Bình luận phim

Cơn mưa thịt viên 2: liệu bọn trẻ và phụ huynh đều sẽ thích chứ?

28/09/2013

Phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình phiêu lưu rất được ưa chuộng năm 2010 Cloudy With a Chance of Meatballs (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Cơn mưa thịt viên) bắt đầu ở chỗ phần đầu dừng lại.

Hậu quả của cái thiết bị làm thức ăn thần kỳ của anh chàng sáng tạo Flint Lockwood (Bill Hader lồng tiếng) – máy Flint Lockwood Diatonic Super Mutating Dynamic Food Replicator, hay FLDSMDFR – gây ra một thảm họa phi tự nhiên trên đảo Swallow Falls. Hòn đảo hầu như bị hủy diệt dưới sức một trận bão trút xuống dữ dội toàn thức ăn thiu thối, chính quyền cử công ty công nghệ cao nhất thế giới, Live Corp., do CEO Chester V (Will Forte) điều hành, đến dọn dẹp đống hỗn độn.

Chester V di tản toàn bộ cư dân trên đảo và đề nghị Flint vào làm việc tại công ty danh tiếng của ông ta ở thành phố hư cấu tên là San Fernanjose. Chỉ có Flint quá mù quáng bởi sự ngưỡng mộ của cậu ta dành cho Chester V mới không thấy rằng ông sếp "có tầm nhìn" này muốn đánh cắp máy FLDSMDFR làm của riêng. Chester cử anh chàng Flint ngây thơ trở về đảo Swallow Falls tìm cái máy FLDSMDFR. Thế là nhóm của Flint, bao gồm cô bạn phóng viên thời tiết Sam (Anna Faris), ông bố ngư dân (James Caan), và con khỉ trung thành Steve (Neil Patrick Harris) cùng nhau trở về để thấy hòn đảo đã bị lũ "quái vật thức ăn" kiểm soát – có con thì dễ thương và tử tế có con là thú dữ đáng sợ.

Liệu bọn trẻ có khoái bộ phim này không?

Dâu Barry mắt to

Hầu hết trẻ con đều khoái xem phim về thú vật biết nói, thế một phim có không chỉ thú vật bình thường biết nói mà cả những con thú-lai-thức-ăn biết nói thì sao? Chúng sẽ rất tò mò muốn biết "quái vật thức ăn" như gia đình kẹo dẻo, dâu Barry mắt to, và dưa hấu voi... nhưng cả những dã thú đáng sợ (lúc đầu) như Taco-cá sấu, bánh táo-xà, và nhện phô mai thảy đều làm lóa mắt khán giả nhí khiến chúng phải dành phần lớn thời lượng để đoán ra đủ kiểu bánh trái lai thú vật này là gì. Cân nhắc hết thảy những phim khác đang có ngoài rạp lúc này thì hoặc là phim ly kỳ, kinh dị, hay phim hài dành cho người lớn, thì đây là phim hay nhất đầu thu cho cả gia đình bạn.

Còn phụ huynh thì sao?

Một bộ phim mãn nhãn cho cả gia đình

Với phần phim đầu, tác giả đã rất bực mình khi không có gì giống với quyển sách thiếu nhi kinh điển mà tác giả rất thích đọc cho con mình nghe để biết rõ mạch truyện. Nhưng giờ đây tác giả đã biết đừng trông chờ một phiên bản chuyển thể chi hết, thì có thể thưởng thức phần tiếp theo này và cho rằng các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy lo cho ông Lockwood khi ông tìm cách giúp cậu con trai Flint, và thành thật mà nói, mấy con thú đồ ăn đó dễ thương chịu không nổi. Hơn nữa, những trò đùa của vị "CEO có tầm nhìn" rõ ràng nhắm vào người lớn chúng ta. Không chắc hãng phim có cần làm thêm phần nữa không, nhưng phim này thật thú vị và mãn nhãn cho cả gia đình cùng xem.

Có nên xem bản 3D không?

Vị "CEO có tầm nhìn" Chester V (trái)

Có trẻ thích xem 3D và mất nửa bộ phim với tay ra cố "chạm vào" màn hình, trong khi một số trẻ khác không buồn đeo kính 3D lên. Có một số khoảnh khắc 3D đáng yêu, nhất là vì lũ thú lai thức ăn sặc sỡ và kỳ ảo, nhưng nếu ai không thích 3D, thì phim vẫn đẹp mà không cần xem bằng kính đâu.

Ai nên đi xem phim này? Đây là phim hoạt hình phiêu lưu lý tưởng với trẻ nhỏ mà cũng hấp dẫn với trẻ lớn hơn ở độ tuổi tiểu học với những cảnh như cơn mưa thức ăn và có thể trông chờ tính hài hước. Có thể nói đây là bộ phim cho cả gia đình, trừ việc không chắc bọn nhóc tuổi mới lớn có đưa phim này vào danh mục phim phải xem của chúng không.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi