Tin tức

Ba lý do lớn để IRIS 2 là một phim phải xem

20/02/2013

Sau sự chờ đợi và quảng cáo rầm rộ từ ngày đầu được công bố, phim truyền hình IRIS 2 của KBS 2TV rốt cuộc đã lên sóng vào ngày 13/2.

Phần phim trước, IRIS, do Lee Byung Hun và Kim Tae Hee đóng chính đã trở thành hiện tượng về tỷ suất người xem hồi năm 2009 vì vượt mốc 40% và mọi con mắt đang trông chờ xem liệu IRIS 2 có cạnh tranh được điều này không.

IRIS 2

IRIS 2 diễn ra ba năm sau khi điệp viên xuất sắc của NSS Kim Hyun Jun (nhân vật của Lee Byung Hun) bị một sát thủ bí ẩn ám sát. Do sự thành công đình đám của IRIS, đội ngũ sản xuất và dàn diễn viên của IRIS 2 cực kỳ căng thẳng trong việc có được giới truyền thông đại chúng và khán giả gắn nhãn thành công không.

Một trong những diễn viên chính, Lee Bum Soo, đã khẳng định rằng đối thủ duy nhất của họ là IRIS. Thế nên bạn có thể hình dung áp lực to lớn và sự căng thẳng mà toàn bộ đoàn làm phim và diễn viên phải đối mặt. Nhưng đồng thời, họ cũng bày tỏ rằng việc quay phim và hành động của IRIS 2 nhất định xứng mặt đối thủ của IRIS. Thế nên bất luận IRIS 2 có đọ lại IRIS không, hoặc có cạnh tranh được với những phim truyền hình khác trong cùng khung giờ, như 7th Grade Civil Servant của MBC và That Winter, The Wind Blows của SBS, đâu là lý do hay nói cách khác là ‘vũ khí’ có thể hấp dẫn được khán giả xem IRIS 2 thay vì xem phim khác?

# Những ông vua hành động quay lại

Khi nói đến IRIS 2, một điều không thể xem thường là những cảnh hành động. Với kinh phí khổng lồ 170 tỉ won, phim có thể thực hiện ở những địa điểm ngoài nước như Budapest (Hungary), Akita (Nhật), Angkor Wat (Campuchia), quay phim nắm bắt cảnh đẹp từ năm quốc gia quả là chuyện đáng để tụ tập xem. Những hình ảnh được phát hành trước khi phim lên sóng, đã cho khán giả thấy những cảnh dứt khoát là ngang ngửa với phim Mỹ. Ngoài ra, những pha hành động tốc độ và nhịp truyện nhanh trong tập 1 nhất định làm cho người xem cảm thấy như thể chính họ đang trong câu chuyện.

Jang Hyuk trên hiện trường quay IRIS 2

Đội ngũ làm phim IRIS 2 có thể rút kinh nghiệm từ những nhân sự làm phim Hollywood Die Hard 5 khi họ quay ở Hungary. Cùng đội ngũ đã làm Die Hard trợ giúp cho việc sản xuất IRIS trước đó, và họ không thể nào không ấn tượng trước những pha hành động của phần kế tiếp. Cụ thể, những cảnh hành động của Jang Hyuk đặc biệt bắt mắt và để lại sự nể phục.

Là diễn viên có nhiều kinh nghiệm diễn hành động nhất trong dàn diễn viên IRIS 2, Jang Hyuk thể hiện vai Yoo Gun trưởng nhóm TF-A ở NSS. Jang Hyuk thể hiện tính chuyên nghiệp và sự can đảm, khi anh từ chối diễn viên đóng đúp và tự mình thực hiện những pha hành động nguy hiểm và khó khăn. Anh còn đảm bảo mỗi cảnh hành động phải được thực hiện hoàn hảo, và đề xuất ý kiến để làm tốt hơn trong quá trình quay phim.

Hãng sản xuất IRIS 2 nói, “Xin hãy trông đợi những cảnh hành động chưa từng có của Jang Hyuk và sức hấp dẫn nam tính nhất định sẽ thu hút khán giả.” Bản thân Jang Hyuk bày tỏ, “Jung Yoo Gun là một nhân vật có hai mặt, và trò chơi cân não và sự thay đổi quan hệ yêu đương của anh chắc chắn sẽ giúp khán giả đắm mình vào trong bộ phim. Ngoài những cảnh hành động hào nhoáng, tôi hy vọng tạo ra một tính cách độc đáo cho Yoo Gun, và giúp dẫn dắt bộ phim theo cách tốt nhất có thể.”

Diễn xuất của Lee Da Hae trong một cảnh phim

Lee Da Hae có rất nhiều cảnh diễn cùng Jang Hyuk, cũng thể hiện tiềm năng của cô trong những cảnh chiến đấu. Cô thể hiện vai Ji Soo Yeon, một vận động viên bắn súng ngắn đoạt huy chương vàng Olympic, được sung vào lực lượng NSS vì tài năng này. Đây sẽ là nỗ lực đầu tiên của Lee Da Hae trong một vai hành động, bạn có thể hình dung được áp lực của cô. Để làm tròn vai diễn, Lee Da Hae đã theo học một lớp diễn xuất hành động, và luyện tập 4-5 giờ mỗi ngày. Các thành viên trong dàn diễn viên nói rằng khả năng của Lee Da Hae thực sự khó tin nhất là khi đây là lần đầu cô đóng những cảnh hành động.

Trong lúc luyện bắn súng, Lee Da Hae cố gắng đạt điểm cao nhất trong số diễn viên với 46/50 điểm. Thật ngạc nhiên, điểm số này còn cao hơn Jang Hyuk. Lee Da Hae giải thích, “Trước khi quay IRIS 2, tôi chỉ là một kẻ răm rắp làm theo lời huấn luyện viên. Nhưng giờ tự động luyện tập cường độ cao mỗi ngày và tự luyện. Ji Soo Yeon thực sự là một nhân vật hấp dẫn cho phép tôi thay đổi theo nhiều phương diện mà tôi chưa bao giờ ngờ tới. Tôi rất hạnh phúc và thưởng thức việc đóng phim này.”

# Mối quan hệ tay ba giữa Jang Hyuk, Lee Da Hae, và Yoon Doo Joon

Diễn xuất của Yoon Doo Joon trong một cảnh phim

Đoàn làm phim đã nỗ lực rất lớn để đảm bảo rằng khía cạnh lãng mạn của bộ phim xứng với những cảnh hành động. Chuyện tình mùi mẫn giữa nhân vật của Jang Hyuk và Lee Da Hae chắc chắn được nhấn mạnh trong phim. Trước đó họ từng đóng cặp với nhau trên phim Robber của SBS và Slave Hunters của KBS 2TV (phim này đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Săn nô lệ), và IRIS 2 đánh dấu lần hợp tác thứ ba của họ, vì thế có khả năng ăn ý hơn những cặp diễn viên khác.

Trong một phim đầy ắp tình tiết éo le, Jang Hyuk và Lee Da Hae thể hiện những điệp viên có sức ảnh hưởng và cũng là hai người yêu nhau sâu sắc. Họ sẽ hình thành quan hệ tay ba với nhân vật của Yoon Doo Joon. Yoon Doo Joon trong vai gián điệp xuất sắc của NSS Seo Hyun Woo, và là một con người tự tin, lịch lãm, giỏi bắn súng, làm tin tặc, đánh nhau, và thông thạo nhiều ngôn ngữ.

Đạo diễn Pyo Min Soo nói, “Kịch bản đã viết đến tập 11, và chúng tôi liên tục bàn bạc và viết lại. Âm nhạc, biên tập, thời tiết, tâm trạng, cảm xúc của diễn viên, và nhiều yếu tố khác nữa trong việc quyết định cảnh nào đạt yêu cầu.”

Một thành viên của đoàn làm phim nói, “Hoàn cảnh phũ phàng bao bọc mối quan hệ của Yoo Gun và Soo Yeon trên phim, sẽ giúp thu hút khán giả vào câu chuyện và đưa bộ phim tiến triển. Hãy chờ đợi câu chuyện tình luôn bị cái chết đe dọa của họ.”

# Phản ảnh hiện thực

Câu chuyện chính của IRIS 2 xoay quanh cuộc chiến không tránh khỏi giữa cục tình báo Hàn Quốc NSS chống lại tổ chức khủng bố toàn cầu IRIS. IRIS sử dụng nội chiến và căng thẳng giữa các nước láng giềng để đe dọa an ninh của các quốc gia, và IRIS 2 sẽ tìm cách làm rõ những hiện thực này hơn IRIS.

Jung Tae Won nói, “Chúng tôi làm việc cật lực để viết nên một câu chyện phản chiếu thực tế nhiều hết mức có thể. Quan hệ và những vấn đề giữa Nam-Bắc Triều Tiên, Trung Quốc, và Mỹ sẽ được giới thiệu với khán giả. Chúng tôi sẽ làm việc cật lực để sáng tạo một câu chuyện thú vị, đầy ắp hành động, và khó đoán để khán giả thưởng thức.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Philippines


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi