Tin tức

Câu chuyện đằng sau vụ việc City Conquest không được KBS phân lịch phát sóng

26/02/2013

KBS và Media Back, công ty sản xuất bộ phim truyền hình City Conquest, đã bước vào một cuộc xung đột về lý do đài truyền hình này không chừa khung thời gian chiếu cho phim. Media Back đưa tin rằng KBS không sắp lịch vì lý do chính trị, còn KBS mạnh mẽ bác bỏ các lời tuyên bố này.

Media Back nói trong một buổi họp báo vào ngày 31/1 rằng, “Ban điều hành trung tâm phim truyền hình của KBS cho biết lý do chúng tôi không được cho khung thời gian chiếu là vì, dù nội dung phim có chất lượng và giá trị kinh tế cao, mức độ bạo lực của phim không phù hợp với tinh thần của chính phủ Hàn Quốc mới.”

City Conquest nói về cuộc đấu tranh do Baek Mir dẫn đầu chống lại tệ nạn xã hội đã hủy hoại gia đình anh.

Hãng này nói thêm, “Chúng tôi lắng nghe ý kiến của ban điều hành trong khi cố gắng đạt được đồng thuận trong vấn đề này, và đổi biên kịch cùng diễn viên, cũng như chỉnh sửa kịch bản dù làm vậy sẽ làm mất thêm chi phí sản xuất. Nhưng không lâu sau đó, KBS có chủ tịch mới và ông thay thế dàn điều hành trung tâm phim truyền hình, sau đó chúng tôi được thông báo một cách không chính thức rằng chúng tôi không được phân khung thời gian chiếu, như thể bị quẳng qua bên.”

Poster phim City Conquest

Hãng tiếp tục đề cập đến vấn đề của phim Iron King, cho biết, “Vấn đề của phim Iron King, đã dấy lên nhiều tranh cãi trước đợt bầu cử tổng thống năm ngoái, nay lại được khơi dậy trong các cuộc bàn thảo về khung thời gian chiếu, cho thấy [đài] đang cố gắng quá mức để thể hiện lòng trung tín với chính phủ mới. Hạn chót City Conquest có được thời gian chiếu là trong năm 2013, nhưng quyết định mới đột ngột được đưa ra ở buổi gặp mặt đầu tiên của ban lãnh đạo mới cho thấy KBS đang trở nên độc đoán. Chúng tôi cũng mong được chất vấn là liệu ban điều hành mới của trung tâm phim truyền hình có đủ điều kiện để làm cho KBS, đúng lý là một hệ thống phát sóng công, không.”

Trước đây Iron King đã bị đẩy vào một cuộc tranh cãi lớn về chủ đề phim, vì có vẻ phim vinh danh cựu tổng thống Park Chung Hee, cha của tổng thống vừa đắc cử Park Geun Hye, khi sự việc tiến triển.

Media Back sau đó nói thêm rằng bộ phim này đã ký hợp đồng bán số lượng nhiều cho Nhật Bản, và được trông đợi sẽ thu về nhiều lợi nhuận và sự chú ý từ nhiều nước trên thế giới, củng cố cho lợi thế cạnh tranh của phim.

Bản truyện tranh của City Conquest

KBS nhanh chóng trả lời buổi họp báo này với thông báo của mình, đưa quan điểm lên trang web chính thức của đài.

Đài cho biết, “Chúng tôi đã tổ chức bốn buổi họp về vấn đề City Conquest, và cân nhắc kỹ lưỡng. Chúng tôi liên tiếp yêu cầu phim đưa phản hồi về chất lượng, sau quyết định để phim chờ trước khi được phân lịch chiếu.”

KBS nói thêm, “Sau khi nghiên cứu tình cảnh hiện tại và kịch bản, chúng tôi quyết định là phim không mang tính cạnh tranh lắm, và có quá nhiều bạo lực cũng như các chủ đề không phù hợp cho việc chiếu trên một đài phát sóng cộng đồng. Đó là lý do chúng tôi quyết định từ chối phân lịch chiếu.”

Sau đó KBS cũng đề cập rằng trong một tài liệu gửi cho nhà sản xuất ban đầu, cho thấy KBS dự định cho phim một khung giờ chiếu, đã đặc biệt nói rằng nếu kịch bản cho thấy không có tính cạnh tranh thì sẽ bị từ chối phân lịch chiếu. Đài cũng nói thêm rằng sẽ có thái độ nghiêm túc về những lời cáo buộc phía Media Back đã ảnh hưởng đến danh tiếng của đài.

City Conquest có Kim Hyun Joong đóng chính, và dựa trên một truyện tranh Hàn Quốc cùng tên.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi