Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ngôn ngữ mới cho Họa bì 2

24/04/2012

Và ai sẽ đạo diễn phần tiếp theo của bộ phim The Hunger Games thống trị phòng vé bốn tuần liên tục kể từ khi ra rạp quả là một mối quan tâm lớn của người hâm mộ trong tuần lễ kết thúc ngày 22/4.

CHÂU Á
  • Chuyện tình Sungkyunkwan đoạt giải đồng tại Liên hoan truyền hình New York

Phim truyền hình nhiều tập của đài KBS Sungkyunkwan Scandal (phát sóng ở Việt Nam với tựa đề Chuyện tình Sungkyunkwan) đã đoạt giải đồng tại Liên hoan truyền hình New York, diễn ra ở Las Vegas ngày 17/4, ở hạng mục phim truyền hình ngắn tập. Tham dự lễ trao giải đạo diễn sản xuất Kwak Ki Won nói, "Tôi hy vọng rằng Hallyu (làn sóng Hàn), đã lan tràn ở các nước châu Á trong đó có Nhật, sẽ lan tràn khắp thế giới với cơ hội đoạt giải thưởng này."

Liên hoan truyền hình New York, năm nay là lần thứ 55, là giải thưởng quốc tế trong đó khoảng 400 tổ chức từ khắp thế giới tham dự, và tính đến nay các đài BBC Worldwide từ Anh, CBS từ Mỹ, ZDF từ Đức, và NHK từ Nhật đã thu tóm nhiều giải thưởng. KBS đã từng thắng giải vàng với Korean Ghost Stories - Curse of Sword năm 2010 ở hạng mục phim truyền hình, một giải đồng với Happy Together - Friends năm 2008 ở hạng mục giải trí truyền hình, và một giải đồng khác nữa cho Field Report by Correspondent - Pygmies in Danger năm 2007 ở hạng mục tin tức.

Chuyện tình Sungkyunkwan, phát sóng hồi năm 2010, là câu chuyện về các môn sinh Nho giáo tại Sungkyunkwan thời Joseon, vốn là nơi nữ giới không được phép vào, và các tập phim xoay quanh chuyện một nữ sinh tên Yoon Hee cải nam trang để theo học. Khi phim được phát sóng, bốn diễn viên chính đóng vai Sun Joon (Park Yoo Chun), Yoon Hee (Park Min Young), Jae Shin (Yoo Ah In), và Yong Ha (Song Joong Ki) đã nổi tiếng như cồn và tạo nên hiện tượng "bộ bốn bông hoa Sungkyunkwan". Phim còn đoạt giải Phim làn sóng Hàn hay nhất tại Giải thưởng phim truyền hình Seoul năm ngoái.
  • Runway Cop ra rạp vào tháng tới

Áp phích phim Runway Cop [Ảnh: CJ Entertainment]

Nam diễn viên Kang Ji Hwan và nữ diễn viên Sung Yu Ri đã sẵn sàng xung trận với phim Runway Cop.

Runway Cop, còn có Lee Soo Hyuk và Kim Young Kwang, được lên lịch ra rạp vào cuối tháng tới, theo CJ Entertainment nhà quảng bá cho bộ phim.

Trong phim, Kang Ji Hwan đóng vai điều tra viên Cha xử lý một tội ác bí ẩn.

Thân hình béo mập, giống chữ 'D', và 'bốc mùi chết người' là tất cả những gì anh có, nhưng anh là một điệp viên kiên trì thậm chí chấp nhận phẫu thuật biến hình để trở thành một người mẫu thời trang quyến rũ, mà quá khổ.

Runway Cop là tác phẩm thứ nhì mà đạo diễn Shin Tae Ran và diễn viên Kang Ji Hwan tái hợp sau thành công đình đám My Girlfriend is an Agent năm 2009.

Lần đầu bộ đôi đạo diễn-diễn viên này kết hợp nhau không chỉ là thành công phòng vé nhất mọi thời đại, mà còn là phim hài lãng mạn nội địa có số lượng người xem cao nhất với hơn bốn triệu lượt.

Runway Cop được quay từ tháng 10/2011 đến tháng 1/2012, và CJ Entertainment sẽ công bố ngày phát hành chính xác sau.
  • Công bố áp phích chính thức của Liên hoan phim Busan lần thứ 17

Áp phích Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 17 (Busan International Film Festival - BIFF), một trong những lie6nhoan phim nổi tiếng và lớn nhất châu Á, đã được công bố hôm 18/4.

Áp phích BIFF lần thứ 17 do giám đốc nghệ thuật của liên hoan Choi Soon Dae thiết kế, chuyển thể từ bức vẽ Opening His Light của Hong Purume, theo thông cáo báo chí của ban tổ chức liên hoan.

Tác phẩm gốc của Hong Purume tìm cách thể hiện ‘sự sáng tạo của thế giới’ và ‘sự tự do’, và xuất hiện dưới hình thức ánh sáng trải khắp bức tranh với ý nghĩa là đèn camera, các quan chức liên hoan lý giải.

Hong Purume hiện là giáo sư tại Koshin University ở Busan, dạy môn nghệ thuật cấu hình. Ông nổi tiếng đã có những triển lãm riêng thường xuên ở Thụy Sĩ nhờ hợp đồng độc quyền với Mimesis Contemporary Art Gallery của nước này.

BIFF sẽ diễn ra tại Trung tâm điện ảnh Busan, cụm phức hợp lớn nhất châu Á với bốn điểm chiếu lớn và các màn hình 4.000 chỗ ngồi ngoài trời, từ ngày 4-13/10/2012.

Trong khi đó, Hội chợ phim châu Á Và Hội chợ dự án phim châu Á, sẽ tiến hành các buổi chiếu và làm việc nghề nghiệp về phát hành, được tổ chức ba ngày song hành với liên hoan, từ 8-11/10/2012.
  • Ô Nhĩ Thiện sáng tạo ngôn ngữ mới cho Họa bì 2

Một cảnh trong phim Họa bì 2

Phim cổ trang giả tưởng Họa bì 2 dự kiến ra mắt màn ảnh Đại lục vào ngày 28/6. Một số ảnh quảng cáo đã được tiết lộ vào ngày 18/4 vừa qua, theo tin từ Mtime.com.

Trước đó, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện đã kể đến việc anh cố gắng tạo ra một thế giới mới khi sản xuất phần mới nhất của loạt phim Họa bì. Bộ phim khắc họa mối tình tay ba giữa các nhân vật do Trần Khôn, Triệu Vy và Châu Tấn thủ vai, cốt truyện tập trung vào cuộc chiến diễn ra giữa đội quân do nhân vật của Trần Khôn lãnh đạo và một đất nước tên là Thiên Lang.

Trong đoạn quảng cáo phim được tiết lộ vào tháng trước, ca sĩ nổi tiếng Phí Tường nói một ngôn ngữ cổ xưa huyền bí trong khi thực hiện một nghi thức. Đạo diễn Ô cho biết anh hy vọng giới thiệu một quốc gia bí ẩn có nền văn hóa và tín ngưỡng tôn giáo độc đáo riêng.

Trong nỗ lực tạo thêm vẻ huyền bí của thế giới mà anh cố gắng tạo ra, Ô Nhĩ Thiện đã vay mượn các yếu tố trong hệ thống văn hóa của người Hung và dân du mục Trung Quốc. Do đó, các diễn viên được yêu cầu nói thứ tiếng Phạn pha trộn mới do đạo diễn Ô tạo ra.

Đạo diễn Ô nổi tiếng vì say mê giả tưởng và quan tâm sâu sắc tới ảo thuật cũng như sự thần bí. Anh tin rằng tác phẩm sẽ thành công tại phòng vé vì “chứa đựng tất cả các yếu tố đòi hỏi cần thiết của một bộ phim thương mại thành công, bao gồm đồ họa vi tính, các yếu tố rất vô thực và dàn diễn viên toàn sao. Và nhất là, đây là phim cổ trang viễn tưởng.”
  • Black & White Episode 1: The Dawn of Assault ra mắt ở Đại lục vào tháng 6

Triệu Hựu Đình (bên trái) và Hoàng Bột

Công ty sản xuất bộ phim hành động Đài Loan Black & White Episode 1: The Dawn of Assault đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên tại Bắc Kinh vào ngày 17/4 vừa qua, trong đó thông báo bộ phim sẽ phát hành tại Đại lục vào mùa phim hè, theo tin từ Mtime.com.

Đạo diễn Thái Nhạc Huân cùng các diễn viên chính Triệu Hựu Đình, Hoàng Bột, và các thành viên nhóm nhạc Soler – Hulio Acconci và Dino Acconci, đã tới dự buổi họp báo.

Đoạn giới thiệu dài 110 giây cũng được tiết lộ, trình chiếu một loạt các cảnh ly kỳ bao gồm đua xe, vụ nổ, đấu súng và máy bay rơi.

Đạo diễn Thái cho giới truyền thông hay rằng đầu tư cho bộ phim lên tới khoảng 70 triệu tệ. Anh cũng tiết lộ rằng ê kíp Hollywood thực hiện bộ phim bom tấn Inception đã được mời đến dàn dựng trường quay cảnh máy bay rơi.

Nhằm cố gắng tạo ra các cảnh hành động thót tim, diễn viên người Pháp Cyril Raffaelli, đã tham gia các bộ phim như Banlieue 13, Die Hard 4.0, và The Incredible Hulk, đã tới Đài Loan phụ trách vũ đạo cho bộ phim.

Các nhà phát hành bộ phim, Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc và công ty Điện ảnh và Truyền hình Hualu Baina Bắc Kinh, tiết lộ rằng tác phẩm hiện đang được nhà chức trách có liên quan duyệt và hy vọng ra mắt tại Đại lục vào tháng 6.
  • Khởi động tác phẩm đạo diễn đầu tay của Dương Thái Ny

Quách Phú Thành và Quế Luân Mỹ tại buổi lễ

Buổi khởi động bộ phim Bông hồng Giáng sinh (Christmas Rose), tác phẩm đạo diễn đầu tay của nữ diễn viên Dương Thái Ny, đã được tổ chức tại Hồng Kông vào ngày 16/4 vừa qua, theo tin từ Mtime.com.

Dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Quách Phú Thành, Quế Luân Mỹ, Hạ Vũ, Tần Hải Lộ, Liêu Khải Trí và Vạn Thiến, cũng được tiết lộ.

Từ Khắc, một trong các nhà sản xuất của bộ phim, cũng hiện diện tại buổi lễ. Đồng sản xuất bộ phim với ông là đạo diễn Trương Chi Lượng.

“Người đẹp chuyển sang làm đạo diễn có nhiều lợi thế lắm. Tôi sẽ ủng hộ hết mình cho bộ phim đầu tay của cô ấy. Tôi không chỉ làm nhà sản xuất mà cũng sẽ đóng vai khách mời trong bộ phim,” Từ Khắc nói.

Đây là một bộ phim tâm lý tòa án, thể loại hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh rộng Trung Quốc. Trong phim, Quách Phú Thành vào vai một ủy viên công tố, Hạ Vũ vào vai luật sư bào chữa, còn Quế Luân Mỹ vào vai nạn nhân bất hạnh.

Tuy nhiên, dàn diễn viên và êkíp đã thề giữ bí mật về việc ai sẽ đóng vai bị cáo, tuy nhiên có hy vọng rằng một nam diễn viên tên tuổi sẽ được công ty sản xuất tiết lộ sau này.

Vu Đông, giám đốc điều hành Bona Film Group, cũng có mặt tại buổi lễ, và bày tỏ niềm vui về dự án. “Tôi rất vui mừng khi bộ phim mới của Dương Thái Ny sẽ mau chóng bắt đầu. Cô là một phụ nữ thực tế. Kịch bản tuyệt vời, và đây là một trong số ít phim tâm lý tòa án được sản xuất trong những năm gần đây. Lần này, công việc của cô ấy là đạo diễn và không tham gia diễn xuất.” Ông Vu nói thêm, “Chúng tôi dự định phát hành bộ phim vào dịp lễ Giáng sinh năm nay.”

QUỐC TẾ
  • Đạo diễn I Am Legend có thể ký hợp đồng làm phần hai của Hunger Games

Lionsgate đã đặt trước ngày ra mắt phần hai của loạt phim Hunger Games, Catching Fire, vào 22/11/2013 và vì thế hiện đang bận đi tìm đạo diễn cho bộ phim.

Hai ứng cử viên cuối cùng lúc này là Bennett Miller (Moneyball) và Francis Lawrence (Water for Elephants, I Am Legend). Thứ sáu vừa rồi cũng vừa có tin rằng Lionsgate đã chính thức thông báo Francis Lawrence là lựa chọn đầu tiên cho người thay thế Gary Ross.

Nếu Lawrence ký hợp đồng, vẫn còn nhiều câu hỏi khác như tiến độ kịch bản của Simon Beaufoy (Slumdog Millionaire) đã tới đâu vì Ross cũng dự kiến vẫn tham gia vào viết kịch bản trước khi bộ phim bấm máy.

Catching Fire kể về hậu quả của những sự kiện diễn ra trong The Hunger Games, mở đường cho bộ phim cuối cùng, Mockingjay.
  • Guy Pierce tham gia Iron Man 3

Guy Pearce và nhân vật Tiến sĩ Aldrich Killian (ảnh nhỏ)

Chỉ một tuần sau khi ký hợp đồng với Ben Kingsley, hãng phim Marvel đã tìm được thêm một diễn viên khác cho Iron Man 3, và tên nhân vật gần như xác định nội dung câu chuyện.

Guy Pearce (Memento, Lockout) sẽ vào vai Tiến sĩ Aldrich Killian, một trong những nhân vật trung tâm trong Iron Man: Extremis. Nhân vật của Pierce là người tạo ra một vi-rút rôbô nano được bán cho những kẻ khủng bố và điều này có nghĩa Tony Stark sẽ gặp nhiều rắc rối.

Đạo diễn Shane Black sẽ bấm máy Iron Man 3 ở Bắc Carolina vào tháng 5, phim dự tính ra mắt 3/5/2013.
  • George Washington sẽ là chủ đề phim mới nhất của Darren Aronofsky?

Đạo diễn Darren Aronofsky làm phim về Washington

Sau khi phim Noah, bộ phim mới nhất của đạo diễn Darren Aronofsky (The Wrestler, Black Swan), với Russell Crowe trong vai nhân vật trong Kinh thánh nọ, tuần này có tin Paramount Pictures, cũng vừa ký hợp đồng với hãng Protozoa Pictures của Aronofsky để làm một bộ phim mang tên The General, với Aronofsky vào vai trò đạo diễn và nhà sản xuất chính.

Chưa có nhiều thông tin về The General ngoài việc bộ phim sẽ kể về George Washington, và được so sánh với Unforgiven của Clint Eastwood. The General sẽ là kịch bản của hai nhà biên kịch Adam Cooper và Bill Collage, một lựa chọn khá lạ lùng vì đây là hai người đã viết kịch bản các phim hài như AcceptedNew York Minute.
  • “Các ông già” bắt đầu đăng ký đóng phim Hangover cho các ông già

Trái qua phải: Robert De Niro, Michael Douglas và Morgan Freeman

Last Vegas là tên của bộ phim hài mới của CBS Films, được ví giống như The Hangover, nhưng các nhân vật chính sẽ là các diễn viên ở tuổi 60, 70.

Tuần này, quá trình, quá trình tìm diễn viên đã có diễn biến tốt, và có ít nhất ba diễn viên đang thảo luận về việc xuất hiện trong phim.

Đầu tiên là Michael Douglas. Ông đang muốn tham gia vào Last Vegas để trở lại với công việc diễn xuất sau nhiều năm “nghỉ hưu” vì lý do sức khỏe. Christopher Walken và Robert De Niro cũng đang cân nhắc vai diễn. Nhân vật thứ tư là một cựu chiến binh người da đen, và nhiều người cho rằng vai này sẽ được giao cho Morgan Freeman hay Danny Glover.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global, 10Asia, Chinesefilms.cn, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi