes,
Coming Soon, The Wrap, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi