Tin tức

Golden Slumber: Gang Dong Won muốn kể câu chuyện về những con người bị trù dập

05/03/2018

Gang Dong Won đang có thời gian bận rộn và có lẽ cũng là quan trọng nhất trong 15 năm sự nghiệp diễn xuất của anh.

Sau phim ly kỳ Golden Slumber, một thành công ở phòng vé Hàn Quốc tuần cuối cùng của tháng 1 vừa rồi, diễn viên 37 tuổi này đang quay bộ phim ly kỳ hành động khoa học viễn tưởng In-rang, do Kim Jee Woon đạo diễn, và chuẩn bị ghi hình bộ phim Hollywood đầu tiên Tsunami LA.

Gang Dong Won chụp ảnh trước buổi phỏng vấn với Korea Times tại một quán cà phê ở trung tâm Seoul

Xuất phẩm mới nhất Golde Slumber do chính Gang Dong Won đề xuất chuyển thể bộ phim từ tiểu thuyết Nhật Bản cùng tên của Isaka Kotaro. Phim đứng thứ ba trong số các phim được xem nhiều nhất trong dịp nghỉ đầu năm âm lịch từ ngày 15/2 tới 17/2, sau Black PantherDetective K: Secret of the Bloodsucking Demon, chứng tỏ con mắt tinh tế của Gang Dong Won.

Nam diễn viên nói anh cảm thấy có trách nhiệm nhất định với doanh thu phòng vé bộ phim khi anh là người đề xuất việc sản xuất, nhưng anh tin rằng nó mang thông điệp đáng được truyền bá.

Tập trung vào các vấn đề xã hội và chính trị, Gang Dong Won nói, “Tôi nghĩ cốt truyện và thông điệp mà phim mang lại đáng để kể. Tôi muốn kể câu chuyện về những người bị những kẻ có quyền lực trù dập và vu oan,” trong buổi phỏng vấn với Korea Times, tại một quán cà phê ở Seoul.

Nhân vật của Gang Dong Woo trên áp phích phim

Anh vào vai người giao hàng Kim Geon Woo tốt bụng và thật thà bị vướng vào vụ ám sát một ứng cử viên tổng thống có ảnh hưởng, bị cảnh sát xem là nghi phạm chính và truy nã trong bộ phim.

“Chúng ta đều biết rằng có những người như vậy trong đời thật. Thậm chí nhiều nạn nhân nhận được tiền đền bù từ chính phủ còn phải nôn ra sau đó cộng thêm lãi suất, làm cho cuộc sống kinh tế càng thêm khó khăn. Tôi cảm thấy cần phải nhắc nhở mọi người về đề tài này.”

Trước khi phim phát hành, cảnh cháy nổ quay ở quảng trường Gwanghwamun khiến người ta lần đầu chú ý đến bộ phim. “Nhà làm phim Hàn Quốc chưa bao giờ được cho phép sử dụng địa điểm này. Bởi địa điểm là nơi diễn ra cuộc biểu tình thắp nến đòi cựu tổng thống Park Geun Hye từ chức, nên việc xin phép quay phim khó khăn hơn. Sau khi giấy phép ban đầu bị hủy sau hai ngày quay, chúng tôi phải quay cảnh đánh bom và đuổi bắt trong vòng bốn tiếng mà chúng tôi được phép sử dụng,” nam diễn viên kể lại.

Để hóa thân một nhân viên người giao hàng bình thường, Gang Dong Won phải tăng tám cân

Tuy nhiên, bộ phim không phải nói về mưu đồ và một “siêu anh hùng” đơn độc đánh bại tất cả. “Điều tôi thích về bộ phim này là việc Kim xoay xở thoát nạn nhờ sự giúp đỡ của những người khác. Đến cuối , bộ phim nói về tính nhân văn,” anh cho biết.

Để hoàn thiện vẻ ngoài là một nhân viên người giao hàng bình thường đáng tin, Gang Dong Won phải tăng tám cân và để tóc không hợp thời trang. “Tôi nghĩ tôi có rất nhiều điểm chung với nhân vật của mình. Nhân vật này nói lên rằng ‘Cho đi nhiều và nhận lại ít thì có gì sai?’ và tôi cũng thường nói như thế trong cuộc sống của mình.”

Bắt đầu nghiệp diễn với bộ phim dài tập năm 2003 Country Princess, nam diễn viên từng là người mẫu này sẽ bắt đầu quay bộ phim bom tấn Hollywood tháng tới. Anh được chọn đóng vai một người lướt sóng ở công viên nước trong bộ phim thảm họa hành động sắp tới Tsunami LA của đạo diễn Simon West, trước đó từng chỉ đạo các phim hành động bom tấn Lara Croft: Tomb RaiderCon Air.

Gang Dong Won và đạo diễn Noh Dong Seok trên trường quay Golden Slumber

Bộ phim đang trong giai đoạn tiền sản xuất ở Anh và dự kiến phát hành trong năm 2019.

Gang Dong Won đã luôn nghĩ tới việc diễn cho khán giả nước ngoài, nhưng chỉ từ đầu năm 2016 anh mới bắt đầu tìm kiếm thử vai cho các phim Hollywood. “Khi tôi ở Mỹ, tôi đã đi thử vai và nhận được một vài phản hồi tích cực, đảm bảo rằng mình rằng sẽ có cơ hội cao (trúng vai đó),” Gang Dong Won nói.

Anh nói các diễn viên Hàn Quốc nên tìm kiếm cơ hội quốc tế nhiều hơn, thực ra có thể giúp cho điện ảnh nước nhà.

“Nếu phim Hàn chỉ tập trung vào khán giả nội địa, chúng ta không thể mong chờ thay đổi lớn. Ở Hàn Quốc, một bộ phim kinh phí 10 tỉ won được gọi là bom tấn, tuy nhiên môi trường sản xuất, thường là thiều người, khá vất vả. Nếu tôi có kết quả tốt ở Hollywood, có nghĩa tôi có thể giúp phim Hàn Quốc có kinh phí lớn hơn khi tôi tham gia, bởi diễn viên lớn thu hút đầu tư lớn,” anh nói.

Với Simon West, sẽ đạo diễn Gang Dong Won trong Tsunami LA, bộ phim đầu tiên của anh ở Hollywood

“Tôi nghĩ đóng phim Hollywood sẽ là một kinh nghiệm lớn và sẽ rất thú vị. Về nhiều phương diện, đó là điều tôi phải làm với tư cách diễn viên.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times