Tin tức

Nữ diễn viên Hàn tuổi 'băm' chiếm lĩnh cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ

22/02/2013

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang thiếu hụt những nữ diễn viên độ tuổi đôi mươi. Hầu hết các phim điện ảnh và truyền hình gần đây thu hút sự chú ý ở mức độ nhất định đều có các nữ diễn viên tuổi đời từ ba mươi trở lên đóng chính.

Các nhà sản xuất và nhà làm phim cho biết họ thật khó mà tìm được các nữ diễn viên độ tuổi đôi mươi phù hợp với vai chính..

Một số nữ diễn viên đóng chính trong các phim gần đây

Trong số 20 phim điện ảnh nổi tiếng nhất phát hành năm 2012, Park Bo Young, đóng chính trong A Werewolf Boy/Sói, là nữ diễn viên duy nhất trong độ tuổi 20. Han Hyo Joo, cũng trong độ tuổi đôi mươi, đóng trong Masquerade/Hoàng đế giả mạo, thu hút hơn mười triệu khán giả, nhưng vai diễn của cô hoàn toàn bị nam chính Lee Byung Hun và nam thứ chính Ryu Seung Ryong làm lu mờ.

Tình trạng này không khác nhiều trong lĩnh vực phim truyền hình. Ba bộ phim nổi tiếng nhất năm 2012 có các nữ chính từ độ tuổi ba mươi trở lên – My Husband Got a Family/Chồng tôi có gia đình, The Moon that Embraces the Sun / Mặt trăng ôm mặt trờiA Gentleman’s Dignity/Phẩm chất quý ông.

Kim Ho Sung, đang điều hành một công ty sản xuất phim, cho là sự thiếu quan tâm của những ngôi sao trẻ đầy khao khát ở tuổi mới lớn và đôi mươi. Thay vì mơ ước trở thành nữ diễn viên, họ lại thường thử vận may đầu tiên làm ca sĩ bằng cách lợi dụng ngọai hình đẹp và kỹ năng vũ đạo.

“Một khi đạt tới địa vị siêu sao ca nhạc, họ nghĩ đến việc xây dựng sự nghiệp diễn xuất. Nhưng do thiếu kỹ năng diễn xuất hoặc bầu nhiệt huyết, hầu hết đều cho thấy không thích hợp đóng vai chính,” ông nói thêm.

Vai diễn của Han Hyo Joo trong Hoàng đế giả mạo bị lu mờ bởi nam chính Lee Byung Hun

Những người khác nói rằng hầu hết các diễn viên truyền hình độ tuổi mươi thiếu sự kiên nhẫn và tận tụy đòi hỏi của nữ diễn viên giỏi. Họ khẳng định rằng hầu hết các nhân vật nữ nổi tiếng ở nhóm tuổi này quan tâm nhiều đến việc xuất hiện trong các chương trình truyền hình, thời trang hay các sự kiện khác như là một cách để gây sự chú ý tức thời, hơn là quay bộ phim đòi hỏi nhiều thời gian và làm việc chăm chỉ.

Những người khác nêu lên rằng phẫu thuật thẩm mỹ quá mức là một lý do tại sao quá nhiều nữ diễn viên trẻ không thích hợp đóng chính trong phim điện ảnh. Năm 2011, một phim có vài diễn viên độ tuổi đôi mươi đóng chính đã thất bại trong việc thu hút khán giả vì sự thể hiện vụng về và vô cảm do tác dụng phụ của phẫu thuật thẩm mỹ làm khán giả phân tâm và cảm thấy khó chịu, theo lời các nhà phê bình.

Shim Jae Myung của Myung Film viện dẫn sự gia tăng số lượng khán giả tuổi đời ba mươi trở lên là một lý do khác của sự thiếu hụt nữ diễn viên trẻ tuổi. Cô cũng nói ngày nay khán giả Hàn Quốc ngày càng bị cuốn hút bởi các phim có nam đóng chính.

Nhà phê bình phim Jeon Chan Il có quan điểm tương tự, nói rằng do sự thay đổi độ tuổi khán giả, các nữ diễn viên tuổi đời ba mươi trở lên giờ đây có nhiều cơ hội đảm nhận vai chính hơn.

Song, nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo xu hướng này. Nếu sự thiếu hụt các diễn viên trẻ cứ tiếp tục, cuối cùng họ sẽ bị thay thế bởi các nữ diễn viên lớn tuổi hơn trong phim điện ảnh, dẫn đến việc không thực, họ cho biết.

Người đứng đầu của một công ty giải trí cố thuyết phục các nhà sản xuất phim thiết lập một nền tảng cho tương lai bằng cách đầu tư hơn nữa vào các diễn viên trẻ tuổi cầu tiến thay vì bám víu các diễn viên kỳ cựu thuộc hàng sao.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Chosun Ilbo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi