Tin tức

The Berlin File thách thức dàn diễn viên tên tuổi về ngôn ngữ

18/02/2013

Sự kiện thảm đỏ và buổi chiếu mở màn VIP của The Berlin File đã được tổ chức vào ngày 23/1 tại Seoul, có sự góp mặt của đạo diễn Ryu Seung Wan cũng như các diễn viên chính của phim Ha Jung Woo, Han Seok Gyu, Jun Ji Hyun và Ryu Seung Bum.

Một cảnh tại buổi công chiếu

Sự kiện “nóng” vì quy mô lớn và tình cảm yêu mến của 2.000 người hâm mộ tụ tập tại đây. Người hâm mộ đã lấp đầy địa điểm tổ chức một giờ trước khi sự kiện bắt đầu, và chào đón dàn diễn viên với tràng pháo tay ấm áp khi họ xuất hiện trên thảm đỏ.

Ha Jung Woo nói trên sân khấu, "Tôi tin tằng đây là khoảnh khắc vui và thú vị nhất đối với một diễn viên vừa quay xong phim của mình. Tôi rất biết ơn khi thật nhiều người đã thể hiện sự ủng hộ của họ,” còn Jun Ji Hyun cho biết thêm, "Các bạn thật háo hức chờ đón; tôi hy vọng phim này sẽ tiếp tục nhận được sự yêu mến đến phút cuối."

Han Seok Gyu nói, "Năm 1998, khi phim Swiri công chiếu, tôi đã đi khắp cả nước với 50 cuộn phim. Nay, phim có thể công chiếu tối đa trên 800 phòng chiếu. Điều này có nghĩa điện ảnh Hàn Quốc đã mở rộng hơn về quy mô, và tôi biết ơn rằng nhiều người đã thể hiện sự yêu mến của mình với điện ảnh Hàn Quốc. Tôi tin phim của chúng tôi cũng sẽ thỏa mãn khán giả."

Poster phim

Đạo diễn Ryu Seung Wan nhún nhường "Kỳ vọng cao không thực sự tốt," nhưng ông vẫn tự tin cho biết, "Đây là một phim với dàn diễn viên tuyệt vời cùng lối diễn xuất xuất sắc. Sẽ tốt hơn nếu bạn thưởng thức cách các diễn viên vào vai."

Trong sự kiện thảm đỏ theo sau đó, hơn 60 ngôi sao hàng đầu đã đem đến không khí nóng bỏng cho quang cảnh với sự chào đón ầm ĩ, bao gồm Lee Byung Hun, Jung Woo Sung, Go So Young, Lee Jung Jae, Choi Siwon, Kangin và Yesung của Super Junior, Hwang Jung Min, đạo diễn Kim Hyun Suk, Park Sung Woong, Song Ji Hyo, Ma Dong Seok, đạo diễn Lee Hyeon Seung, Crying Nut, Jang Gwang, Lee Chae Young, Roy Kim, Jung Joon Young, Park Yoo Hwan, Park Chul Min, Lee Gun Joo, HelloVenus, NU′EST, Kang Sora, Seo Ji Seok, Jung Yu Mi, Son Dambi, đạo diễn Min Gyu Dong, Jung Kyung Ho, Andy và Min Woo của Shinhwa và 2NE1.

Hwang Jung Min nói, "Tôi rất cảm kích khi nhận được lời mời đến một sự kiện lớn như thế này," trong khi Choi Siwon của Super Junior cho biết, "Tôi đến đây nhờ có lời mời của Ryu Seung Bum và anh Ha Jung Woo."

Jung Woo Sung nói với sự ngạc nhiên, "Tôi đến với lời mời từ đạo diễn Ryu Seung Wan. Buổi chiếu thử có vẻ cũng lớn giống như nhận xét và kỳ vọng vào bộ phim."

Những ngôi sao trong The Berlin File nói rằng họ đã có quãng thời gian khó khăn khi phải dùng tiếng Đức và tiếng Anh.

Các diễn viên trong phim (từ trái qua): Han Seok Gyu, Ha Jung Woo, Jun Ji Hyun, Ryu Seung Bum

Ngay cả những diễn viên gạo cội cũng gặp khó khăn khi phải đối mặt với ngoại ngữ.

Những diễn viên chính của The Berlin File, Han Seok Gyu, Ha Jung Woo, Jun Ji Hyun và Ryu Seung Bum đều nói về khó khăn khi diễn với ngoại ngữ như thế nào.

Khi được hỏi về việc diễn xuất bằng ngôn ngữ không phải tiếng Hàn họ đều đồng tình trả lời là “không dễ dàng”.

Bộ phim có bối cảnh tại Berlin, Đức, đồng nghĩa với việc các diễn viên phải diễn xuất một số đoạn thoại bằng tiếng Đức. Họ thậm chí còn phải nói với những người nước ngoài khác bằng tiếng Anh, trong khi Ha Jung Woo, Jun Ji Hyun và Ryu Seung Bum, xuất hiện với tư cách người Triều Tiên, thậm chí còn phải nói thoại tiếng Hàn của mình với phương ngữ Triều Tiên.

Han Seok Gyu, diễn viên có nhiều thoại bằng tiếng Anh, cho biết, "Tôi có thể nhớ các đoạn thoại bằng tiếng Anh, nhưng để phản ứng với những đoạn người khác nói với mình thì tôi vẫn gặp khó khăn. Khi bạn nói đoạn thoại của mình bạn phải nghe bạn diễn đang nói gì và phản ứng lại, nhưng diễn với người nước ngoài ngay trước mắt đối với tôi thật không dễ dàng."

Sau đó anh còn mang đến tiếng cười cho khán giả khi nói, "Việc thu âm sau khi quay đã ‘gánh’ cho tôi rất nhiều."

Những đoạn thoại bằng tiếng Anh thậm chí còn không dễ dàng với Ha Jung Woo, người đã học đại học ở nước ngoài.

"Thậm chí khi tôi đã nhớ các đoạn thoại bằng tiếng Anh rất rõ thì chúng vẫn không thể bật ra theo bản năng, tôi trở nên lo lắng khi tôi phải diễn cùng người nước ngoài trên phim trường. Điều này cũng khó khăn hơn bởi tôi không chắc chắn về việc khán giả Hàn Quốc sẽ chấp nhận xem một diễn viên Hàn Quốc diễn xuất bằng tiếng nước ngoài trong một phim Hàn như thế nào."

Một cảnh trong phim

Với Jun Ji Hyun, người trước đây đã diễn xuất bằng tiếng Anh trong một phim Hollywood, thì phương ngữ Triều Tiên khó khăn hơn.

"Tôi không có khoảng thời gian khó khăn như thế bởi tôi không có nhiều thoại bằng tiếng nước ngoài," cô nói. "Tôi bị áp lực bởi những dòng thoại tiếng Triều Tiên của mình hơn."

"Tôi trở nên rất nhạy cảm trên phim trường bởi mỗi dòng thoại đều mang ý nghĩa nào đó và tôi phải thực sự đặt mình vào cảnh phim," cô cho biết thêm.

Ryu Seung Bum sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Đức. Không dễ dàng đối với một kẻ phản diện nói tiếng Anh.

Anh nói, "Diễn xuất trở nên khó khăn khi diễn viên không chắc chắn về bản thân mình. Tôi cố gắng diễn xuất với sự tự tin."

The Berlin File là một phim hành động về cuộc rượt đuổi giữa những người liên quan đến một âm mưu quốc tế. Phim đã được công chiếu tại Hàn Quốc ngày 31/1.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi