Tin tức

Phim mùa Lễ Tình nhân ở Trung Quốc

14/02/2012

Với những đôi uyên ương, Lễ Tình nhân là thời điểm lãng mạn, nhưng với các công ty điện ảnh, đây là dịp thu hoạch lợi nhuận to lớn từ những người đang yêu. Trong mùa của thần ái tình năm ngoái, Tương ái, bộ phim lãng mạn có Lý Á Bằng và Từ Tịnh Lôi đóng chính, bội thu, đạt trên 100 triệu tệ (15,86 triệu USD) doanh thu phòng vé trong tuần đầu công chiếu. Lễ Tình nhân năm nay, các bộ phim Hoa ngữ đang xếp hàng để lấy phần trong khối lợi nhuận thu về nhờ kế hoạch hẹn hò kinh điển: ăn tối và xem phim.

Cuộc chiến thu phục trái tim của những người yêu nhau tại phòng vé năm nay đang tới hồi ngã ngũ, với gần một nửa phim lãng mạn rút khỏi cuộc đua từ trước. Vẫn còn bốn phim, Romancing in Thin Air, I Do, Love, và Truth or Dare, hừng hực khí thế tiến ra rạp.

Cạnh tranh gay gắt

Mặc dù cả bốn bộ phim đều tập trung vào các chủ đề tương tự nhau, mỗi phim lại có cách thể hiện vấn đề riêng.

Ra rạp vào ngày 9/2, Romancing in Thin Air là tác phẩm đầu tiên trong bộ tứ ra mắt. Đây là một sản phẩm hợp tác nữa của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và biên kịch Vi Gia Huy. Vì phim lãng mạn trước đó của họ là Đơn thân nam nữ kiếm được gần 100 triệu tệ doanh thu phòng vé năm vừa rồi, Romancing được kỳ vọng có chỗ đứng riêng trong cuộc chiến phòng vé nhằm chinh phục trái tim khán giả xem rạp.

Cảnh trong phim Romancing in Thin Air [Ảnh: Global Times]

Câu chuyện tập trung vào tình cảm nảy nở giữa siêu sao Michael (Cổ Thiên Lạc) và người hâm mộ anh tên là A Tú (Trịnh Tú Văn), một chủ khách sạn ở Hương Cách Lý Lạp, tỉnh Vân Nam. Sau khi gặp gỡ ở Hương Cách Lý Lạp, Michael và A Tú phải lòng nhau. Nhưng trước khi đạt tới cái kết viên mãn, quá khứ của hai người quay lại ám ảnh, khiến họ phải đấu tranh tìm cách cùng tạo dựng một cuộc sống mới.

Bên cạnh cốt truyện, khung cảnh êm đềm ở Hương Cách Lý Lạp cũng có thể thu hút khán giả. Vì đa số chúng ta bị giam hãm trong những thành phố ồn ã, một chuyến du hành qua màn ảnh nhỏ tới thị trấn trong lành, quyến rũ, nơi chúng ta có thể thoát khỏi đám đông mà đắm mình trong tình yêu, chắc chắn là điều mà ai cũng thích thú.

Trái ngược với Romancing, I Do, do Tôn Chu đạo diễn, tập trung vào các vấn đề thực tế mà dân thành thị ngày nay phải đối diện. Ở tuổi 32, Đường Vi Vi (Lý Băng Băng) là một phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp với mức thu nhập cao, học thức tốt, đang tìm kiếm người đàn ông lý tưởng của đời mình. Với kinh nghiệm yêu đương vô cùng khiêm tốn và tiêu chuẩn hẹn hò cao, thành công của cô là con số không, rồi đột nhiên Vi Vi nhận ra mình được hai người đàn ông theo đuổi cùng một lúc.

Dù cô lựa chọn thế nào chăng nữa, chủ đề nóng bỏng về những người phụ nữ coi trọng sự nghiệp ngoài 30 tuổi tìm kiếm tình yêu, cùng thời trang của Lý Băng Băng trong phim, có lẽ sẽ thu hút nhiều khán giả.

I Do đề cập tới vấn đề của phụ nữ thành thị hiện đại

Phim Đài Loan Love là tác phẩm lý thú nhất trong bốn phim, đan xen ba chuyện tình ở các lứa tuổi và tầng lớp khác nhau. Tình yêu tất nhiên là tiêu điểm chính trong phim nhưng tình bạn và tình cảm gia đình cũng thu hút khán giả. Khán giả của phim sẽ là những người suy ngẫm về vấn đề như xây dựng tình yêu trên cơ sở ham muốn vật chất, tình một đêm và chuyện cấm kỵ khi phụ nữ hẹn hò với đàn ông ít tuổi hơn. Đạo diễn phim Nữu Thừa Trạch gần đây nổi tiếng với phim gangster Monga, do ông đạo diễn và đóng vai chính.

Truth or Dare, tựa phim đến từ trò chơi phổ biến được giới trẻ thành thị ngày nay ưa thích, kể về một cặp đôi kết thân sau khi chơi trò này ở một bữa tiệc, dõi theo xuyên suốt chuyện tình dần dần hé lộ của họ. Tuy nhiên, những lời nói dối chất chứa trong “sự thật”, còn “dũng khí” có cái giá của nó. Nam diễn viên Văn Chương, nổi lên với phim điện ảnh mới đây Love Is Not Blind và phim truyền hình Oa cư (Dwelling Narrowness), chắc chắn thu hút nhiều người hâm mộ anh tới rạp.

Hy vọng lớn

Từ khi chưa phát hành, mức độ cạnh tranh đã rõ ràng trong chừng mực nào đó. Theo cuộc khảo sát do Sina Weibo thực hiện, vào ngày 7/2 vừa qua, 53% trong số hơn 10.000 người tham gia cho rằng Love là tác phẩm mà họ muốn xem nhất. Ba bộ phim lãng mạn còn lại nhận được khoảng một phần tám số phiếu bình chọn cho mỗi phim.

Wu Hehu, phát ngôn viên của Shanghai United Circuit, công ty sở hữu một số rạp chiếu phim, cũng mong chờ xem Love. “Tôi hy vọng phim hay. Chủ đề phim đề cập tới điều mà những người trẻ ngày nay trải qua và tôi biết đạo diễn Nữu Thừa Trạch sẽ làm rất tốt,” ông Wu nói, ông cho rằng Love có thể tác động tới khán giả như Love Is Not Blind, song hồ nghi về việc tác phẩm này sẽ thu về nhiều như Love Is Not Blind ở phòng vé.

Love là tác phẩm được mong đợi nhất mùa Valentine năm nay [Ảnh: Global Times]

Mặc dù Love phát hành sau RomancingI Do, ông Wu không nghĩ đó là bất lợi. “Sau Lễ Tình nhân, không có phim bom tấn đình đám nào ra rạp cho tới ngày 21/2. Love có đủ thời gian để đón khán giả.”

Phim cho mọi người

Các khán giả độc thân không cần chùn bước trước ý định xem phim trong mùa của tình nhân. Theo cuộc khảo sát của Sina Weibo, Journey 2: The Mysterious Island là phim được mong đợi thứ hai của tháng 2, với 20% số người tham gia cho biết họ dự định xem Journey 2.

“Tôi đã chờ Journey 2 ra mắt lâu lắm rồi, và tin tức phim sẽ ở dạng 3D khiến tôi càng háo hức hơn,” một công dân mạng họ Thu nói, bổ sung rằng dù có lẽ anh sẽ đưa bạn gái tới xem một hay hai phim lãng mạn, song Journey 2 là phim phải xem.

“Lễ Tình nhân là thời điểm đương nhiên để ra rạp, và khán giả đã lũ lượt kéo tới các rạp chiếu phim trong thời gian này,” Túc Siêu, quản lý Capital Cinema, nói với Legal Mirror, một tờ báo ở Bắc Kinh. “Nếu có phim lãng mạn cho dịp này, sẽ có khán giả của các bộ phim đó. Và nếu có các bộ phim khác, thì chúng cũng có khán giả của mình.”

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi