Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chuyện tình Sungkyunkwan được đề cử tại LHP New York

13/02/2012

Tuần lễ kết thúc ngày 12/2 đánh dấu năm mới 2012 đã trôi qua được sáu tuần và các giải thưởng danh giá cấp quốc gia, khu vực và quốc tế của lĩnh vực điện ảnh-truyền hình đã hoàn tất những danh sách đề cử làm dấy lên biết bao bàn tán, hy vọng, và chờ đợi...

CHÂU Á

  • Kim Ha Neul sánh cùng Jang Dong Gun trong phim truyền hình mới

Nữ diễn viên Kim Ha Neul được mời vào vai chính trong phim truyền hình sắp tới của đài SBS A Gentleman’s Dignity, đóng cặp với ngôi sao làn sóng Hàn Jang Dong Gun. Ngày 8/2 đại diện của Kim Ha Neul công bố cô đóng vai một giáo viên có đạo đức khắt khe kiêm trọng tài bóng chày trong thời gian rảnh.

Phim truyền hình cuối tuần của đài SBS gồm 20 tập này được trông đợi sẽ là một phim đình đám có cùng đội ngũ làm phim với Secret Garden, loạt phim gây sốt năm 2010 do Kim Eun Sook viết kịch bản và Shin Woo Chul đạo diễn.

Loạt phim sẽ phát sóng vào tháng 5 và được miêu tả là phiên bản dành cho nam giới tuổi trung niên của loạt phim hài tình huống Mỹ nổi tiếng Sex and the City. Kịch bản xoay quanh bốn người đàn ông tứ tuần và bốn phụ nữ tìm kiếm người yêu lý tưởng. Tính đến hiện tại những diễn viên khác đã xác nhận tham gia là Kim Min Jong và Kim Su Ro.

Lần gần nhất Kim Ha Neul xuất hiện trên màn ảnh là trong phim truyền hình Road No. 1 của MBC gần hai năm trước.

  • Phim truyền hình Hàn Quốc được liên hoan phim truyền hình và điện ảnh New York đề cử

Sungkyunkwan Scandal của KBS và The Greatest Love của MBC được chọn vào danh sách hạng mục phim truyền hình ngắn của giải thưởng điện ảnh và truyền hình quốc tế tại Liên hoan phim New York.

Sungkyunkwan Scandal lấy bối cảnh trường đại học Sungkyunkwan cuối thời Joseon với sự tham gia của Song Joon Ki và thành viên ban nhạc JYJ Park Yu Chun.

Các chương trình truyền hình Hàn Quốc khác được chọn còn có Last Tundra - Inheritors of Tundra thuộc hạng mục thiên nhiên và đời sống hoang dã, The Day of Ji-hyun’s First Meeting with Her Father thuộc hạng mục sự kiện xã hội đương thời.

Những phim đoạt giải sẽ được công bố vào tháng 3, và lễ trao giải được định vào ngày 14/7 tại Las Vegas.

Trước đây KBS từng đoạt giải tại Liên hoan phim New York. Năm ngoái, đài này giành giải bạc trong hạng mục lịch sử phát thanh với chương trình Korea, China, Japan - A Story of Three Nations. KBS còn đoạt giải vàng cho Korean Ghost Stories - The Curse of the Saijin Sword trong hạng mục phim truyền hình đặc biệt.

  • Phim Hàn Quốc lấn át đối thủ quốc tế tại phòng vé nước này

Điện ảnh Hàn Quốc đang lấn át các đối thủ quốc tế tại phòng vé nước này, theo như thống kê do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc công bố mới đây, khi năm phim được xem nhiều nhất hiện tại đều là phim Hàn Quốc.

Phim Hàn đồng loạt vượt qua phim bom tấn Hollywood là chuyện hiếm, đặc biệt vào đầu năm nay, khi Hollywood đang trên đà phát triển khó có thể đánh bại. Năm 2007, phim Hàn Quốc chiếm 50% số vé bán ra, trong khi con số năm ngoái là 51,9%.

Đứng đầu là phim về găngxtơ The War Against Crime, vai chính Choi Min Sic (Old Boy, 2003).

Phim được xem nhiều thứ hai là Unbowed, một phim châm biếm luật pháp. Phim hài nhẹ nhàng Dancing Queen, phim khủng long 3D Jumbagi Papa lần lượt xếp hạng ba, tư và năm.

Theo hãng thông tấn Yonhap, bản chất đa dạng về nội dung trải đều năm bộ phim giúp cả năm có được nhiều thuận lợi.

  • Nhà làm phim Indonesia Edwin nhận giải Tài năng mới tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ sáu

Đạo diễn Edwin

Giải thưởng Điện ảnh châu Á đã thông báo đạo diễn Indonesia Edwin sẽ nhận giải Tài năng mới Dương Đức Xương. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 19/3/2012 tại Trung tâm Hội nghị Hồng Kông. Edwin là nhà làm phim thứ ba nhận được giải thưởng này. Giải Tài năng mới Dương Đức Xương được tổ chức lần đầu tiên tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ hai năm 2008 nhằm tưởng nhớ nhà làm phim Đài Loan nổi tiếng Dương Đức Xương, người đã mất vào năm 2007.

Edwin đang tham dự Liên hoan phim Quốc tế Berlin, nơi tác phẩm mới nhất của anh Postcards From the Zoo khởi chiếu vào ngày 15/2 trong hạng mục tranh giải, cạnh tranh cho giải Gấu vàng đáng ao ước. Anh nói, “Tôi rất phấn khởi khi biết tin về giải thưởng này. Đây vừa là minh chứng cho những gì tôi đã làm, đồng thời là sự cổ vũ cho một nhà làm phim như tôi. Đây là vinh dự đối với cá nhân tôi và phim độc lập Indonesia.”

Edwin lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng với hai phim ngắn – Kara, Anak Sebatang Pohon (2005) và Trip to the Wound (2007) – khởi chiếu tại Liên hoan phim Cannes và Berlin. Anh trở thành tài năng lớn được dõi theo sau khi phim truyện đầu tay năm 2008 Blind Pig Who Wants to Fly tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế. Tựa bức tranh khảm, bộ phim lấy bối cảnh xã hội đương đại và sự căng thẳng về sắc tộc nơi thành thị Indonesia, kể về tám nhân vật trên chuyến hành trình ngớ ngẩn của họ nhằm sống một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hai nhà làm phim được trao giải Tài năng mới Dương Đức Xương trước đây là Yuya Ishii người Nhật Bản (tác phẩm mới nhất là Mitsuko Delivers) năm 2008, và Ngụy Đức Thánh người Đài Loan (tác phẩm mới nhất là Warriors of the Rainbow: Seediq Bale) năm 2010. “Mục đích của giải thưởng này là động viên các tài năng mới nổi trong khu vực,” Roger Garcia, giám đốc điều hành Hiệp hội Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông, nói. “Chúng tôi rất vui khi thấy Edwin là người xứng đáng nhất cho giải thưởng này. Phương pháp làm phim và tiếp cận các vấn đề muôn thuở về con người vừa đầy chất thơ, chất mộng, vừa kỳ diệu và tôi gần như bị cám dỗ khi nói rằng, hoang đường. Tôi mạnh miệng cho rằng chúng ta đang chứng kiến quá trình hình thành một đạo diễn có cá tính nghệ thuật, hứa hẹn phát triển thành một nhà làm phim đẳng cấp quốc tế.”

  • Tình mê định ngày phát hành ở Đại lục

Áp phích mới của phim Tình mê [Ảnh: Mtime.com]

Phim lãng mạn ly kỳ Tình mê (The Second Woman) đã quyết định ra mắt màn ảnh Đại lục vào ngày 8/3, theo tin từ Mtime.com.

Tác phẩm vừa phát hành đoạn giới thiệu phim cho công chúng.

Do nữ đạo diễn Lê Diệu Tuyết chỉ đạo và Trần Gia Thượng sản xuất, phim có sự góp mặt của Thư Kỳ, Dư Văn Lạc, Trần Sổ và Hề Mỹ Quyên.

Trong phim, Thư Kỳ đóng hai vai: hai chị em sinh đôi có tính cách trái ngược nhau.

Nói về quá trình diễn xuất Tình mê, Thư Kỳ chỉ miêu tả bằng một từ: “mệt mỏi”. “Vô cùng điên rồ. Mọi thứ chọi nhau trong đầu tôi. Còn hơn cả bị suy nhược thần kinh.”

Tình mê sẽ trình chiếu ở hạng mục “Bạn bè” của Liên hoan phim châu Á Osaka (diễn ra từ ngày 9 đến ngày 18/3/2012) tại Nhật Bản.

  • Điền Tráng Tráng và Lý An đóng vai khách mời trong Đại truy bộ

Điền Tráng Tráng (trái) và Nhậm Đạt Hoa (phải) trong một cảnh quay [Ảnh: Douban.com]

.Công chúng có thể lạ lẫm với cái tên Chu Hiển Dương, nhưng đạo diễn này mới đây đã điền vào bảng phân vai của mình các diễn viên và đạo diễn hạng A. Trong phim tội phạm mới nhất của ông mang tựa đề Đại truy bộ (Night Fall), Lý An và Điền Tráng Tráng đều xuất hiện trong vai khách mời, theo tin từ Mtime.com.

Là gương mặt tiêu biểu cho thế hệ đạo diễn thứ năm của Trung Quốc, Điền Tráng Tráng nói thẳng trong một phỏng vấn trước rằng ông chỉ mới biết đạo diễn Chu trước khi nhận vai quản chế trại giam và giải thích lý do ông nhận vai như sau: “Tôi nhận ra điều gì đó mới mẻ trong kịch bản. Bộ phim giữ gìn văn hóa bản địa. Đồng thời, tác phẩm đem lại những yêu tố độc đáo cho khán giả.”

Nhân vật của Lý An chưa được tiết lộ. Giao tình giữa Lý An và Chu Hiển Dương bắt đầu từ năm 2007 khi đạo diễn Chu làm trợ lý cho Lý An trong Sắc, Giới.

Phim có Trương Gia Huy và Nhậm Đạt Hoa, hai Ảnh đế Kim Tượng, đóng vai chính. Trương Gia Huy vào vai một tù nhân vô tội cố gắng báo thù sau khi được phóng thích. Còn Nhậm Đạt Hoa vào vai viên cảnh sát cố gắng bắt giữ nhân vật của Trương Gia Huy.

Ngày phát hành phim chưa được xác nhận.

QUỐC TẾ

  • Naomi Watts đóng vai Công nương Diana trong phim Caught In Flight

Lễ trao giải Oscar 2012 phải hai tuần nữa mới diễn ra, nhưng các nhà làm phim đã bắt đầu tìm diễn viên cho các phim có thể tranh giải trong năm 2013 và 2014. Những năm gần đây ta thấy các phim tiểu sử về các nhân vật chính trị và hoàng gia Anh nhận được nhiều sự chú ý như The King’s Speech, The Iron Lady.

Giờ đây Naomi Watts cũng có thể có được sự chú ý tương tự khi xuất hiện trong một bộ phim mang tên Caught in Flight, kể về hai năm cuối đời của Công nương Diana, và quá trình trở thành “nhà hoạt động nhân đạo nổi tiếng thế giới” của bà.

Caught in Flight sẽ do Oliver Hirschbiegel đạo diễn. Đạo diễn người Đức này từng làm các phim như Das Experiment và phim được đề cử Oscar, Downfall, cũng kể về những ngày cuối đời của một nhân vật lịch sử khét tiếng, Adolph Hitler (phim có một cảnh được nhiều cư dân mạng chế lại rất nhiều trên mạng).

Kịch bản Caught in Flight sẽ do Stephen Jeffreys đảm nhiệm (từng viết The Liberine với Johnny Depp đóng chính năm 2004). Bộ phim sẽ bấm máy vào năm nay ở Anh.
  • Hai dự án phim tiếp theo của Scarlett Johansson

Scarlett Johansson trong vai Black Widow

Scarlett Johansson sẽ trở lại màn ảnh trong năm nay trong vai Black Widow trong phim The Avengers, nhưng trong tuần này cô cũng đã ký hợp đồng cho hai bộ phim mới, và trong cả hai phim cô sẽ tái hợp với một bạn diễn Avengers và có cơ hội hợp tác với diễn viên The Dark Knight Rises.

Can a Song Save Your Life? là một bộ phim nhạc kịch của đạo diễn John Carney, với các diễn viên Scarlett Johansson, Mark Ruffalo và ngôi sao True Grit, Hailee Steinfeld. Johansson sẽ đóng vai một ca sĩ muốn đến New York lập nghiệp nhưng bạn trai cô lại thành công trước cô và bỏ rơi cô. Mark Ruffalo sẽ vào vai một nhà sản xuất đĩa âm nhạc tìm ra tài năng của cô khi nghe cô hát ở quán rượu và Hailee Steinfeld vào vai con gái anh.

Johansson cũng sẽ đóng chung với Joseph Gordon-Levitt trong một bộ phim cũng sẽ trở thành phim đầu tay của anh trong vai trò đạo diễn. Chưa có nhiều chi tiết được tiết lộ nhưng Gordon-Levitt sẽ đóng vai một Don Juan hiện đại và phải đối mặt với những vấn đề ích kỷ của mình.
  • Therese Raquin lại được chuyển thể thành phim với các diễn viên Glenn Close, Elizabeth Olsen và Tom Felton

Therese Raquin là một tiểu thuyết xuất bản năm 1867 của nhà văn người Pháp, Emile Zola, và cũng được tác giả chuyển thể thành kịch bản sân khấu và từ đó được chuyển thể thành phim điện ảnh và truyền hình nhiều lần.

Tuy nhiên Therese Raquin chưa bao giờ được chuyển thể thành phim nói tiếng Anh và điều đó giờ mới được thay đổi.

Glenn Close và Elizabeth Olsen (Martha Marcy May Marlene) đã ký hợp đồng đóng vai chính trong bộ phim này, và Tom Felton (Harry Potter) cũng đang trong quá trình thương lượng để nhận vai diễn.

Therese Raquin là câu chuyện về một cô gái trẻ (Olsen đóng) và người yêu của cô (chưa có diễn viên) lên kế hoạch ám sát người anh họ ốm yếu của cô (Felton đóng) vì cô bị bà cô (Close đóng) ép lấy anh. Hành động này dẫn tới việc cả hai bị ma của người anh họ ám ảnh. Diễn viên và đạo diễn sân khấu Charlie Stratton đã chuyển thể kịch bản và Therese Raquin cũng sẽ trở thành phim điện ảnh đầu tay của anh.

Dịch: © Thái Hiền - Xuân Hiền - Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, China.org.cn, Close-upFilm.com, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi