Tin tức

Những phim tệ nhất trong năm

28/01/2011

Nếu bạn đang phân vân không biết nên rủ gia đình mình xem phim gì sau một bữa ăn tối ấm cúng trong dịp lễ, hãy đừng để những bộ phim sau làm hỏng đường tiêu hóa của bạn.

Phim hài tệ nhất: Grown Ups

Poster phim Grown Ups

Hầu hết tất cả mọi bộ phim của Adam Sandler đều là những phim vô nghĩa và ngốc ngếch. Dù thế, kể cả trong những phim kém tính trí tuệ nhất thì anh cũng có thể tạo ra được một vài tiếng cười. Nhưng rồi ta lại có bộ phim rỗng tuếch này, tác phẩm của việc mời một nhóm bạn đi chơi và đưa theo cả một đoàn quay phim. Chỉ vì phim kiếm về nhiều tiền không có nghĩa đó là bộ phim hay.

Cảnh phim tệ nhất: Bất cứ lúc nào khi có một nhân vật đang chửi bới một người khác, máy quay đều chiếu vào cảnh những người còn lại đang cười lớn, cứ như là một sự cổ xúy khán giả tham gia vào sự giễu cợt rỗng tuếch đó vậy.

Bộ phim dở nhất của Jennifer Aniston: The Bounty Hunter

The Switch, bộ phim hài về chuyện bầu bí của Aniston và Jason Bateman rất đáng chê trách về mặt đạo đức, khi đem những bí mật về việc hiến tinh trùng và chuyện lừa người bạn tốt nhất của mình ra làm trò cười. Nhưng ít người lại xem phim này. Ngược lại, rất nhiều người đã xem The Bounty Hunter, và nếu Aniston quan tâm đến những người hâm mộ thì đây nên là giọt nước làm tràn ly để giúp cô sa thải người quyết định cô nên chọn kịch bản nào. Làm ơn hãy chấm dứt những cơn ác mộng tình cảm hài kiểu hai cực trái dấu thì hút nhau. Bộ phim nói về chú chó (Marley & Me) là một bộ phim hay và hài hước. Các phim khác với Aniston vào vai một nhân vật hài hước và hơi trầm cảm cũng đều khá hay. Xin hãy cho khán giả thêm những phim như vậy.

Cảnh phim tệ nhất: Tất cả những cảnh mà đôi tình nhân hay cãi cọ Aniston và Gerard Butler quyết định chặn đứng những cảnh hành động và quay sang quát mắng nhau. Cô nàng thì: “Anh làm tôi phát ngán!” Anh chàng lại: “Cô thật quá quắt!” và cứ tiếp tục như thế cho đến khi bạn phải mong giá có một ai đó đến để tống cả hai vào tù vì tội quá phiền phức và ngu ngốc.

Bộ phim làm lại tệ nhất: Clash of The Titans

Tạo hình của Liam Neeson trong phim Clash

Vấn đề là khi bạn làm lại một bộ phim tồi thì bạn nên sửa những lỗi mà phiên bản gốc mắc phải, chứ không phải là lại lặp lại chúng và còn thêm cả những lỗi mới của bạn vào, khiến người xem lại thiên về phiên bản cũ hơn. Clash mới không những đã phá bỏ một bộ phim hoạt hình thú vị nhưng vô nghĩa được thực hiện với những khung hình tĩnh của thập niên 80 để đưa công nghệ 3D vào, mà nó còn không làm được nổi nhiệm vụ là tạo nên một bộ phim hài ngớ ngẩn. Bao trùm suốt cả phim là một không khí rất nặng nề.

Cảnh tệ nhất: Đó cũng là khoảnh khắc tuyệt vời nhất, nhưng cảnh Liam Neeson đứng trên đỉnh Olympus và thì thầm những lời sâu sắc với vẻ mặt nghiêm trọng cùng Ralph Fiennes lại làm bạn phải tự hỏi không biết họ đã phải quay đi quay lại cảnh này bao nhiêu lần để hoàn thành được cảnh này mà không khỏi phì cười. Bộ trang phục màu bạc của Neeson được đính quá nhiều chi tiết tạo hiệu ứng hình ảnh, sáng loá mắt trong bóng tối và quá mức nực cười.

Bộ phim thiếu nhi tệ nhất: Alpha and Omega/The Spy Next Door

Thành Long và Billy Ray Cyrus trong Spy Next Door

Nên trao giải đồng hạng, một cho bộ phim hành động thảm hại (Spy) và một cho phim hoạt hình gây đau đầu (Alpha). Bộ phim điệp viên nói về Thành Long là một người đàn ông của gia đình/một gián điệp bí mật đang truy đuổi những tên xã hội đen người Nga nguy hiểm ở mức độ được cho phép trong các phim thiếu nhi. Thêm một chút yếu tố “Cảnh sát vườn trẻ” cho thực đơn nhạt nhẽo thiếu tính hài hước và còn khuấy động bộ phim bằng sự giúp đỡ xông xáo của anh chàng Billy Ray Cyrus với “diễn xuất” gượng gạo, đây chắc có lẽ sẽ là bộ phim dở nhất mà Thành Long từng thực hiện. Còn với Alpha and Omega, một bộ phim hoạt hình nói về sự hợp hoan của loài sói, bạn cứ thử ngồi xem đi và rồi sẽ phải giải thích cho đứa con mới sáu tuổi của mình.

Những cảnh tệ nhất: Khi nhìn thấy những cô cậu sói thiếu niên âu yếm nhau dưới ánh trăng trong bản hoà âm của những tiếng tru (cách bộ phim miêu tả sự giao hợp của động vật) hay bất kỳ cảnh nào xuất hiện mái tóc theo xu hướng thời thượng của Cyrus.

Điều tệ nhất mà M. Night Shyamalan từng động vào: The Last Airbender

Ngạc nhiên chưa! Lại không phải là Devil, dù bộ phim đó cũng thật kinh khủng. Vấn đề ở đây là, hành trình trong chiếc thang máy dẫn đến địa ngục với con gái của Sa tăng ít nhất cũng kể lên được một câu chuyện. Airbender tạo ra một thế giới huyền ảo với những nguyên tố tự nhiên bị những nhóm quyền lực khác nhau điều khiển (những thần lửa nằm quyền điều khiển bởi vì lý do nực cười là họ có thể thiêu cháy tất cả mọi người) nơi mà những nguyên tắc hữu cơ đều bị tất cả mọi nhân vật hoặc lờ đi, phá vỡ hoặc là quên lãng. Vậy nên nó trở thành một mớ hỗn độn, rất khó hiểu đối với trẻ em – những khán giả mục tiêu của phim – và là lời gợi ý cho các bậc phụ huynh đi cùng hãy tranh thủ chợp mắt một chút đằng sau cặp kính 3D.

Cảnh tệ nhất: Khi Nicola Peltz, vai Katara, xướng lên một câu thoại nằm trong kịch bản phim được trả với mức giá cao này: “Họ tin vào những điều họ tin tưởng cũng như chúng ta tin vào niềm tin của chúng ta!” Lời thoại đứng vị trí á quân trong việc làm đau đầu người xem là: “Một lần nữa, tôi xin chia buồn với cháu trai của ngài đã bị thiêu chết trong vụ tai nạn khủng khiếp đó” Đừng đổ lỗi cho các diễn viên tội nghiệp; không phải họ đã ngẫu hứng bịa ra những thứ này đâu.

Phim tệ nhất trong số những phim tệ nhất: Sex and the City 2


Sex and the City 2 sẽ khiến bạn phải khó tiêu

Than ôi điều tuyệt vời đã thực sự tiêu biến hết. Đó chắc không phải là những Carrie, Miranda, Charlotte và Samantha đã từng là nhóm bạn thân thiết/hội kết mua giày trung niên được mọi người yêu thích đấy chứ? Câu trả lời: đúng là họ đấy. Rồi họ đã bay đến vùng Trung Đông trên một chiếc máy bay được làm bằng kim cương và khiến tất cả mọi người phải cảm thấy nản chí. Sau đó, trong một tình tiết quan trọng, một trong số họ đã lắc đẩy hông giữa không gian rất nóng đồng thời hét lên “I HAVE SEX!” trước khi tất cả cùng chạy như điên trong một khu chợ gia vị - giày ống – ví trong bộ y phục trùm kín cả mặt của phụ nữ Hồi giáo. Đây đã từng là một bộ phim nói về tình bạn, rõ ràng là thế.

Cảnh tệ nhất: Là màn hát karaoke ác mộng theo bài I Am Woman. Tất cả những ai từng tham gia tạo nên bộ phim Glee đã thở ra một hơi nhẹ nhõm khi nhận thấy là những quyết định tồi họ từng đưa ra đều sẽ không thể nào đạt được đến mức độ kinh dị quái gở như cảnh phim đó.


Dịch: © Phương Thanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc