Tin tức

Vì sao Bruce Willis làm nổ tung phòng vé còn Stallone và Schwarzenegger thì không

26/02/2013

Khán giả không xem phim hành động, ít nhất là đến thời điểm này trong năm nay.

Bruce Willis (trái) trong một cảnh phim A Good Day to Day Hard

Bullet to the Head của Sylvester Stallone là "viên đạn lép” mới nhất, chỉ thu được 4,5 triệu USD vào cuối tuần ra mắt cho Warner Bros. Còn tệ hơn cả The Last Stand (phát hành ở Việt Nam với tựa Chốt chặn cuối cùng) của Arnold Schwarzenegger, doanh thu ra mắt đạt 7,2 triệu USD hồi đầu tháng, và Parker của Jason Statham, chỉ 7 triệu USD.

Chỉ có ba phim, nhưng lại là một khuynh hướng chung khó nuốt cho ba phim hành động với ba diễn viên tên tuổi, dù rằng Schwarzenegger (65 tuổi) và Stallone (66 tuổi) có bộc lộ điểm yếu một chút. Với hai phim của họ ra mắt cách nhau ba tuần - và chính giữa là Parker - có lẽ trên thị trường có quá nhiều ý tưởng nhắm tới các nam diễn viên lớn tuổi. Cả ba phim cũng đều xếp loại R, và dù không phim nào được trông đợi trở thành bom tấn phòng vé, nhưng tất cả đều phải làm tốt hơn thế.

“Sai lầm của Arnold và Sly là đã nghĩ mình có lượng người hâm mộ ủng hộ sau Expendables và họ sẽ theo hai người đến bất cứ đâu,” phó chủ tịch trang BoxOffice.com kiêm nhà phân tích cấp cao Phil Contrino nói với TheWrap. “Tình hình không phải như thế; người hâm mộ đã gửi thông điệp ấy lớn và rõ ràng.”

Sylvester Stalone (đứng) trong một cảnh phim Bullet to the Head

Việc thành công của những phần Expendables - phần một thu về 274 triệu USD toàn thế giới năm 2010, phần hai vừa đạt 300 triệu USD - có lẽ đã gợi nên những hy vọng hão huyền cho các phim lẻ là điều hợp lý.

Contrino cho rằng cả hai lẽ ra nên chờ những bộ phim uy tín hơn.

“Nếu Arnold đợi đến một Terminator, Conan hay thậm chí là Kindergarten Cop thì bây giờ chúng ta hẳn đã có một cuộc trò chuyện hoàn toàn khác,” Contrino nói. “Đó là những kiểu phim đáp ứng được điều khán giả chờ đợi ở họ, niềm luyến tiếc dâng trào, và được gợi nhớ về các nhân vật người ta từng yêu mến.”

Cả hai sẽ hợp tác trong The Tomb, phim ly kỳ về trại giam của Lionsgate lên lịch ra mắt vào tháng 9. "Bộ phim có ý tưởng tuyệt diệu, và sự góp mặt của Arnold lẫn Sly làm tăng giá trị cho chúng tôi," phó chủ tịch điều hành kiêm tổng giám đốc bán hàng của Lionsgate David Spitz nói với TheWrap.

Chính những bộ phim dở tệ chứ không phải khả năng hành động giảm sút gây ra sự tụt dốc phòng vé, Contrino nói. Ông đoạn chắc sự yếu kém về thể loại không phải là điều mà Good Day to Die Hard, phim của Bruce Willis do Fox phát hành ngày 14/2, không khắc phục được.

Arnold và Sly trong The Tomb

“Phim đang đi đúng hướng một cách vững chắc và mở màn đạt khoảng 45 triệu USD sau bốn ngày," ông nói. “Ở nước ngoài cũng có vẻ tốt, doanh thu toàn cầu đạt 300 triệu USD.”

Và đó là một loạt phim dẻo dai. Bắt đầu từ phim gốc năm 1988, thu về 148 triệu USD khắp thế giới, mỗi phần tiếp theo còn đem lại nhiều lợi nhuận hơn nữa từ phòng vé toàn cầu. Phần gần nhất Live Free Or Die Hard, đạt 383 triệu USD năm 2007. Tổng cộng, loạt phim Die Hard đạt doanh thu 1,13 tỉ USD.

Willis 57 tuổi, nhưng tuổi tác không phải vấn đề duy nhất đặt ông vào một vùng khác hẳn so với hai đồng nghiệp trong Expendables 2 Stallone và Schwarzenegger.

“Ông được đánh giá là đa tài hơn,” Contrino nói, “và hấp dẫn hơn. Looper là một phim rất thú vị và đưa ông đến với khán giả trẻ tuổi hơn.”

Looper, một phim khoa học viễn tưởng ly kỳ kinh phí 30 triệu USD có sự tham gia của Joseph Gordon-Levitt, được quay ở Thượng Hải, thu về 160 triệu USD khắp thế giới cho Sony sau khi ra mắt năm ngoái. Phim thu được hơn 20 triệu USD tại Trung Quốc, và A Good Day to Die Hard được kỳ vọng cũng sẽ gây hiệu ứng mạnh mẽ như vậy.

Bruce Willis trong một cảnh phim Looper

Vẫn chưa chắc như đinh đóng cột nhưng Die Hard phần mới nhất lên lịch ra mắt ngày 16/3 tại Trung Quốc. Các nhà chức trách ở đó, bồn chồn bảo vệ phim nội địa tại phòng vé, đang cân nhắc đem bộ phim này đối chọi với Oz: The Great and Powerful, của Disney, ra mắt ngày 8/3 tại Trung Quốc.

Có thể đây không phải là cuộc chiến phòng vé mà người Trung Quốc sắp đặt hồi tháng 8/2012, khi họ để Dark Knight ra rạp cùng lúc với The Amazing Spider-Man, nhưng Bruce Willis và Phù thủy xứ Oz cũng là một cuộc đối đầu hay ho đấy chứ.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi