Tin tức

Cho Seung Woo muốn phá kỷ lục phim về đề tài bóng chày

21/02/2012

Nam diễn viên Cho Seung Woo, cũng là một nghệ sĩ nhạc kịch với biệt danh Cho Jekyll, đã quay trở lại sau hai năm vắng bóng với phim điện ảnh Perfect Game về đề tài bóng chày.

Trong buổi phỏng vấn nhân dịp ra mắt phim mới, anh cho biết: “Về cơ bản tôi thích những tác phẩm nhạc kịch hơn là phim điện ảnh, nhưng tôi hy vọng rằng Perfect Game có thể phá vỡ kỷ lục của những phim về đề tài bóng chày khác." Seung Woo trở lại sau hai năm nghỉ ngơi, phim trước đó anh tham gia là The Sword with No Name do Kim Yong Kyun đạo diễn năm 2009.

Perfect Game

Perfect Game là câu chuyện có thật về cuộc đối đầu cuối cùng giữa hai tuyển thủ bóng chày nổi tiếng Choi Dong Won (thuộc đội Lotte) và Sun Dong Ryeol (đội Haetae). Hai đội chơi đến lượt đánh thứ 15 và bất phân thắng bại với điểm số ngang bằng 2-2. Cho Seung Woo vào vai tay ném bóng huyền thoại của đội Lotte Giants, Choi Dong Won, người quên mình cho mục tiêu trở thành tay ném hàng đầu với chế độ luyện tập không ngưng nghỉ, điều này trái ngược với tay ném thiên tài Sun Dong Ryeol (Yang Dong Geun).

Cho Seung Woo tiết lộ rằng anh đã bị kịch bản phim thu hút. Anh nói, "Tôi thường thích câu chuyện có thông điệp rõ ràng. Và Perfect Game dường như ẩn chứa một thông điệp khác biệt. Tôi thậm chí có thể cảm thấy nó thổi một hơi thở vào xã hội này." Anh cũng nói về giấc mơ khi xưa của mình. Được biết anh từng muốn trở thành một tuyển thủ ném bóng từ khi còn là học sinh trung học, vì vậy anh luôn mong muốn xuất hiện trong một phim điện ảnh về bóng chày.

Nhận vai này, Seung Woo gặp phải một khó khăn lớn trong việc dùng tiếng địa phương, nhưng anh nghĩ anh có thể vượt qua nếu học cách phát âm tiếng địa phương từ nam diễn viên Kim Yoon Seok, hai người cùng góp mặt trong phim The War of Flower hồi năm 2006.

The Sword with No Name

Ban đầu khi Cho Seung Woo đọc kịch bản, tự nhiên anh nghĩ đến người bạn Yang Dong Geun cho vai Sun Dong Ryeol. Anh đề nghị đạo diễn phân vai này cho Yang Dong Geun và đã nhận được phản hồi tán thành từ phía đạo diễn. Mặc dù họ đã quen biết nhau trong thời gian dài như những người bạn thân, nhưng trước đây hai người chưa bao giờ làm việc cùng với nhau.

Được hỏi về sự cạnh tranh trong diễn xuất giữa hai người, Cho Seung Woo cho biết, “Diễn xuất không giống một cuộc cạnh tranh, nó tạo ra sự phối hợp hài hòa." Anh giải thích, "Diễn xuất của Yang Dong Geun không giống như diễn, mà như thể hiện hoạt động thường ngày vậy. Không diễn viên nào khác có thể bộc lộ diễn xuất tự nhiên hoàn hảo như Yang Dong Geun. Anh ấy đã diễn trong vòng 25 năm, và tôi hiểu rõ rằng kinh nghiệm của anh có thể diễn tả mọi thứ. Anh là bậc thầy trong diễn xuất tự nhiên."

The War of Flower

Cho Seung Woo được đạo diễn Park Hee Gon cung cấp 600 trang nghiên cứu về Choi Dong Won trước khi họ bắt đầu quay. Cho Seung Woo nói, "Theo thông tin đã đưa, Choi Dong Won là một người tốt bụng, đầy tình cảm. Anh trở thành một con người hoàn toàn khác trong bộ đồng phục của một vận động viên bóng chày. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có một vài điểm chung bởi tôi cũng trở thành con người khác hoàn toàn khi bước lên sân khấu."

Cho Seung Woo diễn tả thành công mọi hành vi chi tiết của Choi Dong Won trong phim, nhưng anh không thể gặp mặt Choi Dong Won ngoài đời thực (Choi Dong Won, huấn luyện viên của đội tuyển Han Hwa, đã qua đời tháng 9 năm ngoái). Cho Seung Woo nói, "Tôi từng nghĩ rằng tôi sẽ mời ông đến buổi lễ ra mắt để nhận được lời khen ngợi từ ông dành cho diễn xuất của mình và tôi muốn học cách kiểm soát trái bóng trực tiếp từ ông, nhưng không thể. Khi biết đã mất, tôi thực sự cảm thấy vỡ òa. Nhưng đạo diễn đã gặp ông trước đó, và có tin rằng Choi Dong Won đã nói với Park Hee Gon hãy sản xuất một bộ phim tốt nhất để lại dấu ấn trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc."

Marathon

Cho Seung Woo thay đổi chủ đề cuộc nói chuyện từ điện ảnh sang nhạc kịch. Anh thực sự được công nhận như có người có được cái chạm của Midas trong sự nghiệp nhạc kịch. Anh biến vở nhạc kịch Jekyll and Hyde thành vở thành công nhất tại Hàn Quốc và từ đó có biệt danh Cho Jekyll.

Được hỏi về lĩnh vực yêu thích hơn, anh trả lời ngay, “Tôi thích đứng trên sân khấu. Kể từ khi tôi xem một vở nhạc kịch lúc còn là học sinh trung học, tôi đã mơ ước được đứng trên sân khấu. Tôi có thể hoàn toàn tập trung vào diễn xuất trên sân khấu, nhưng việc tập trung trước ống kính máy quay đôi khi trở nên rất khó khăn. Tôi phải thể hiện diễn xuất thiếu tự nhiên trước máy quay. Thứ tự quay cũng là một vấn đề. Khi quay bộ phim này, tôi quay cảnh những ngày ở trường cấp 3 cuối cùng. Diễn xuất đi ngược lại dòng chảy của câu chuyện rất khó khăn.”

Nhưng anh tiết lộ rằng anh đã cố gắng để thay đổi suy nghĩ của mình. Anh nói, “Tôi nghĩ rằng đứng trước máy quay cũng giống như đứng trên sân khấu. Khán giả đầu tiên của tôi sẽ là những thành viên đoàn làm phim. Nhưng tôi vẫn thích nhạc kịch hơn (cười).”

Cho Seung Woo, một diễn viên với 13 năm tuổi nghề, nói về đức tính quan trọng nhất của một diễn viên, “Tôi học từ lâu rằng một diễn viên phải đến phòng tập sớm nhất và ra về trễ nhất nếu muốn thành công. Vì vậy tôi có thói quen đến phòng tập sớm. Khi tôi cần xuất hiện trong vở nhạc kịch lúc 8 giờ tối, tôi sẽ đến sân khấu lúc 2 giờ để chuẩn bị cho phần biểu diễn của mình.” Gửi lời tới các diễn viên mới vào nghề muốn trở thành diễn viên nhạc kịch, anh nhấn mạnh: “Luyện tập là chìa khóa thành công.”

Classic

Khi được hỏi về bước ngoặt trong cuộc đời mình, anh trả lời bằng việc so sánh chuyện đời mình với một trận đấu bóng chày. Anh nói, “Tôi chiếm được gôn đầu khi tôi xem vở nhạc kịch đầu tiên lúc còn là một học sinh trung học, gôn hai khi tôi gặp giáo viên tên Nam Kyung Eup tại trường trung học nghệ thuật. Khi tham gia phim Chunhyang do Im Kwon Taek đạo diễn, tôi đến gôn ba, và sau đó tôi về đích khi có mặt trong vở nhạc kịch Jekyll and Hyde. Tôi có thể giàu có và nổi tiếng, nhưng tính cách tôi khác đi nhiều. Tôi nghĩ rằng tôi đã trải nghiệm cả điều tốt lẫn xấu cùng lúc tại thời điểm đó.”

Seung Woo tiết lộ anh đã về vị trí của tấn thủ cho lần đánh thứ hai sau khi hoàn thành vòng đầu tiên. Anh nói, “Tất cả các tác phẩm nhạc kịch của tôi đều thành công, nhưng chỉ ba trong số các phim của tôi, bao gồm The War of Flower, Marathon, và Classic trở nên nổi tiếng. Tôi đã xuất hiện trong mười phim, và 30% trong số đó thành công. Quy ra điểm đánh bóng là 300. Tôi thỏa mãn với kết quả này. Nhưng tôi hy vọng rằng Perfect Game có thể nhận được thành công lớn và phá vở kỉ lục với vai trò một phim về đề tài bóng chày. Tôi cũng hy vọng rằng My Way, bộ phim phát hành cùng thời điểm cũng có thể thành công.”

Bộ phim Hàn Quốc thành công nhất về đề tài bóng chày là Glove (bán được 1,9 triệu vé) do Kang Woo Seok đạo diễn.

Với câu hỏi cuối cùng về ý nghĩa của diễn xuất, anh nói: “Tôi có thể trả lời câu hỏi này sau 30 năm nữa.”

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi