Với những đôi uyên ương, Lễ Tình nhân là thời điểm lãng mạn, nhưng với
các công ty điện ảnh, đây là dịp thu hoạch lợi nhuận to lớn từ những
người đang yêu. Trong mùa của thần ái tình năm ngoái, Tương ái,
bộ phim lãng mạn có Lý Á Bằng và Từ Tịnh Lôi đóng chính, bội thu, đạt
trên 100 triệu tệ (15,86 triệu USD) doanh thu phòng vé trong tuần đầu
công chiếu. Lễ Tình nhân năm nay, các bộ phim Hoa ngữ đang xếp hàng để
lấy phần trong khối lợi nhuận thu về nhờ kế hoạch hẹn hò kinh điển: ăn
tối và xem phim.
Cuộc chiến thu phục trái tim của những người yêu nhau tại phòng vé năm
nay đang tới hồi ngã ngũ, với gần một nửa phim lãng mạn rút khỏi cuộc
đua từ trước. Vẫn còn bốn phim,
Romancing in Thin Air,
I Do,
Love, và
Truth or Dare, hừng hực khí thế tiến ra rạp.
Cạnh tranh gay gắtMặc dù cả bốn bộ phim đều tập trung vào các chủ đề tương tự nhau, mỗi phim lại có cách thể hiện vấn đề riêng.
Ra rạp vào ngày 9/2,
Romancing in Thin Air
là tác phẩm đầu tiên trong bộ tứ ra mắt. Đây là một sản phẩm hợp tác
nữa của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và biên kịch Vi Gia Huy. Vì phim lãng mạn
trước đó của họ là
Đơn thân nam nữ kiếm được gần 100 triệu tệ doanh thu phòng vé năm vừa rồi,
Romancing được kỳ vọng có chỗ đứng riêng trong cuộc chiến phòng vé nhằm chinh phục trái tim khán giả xem rạp.
Cảnh trong phim Romancing in Thin Air [Ảnh: Global Times]
Câu chuyện tập trung vào tình cảm nảy nở giữa siêu sao Michael (Cổ Thiên
Lạc) và người hâm mộ anh tên là A Tú (Trịnh Tú Văn), một chủ khách sạn ở
Hương Cách Lý Lạp, tỉnh Vân Nam. Sau khi gặp gỡ ở Hương Cách Lý Lạp,
Michael và A Tú phải lòng nhau. Nhưng trước khi đạt tới cái kết viên
mãn, quá khứ của hai người quay lại ám ảnh, khiến họ phải đấu tranh tìm
cách cùng tạo dựng một cuộc sống mới.
Bên cạnh cốt truyện, khung
cảnh êm đềm ở Hương Cách Lý Lạp cũng có thể thu hút khán giả. Vì đa số
chúng ta bị giam hãm trong những thành phố ồn ã, một chuyến du hành qua
màn ảnh nhỏ tới thị trấn trong lành, quyến rũ, nơi chúng ta có thể thoát
khỏi đám đông mà đắm mình trong tình yêu, chắc chắn là điều mà ai cũng
thích thú.
Trái ngược với
Romancing,
I Do, do
Tôn Chu đạo diễn, tập trung vào các vấn đề thực tế mà dân thành thị ngày
nay phải đối diện. Ở tuổi 32, Đường Vi Vi (Lý Băng Băng) là một phụ nữ
thành đạt trong sự nghiệp với mức thu nhập cao, học thức tốt, đang tìm
kiếm người đàn ông lý tưởng của đời mình. Với kinh nghiệm yêu đương vô
cùng khiêm tốn và tiêu chuẩn hẹn hò cao, thành công của cô là con số
không, rồi đột nhiên Vi Vi nhận ra mình được hai người đàn ông theo đuổi
cùng một lúc.
Dù cô lựa chọn thế nào chăng nữa, chủ đề nóng
bỏng về những người phụ nữ coi trọng sự nghiệp ngoài 30 tuổi tìm kiếm
tình yêu, cùng thời trang của Lý Băng Băng trong phim, có lẽ sẽ thu hút
nhiều khán giả.
I Do đề cập tới vấn đề của phụ nữ thành thị hiện đại
Phim Đài Loan
Love là tác phẩm lý thú nhất trong bốn phim, đan
xen ba chuyện tình ở các lứa tuổi và tầng lớp khác nhau. Tình yêu tất
nhiên là tiêu điểm chính trong phim nhưng tình bạn và tình cảm gia đình
cũng thu hút khán giả. Khán giả của phim sẽ là những người suy ngẫm về
vấn đề như xây dựng tình yêu trên cơ sở ham muốn vật chất, tình một đêm
và chuyện cấm kỵ khi phụ nữ hẹn hò với đàn ông ít tuổi hơn. Đạo diễn
phim Nữu Thừa Trạch gần đây nổi tiếng với phim gangster
Monga, do ông đạo diễn và đóng vai chính.
Truth or Dare,
tựa phim đến từ trò chơi phổ biến được giới trẻ thành thị ngày nay ưa
thích, kể về một cặp đôi kết thân sau khi chơi trò này ở một bữa tiệc,
dõi theo xuyên suốt chuyện tình dần dần hé lộ của họ. Tuy nhiên, những
lời nói dối chất chứa trong “sự thật”, còn “dũng khí” có cái giá của nó.
Nam diễn viên Văn Chương, nổi lên với phim điện ảnh mới đây
Love Is Not Blind và phim truyền hình
Oa cư (
Dwelling Narrowness), chắc chắn thu hút nhiều người hâm mộ anh tới rạp.
Hy vọng lớnTừ
khi chưa phát hành, mức độ cạnh tranh đã rõ ràng trong chừng mực nào
đó. Theo cuộc khảo sát do Sina Weibo thực hiện, vào ngày 7/2 vừa qua,
53% trong số hơn 10.000 người tham gia cho rằng
Love là tác phẩm mà họ muốn xem nhất. Ba bộ phim lãng mạn còn lại nhận được khoảng một phần tám số phiếu bình chọn cho mỗi phim.
Wu Hehu, phát ngôn viên của Shanghai United Circuit, công ty sở hữu một số rạp chiếu phim, cũng mong chờ xem
Love.
“Tôi hy vọng phim hay. Chủ đề phim đề cập tới điều mà những người trẻ
ngày nay trải qua và tôi biết đạo diễn Nữu Thừa Trạch sẽ làm rất tốt,”
ông Wu nói, ông cho rằng
Love có thể tác động tới khán giả như
Love Is Not Blind, song hồ nghi về việc tác phẩm này sẽ thu về nhiều như
Love Is Not Blind ở phòng vé.
Love là tác phẩm được mong đợi nhất mùa Valentine năm nay [Ảnh: Global Times]
Mặc dù
Love phát hành sau
Romancing và
I Do, ông Wu không nghĩ đó là bất lợi. “Sau Lễ Tình nhân, không có phim bom tấn đình đám nào ra rạp cho tới ngày 21/2.
Love có đủ thời gian để đón khán giả.”
Phim cho mọi ngườiCác khán giả độc thân không cần chùn bước trước ý định xem phim trong mùa của tình nhân. Theo cuộc khảo sát của Sina Weibo,
Journey 2: The Mysterious Island là phim được mong đợi thứ hai của tháng 2, với 20% số người tham gia cho biết họ dự định xem
Journey 2.
“Tôi đã chờ
Journey 2
ra mắt lâu lắm rồi, và tin tức phim sẽ ở dạng 3D khiến tôi càng háo hức
hơn,” một công dân mạng họ Thu nói, bổ sung rằng dù có lẽ anh sẽ đưa
bạn gái tới xem một hay hai phim lãng mạn, song
Journey 2 là phim phải xem.
“Lễ
Tình nhân là thời điểm đương nhiên để ra rạp, và khán giả đã lũ lượt
kéo tới các rạp chiếu phim trong thời gian này,” Túc Siêu, quản lý
Capital Cinema, nói với
Legal Mirror, một tờ báo ở Bắc Kinh.
“Nếu có phim lãng mạn cho dịp này, sẽ có khán giả của các bộ phim đó. Và
nếu có các bộ phim khác, thì chúng cũng có khán giả của mình.”
Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi