Tin tức

Mức thu nhập của các ngôi sao Đài Loan ở Đại lục

06/03/2018

Khi Trung Quốc công bố chính sách mở cửa đón chào phim bộ truyền hình và phim điện ảnh do Đài Loan sản xuất nhiều hơn, các diễn viên Đài Loan thở phào nhẹ nhõm.

Hoắc Kiến Hoa (phải) và Triệu Lệ Dĩnh trong phim bộ truyền hình Hoa Thiên Cốt năm 2015, đưa Hoắc Kiến Hoa trở thành diễn viên Đài Loan có cátxê cao nhất ở Đại lục

Không có gì bí mật trong việc Trung Quốc trả thù lao hậu hĩ cho những người nổi tiếng, mà bằng cớ là các ngôi sao Đài Loan như Hoắc Kiến Hoa và Bành Vu Yến, những người đã thành công trong việc đột phá vào thị trường Đại lục.

Khác biệt thu nhập giữa các ngôi sao Đài Loan làm việc ở Đại lục và những người chọn làm việc ở quê nhà thật đáng kinh ngạc. Theo danh sách 100 diễn viên Trung Quốc có thu nhập cao nhất, Bành Vu Yến đứng ở vị trí thứ 8, kiếm được 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 140 triệu Đài tệ) cho mỗi bộ phim. Thù lao đó là cao hơn cả những ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng nhất, kể cả Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong và Dương Dương, kiếm được khoảng 20 triệu nhân dân tệ cho mỗi bộ phim.

Bành Vu Yến, trái, trong phim Our Time Will Come năm 2017

Nam diễn viên Đài Loan của Tam sinh tam thế thập lý đào hoa Triệu Hựu Đình, rất được săn đón ở Trung Quốc, kiếm khoảng 15 triệu nhân dân tệ (69 triệu Đài tệ) cho mỗi bộ phim.

Nam diễn viên Đài Loan được trả cátxê cao nhất ở Trung Quốc là Hoắc Kiến Hoa, kiếm được 60 đến 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 470 triệu Đài tệ) cho mỗi bộ phim truyền hình hoặc điện ảnh. Con số cao này là nhờ vào bộ phim truyền hình nổi tiếng năm 2015 Hoa Thiên Cốt, đã đưa anh vào hàng ngũ những diễn viên được trả lương cao nhất ở Đại lục. Tiền tác quyền cho phim bộ sắp tới của anh với Chu Tấn, Như Ý truyện, hiện vào khoảng 9 triệu nhân dân tệ cho mỗi tập.

Triệu Hựu Đình (phải) và Dương Mịch trong phim bộ truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa năm 2017

Một ngôi sao Đài Loan đang lên ở Đại lục là Dương Hựu Ninh, với phim Monster Hunt 2 đã phá kỷ lục doanh thu ngày đầu tiên. Dương Hựu Ninh cũng hoạt động trên chương trình truyền hình thực tế của Trung Quốc, và báo chí đưa tin anh kiếm được từ 40 đến 50 triệu nhân dân tệ cho mỗi chương trình.

Các diễn viên thần tượng “đàn anh” của Đài Loan như Hà Nhuận Đông cũng thành công ở Trung Quốc Đại lục. Sự hợp tác của anh với Tôn Lệ, trong phim bộ truyền hình Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, đạt tỷ suất người xem cao nhất khi phát sóng ở Đại lục năm ngoái. Tuy Hà Nhuận Đông không phải là nam chính trong phim, nhưng đó là một vai diễn đột phá cho nam diễn viên này, và hiện giờ anh kiếm được khoảng 30 triệu nhân dân tệ (140 triệu Đài tệ) cho mỗi xuất phẩm. Vương Diệu Khánh, một trong những diễn viên Đài Loan đầu tiên đột phá vào thị trường Đại lục, có mức chào giá từ 30 tới 50 triệu nhân dân tệ cho một phim truyền hình hay điện ảnh.

Hà Nhuận Đông, trái, và Tôn Lệ trong phim bộ truyền hình Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn năm 2017

Về phía nữ diễn viên Đài Loan, Trần Kiều Ân đứng đầu với 50 đến 60 triệu nhân dân tệ (276 triệu Đài tệ) cho mỗi phim truyền hình, đưa cô trở thành người có thu nhập cao thứ hai sau Hoắc Kiến Hoa. Lâm Tâm Như kiếm được khoảng 30 triệu nhân dân tệ (138 triệu Đài tệ) cho mỗi phim truyền hình, và Trương Quân Ninh kiếm được 20 triệu nhân dân tệ (92 triệu Đài tệ) khi cô đóng bên cạnh Phạm Băng Băng trong Võ Tắc Thiên năm 2014. An Dĩ Hiên kiếm được khoảng 15 triệu nhân dân tệ (69 triệu Đài tệ) cho mỗi phim truyền hình.

Trần Kiều Ân, trái, và Đồng Đại Vi trong phim bộ truyền hình Love Actually / Tình yêu đích thực năm 2017

Ngược lại, các diễn viên đóng phim truyền hình ở Đài Loan không kiếm được nhiều tiền. Thu nhập từ 50.000 đến 80.000 Đài tệ mỗi tập cho một phim bộ truyền hình Đài Loan được coi là cao, và các diễn viên như Tạ Thừa Quân, Tăng Hoàn Đình, Hàn Du, Hoàng Thiếu Kỳ, Giang Hoành Ân và Trần Bội Kỳ ở mức đó. Những ngôi sao này cần phải đóng tới 150 tập phim mới đạt được mức thu nhập của các đồng nghiệp ở Trung Quốc.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars