Tin tức

Chặng đường cuối Avengers: Endgame - Hành trình của Black Widow

05/04/2019

Điều gì ở phía trước trong Avengers: Endgame, câu trả lời của anh em Russo cho cái búng tay vang dội cả thế giới trong Infinity War?

Câu trả lời chỉ còn cách vài tuần, và nhiều khả năng là thảm họa cho ít nhất một vài người hùng được yêu mến trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Nhưng dù tương lai có dự định gì cho những người hùng vĩ đại nhất Trái Đất, nó cũng không có khả năng là cuối đường cho Black Widow (Scarlett Johansson), không hề.

Scarlett Johansson trong vai Black Widow

Là một thành viên sáng lập Avenger, điệp viên Nga trở thành đặc vụ S.H.I.E.L.D. đã đóng vai phụ trong nhiều phim Marvel, gồm cả Endgame sắp tới. Sớm thôi, Black Widow sẽ bước ra ánh đèn sân khấu với một phim của riêng cô. Điều đó có đảm bảo cô sống sót đến cuối Endgame không? Hãy đọc tiếp những dự đoán chính thức của The Hollywood Reporter cho nhân vật trong bài mới nhất của loạt bài Chặng đường cuối Avengers: Endgame, cùng với nhìn lại hành trình của Black Widow cho tới nay.

Tên: Natalia Alianovna Romanova, còn có tên Natasha Romanoff, còn có tên Black Widow.

Sức mạnh: Được đào tạo chuyên sâu về nghệ thuật ám sát và gián điệp.

Câu nói nổi bật: “Tôi có món nợ ghi sổ. Tôi muốn xóa nó đi.”

Natalie Rushman, trợ lý của Tony Stark (Robert Downey Jr.)

Xuất hiện lần đầu:Iron Man 2, đóng giả là Natalie Rushman, trợ lý của Tony Stark (Robert Downey Jr.), một vỏ bọc cô sử dụng để theo dõi Avenger tương lai này.

Lần xuất hiện tệ nhất: Cũng là Iron Man 2, nhưng là mặc định vậy thôi. Bí mật của Hulk là anh luôn giận dữ. Bí mật của Black Widow: cô là vũ khí không-mấy-bí-mật trong mọi lần xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, tăng cường sức nặng hành động và tầm sâu cảm xúc trong mỗi lần.

Lần xuất hiện hay nhất:Captain America: The Winter Soldier, khi cô củng cố tình bạn và đồng minh với Steve Rogers (Chris Evans) ngoài lần gặp mặt ban đầu trong The Avengers năm 2012. Đó là Nat khi giỏi nhất, làm việc giữa những bóng tối, một cái nhìn về những điều sắp có khi cô bước vào bộ phim của riêng mình.

Black Widow và Captain America (Chris Evans) trong cảnh hậu-credit thứ nhất của phim Captain Marvel

Lần xuất hiện gần đây nhất: Chính xác mà nói, Captain Marvel. Trong đoạn hậu-credit đầu tiên, Natasha và Steve nhìn nhận hậu quả của cơn tan biến. “Tôi đã gặp những cơn ác mộng hay hơn,” cô châm biếm. Không lâu sau, bộ đôi đón nhận một Avenger mới – còn hơn thế, là người đặt tên cho đội: Carol Danvers biệt danh “Avenger” (Brie Larson), có định mệnh cứu nhân loại trong trận chiến tiếp theo chống lại Thanos (Josh Brolin).

Bạn thân nhất: Dù được giới thiệu lần đầu trong chuỗi phim Iron Man, Black Widow những ngày này có liên hệ mật thiết hơn với Captain America, nhờ vai trò chủ chốt trong cả Winter SoldierCivil War. Qua những phim này, cô cũng kết thân với Sam Wilson (Anthony Mackie), một trong những đồng minh tin cậy nhất của Steve. Bên S.H.I.E.L.D., Widow đã gây dựng được sự thân cận với Nick Fury (Samuel L. Jackson) và Clint Barton biệt danh “Hawkeye” (Jeremy Renner), cùng với gia đình nhà Barton.

Kẻ thù lớn nhất: Là một mục tiêu luôn biến đổi, phụ thuộc vào vấn đề trước mắt: dù là Loki (Tom Hiddleston) trong phim Avengers đầu, Ultron (James Spader) trong phần hai hay Thanos trong phần ba, kẻ thù lớn nhất của Widow luôn là kẻ gây ra vấn đề lớn nhất — cho đến khi ta gặp kẻ thù không đội trời chung của cô trong phim riêng sắp tới. Có thể là Madame B. (Julie Delpy) và chương trình Red Room? Vẫn có chuyện chưa giải quyết ở đó, chắc chắn vậy.

Scarlett Johansson và Danai Gurira trong Avengers: Infinity War

Khoảnh khắc anh hùng nhất: Có rất nhiều, nhưng một ví dụ từ gần đây thì sao? Trong cảnh chiến đấu lớn nhất của cô trong Infinity War, Widow sát cánh bên Okoye (Danai Gurira) và Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) để hạ thành viên Black Order Proxima Midnight (Carrie Coon), một trận đánh cảm giác không thể thắng nổi — để rồi kết thúc gớm ghiếc cho Midnight. Hãy thêm nó vào danh sách dài những cảnh chiến đấu xuất sắc của Black Widow, có thể (và nên!) có một bài riêng.

Sai lầm lớn nhất: Một sự nghiệp dài dành cho việc ám sát? Hẳn rồi, chọn nó đi, nhưng chỉ khi ta thêm vào điều hiển nhiên: Nat không có lựa chọn nào trong phần lớn cuộc đời cô, và một khi cô giành lại được quyền kiểm soát số phận, cô hướng tài năng của mình vào mục đích tốt trong vai trò một đặc vụ S.H.I.E.L.D. và một thành viên Avenger. Cô sẽ luôn cảm thấy mình có quá nhiều món nợ trong sổ, nhưng nó đánh giá thấp việc tốt cô đã làm được trong những năm tháng chiến đấu bên những người hùng vĩ đại nhất Trái Đất.

Black Widow trong Avengers: Endgame

Dự đoán cuối cùng: Với Vũ trụ Điện ảnh Marvel chuẩn bị kết thúc tuyến truyện lớn đầu tiên, mọi ánh mắt đang săm soi xem ai sẽ chết. Ta đã đi đến cuối con đường của Tony Stark, Steve Rogers và Thor (Chris Hemsworth), những người hùng đã mở ra thương hiệu Marvel Studios như ta biết chưa? Có lẽ rồi, có lẽ chưa. Có những tranh cãi ở mọi hướng. Đây là một người ta có thể thoải mái kỳ vọng ít nhất là sẽ sống sót: Black Widow.

Cuối cùng, sau nhiều năm suy đoán, Marvel sẵn sàng phất cờ cho một phim Black Widow đứng riêng. Đạo diễn người Australia Cate Shortland sẽ chỉ đạo bộ phim, được báo là lấy bối cảnh trước các sự kiện các phim Avengers. Nếu là thật, Black Widow có thể dễ dàng chết trong Endgame, và mọi cuộc phiêu lưu của cô trong MCU tương lai có thể sẽ xoay quanh quá khứ. Nhưng đừng đùa: Marvel sẽ không làm một phim tiền truyện Black Widow, ít nhất không phải một phim chỉ đặt ở quá khứ. Tại sao lại đi mở ra một chuỗi phim mới hoàn toàn mà không có khả năng cho những câu chuyện tương lai? Nếu chỉ có một điều để nói về cô (mà có rất nhiều điều để nói), Nat là một người có năng lực sống sót. Trong số mọi anh hùng sẽ đi đến Giai đoạn bốn và xa hơn thế, cô đã có mặt sẵn trong danh sách đó rồi, kể cả không có phim trong tương lai đi nữa – và phim tương lai đặt tỷ lệ sống sót của cô lên đầu. Trong sáu Avenger ban đầu, Black Widow được The Hollywood Reporter chọn là người an toàn nhất trong Endgame.

Black Widow và Hawkeye (Jeremy Renner) trong Avengers: Endgame

Tuy nhiên, các chi tiết cụ thể chính xác về tương lai của Widow vẫn còn mơ hồ lẫn lộn. Cô có gắn bó cảm xúc với rất nhiều người hùng khác, tất cả họ có thể ngã xuống trong Endgame. Kỳ vọng sẽ có ít nhất một hồi đáp cảm xúc cho mối tình ngắn ngủi với Bruce Banner (Mark Ruffalo), kể cả nếu chuyện đó cuối cùng không đi đến đâu. Cô bắt đầu câu chuyện của mình trong MCU bên cạnh Iron Man, nên sẽ có nhiều khả năng cho gỡ rối khúc mắc giữa hai người họ. Dù tương lai đón đợi Captain America có ra sao, kỳ vọng là Nat sẽ có tiếng nói trong đó.

Trên hết, còn có Hawkeye, với số phận riêng đang lơ lửng như cách số phận Black Widow đứng trên mặt đất. Liên kết cảm xúc đầu tiên của cô trong MCU nhờ những cảnh của họ trong The Avengers, tình bạn của Widow với Hawkeye được định có vai trò quan trọng trong thiên truyện sắp tới. Trong khi thế giới để tang những người đã tan thành cát bụi, tuyến truyện của Hawkeye có vẻ sẽ đưa ra một chủ đề khác: tiếc thương những người ở lại nhưng đã bị đổ vỡ không thể phục hồi. Với Widow, mất đi một người bạn như Hawkeye vì anh đã lầm đường lạc lối có thể dẫn dắt một tuyến truyện cảm xúc khác, với phân nhánh kéo dài sang phim riêng của cô.

Chris Evans và Scarlett Johansson trong Avengers: Endgame

Kể cả nếu họ sống sót, Iron Man và Captain America gần như chắc chắn sẽ rời đội Avenger và khung cảnh Marvel rộng lớn một thời gian, sau khi Endgame khép lại. Kỳ vọng khoảng trống lớn mà họ bỏ lại — có thể và nên được Black Widow trám vào, có thể cầm tấm khiên ẩn dụ trong vị trí trung tâm của một dàn Avenger mới. Khả năng lãnh đạo không phải là phong cách ưa thích của Black Widow, nhưng cô nhiều khả năng là thành viên gạo cội nhất của đội khi Endgame khép lại. Quyết định vậy đi: ngay cả khi ta tiến vào trận đánh cuối cùng cho đội Avenger đời đầu, Black Widow sẽ là thành viên duy nhất của đội một bước sang thế hệ tiếp theo khi mọi sự đã xong.

Hy vọng cuối cùng: Cho một cảnh chiến đấu nữa sát cánh Okoye, nhưng với một người khác trong vai trò của Scarlet Witch. Có thể là ai được nhỉ? Đoán xem.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter