Tin tức

Thiết thám: 'Đả nữ' Huệ Anh Hồng tái xuất màn ảnh nhỏ TVB

01/04/2019

Phim bộ TVB Thiết thám / The Defected là một dạng khác của phim truyền hình tội phạm.

Với nữ diễn viên ba lần đoạt Ảnh hậu Kim Tượng Huệ Anh Hồng cùng ngôi sao TVB Viên Vĩ Hào, Thiết thám tập trung vào cuộc chiến chính trị giữa tầng lớp cao cấp của Lực lượng cảnh sát Hồng Kông. Vì sự thâu tóm quyền lực của họ mà nhiều thành viên khác trong lực lượng cảnh sát bị trở thành tốt thí cho những cuộc đấu đá chính trị.

Huệ Anh Hồng (giữa) trong vai Tổng cảnh ty Vạn Hy Hoa

Thiết thám do êkíp đứng sau Binh đoàn phái yếu / My Unfair Lady năm 2017 sáng tác, gồm giám chế Tô Vạn Thông và vợ chồng biên kịch Chu Kính Kỳ và Lưu Tiểu Quần, nổi tiếng nhất với kịch bản phim Operation Mekong năm 2016. Theo Chu Kính Kỳ và Lưu Tiểu Quần, câu chuyện của Thiết thám được thai nghén cách đây ba năm. Bất chấp hình thức là một phim ly kỳ chính trị đầy ắp hành động, chủ đề trung tâm của bộ phim là tình người — cho dẫu có những sự phản bội và đấu đá, tất cả các nhân vật đều cố gắng hết mình để trở thành “thiết thám”, tựa sát nghĩa tiếng Trung của bộ phim.

Thiết thám được đối xử như phim bom tấn — nhiều đường phố, cầu, và đường hầm được phong tỏa để quay phim.

Huệ Anh Hồng trong vai Tổng cảnh ty Vạn Hy Hoa, một sếp cảnh sát tham vọng cạnh tranh vị trí Ủy viên cảnh sát, “anh cả” của lực lượng. Thiết thám là phim TVB đầu tiên của Huệ Anh Hồng trong 10 năm trở lại đây, lần xuất hiện gần đây nhất của cô là trong Nghĩa hải hào tình năm 2010.

Huỳnh Trí Hiền trong vai Tổng cảnh ty điều tra nội bộ Trình Vũ Sâm

“Thật khó lòng bỏ qua một kịch bản hay như thế này,” Ảnh hậu nói. “Giá trị xuất phẩm cao, và tôi lại được làm việc với các diễn viên tôi thích.” Huệ Anh Hồng cũng bày tỏ quan tâm ngôi vị Ảnh hậu truyền hình, nói, “Tôi tự tin mình có thực lực.”

Cạnh tranh với nhân vật của Huệ Anh Hồng giành vị trí Ủy viên Cảnh sát là Tổng cảnh ty điều tra nội bộ Trình Vũ Sâm của Huỳnh Trí Hiền và Hứa Thiệu Hùng trong vai Thanh tra cao cấp Giản Quốc Thự. Trình Vũ Sâm từng là thành viên SDU, nhưng một tai nạn khiến anh bị liệt hai chân. Những cảnh phim của Huệ Anh Hồng và Huỳnh Trí Hiền sẽ rất quan trọng trong cốt truyện, biên kịch nhớ lại một cảnh đặc biệt trong đó hai người họ nói chuyện qua lại những sáu trang kịch bản.

Trần Mẫn Chi xuất hiện trong vai khách mời là một sĩ quan cảnh sát, vợ cũ của Giản Quốc Thự và vợ hiện tại của Trình Vũ Sâm. Dương Minh vào vai con trai của Vạn Hy Hoa, thanh tra Khâu Lệ Kiệt.

Viên Vĩ Hào (trái) và Khương Hạo Văn

Viên Vĩ Hào trong vai thanh tra Thượng Tân, bị hội chứng PTSD sau khi trúng đạn vào đầu suýt chết. Viên Vĩ Hào giảm gần 9kg cho vai diễn. Anh và Vương Quân Hinh, trong vai bạn gái anh, có với nhau một cô con gái. Thiết thám được coi là sự tái hợp của Viên Vĩ Hào và Vương Quân Hinh, vì cả hai từng đóng vai yêu nhau trong bộ phim đoạt giải năm 2016 Anh hùng thành trại.

Khương Hạo Văn, trong vai cớm nội gián Bingo, có mối quan hệ phức tạp với người điều khiển, sếp Vạn Hy Hoa. Lòng trung thành của Bingo lung lay sau khi nhận ra động cơ ngấm ngầm của sếp Vạn.

Khương Hạo Văn và Huệ Anh Hồng trong phim

Thiết thám là xuất phẩm đồng sản xuất với Penguin Pictures Trung Quốc. Phim sẽ lên sóng ở Hồng Kông từ ngày 1/4/2019.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars