Tin tức

Chun Woo Hee hy sinh cặp lông mày cho nhân vật của cô trong phim 'noir' Idol

06/04/2019

Idol, phim mới của đạo diễn Lee Su Jin, vừa tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin năm nay — đã nhận được phản hồi trái chiều của khán giả cả ở Hàn Quốc lẫn nước ngoài.

Trong khi một số người tuyên bố bộ phim ly kỳ này là một kiệt tác ‘noir’ nữa của đạo diễn Lee, nhiều người khác nói rằng mặc dù nhịp phim nhanh, cốt truyện ly kỳ, bộ phim vẫn đưa ra rất nhiều mảnh ghép khó hiểu, kết thúc để cho người ta bối rối không hiểu bộ phim đang cố gắng chuyển tải điều gì.

Gu Myeong Hoe (Han Suk Kyu) một bác sĩ trở thành chính trị gia

Idol theo chân ba nhân vật - Gu Myeong Hoe (Han Suk Kyu), Yu Joong Sik (Sul Kyung Gu) và Choi Ryeon Hwa (Chun Woo Hee) — những người phải đối mặt với những thách thức đạo đức trong khi theo đuổi ‘thần tượng’ riêng của họ. Sau khi Myeong Hoe, một bác sĩ trở thành chính trị gia, đi công tác trở về, ông phát hiện con trai mình mang về nhà xác một người đàn ông mà anh ta đánh trong khi lái chiếc xe của Myeong Hoe vào đêm khuya. Ông đưa xác chết trở lại hiện trường vụ án và bắt con trai đi đầu thú.

Joong Sik, cha của nạn nhân tên Bu Nam, bắt đầu tự điều tra vụ án, không tin đó đơn giản chỉ là một tai nạn. Ông bắt đầu bằng cách tìm kiếm Ryeon Hwa, hôn thê của con trai ông, đã ở cùng Bu Nam khi vụ tai nạn xe hơi xảy ra.

Ryeon Hwa, một người Trung Quốc nhập cư sống không có giấy tờ ở Hàn Quốc làm việc tại một tiệm mátxa, là nhân vật quan trọng trong bộ phim, ảnh hưởng đến hành động của cả Myeong Hoe lẫn Joong Sik.

Yu Joong Sik (Sul Kyung Gu), cha của nạn nhân, bắt đầu tự điều tra vụ án, không tin đó đơn giản chỉ là một tai nạn

“Ryeon Hwa là một nhân vật được giải thích thông qua các nhân vật khác [trong phim] — đặc biệt là Joong Sik,” Chun Woo Hee giải thích trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Cô ấy là một người thậm chí không có tất cả các quyền cơ bản của con người. Cô ấy dựa vào sự sinh tồn.”

Tuy Chun Woo Hee đã tham gia nhiều bộ phim ‘noir’ — những phim mang tính biểu tượng nhất trong các phim trước đó của đạo diễn Lee là Han Gong-ju (2014), The Piper (2015) và The Wailing (2016) — đây là một trong những phim khó đóng nhất với cô. Trong suốt sáu tháng ghi hình, cô dành phần lớn thời gian đó để suy nghĩ cách thể hiện nhân vật của mình.

“Tôi không muốn nhân vật của tôi có vẻ đáng sợ,” cô nói. “Tôi nghĩ rất nhiều về việc làm sao để người xem đồng cảm với một nhân vật có ngoại hình đáng sợ và làm những hành động kinh hoàng. Tôi nghĩ về lý do vì sao cô ấy lại hành xử như vậy và làm thế nào tôi thể hiện điều đó. Tôi đắm chìm vào nhân vật của mình đến nỗi trở nên căng thẳng khi không thể thể hiện tốt trên phim trường. [Tôi cũng bị căng thẳng ở nhà] vì không thể đi đâu với lông mày bị cạo. Đồng thời, tôi cảm thấy áp lực phải làm tốt vì đây là dự án thứ hai của tôi với đạo diễn Lee. Và rồi, nam diễn viên Kim Joo Hyuk [đã đóng cùng tôi trong phim bộ truyền hình Argon của tvN (2017)] qua đời, khiến tôi nghĩ, mình làm việc cực khổ đến thế vì cái gì? Rất nhiều suy nghĩ xuất hiện trong đầu tôi.”

Chun Woo Hee trong vai Ryeon Hwa, một người nhập cư không có giấy tờ cư trú tại Hàn Quốc

Chun Woo Hee cảm thấy áp lực phải làm việc hết mình, nhưng đồng thời, cô rất vui khi được làm việc với đạo diễn Lee một lần nữa.

“Tôi thích một điều là đạo diễn Lee vẫn như trước — anh không quá tham vọng phải làm hay hơn trước; anh chỉ làm những gì anh phải làm, không [từ bỏ]. Tôi cảm thấy rất biết ơn anh ấy.”

Trong suốt cuộc phỏng vấn, Chun Woo Hee nhiều lần nhắc chuyện mất lông mày, nói cô hết sức khó khăn khi đưa ra quyết định cạo sạch chúng.

“Kịch bản viết rằng nhân vật của tôi không có lông mày,” cô nói. “Nên tôi đã hỏi đạo diễn và anh bảo tôi cạo chúng đi. Tôi nói đùa rằng anh ấy cũng nên làm vậy, và anh thực sự đã làm. Anh bảo tôi lông mày sẽ mọc lại. Tôi hết nói được. Không ai ngoại trừ gia đình tôi biết tôi đã cạo lông mày.”

Chun Woo Hee và đạo diễn Lee Su Jin trên phim trường

Thực tế, Ryeon Hwa là nhân vật đáng chú ý nhất trong phim, do ngoại hình của cô. Không chỉ thiếu lông mày trong một số cảnh, cô còn có mái tóc gợn sóng với phần tóc mái rất ngắn. Thậm chí cô còn mặc một bộ đồ màu xanh lá chói chang trong một số cảnh.

Cô giải thích, “Tóc mái thực ra là để che giấu cặp lông mày bị mất của tôi nhưng không thành công. Còn về bộ đồ — nhân viên đoàn phim không ngừng bảo rằng trông tôi rất ‘dễ thương’. Đó không phải là ý định thực sự của tôi.”

Mặc dù Chun Woo Hee ý thức được phản ứng trái chiều từ công chúng xét độ khó của bộ phim, cô nói rằng mỗi người xem sẽ rút được những điều khác nhau từ bộ phim.

“Nếu bạn đừng quá cố gắng suy ra thông điệp của bộ phim hoặc ý nghĩa đằng sau [từng yếu tố trong phim] và chỉ thuận theo mạch phim, thì hóa ra lại thú vị. Tôi tin không phải tất cả các bộ phim đều phải rõ ràng và chu đáo với khán giả. Tôi hy vọng mọi người không bị sợ hãi trước khi xem phim.”

Một cảnh của nhân vật Ryeon Hwa trong phim

Cô nói thêm, “Bộ phim thực sự là về ảo ảnh. ‘Thần tượng’ là thứ thiếu bản chất thật. [Các nhân vật] làm theo niềm tin của họ — tất cả đều vô ích.”

Đã trở nên chán xuất hiện trong các bộ phim đen tối, dự án tiếp theo của Chun Woo Hee sẽ là phim tình cảm lãng mạn của đạo diễn Jeon Kye Soo, người đứng đằng sau Love Fiction (2011).

“Từ lâu tôi đã muốn thử sức với nhiều thể loại khác nhau,” cô nói. “Tôi rất tò mò muốn biết mình sẽ thể hiện thế nào trong phim. Tôi muốn thể hiện một khía cạnh khác của con người tôi thông qua phim này. Thực tế, đây cũng là lý do tại sao tôi bắt đầu một kênh YouTube. Có người khuyên tôi nên tạo một kênh để cho thấy tôi là ai trong cuộc sống hàng ngày.”

Idol xếp loại dành cho 15 tuổi trở lên, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 20/3/2019.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily