Tin tức

Đam mê ái tình

28/01/2011

Phim truyền hình bom tấn hoành tráng mới nhất nhan đề Love (Ái tình) đã càn quét châu Á, thu thập được những làn sóng người hâm mộ nồng nhiệt - đối với họ tập phim tiếp theo chưa bao giờ ra mắt đủ sớm.

Bộ phim truyền hình Đài Loan dài 787 tập xoay quanh những nỗ lực và cuộc sống gia đình của hai chị em nhà họ Lâm.

Phim cũng khám phá các chiến lược kinh doanh, chuyện tình cảm và những rắc rối của họ hàng nhà hai chị em.

Giết người, phản bội, cưỡng bức – vâng, tất cả đều có trong phim, với đầy đủ sắc thái và vẻ đam mê của nó.


Ái tình thu hút lượng khán giả đa dạng


Bộ phim ra mắt trên kênh mio TV thuộc truyền hình Trung ương Đài Loan hồi năm ngoái, và gần đây được chiếu mỗi tối trên kênh Channel 8 của Singapore.

Trong khi lượng khán giả điển hình của dòng phim truyền hình dài tập chỉ gồm những người như mẹ hoặc dì của bạn, thì Ái tình chứng minh mình là một ngoại lệ - gần đây phim là món ăn tinh thần của giới chuyên môn trẻ, các giám đốc, chuyên viên và giới doanh nhân (PMEB).

Giáo viên Angela Zhou đã bị cuốn hút sau khi xem một tập phim ở một trung tâm mát xa chân.

“Tôi là một khán giả bị bộ phim lôi kéo và bị cuốn hút bởi sự tráo trở của Tạ Minh Minh khi cô ta lừa gạt gia đình chồng mình,” theo lời vị giáo viên 30 tuổi.

Nhân vật này do nữ diễn viên Đài Loan Giang Tổ Bình thể hiện, cô là một trong những nhân vật phản diện chính của phim.

“Bộ phim miêu tả những tình huống trái ngược hẳn với cuộc sống tương đối bình ổn ở Singapore, ở đây cũng thiếu đi những gia tộc giàu có được nhấn mạnh trong phim,” theo cô Zhou.

Cô Michele Lee, trưởng bộ phận điều hành 36 tuổi của một công ty quản lý tài năng và tài chính, chưa bao giờ bỏ lỡ một tập phim Ái tình nào.

Cô thường thu lại bộ phim và xem một lượt hai tập với người bà 91 tuổi và đứa cháu trai 4 tuổi của mình là Jonavon, cậu bé thậm chí còn biết hát bài hát chủ đề bằng tiếng Phúc Kiến của phim.

“Khi đã xem một hai tập phim, bạn sẽ muốn biết chuyện gì xảy ra tiếp theo. Đó là cách tôi bị lôi cuốn,” cô nói.

Chồng cô, luật sư Terence Yeo, 35 tuổi, cũng thỉnh thoảng xem phim sau khi thấy gia đình mình bị bộ phim ám ảnh.

Các con số do Channel 8 đưa ra cho thấy bộ phim thu hút 903.000 người xem, chiếm khoảng 47,8% tỷ lệ người xem trong khung giờ chiếu phim trên Channel 8.

Ái tình cũng lôi cuốn 44,7% người xem thuộc nhóm PMEB và 45,8% tổng số người xem thuộc nhóm nhân viên văn phòng trong khung giờ này.

Bộ phim đi theo một công thức thử nghiệm mà nhiều tác phẩm dài tập nổi tiếng ở các nước khác trên thế giới đã làm qua.

Khái niệm phim truyền hình dài tập xuất hiện từ những năm 1960, với sự nổi lên của các chương trình hàng ngày của Mỹ như General Hospital (Bệnh viện đa khoa) và Days of Our Lives (Những ngày trong đời ta).


Nghĩa nặng tình thâm là một tác phẩm nổi tiếng của dòng phim truyền hình dài tập


General Hospital có số tập khổng lồ 12.179 tập kể từ khi ra mắt năm 1963, trong khi Days of Our Lives – chỉ mới làm mới được hai năm – đã ghi hình được 11.465 tập từ ngày khởi chiếu vào năm 1965.

Và cũng đừng quên bộ phim gia đình đình đám của Úc nhan đề Neighbours (Hàng xóm), phim đã chiếu 6.050 tập kể từ ngày ra mắt. Đây là bộ phim đem lại danh tiếng cho hai ngôi sao người Úc Jason Donovan và Kylie Minogue.

Và tiếp đến là Home And Away (Ở nhà và vắng nhà), một tác phẩm khác của Úc với 5.210 tập cho đến nay. Dàn diễn viên của phim bao gồm cố diễn viên Heath Ledger, cùng với Isla Fisher và Naomi Watts.

Ở châu Á, bộ phim truyền hình dài tập của Hồng Kông A Kindred Spirit (Nghĩa nặng tình thâm) đã làm mê mệt khán giả Singapore từ đêm này sang đêm khác khi công chiếu từ năm 2001-2002.

Một số tác phẩm lớn khác của Đài Loan tiếp bước không lâu sau đó, như The Unforgettable Memory (Kỷ niệm khó phai) và A Place Called Home (Nương gia).

Một chuyên viên trẻ của tờ My Paper nói rằng các phim truyền hình bom tấn như Ái tình – không hề quá dài – đã đem lại những nhân vật hấp dẫn và cốt truyện thu hút họ.

Sinh viên chưa tốt nghiệp Daniel Lee, 25 tuổi, cho biết bộ phim đã trở thành một tác phẩm dành cho gia đình. Anh xem phim cùng với mẹ là một bếp trưởng, 57 tuổi, và người bố 60 tuổi đã về hưu.

Ái tình dạy anh những “trải nghiệm bên ngoài” như làm sao để tuyển dụng, cùng với những cách để quản lý các hợp đồng kinh doanh và giải quyết những vấn đề nhạy cảm.

Ông Tim Carmichael, phó chủ tịch của mio TV, cho biết khán giả ở đây thích phim truyền hình dài tập vì cốt truyện nhiều tầng và các mối quan hệ kịch tính hình thành giữa các nhân vật.

Thế nên, phim dài tập không phải chỉ phục vụ khán giả nội trợ, cô Zhou nói. Hơn nữa, các bộ phim này “giúp người ta thoát khỏi cuộc sống thường nhật,” cô cho biết.

Các nhân vật đáng chú ý trong Ái tình:

- Tạ Minh Minh (Giang Tổ Bình đóng)

Là một kẻ vô lại cực kỳ ngoan cố với gia cảnh thấp kém, cô lên kế hoạch bước vào gia đình giàu có bằng cách kết hôn với Hồng Kiến Trung (Trần Ngự Phong đóng).

Sau đó cô cùng với Dương Chính Kiệt phản bội chồng mình và lừa Hồng Kiến Trung giao hết cổ phần trong khách sạn của gia đình. Nhưng sau đó Dương Chính Kiệt lại lừa hết số cổ phần đó của cô và đá cô ra khỏi nhà hắn. Cuối cùng cô trở thành một tiếp viên trong quán bar của khách sạn.

- Quách Tùng Mẫn (Nghê Tề Dân đóng)

Nhân vật ngu xuẩn nhất trong phim. Quách Tùng Mẫn là một kẻ lăng nhăng không hề do dự bỏ rơi cô bạn gái đang có thai của mình để lấy người phụ nữ giàu có hơn là Tống Nhất Hân (Liêu Gia Nghi đóng). Sau đó hắn ta đánh đập hành hạ Tống Nhất Hân khiến cô bị mất trí.

Sau này Quách Tùng Mẫn bị gạt hết tài sản và trở thành kẻ không nhà cửa, không xu dính túi. Anh trở thành người tốt nhưng không may lại phát hiện mình bị ung thư thanh quản, và đến Mỹ để điều trị.

- Dương Chính Kiệt (Lưu Thuần Dật đóng)

Tên công tử bột lừa tình vô liêm sĩ này dùng lời đường mật dụ dỗ Tạ Minh Minh giao cổ phần của cô trong khách sạn (trước khi bị buộc phải cưới cô), và sau đó đá cô đi.

Tuy nhiên, kẻ xấu xa này cũng có một điểm yếu là người yêu thuở niên thiếu Lưu Lạc Lạc (Lâm Vi Quân đóng), cô là người hắn một lòng một dạ thương yêu. Dương Chính Kiệt cố dùng mọi thủ đoạn để có được Lạc Lạc, kể cả dùng thuốc ngủ và cưỡng bức cô trước ngày cô kết hôn.

- Lưu Lạc Lạc (Lâm Vi Quân đóng)

Là người có số phận bi thảm nhất, Lạc Lạc đem lòng yêu chàng trai lương thiện Phương Thời Hán (Vương Thức Hiền đóng). Cô chuẩn bị kết hôn với anh khi bị Dương Chính Kiệt cưỡng bức.

Nhục nhã, lại thêm oán hận khi phát hiện Dương Chính Kiệt chính là người giết chết cha mình, cô nhữ hắn vào một chiếc xe hơi, dự tính lao xuống vực thẳm. Dương Chính Kiệt xoay sở nhảy ra được khỏi xe nhưng Lạc Lạc rơi xuống vực và chết.

- Hồng Chí Trung (Hoàng Ưng Huân đóng)

Là con trai trưởng của nhà họ Hồng. Nguời đàn ông tưởng chừng như lịch lãm này lại là một tên súc sinh không hề trung nghĩa với gia đình.

Anh ta yêu vợ mình, nhưng buộc phải rời bỏ cô sau khi dính dáng vào cô nàng dai dẳng Hà Tiểu Lệ, người anh lợi dụng để giúp mình thăng tiến trong sự nghiệp. Xem thường và ra vẻ bề trên với các thành viên trong gia đình mình, người đàn ông này không ngại đe dọa và lợi dụng người khác để đạt được cái mình muốn.

- Hà Tiểu Lệ (Bành Gia Kỳ đóng)

Người đàn bà đầy thù hận này là một nhân vật cực kỳ phiền phức. Cô quyến rũ Hồng Chí Trung và sau đó liên tục quấy rầy buộc anh phải ly dị vợ.

Cô là kiểu người nghe lén người khác nói chuyện để thu thập thông tin rồi dùng những thông tin đó chống lại họ. Cô ta đã tìm cách trộm được một vật quan trọng của Hồng Chí Trung, rồi dùng nó đe dọa anh bỏ vợ.


Bạn muốn xem thêm các phim truyền hình dài tập khác? Hãy thử:

A Kindred Spirit (Nghĩa nặng tình thâm)

Nước sản xuất: Hồng Kông

Số tập: 1.128

Bộ phim dài hơi đồ sộ này nói về niềm vui và nỗi buồn khi sống cùng nhà với một gia tộc đông đúc.

Hai diễn viên Hồng Kông kỳ cựu Lưu Đan và Lý Tư Kỳ vào vai tộc trưởng và phu nhân của một gia đình sở hữu một tiệm thịt nướng nhỏ.

Nữ diễn viên nổi tiếng Tiết Gia Yến trở lại màn ảnh bằng bộ phim này, chị vào vai người đàn bà tham lam Lương Nhuận Hảo (thường được gọi là dì Hảo). Các diễn viên khác gồm Quách Khả Doanh và Lưu Khải Uy.

A Place Called Home (Nương gia)

Nước sản xuất: Đài Loan

Số tập: 535

Bộ phim tâm lý tình cảm này xoay quanh cuộc đời của Lý Vân (Phương Tâm đóng, cô cũng đóng vai Thục Huệ trong Ái tình). Cô được gả vào một gia đình giàu có, nhưng lần lượt bị chồng và bà mẹ chồng độc ác ức hiếp.

Như thế còn chưa đủ, cô cũng phải đối mặt với việc tranh giành quyền lực và mưu đồ trong gia đình mới của mình. Nhưng may mắn thay, cô cũng tìm được niềm an ủi trong gia đình của chính cô.

The Golden Ferris Wheel (Vòng đu quay vàng)

Nước sản xuất: Đài Loan

Số tập: 400

Phim tập trung vào câu chuyện của chủ tịch tập đoàn Hạnh Phúc, ông dính líu vào các hoạt động rửa tiền với sự giúp đỡ của người bạn là nhà làm luật.

Ông trở nên giàu có nhưng lại bị sa sút sau khi giao quyền lại cho con trai – người cuối cùng vỡ lẽ ra là không hề có quan hệ máu mủ với ông.

Sau đó ông ta tìm cách lấy lại công ty từ tay con trai.

Parent’s Love(Tình cha mẹ)

Nước sản xuất: Đài Loan

Số tập: 311

Bộ phim gia đình ấm áp xoay quanh một ủy viên ngay thẳng tuân thủ tính liêm chính nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, anh bị ám ảnh bởi những bí mật trong quá khứ, và đối thủ của anh dùng nó để bôi nhọ danh tiếng của anh.

Anh bị buộc phải làm những chuyện trái lương tâm để bảo vệ gia đình khỏi kẻ thù.

Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsiaOne News