Tin tức

Cuộc chiến 'tiểu hoa đán' của TVB

20/02/2012

Hãng TVB gần đây mất nhiều tiểu sinh và hoa đán, nên đã cho phép cả Đường Thi Vịnh và Lý Thi Vận được thăng hạng lên diễn viên nữ hàng đầu.

Tuy vậy đài vẫn thiếu hụt nghiêm trọng nghệ sĩ hạng A. Từ Tử San, Dương Di và Chung Gia Hân không thể đóng phim suốt, đưa đến việc nổi lên của “bốn tiểu Hoa đán” Hồ Định Hân, Hoàng Trí Văn, Diêu Tử Linh và Lý Tư Nhã.

Bốn “tiểu hoa đán” tranh nhau leo lên vị trí hàng đầu
  • Khả năng của Hồ Định Hân: 80%

Năm 2008, Hồ Định Hân đoạt giải “Nữ diễn viên tiến bộ nhất”. Hai năm vừa qua, cô được đề cử là “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Diễn xuất của cô trong phim Vạn phụng chi vương được đánh giá cao. Hồ Định Hân có ba phim sắp phát hành trong năm 2012.
  • Khả năng của Hoàng Trí Văn: 75%
Hoàng Trí Văn là một trong năm thí sinh vào vòng chung kết Hoa hậu Hồng Kông năm 2007. Năm 2008, cô bắt đầu đóng phim truyền hình TVB và được ghi nhận nhiều hơn sau bộ phim Sưu hạ lưu tình năm 2010. Trong bộ phim Quyết trạch nam nữ đang phát sóng, Hoàng Trí Văn thủ vai một cô gái nóng tính chửi mắng người khác dữ dội. Năm 2012, cô có thể có mặt trong các phim sắp ra mắt như The Hippocratic Crush, Phi hổ, và Nữ cảnh ái tác chiến.
  • Khả năng của Diêu Tử Linh: 60%

Diêu Tử Linh bước vào ngành công nghiệp giải trí năm 2002. Dù có vai nữ chính trong phim Thiết huyết bảo tiêu, nhưng danh hiệu ngôi sao điện ảnh của Diêu Tử Linh rất tầm thường. Năm 2011, vai diễn của cô trong phim Lang quân như ý cuối cùng cũng được công nhận rộng rãi hơn.
  • Khả năng của Lý Tư Nhã: 50%

Lý Tư Nhã từng dự thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2005 và dẫn chương trình Thể thao thế giới của TVB trong vài năm. Thủ vai viên chức công đoàn của Lâm Bảo Di trong phim Thiên và địa, nhân vật tự tử vì mối tình thất vọng với Lâm Bảo Di, Lý Tư Nhã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Quyết trạch nam nữ đưa Hoàng Trí Văn vượt lên Thời thế đã thay đổi. Đóng vai cô gái ngây thơ, trong sáng có thể không chiếm được cảm tình của khán giả; thay vào đó là những nhân vật đáng ghét có thể mở lối đi mới.

Việc thủ vai bà bầu nóng tính quát mắng mọi người đứng gần trong phim Quyết trạch nam nữ, “Quan nhị tẩu” Hoàng Trí Văn đã bứt phá thành công. Hoàng Trí Văn (29 tuổi) quá sức thuyết phục trong vai diễn đáng ghét, trong phim bạn diễn Miêu Kiều Vỹ nhận thấy rằng cô có tiềm năng trở thành “người nhiều chuyện” thực thụ.

Khi Hoàng Trí Văn nhận kịch bản phim Quyết trạch nam nữ hồi năm ngoái và nhận ra rằng cô sẽ đóng một nhân vật cực kỳ đáng ghét là Quan nhị tẩu, cô suy nghĩ làm cách nào thể hiện trên màn ảnh. Cô tuyên bố, “Nhân vật rất tồi tệ. Nếu diễn xuất thuyệt phục, tôi sợ là khán giả sẽ chửi rủa. Ban đầu tôi hơi miễn cưỡng và không muốn nhận vai diễn.” Vì Hoàng Trí Văn không phải là hoa đán hàng đầu có thể lựa chọn vai diễn, nên cô phải nhận lấy bất cứ cơ hội nào mà TVB đưa ra.

Là thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2007, Hoàng Trí Văn có chất giọng nhỏ nhẹ, hoàn toàn trái ngược với giọng của “Quan nhị tẩu”. Trước khi quát mắng bạn diễn trên phim trường, Hoàng Trí Văn chắc chắn phải chuẩn bị trước. “Quan nhị tẩu” là nhân vật chiếm ưu thế và thường hét to hết cỡ. Tôi sợ giọng mình không đủ dữ dội, vậy nên khi lái xe đi làm, tôi hét liên tục trong xe cho đến khi giọng mở ra. Thấy hành động của tôi, tài xế trên những làn đường khác nghĩ tôi bị điên rồi!”

Ngoài chuyện hét vào không khí, Hoàng Trí Văn còn kết hợp nhiều lối buôn chuyện trong phim Quyết trạch nam nữ. “Tôi thêm nhiều tiểu tiết vào diễn xuất của mình, chẳng hạn như quát mắng mọi người trong khi dùng đũa gắp thức ăn và nghịch móng tay. Tôi cố tình kéo dài âm cuối trong lời thoại.”

Những nỗ lực chăm chỉ của Hoàng Trí Văn đã được đền đáp. Khi phim Quyết trạch nam nữ phát sóng, diễn xuất của Hoàng Trí Văn đã khơi dậy cuộc tranh luận sôi nổi giữa các cư dân mạng. Trong thời gian quay phim, Miêu Kiều Vỹ khen ngợi diễn xuất của cô. Hoàng Trí Văn nhớ lại, “Trong cảnh chửi bới đầu tiên, tôi phải hét vào mặt Miêu Kiều Vỹ liên tục. Thoại của tôi dài tới ba trang mà tôi phải chửi bới hết cả hơi. Sau đó, Miêu Kiều Vỹ đi lên, đưa nhanh dấu hiệu chiến thắng, và nói, “Nhị tẩu, cô quả thật có tiềm năng làm bà chằn lửa khốn kiếp!” Sau đó tôi ít bị ức chế hơn.”

Dịch: © Minh Châu @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi