Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Twilight càn quét Giải Mâm xôi 2013

25/02/2013

Nhóm Twilight cuối cùng cũng chiếm được tình cảm — hay là ghê tởm — từ Nhóm bình chọn Giải Mâm xôi.

CHÂU Á

Kang Dong Won đóng chính cùng Shin Min A trong phim ngắn

Min A (trái) và Kang Dong Won

Nam diễn viên Kang Dong Won và nữ diễn viên Shin Min A đã được chọn đóng cặp trong phim ngắn sắp ra mắt của Kim Jee Woon có tựa tạm thời là Hide and Seek. Người hâm mộ và giới truyền thông đang chú ý mạnh vì cặp đôi hạng A này chưa bao giờ làm việc với nhau.

Bộ phim xoay quanh một người đàn ông bí ẩn là X (Kang Dong Won thủ vai) mang theo những thứ bí kỳ bí. Shin Min A sẽ vào vai bạn gái anh tên Mi A.

Dự án này là một phần trong việc quảng bá công nghệ rạp phim mới tên Screen X được tập đoàn CGV phát triển và sẽ không chiếu thương mại tại rạp. Công nghệ mới này cho phép chiếu đa chiều dạng hình vòm để khán giả có thể xem phim từ mọi phía.

Ngôi sao mới Lee Som cùng đóng chính trong vai quân sư cho X tên Fingers. Phim hồi hộp hành động ngắn này sẽ ra mắt trong nửa đầu năm nay sau một tháng quay.

Trong một cuộc điện thoại với TV Daily, công ty đại diện của Kang Dong Won cho biết anh đã xác nhận đóng chính trong phim Hide and Seek trước Band of Thieves. Dự định quy trình quay phim sẽ kết thúc trước tháng 3.

Song Seung Heon có tượng sáp trong bảo tàng Madame Tussauds

Song Seung Heon

Tượng sáp của Song Seung Heon ở Madame Tussauds sẽ được trưng bày ở Busan.

Vào ngày 21/2, Madame Tussauds tại Busan đã thông báo sẽ trưng bày tượng nam diễn viên Song Seung Heon cùng với các sự kiện khai trương bức tượng này.

Một nguồn tin từ bảo tàng này cho biết, “Tầm nổi tiếng của ngôi sao này là yếu tố lớn trong việc anh được chọn đúc tượng sáp. Chúng tôi rất vui được hợp tác với ngôi sao Làn sóng Hàn Song Seung Heon, người được giới hâm mộ ở nhiều nước yêu mến từ phim Autumn Story / Chuyện tình mùa thu.”

Bảo tàng Madame Tussauds Busan đã gặp gỡ Song Seung Heon hồi tháng 8/2012 để thu thập khoảng 500 số đo chi tiết. Tượng sáp của anh đã được làm trong sáu tháng, với chi phí sản xuất ở mức 200 triệu won (tương đương 186.000 USD).

Với việc tượng Song Seung Heon lột tả tinh xảo các nét đặc trưng của diễn viên này như chân mày rậm và diện mạo như tượng tạc, tác phẩm đã nhận được yêu cầu trưng bày ở Nhật và Úc.

Cùng với tượng sáp Song Seung Heon, các tượng sáp người nổi tiếng khác cũng sẽ được trưng bày, trong đó có Brad Pitt, Angelina Jolie, Người nhện, Michael Jackson, Johnny Depp,và Lady Gaga.

Trong khi đó, Song Seung Heon đang bận quay phim truyền hình sắp ra mắt When A Man Falls In Love.

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông mở màn với Final Fight, bế mạc với Curtain

Ip Man - The Final Fight của đạo diễn Khâu Lễ Đào sẽ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông năm nay (Hong Kong International Film Festival - HKIFF) diễn ra từ 17/3-2/4, trong khi đó Closed Curtain do Jafar Panahi và Kamboziya Partovi đạo diễn sẽ bế mạc sự kiện này.

Là phần tiếp theo của The Legend Is Born: Ip Man cũng do Khâu Lễ Đào đạo diễn, bộ phim do Huỳnh Thu Sinh thể hiện vai sư phụ Vịnh Xuân quyền Diệp Vấn vào giai đoạn cuối đời.

Liên hoan cũng sẽ trình chiếu phim về đời thật của Diệp Vấn của Vương Gia Vệ, The Grandmaster, là phim mở màm Liên hoan phim quốc tế Berlin vừa qua.

Closed Curtain cũng đã chiếu tại Berlin và đoạt Gấu bạc kịch bản xuất sắc.

Tổng cộng HKIFF sẽ trình chiếu 300 tựa phim từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có 56 phim công chiếu quốc tế và châu Á lần đầu.

Những tác phẩm đình đám nhất trong số các phim Hoa ngữ được chọn bao gồm Saving General Yang / Trung liệt Dương gia tướng của Vu Nhân Thái, sẽ phát hành rộng rãi vào tháng 4; Will You Still Love Me Tomorrow? của Trần Tuấn Lâm, mới công chiếu tại Berlin; và Drug War / Độc chiến của Đỗ Kỳ Phong.

Danh sách còn có hai phim từ hai nhà làm phim đang lên của Hồng Kông: The Way We Dance của Hoàng Tu Bình và A Complicated Story của Chu Quán Uy.

Tiếp theo thành công của năm ngoái với Beautiful 2012, liên hoan năm nay lần nữa lại phối hợp với người khổng lồ Youku của Trung Quốc để giới thiệu vi phim (mirco movie) Beautiful 2013, tổng hợp các phim ngắn của các đạo diễn Trương Uyển Đình - Hồng Kông, Ngô Niệm Chân - Đài Loan, Lu Le - Trung Quốc và Kiyoshi Kurosawa - Nhật.

Liên hoan phim còn có những hạng mục chuyên đề về điện ảnh Mỹ Latinh và Thụy Điển - "The Passions Of Latin American Cinema" và "Swedish Sextet" - cùng những suất chiếu miễn phí công cộng bộ phim Werewolf Boy của Hàn Quốc và phim kinh điển của Hồng Kông The Private Eyes. Nhắm tới học sinh trung học, các suất chiếu miễn phí này là một phần trong chuỗi chương trình lớn hơn được thiết kế để khuyến khích việc thưởng thức phim ảnh ở Hồng Kông.

Trung liệt Dương gia tướng định ngày phát hành toàn thế giới

Bộ phim bi kịch chiến tranh của Hồng Kông, Saving General Yang / Trung liệt Dương gia tướng, sẽ phát hành rộng rãi toàn cầu từ ngày 4/4/2013.

Do đạo diễn nổi tiếng thế giới người Hồng Kông Vu Nhân Thái chỉ đạo, Saving General Yang kể câu chuyện tướng quân Dương Nghiệp đời Tống, được giao nhiệm vụ trấn giữ phương Bắc Trung Quốc trước giặc Liêu. Bị tể tướng Phan Nhân Mỹ làm phản, Dương tướng quân rơi vào tay giặc. Bảy người con trai của Dương Nghiệp, dưới sự lãnh đạo của con trai cả Dương Đại Lang, đột nhập doanh trai quân Liêu cứu cha, và hy sinh.

Saving General Yang dựa theo truyền thuyết dân gian Trung Quốc, Dương gia tướng, lấy cảm hứng từ chuyện có thật. Do Hoàng Bách Minh sản xuất và Pegasus Motion Pictures phát hành, kịch bản của Saving General Yang do con trai của Hoàng Bách Minh, Hoàng Tử Hoàn, viết, anh từng nổi tiếng với bộ ba kịch bản phim Diệp Vấn của Chân Tử Đan.

Đạo diễn Vu Nhân Thái, nổi tiếng khắp thế giới sau bộ phim Freddy vs. Jason năm 2003 và Fearless / Hoắc Nguyên Giáp năm 2006, quay lại đạo diễn Saving General Yang sau bảy năm yên ắng.

Với kinh phí hơn 311 triệu đôla Hồng Kông, Saving General Yang là xuất phẩm tốn kém nhất của Pegasus Motion Pictures kể từ khi hãng thành lập năm 2009. Bộ phim sử thi này có dàn diễn viên nổi tiếng Hồng Kông, Đài Loan, và Đại lục tham gia, bao gồm Trịnh Thiếu Thu trong vai Dương Nghiệp; Từ Phàm trong vai Dương phu nhân, Xa Trại Hoa; và Trịnh Y Kiện, Vu Ba, Châu Du Dân, Lý Thần, Lâm Phong, Ngô Tôn, và Phó Tân Bác trong vai bảy người con trai của Dương tướng quân.

Nhà sản xuất Hoàng Bách Minh phải mất nhiều công sức thuyết phục mới mời được Vu Nhân Thái trở lại. Điều gì đã khiến đạo diễn Vu chịu làm một câu chuyện mà ông đã nhiều lần chuyển thể trước đó?

Trung cang nghĩa liệt là những chủ đề chính đã được thể hiện trong Saving General Yang, cũng là những yếu tố chính đã khiến Vu Nhân Thái nhận đạo diễn bộ phim. “Ngoài việc giải trí cho khán giả, bộ phim này còn có thể khai sáng cho thế hệ trẻ ‘trung với nước’ thực sự nghĩa là gì. Trung thành với tổ quốc không bao giờ cũ kỹ, và không bao giờ lỗi thời.”

Châu Du Dân, thể hiên vai người con thứ ba, Dương Tam Lang, cũng khen ngợi kịch bản. “Tôi đã khóc khi đọc kịch bản. Bảy anh em Dương gia sẵn lòng hy sinh mạng sống để bảo vệ nhau. Mỗi lần đọc kịch bản tôi đều khóc.”

Một trailer dài hai phút đã được phát hành trên Yahoo Hồng Kông và Đài Loan ngày 8/2. Trừ Mỹ, phim sẽ phát hành toàn thế giới vào ngày 4/4/2013.

An End to Killing ra rạp vào tháng 5

An End to Killing, phim sử thi về câu chuyện có thật của nhà quân sự khét tiếng Thành Cát Tư Hãn của Mông Cổ, đã được lên lịch ra rạp ở Đại lục vào ngày 22/5, Mtime.com đưa tin.

Bộ phim do các nhà làm phim hàng đầu từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc sản xuất.

Ngôi sao đang lên Dư Thiếu Quần, nam diễn viên Cảnh Nhạc và nữ diễn viên Lý Tiểu Nhiễm đảm nhận các vai chính trong phim.

An End to Killing kể lại cuộc chinh phục các vùng đất châu Âu của Thành Cát Tư Hãn vào thế kỷ 13, sát hại rất nhiều người. Lúc đó, Khưu Xứ Cơ là chưởng môn Toàn Chân giáo. Ông được Thành Cát Tư Hãn mời đến nói chuyện. Truyền thuyết nói rằng Thành Cát Tư Hãn ngừng chém giết sau khi nghe Khưu Xứ Cơ thuyết giáo.

QUỐC TẾ

Megan Fox tái hợp với Michael Bay trong phim Ninja Turtles

Khoảng ba năm trước, Megan Fox bỗng trở nên tai tiếng với một câu phát biểu ví đạo diễn Michael Bay với Hitler (và Napoleon, nhưng câu nói về Hitler tất nhiên trở nên đáng mặt báo hơn) và dẫn tới việc cô bị đuổi khỏi Transformers phần ba. Nhưng có vẻ quan hệ giữa nữ diễn viên và đạo diễn này đã cải thiện đáng kể khi Megan Fox trở thành diễn viên đầu tiên trong Ninja Turtles bản làm lại do Bay sản xuất. Đây sẽ là phim kết hợp giữa người thật đóng và hoạt hình đồ họa vi tính. Các ninja rùa sẽ là sản phẩm đồ họa.

Megan Fox vào vai cô nhà báo April O'Neil, trở thành bạn với ninja rùa.

Quá trình tuyển các diễn viên khác đang được diễn ra để tìm ra người lồng tiếng bốn ninja rùa.

Cùng lúc đó Michael Bay sẽ bận làm Transformers 4, vì thế Ninja Turtles sẽ do Jonathan Liebesman (Battle: Los Angeles, Wrath of the Titans) đạo diễn.

Đã có diễn viên chính và cốt truyện cho Dawn of the Planet of the Apes

Diễn viên Zero Dark Thirty Jason Clarke vừa ký hợp đồng đóng vai chính trong Dawn of the Planet of the Apes. Dự tính anh sẽ vào vai một chuyên gia nghiên cứu khoa học sống ở San Francisco 15 năm sau sự kiện diễn ra trong Rise of the Planet of the Apes và phải đấu tranh để sống trong khi Caesar phải đối mặt với vấn đề riêng của mình ở khu rừng phía bắc thành phố.

Clarke từng đóng các phim như Public Enemies Lawless và đóng George Wilson trong phim The Great Gatsby, của đạo diễn Baz Luhrmann.

Dawn of the Planet of the Apes dự tính do Matt Reeves đạo diễn. Anh từng làm những phim như CloverfieldLet Me In. Về phần đạo diễn cũ của Rise of the Planet of the Apes, Rupert Wyatt, tuần này vừa có tin anh sẽ đạo diễn The Equalizer (với Denzel Washington trong vai chính) trước khi chuyển sang đạo diễn phim Birdsong với diễn viên chính là Nicholas Hault. Phim này có thể phải đợi vài tháng mới có thể đi vào sản xuất vì cần đợi Hault đóng xong X-Men: Days of Future Past.

The Fault in Our Stars đã có đạo diễn

Josh Boone đã được xác nhận là sẽ đạo diễn phim mới của 20th Century Fox, The Fault in Our Stars, dựa theo tiểu thuyết bán chạy rất được khen ngợi của John Green.

Wyck Godfrey và Marty Bowen, hai nhà sản xuất đằng sau phim Safe Haven dựa theo tiểu thuyết của Nicholas Sparks, sẽ cũng sản xuất phim này, với kịch bản của đội ngũ biên kịch (500) Days of SummerThe Spectacular Now: Scott Neustadter và Michael H. Weber.

Tin đồn về việc Boone tham gia vào phim này xuất hiện từ tuần trước với một số dòng twitter giữa vị đạo diễn trẻ, Green và nữ diễn viên Shailene Woodley (The Descendants). Vào lúc này, Woodley đang được cân nhắc đóng vai chính nhưng chưa có nguồn tin xác nhận chính thức nào.

Stars kể về tình cảm giữa một đôi tình nhân trẻ phải đối mặt với bệnh ung thư. Tiểu thuyết của John Green đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và được tạp chí Time đánh giá là tiểu thuyết xuất sắc nhất năm 2012.

Đối với Boone, Stars có ý nghĩa đặc biệt vì chính anh cũng đã mất một người bạn thân ngay trước khi làm phim đầu tay của mình, Stuck In Love, với các diễn viên Greg Kinnear, Jennifer Connolly, Nat Wolff, Lily Collins và Logan Lerman.

“Tiểu thuyết của John đến ngay lúc tôi cần nó nhất,” Boone nói. “Câu chuyện chạm vào sâu thẳm trong trái tim tôi và đã giúp tôi nhiều trong việc đối mặt với nỗi đau của mình. Tôi đã cười và khóc, và khi đóng cuốn sách lại, nhận được hy vọng vĩ đại: rằng sự sống của mỗi chúng ta đều có ý nghĩa, rằng tình cảm và sự chăm sóc ta dành cho những người bên cạnh sẽ luôn tồn tại ngay cả khi người đã không còn.”

John Green, ngoài việc viết tiểu thuyết, còn là một “vlogger” (người làm video blog) rất được yêu thích trên mạng. Anh và em trai anh, Hank, là hai người thành lập kênh YouTube vlogbrothers, và có một lượng người hâm mộ đông đảo. “Tôi biết độc giả của John kỳ vọng rất nhiều về bộ phim này và tôi cũng biết áp lực chuyển thể tiểu thuyết thành thành công một cách trung thành với nguyên tác là rất lớn. Chúng tôi cũng hy vọng bộ phim sẽ trở thành một khoảng vô tận sẵn sàng đón người hâm mộ trở về bất cứ lúc nào.”

Stuck in Love, phim đầu tiên do Boone viết kịch bản và đạo diễn, được Millennium Entertainment mua lại tại Liên hoan phim Toronto năm ngoái và dự tính ra mắt tại rạp vào 19/4.

Bộ ba Silver Linings Playbook David O. Russell, Jennifer Lawrence và Bradley Cooper tái hợp

Jennifer Lawrence dự tính sẽ xuất hiện cùng Christian Bale, Bradley Cooper, Amy Adams và Jeremy Renner trong phim sắp tới của đạo diễn David O Russell. Phim có tên ban đầu là American Bullshit, là một phim chính kịch với kịch bản của Eric Singer và Russell về hoạt động điều tra tội phạm Abscam vào thập kỷ 1970 của FBI, cuối cùng lật đổ hành vi tham nhũng của một nhóm đại biểu quốc hội Mỹ.

Russell đã từng đạo diễn Lawrence và Cooper trong Silver Linings Playbook của The Weinstein Company, bộ phim mang về đề cử Oscar cho cả ba. Lawrence đã đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim tại giải Quả cầu vàng và giải thưởng của Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ. Trong phim mới này, cô sẽ vào vai vợ của Bale.

Đây cũng là lần thứ ba Cooper và Lawrence hợp tác. Ngoài Silver Linings, họ còn xuất hiện cùng nhau trong phim độc lập Serena chưa ra mắt.

Ngoài ra, tuần này cũng vừa có tin David O. Russell một lần nữa ký hợp đồng với The Weinstein Company đạo diễn một bộ phim tình cảm dựa trên chuyện có thật, The Ends of the Earth. Jennifer Lawrence đã ký hợp đồng đóng phim này từ mùa hè năm ngoái. Phim kể về một ông trùm dầu khí trở thành thống đốc bang Oklahoma, Ernest Marland và mối tình với cô con gái nuôi của mình (Jennifer Lawrence đóng) và tác động của mối tình với tham vọng chính trị của ông.

Twilight càn quét Giải Mâm xôi 2013

Nhóm Twilight cuối cùng cũng chiếm được tình cảm — hay là ghê tởm — từ Nhóm bình chọn Giải Mâm xôi.

Hôm chủ nhật 24/2, ngay trước thềm Giải thưởng Viện Hàn lâm, The Twilight Saga: Breaking Dawn — Part 2 đã được Giải Mâm xôi, một giải nhại Giải Oscar, xướng tên là phim Hollywood tệ hại nhất năm 2012.

Phần cuối cùng của bom tấn tình yêu siêu nhiên này đã càn quét bảy giải Mâm xôi, trong đó có nữ diễn viên tệ nhất dành cho Kristen Stewart, nam diễn viên phụ tệ nhất cho Taylor Lautner, đạo diễn tệ nhất cho Bill Condon và cặp đôi phát ớn nhất trên màn ảnh dành cho Lautner và bạn diễn nhí Mackenzie Foy.

Adam Sandler trở thành nam diễn viên tệ nhất cho phim hài tục That's My Boy, lần thứ hai liên tiếp anh nhận giải này sau Jack and Jill năm 2011, năm đó phim này một tay thu trọn 10 hạng mục Mâm xôi.

Nữ ca sĩ Rihanna đoạt giải nữ diễn viên phụ tệ nhất với vai diễn hành động trong Battleship.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, KoreanDrama.com, Screen Daily, Popular Asians,
Chinese Films, Rotten Tomatoes, Hollywood Reporter, Deadline, Newsday


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi