Tin tức

Đạo diễn của Cơn mưa thịt viên 2 chia sẻ về sự kỳ thú của các con quái vật thức ăn

24/09/2013

Các phim hậu truyện thường có xu hướng lớn hơn, nổi bật hơn, và hào nhoáng hơn. Nhưng khi phim đầu tiên gồm những viên thịt khổng lồ, những viên kem tổ bố, và cơn lốc mì Ý, thì làm sao bạn vượt qua đó được?

Đây là câu hỏi dành cho Cody Cameron và Kris Pearn, đạo diễn của Cloudy With a Chance of Meatballs 2 (sẽ phát hành ở Việt Nam với tên Cơn mưa thịt viên 2). Và với họ câu trả lời thật đơn giản: thực phẩm có tri giác. Ở khúc cuối phần một, Flint Lockwood và các bạn của cậu phải đương đầu với bước tiếp theo trong hành trình tiến hóa của cơn lũ thức ăn được sinh ra từ chiếc máy FLDSMDFR của anh, hay nói ngắn gọn là những miếng pizza và kẹo dẻo hình gấu chủ động tấn công con người! Nhưng trong chuyến phiêu lưu tiếp theo của Lockwood, mọi chuyện ở Swallow Falls trở nên hoang dại hơn khi bọn quái vật thức ăn (foodimal) trỗi dậy.

Khung cảnh Swallow Falls trong phần hai

Sony Pictures Animation đã tổ chức một sự kiện đặc biệt ở New York, nơi tác giả bài viết này có cơ hội bắt chuyện với Cameron và Pearn, xem được vài cảnh trong phim, và thậm chí còn được tự tạo ra những con quái vật thức ăn. Điều rõ ràng nhất khi thấy cặp đôi đạo diễn này là hứng thú mạnh mẽ của họ khi được hé lộ những sáng tạo của mình với thế giới. Cameron, Pearn, và đội ngũ thiết kế tạo ra được 39 con foodimal, bao gồm: Đà điểu chuối, Trâu bánh mì, Nhện phô mai, Lợn biển cà tím, Vẹt trái cây tổng hợp, Hà mã khoai tây, Hải tượng thịt, Muỗi bánh mì nướng, Sứa kẹo, Ông kẹ bí, Tinh tinh tôm, Cá sấu taco, Voi dưa hấu, Linh dương củ cải đường, và hàng hàng trái dâu cùng dưa muối rốt cục trở thành bạn của Lockwood cùng nhóm bạn. Đã đi vào chi tiết hơi sâu rồi, giờ nên quay lại với kịch bản.

Lúc hé lộ một chuỗi đoạn phim sắp hoàn thành, Cameron và Pearn giải thích rằng Cloudy With a Chance of Meatballs 2 bắt đầu sau khi phần một kết thúc chỉ 60 giây. Đó là khi Chester V (Will Forte lồng tiếng), một nhà phát minh/chủ doanh nghiệp thiên tài được miêu tả là sự kết hợp của Steve Jobs, Richard Branson và một người cầm trịch đoàn xiếc, đáp xuống Swallow Falls. Ông là thần tượng của Flint, và có cùng sở thích bầu bạn với linh trưởng, khi ông mang theo bạn đồng hành trung thành Barb (Kristen Schaal lồng tiếng), một cô khỉ biết nói nhờ vào não người cấy chung với bộ não khỉ của cô (mà theo lời cô là giống món vịt nhồi gà rút xương). Chester bảo cư dân Swallow Falls tái định cư ở San Franjose, California khi công ty Live Corp của ông (hãy tưởng tượng Apple kết hợp với Google và FAO Schwarz) đảm trách việc dọn dẹp.

Hai đạo diễn của phim

Có Steve (Neil Patrick Harris) trên vai, Flint (Bill Hader) sung sướng tột độ vào làm ở Live Corp. Bé Brent (Andy Samberg), Manny (Benjamin Bratt), Earl (Terry Crews), và Sam (Anna Faris) đều có công việc mới ở đây và cuộc sống cứ thế tiếp diễn… đến khi Chester cho biết là chiếc máy FLDSMDFR còn hoạt động và đã làm bọn quái vật thức ăn trỗi dậy. Ông bảo Flint rằng những sinh vật kỳ lạ và nguy hiểm này giờ đang tìm cách rời đảo và phải chặn đứng chúng trước khi chúng đến phá hủy tượng Nữ thần tự do! (Đây là một trong số ít công trình quốc gia chưa bị mớ thức ăn khổng lồ phá nát trong phần một.) Ông giao nhiệm vụ cho Flint phải vào đầm lầy bữa sáng, qua rừng có bọn quái, và đến ngọn núi kẹo cứng để phá hủy chiếc máy FLDSMDFR vĩnh viễn! Dĩ nhiên Flint tập hợp Brent, Manny, Earl, Sam và cả cha cậu Tim (James Caan) cho chuyến quay lại Swallow Falls ngoạn mục này!

Người tham dự được xem những trường đoạn nói trên, cũng như một cảnh cha của Tim thân thiết với một nhóm dưa muối vì có cùng sở thích câu cá. Khi tác giả nói chuyện với Cameron, có hỏi rằng vì sao những đàn dâu và dưa muối hấp dẫn với ông. Ông cho biết trong phần một, ông đã dựng một cảnh đám dưa muối tạo thành một khuôn mặt vòng quanh FLDSMDFR khi Flint cố tắt máy. Lúc cảnh đó bị cắt, ý tưởng về dưa muối vẫn còn lưu lại. Nên khi ông và Pearn bắt đầu nghĩ ý tưởng, Cameron đã làm một vài mẫu từ rau cải và ghim và tạo ra một hoạt cảnh ở sân sau nhà mình tại California.

Cameron (phải) và Pearn hướng dẫn người xem cách làm các nhân vật mới

Ông nói rằng ông cảm thấy điều này thêm màu sắc cho tác phẩm, và cho tác giả xem vài tấm hình chụp trên điện thoại. Đó là hình chụp bọn dưa muối mặc váy làm từ cỏ, dùng dù trên ly cocktail che nắng cho mình và dùng lá cỏ thay cho khăn giấy. Tác giả rất ngạc nhiên và thích thú các nhân vật có thể được tạo ra nhanh như thế nào chỉ bằng vài lát cắt có tính toán và ghim. Sau đó Pearn và Cameron chỉ cho các phóng viên và bọn trẻ làm bọn quái vật thức ăn của riêng mình, và thật thú vị khi thấy tỏi tây, khoai tây, kẹo dẻo, khóm, và dưa leo trở thành nhân vật nhí trong thoáng chốc. Hơn nữa, sự thích thú rõ mồn một của Pearn và Cameron trong công việc làm cho nhiệt huyết dành cho Cloudy with a Chance of Meatballs 2 lan truyền ra mọi người.

Nhóm của Flint trở về Swallow Falls

Sau hai năm rưỡi phát triển và sản xuất, các nhà làm phim cho biết là tác phẩm đang đi đúng tiến độ. Sau khi phần ảnh động làm xong sẽ đến phần ánh sáng trong sáu tuần. Về mặt thiết kế, họ muốn giữ ý tưởng từ phần đầu, rằng những thực phẩm này sẽ trông ngon lành, dù khi thêm tri giác họ muốn chúng sẽ có suy nghĩ kiểu Muppet. Ví dụ điển hình là trợ lý mới của Sam Sparks tên Barry (do Cameron lồng tiếng), một trái dâu dại dễ thương nhưng cũng gây khó khăn cho Flint lúc đầu phim khi nuốt cái BSUSB anh cần để tắt máy FLDSMDFR. Cùng với cảnh Flint đuổi theo Barry qua bụi cây tiến vào vùng hoang dã tuyệt mỹ của bọn quái vật thức ăn, người tham dự được thấy những bài thử hoạt họa của cảnh bước đi, ý tưởng ban đầu, và một cảnh ngắn để kiểm xem ngoại hình của Barry có hợp với thế giới đã có không. Tất cả đều trông ngoạn mục. Và ngon lành. Nhưng để xem khán giả có thích thú “cắn một miếng” khi Cloudy with a Chance of Meatballs 2 ra rạp vào ngày 27/9 không.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi