Tin tức

Các phim Hồng Kông và Trung Quốc được mong đợi trong năm 2013

25/02/2013

Năm 2012 là một năm thành công với các phim Trung Quốc và Hồng Kông.

Lost in Thailand phá vỡ các kỷ lục khi trở thành phim Trung Quốc có tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại. Chỉ một tháng sau khi phát hành, Cold War / Điệp vụ đối đầu trở thành phim Hồng Kông có doanh số cao nhất năm 2012, và đã có những buổi thương thảo cho phần tiếp theo. Bộ phim tội phạm hình sự này hiện đang dẫn đầu ở Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông năm 2013 với 12 đề cử, đang đối đầu với phim The Bullet Vanishes / Viên đạn ma cùng có 12 đề cử.

Năm 2013 sẽ là một màn trình diễn bom tấn nữa ở Trung Quốc. Các nhà làm phim Trung Quốc được thế giới đánh giá cao, chẳng hạn như Phùng Tiểu Cương, Trương Nghệ Mưu, và Điền Tráng Tráng, sẽ phát hành những tác phẩm lý thú. Hồng Kông vẫn sẽ tiếp tục làm việc mà họ giỏi nhất – làm ra những phim hành động và võ hiệp chất lượng cao với các nhà làm phim như Từ Khắc, Vu Nhân Thái, và anh em họ Bành quay lại màn ảnh.

Sau đây là những bộ phim được mong đợi trong năm 2013!

Phim Hồng Kông

The Monkey King / Đại náo thiên cung của Trịnh Bảo Thụy

Chân Tử Đan trong phim Đại náo thiên cung

Trịnh Bảo Thụy lần đầu tiên thông báo về bộ phim 3D vào đầu năm 2010, cũng xác nhận việc tuyển Chân Tử Đan vào vai Mỹ hầu vương. Với ngân sách sản xuất gần 500 triệu đôla Hồng Kông, Đại náo thiên cung là một trong những phim Hồng Kông quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng nhất trong thời gian gần đây. Chân Tử Đan là một. Những tên tuổi lớn khác gồm có Châu Nhuận Phát, Quách Phú Thành, Lương Vịnh Kỳ, Trần Tuệ Lâm, và Lưu Diệp. Những ngôi sao phim thần tượng nhạc như Hà Nhuận Đông, Trần Kiều Ân, La Trọng Khiêm, và Trương Tử Lâm cũng tham gia trong phim. Cốt truyện của bộ phim 3D đầy chất hành động này sẽ dựa trên một số chương chọn lọc trong bộ tiểu thuyết kinh điển Tây du ký, kể về cuộc nổi loạn của Mỹ hầu vương chống lại Ngọc Hoàng thượng đế.

Địch Nhân Kiệt tiền truyện của Từ Khắc

Bộ phim võ thuật gần đây của Từ Khắc, Địch Nhân Kiệt (2010), nhận được những bài bình luận bình thường, dù thể hiện khá tốt ở phòng vé, mà điều đó đủ để thuyết phục Từ Khắc làm tiếp loạt phim về Địch Nhân Kiệt. Phần tiền truyện của Địch Nhân Kiệt, Địch Nhân Kiệt tiền truyện có sự tham gia của nam diễn viên Đài Loan Triệu Hựu Đình trong vai Địch Nhân Kiệt lúc còn rất trẻ, lúc đó ông làm phán tá (giúp phán quyết các vụ án) trước khi trở thành tể tướng triều đại Võ Tắc Thiên. Lưu Gia Linh sẽ lại vào vai Võ Tắc Thiên. Các diễn viên mới gồm có Dương Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Lâm Canh Tân, và nam diễn viên Hàn Quốc Kim Bum.

Trung liệt Dương gia tướng của Vu Nhân Thái

Bộ phim thời chiến Trung liệt Dương gia tướng do Hoàng Bách Minh sản xuất, lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật. Dựa trên câu truyện truyền thống về Dương gia tướng, bộ phim kể chuyện về người cha và bảy người con trai, trong số đó chỉ có một người còn sống sau Đại chiến. Bộ phim tự hào về dàn diễn viên nam điển trai, gồm có Trịnh Thiếu Thu vai Dương Lệnh Công, và Trịnh Y Kiện, Vu Ba, Châu Du Dân, Lý Thần, Lâm Phong, Ngô Tôn, Phó Tân Bác lần lượt vào vai từ Dương Đại Lang đến Dương Thất Lang.

Inferno 3D của anh em họ Bành

Đã ba năm kể từ ngày anh em sinh đôi Bành Phát và Bành Thuận phát hành bộ phim mới nhất của họ. Inferno 3D, có sự tham gia của Lưu Thanh Vân và Cổ Thiên Lạc, là một phim hỏa hoạn 3D nói về hai anh em làm lính cứu hỏa. Phim diễn ra ở Quảng Châu, Trung Quốc, và lên kế hoạch phát hành vào tháng 12/2013.

The Cartel War / Tảo độc của Trần Mộc Thắng

Lưu Thanh Vân, Trương Gia Huy và Cổ Thiên Lạc cùng tham gia trong phim The Cartel War

Bộ phim hình sự mới Tảo độc ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế với việc tuyển chọn hai diễn viên từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông – Lưu Thanh Vân và Trương Gia Huy – cùng với người hai lần đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất của TVB Cổ Thiên Lạc. Với ngân sách 16 triệu đôla Hồng Kông (tương đương hơn 2 triệu đôla Mỹ), bộ phim hình sự hành động này sẽ được quay ở Hồng Kông, Thái Lan và Ma Cao.

Phim Trung Quốc

Gone with the Bullets của Khương Văn

Poster phim Gone with the Bullets

Nhà làm phim Trung Quốc Khương Văn nổi lên lại với thành công cả về thương mại lẫn phê bình của bộ phim hành động hài Nhượng tử đạn phi (2010), phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất năm 2010. Năm 2013, Khương Văn thẳng tiến tiếp tục bộ ba phim Bullets với Gone with the Bullets / Nhất bộ chi diêu, đại khái được xem là phần tiếp theo của Nhượng tử đạn phi dù hai phim có cốt truyện riêng biệt. Bối cảnh ở cùng thời với phim Nhượng tử đạn phi – thời chiến loạn những năm 1920 ở Trung Quốc – phim sẽ có sự tham gia của Khương Văn, Củng Lợi, và Cát Ưu. Phim Nhượng tử đạn phi từng phá vỡ kỷ lục khi thu về hơn 1 triệu nhân dân tệ trong buổi chiếu khai mạc lúc nửa đêm. Liệu Gone with the Bullets có vượt qua kỷ lục đó không?

Tư nhân định chế của Phùng Tiểu Cương

Sau bộ phim sử thi nói về nạn đói thời chiến Back to 1942, Phùng Tiểu Cương sẽ quay lại với gốc hài của ông. Bộ phim Tư nhân định chế sắp ra mắt năm 2013 của vị đạo diễn được khen ngợi kể về những xung đột hài hước xảy ra giữa một trí thức du học nước ngoài về và một tay nhà giàu mới nổi. Phùng Tiểu Cương tự tin tuyên bố rằng chất lượng phim Tư nhân định chế có thể cạnh tranh với các phim bom tấn Hollywood.

Lục phạm yên thức của Trương Nghệ Mưu

Bộ phim kế tiếp của Trương Nghệ Mưu sẽ lại là một chuyển thể từ tác phẩm của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Trung Quốc Nghiêm Ca Linh. Sau phim bi Kim Lăng thập tam thoa, nhà làm phim từng đoạt giải thưởng này sẽ quay lại màn ảnh với một phim nhỏ hơn Lục phạm yên thức, dựa trên cuốn tiểu thuyết mới nhất vào năm 2011 của Nghiêm Ca Linh. Phim sẽ có sự tham gia của Trần Đạo Minh trong vai Lục Yên Thức, một trí thức Trung Quốc truyền thống hồi thập niên 1950.

Love and Let Love / Sinh tử luyến của Ngô Vũ Sâm và Thịnh Đường nguy cơ của Điền Tráng Tráng

Song Hye Kyo sẽ tham gia vào bộ phim mới nhất của đạo diễn Ngô Vũ Sâm

Ba năm trước, Ngô Vũ Sâm và Điền Tráng Tráng cùng phát hành các tác phẩm gần đây nhất của họ. Trong khi Ngô Vũ Sâm thành công về mặt thương mại với phim Đại chiến Xích Bích, thì phim The Warrior and the Wolf / Chiến binh và tình sói của Điền Tráng Tráng thành công về thương mại nhưng không được đánh giá cao.

Năm 2013, Ngô Vũ Sâm quay lại với phim tình cảm Sinh tử luyến, có Chương Tử Di, Trương Chấn và Song Hye Kyo tham gia.

Điền Tráng Tráng cũng quay lại với một phim tình cảm, Thịnh Đường nguy cơ, phim cổ trang nói về Dương Ngọc Hoàn đời Đường, một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa cổ. Phim có sự tham gia của Phạm Băng Băng vào vai Dương Ngọc Hoàn, Vương Lực Hoành vai nhà thơ nổi tiếng Lý Bạch, và Shun Oguri trong vai Thọ vương Lý Mạo. Tuy nhiên, tương lai của Thịnh Đường nguy cơ còn chưa chắc chắn vì một số bất đồng sáng tạo giữa cựu đạo diễn Kwak Jae Yong và những nhà sản xuất phim.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi