Tin tức

Collectors: Cướp mộ lên phim Hàn

03/11/2020

Từ tranh tường trong ngôi mộ cổ từ thời Cao Câu Ly (năm 37 trước Công nguyên đến năm 668 sau Công nguyên) đến tượng Phật bằng vàng ở chùa Hoàng Long (Hwangnyong) ở Gyeongju, bắc Gyeongsang, phim tội phạm sắp tới Collectors mang đến cho khán giả nhiều cảnh tượng mãn nhãn ngoài việc kể chuyện.

Lee Je Hoon, Jo Woo Jin và Lim Won Hee trong vai những kẻ cướp mộ đầy tài năng và diễn viên Shin Hae Sun trong vai một người phụ trách bảo tàng ưu tú và là chuyên gia về cổ vật

Với sự tham gia của các diễn viên Lee Je Hoon, Jo Woo Jin và Lim Won Hee trong vai những kẻ cướp mộ đầy tài năng và diễn viên Shin Hae Sun trong vai một người phụ trách bảo tàng ưu tú và là chuyên gia về cổ vật, bộ tứ hợp tác cùng nhau khám phá một kho báu vô giá ẩn bên dưới lăng mộ hoàng gia triều đại Joseon (1392-1910) ở Seolleung, quận Gangnam, khu vực sầm uất nhất Seoul.

Mặc dù có nhiều phim tội phạm xoay quanh nhóm nhân vật hợp tác chiếm tài sản bằng cách cướp nhà băng, đánh lừa những kẻ tham nhũng và bịp bợm, cố gắng làm giàu bằng việc cướp mộ là điều mà khán giả chưa thấy trong phim Hàn Quốc.

Tranh tường trong ngôi mộ cổ từ thời Cao Câu Ly (năm 37 trước Công nguyên đến năm 668 sau Công nguyên) được đội ngũ phụ trách nghệ thuật đã nỗ lực dựng cảnh

“Đội ngũ phụ trách nghệ thuật đã nỗ lực dựng cảnh [Seolleung] trên phim trường gồm các địa đạo và hệ thống cống ngầm trông như thật,” đạo diễn Park Jung Bae nói tại buổi họp báo trực tuyến. “Về phần đạo cụ, mặc dù dựa trên lịch sử có thật, đây vẫn là một phim hư cấu, và chúng tôi đã cố gắng hết sức để tạo nên đạo cụ thông qua nghiên cứu lịch sử [tỉ mỉ] [chẳng hạn như] tranh treo tường, mà [đội ngũ phụ trách nghệ thuật] đã tạo nên từ đầu. Về trường hợp bức tượng Phật bằng vàng ở chùa Hoàng Long, đây được xem là bức tượng đầu tiên [từ chùa này] được tiết lộ cho thế giới biết, vì thể chúng tôi không thể dựa vào những đồ tạo tác khác và phải sử dụng trí tưởng tượng và dữ liệu lịch sử để làm ra.”

“Mặc dù [bức tượng] là một đạo cụ, tôi nghe nói nó thật sự rất đắt tiền, và độc nhất vô nhị — đội ngũ phụ trách nghệ thuật chỉ làm có một tượng, vì thế tôi muốn cẩn thận hơn,” Lee Je Hoon nói. “Song nhân vật của tôi, Dong Gu, thì thật sự ngầu và mang theo mình một túi nhựa màu đen [cười].”

Địa đạo và hệ thống cống ngầm trông như thật

Trong phim này, Lee Je Hoon và Jo Woo Jin đóng những vai hài mà họ đã lâu không đóng.

“[Sau khi tôi quyết định nhận vai], một ý nghĩ thoáng qua — tôi tự hỏi lần cuối tôi khiến khán giả cười là khi nào,” Jo Woo Jin nói. “Các nhân vật trước đây của tôi thường khiến khán giả nổi giận, buồn hoặc [chỉ] khiến họ cảm thấy kinh tởm. Ngược lại, Dr. Jones [nhân vật của tôi], rất khôi hài. Mỗi khi xuất hiện, anh làm bầu không khí bừng sáng, và tôi thật sự thích thú với một vai như thế.”

Lee Je Hoon, trái, và Jo Woo Jin được đóng những vai hài mà họ đã lâu không đóng

“Vì những vai diễn trước đây là theo thể loại hoặc những vai cố gắng gửi thông điệp có ý nghĩa [đến khán giả] tôi không nghĩ mình có cơ hội thử những vai vui vẻ,” Lee Je Hoon nói. “Tôi có khoảng thời gian vui vẻ đóng vai Dong Gu — [nhân vật] hài hước, láu cá và lắm mánh khóe — và tôi nghĩ chưa bao giờ tôi cảm thấy hào hứng đi làm như thế, và khiến tôi đếm từng ngày đến khi khán giả có thể cảm thấy sự phấn khích qua màn ảnh.”

Collectors ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 11.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily