Tin tức

Đạo diễn Speed 2 nhắm tới phương Đông bằng Warrior's Way

28/01/2011

Bộ phim của Michael Peyser, với sự góp mặt của ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc Jang Dong Gun, Kate Bosworth và Tony Cox, sẽ được phát hành tại Mỹ cùng ngày với Hàn Quốc.

The Warrior’s Way, một phim hành động viễn tưởng với ninja đại chiến cao bồi vùng Badlands ở Mỹ, do các đạo diễn Hàn Quốc viết kịch bản, sản xuất và chỉ đạo bằng tiếng Anh, với sự tham gia của Jang Dong Gun, Kate Bosworth và Tony Cox, gã người lùn thô lỗ trong Bad Santa. Kinh phí làm phim khoảng 40 triệu USD sau khi nhận được hỗ trợ từ New Zealand.

Bộ phim hiện đại giao lưu giữa hai nền văn hóa có vẻ sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của nhà sản xuất Hollywood Michael Peyser.

Nhưng một lần nữa, Peyser – từng sản xuất các phim như U2 3D, Purple Rose of Cairo có Woody Allen và Speed 2 của Keanu Reeves – có trí tưởng tượng phong phú và sinh động, gần đây đã chuyển hướng sang phương Đông, có lẽ nhờ vào đội ngũ sinh viên châu Á từng tham dự lớp học điện ảnh của anh tại trường đại học Nam California.

Hollywood là một nhà hàng xa xỉ, nhưng không có lý do gì mà ta không thể mở rộng ra khắp thế giới,” Peyser nói, anh đã miêu tả Warrior's – bộ phim anh hợp tác sản xuất với Lee Joo Ick và Barrie Osborne – hiện tại đang “ở khoảng giữa Sergio Leone và Naz Lurhmann.”

Từng bị trì hoãn vì suy thoái tài chính và sau đó được hãng Relativity Media của Ryan Kavanaugh tiếp nhận, Warrior's của nhà biên kịch kiêm đạo diễn mới toanh Sngmoo Lee sẽ được phát hành đến 1,500 – 2,000 rạp trên khắp nước Mỹ từ 3/12, cùng ngày ra mắt tại Hàn Quốc.

Poster phim Warrior's Way

Chúng tôi muốn người hâm mộ và các game thủ đánh giá bộ phim là tuyệt vời,” Peyser nói, nhấn mạnh rằng cô con gái 16 tuổi của anh và bạn bè rất thích thú với những gì đã xem. “Các cô bé sẽ thích không chỉ vì phim có nữ anh hùng, mà còn muốn được tiếp cận ngôi sao Jang Dong Gun của chúng tôi. Anh ấy là một chàng trai hấp dẫn. Một Clint Eastwood, một Johnny Depp mới."

Jang Dong Gun, nam diễn viên sinh tại Seoul từng được các nhà phê bình đánh giá cao qua vai diễn một học sinh trung học gia nhập băng nhóm tội phạm trong Friend, có trình độ tiếng Anh khá đủ để thẳng tiến đến Los Angeles vào ngày 14/11 tại khách sạn Beverly Hilton và Regency Westside Pavilion cùng bạn diễn Bosworth và Geoffrey Rush.

“Phim hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhưng không quá nhiều đoạn thoại liên tu bất tận,” Peyser cho biết. “Bạn vẫn có thể hiểu dù bạn không biết tiếng Anh.”

Kathy Morgan đang bán Warrior's tại AFM và Relativity sẽ bỏ ra 15 - 20 triệu USD cho việc phát triển và quảng cáo, Peyser cho biết, bổ sung là anh hy vọng nhà phân phối KST của Hàn Quốc sẽ thu về ít nhất 20 triệu USD. Warrior's sẽ ra mắt ở Canada thông qua hãng Alliance.

Peyser chuyển đến sống tại New York và tự cho bản thân là chuyên gia 3D (“Đáng buồn là tôi là một trong số 10 người trên thế giới thật sự hiểu rõ mọi thứ về nó”), tự hào rằng anh đã tìm được cách để chuyển sự nghiệp tại Hollywood đi khắp địa cầu đến Hàn Quốc và New Zealand. Kế hoạch tới của anh là dành nhiều thời gian hơn cho thị trường Á Đông đang phát triển mạnh mẽ.

Ngoại trừ một thất vọng ở Ấn Độ năm 2007: Peyser, Osbourne, kỹ thuật viên 3D John LaBrie và giám sát viên FX Madhusudhanan thành lập Geon Studios ở Bolllywood để rồi phải ra đi sau nhiều bất đồng với đối tác Ấn Độ Sahara Studios.

Không nản lòng, đích ngắm hiện tại của Peyser là Trung Quốc. Sau một hội nghị điện ảnh Mỹ - Trung Quốc thu hút 500 khách đến nhà hát Writers Guild vào dịp AFM, Peyser tiến đến chủ tịch tập đoàn Trung Ảnh (China Film Co-Production Corp) sau một buổi hội thảo có mặt cả cựu chủ tịch 20th Century Fox.

Những người khác đều muốn nói chuyện với Bill Mechanic, nhưng tôi đi thẳng đến Trương Tuần và nói, “Tôi không biết tiếng Trung Quốc, nhưng tôi thật lấy làm hân hạnh được gặp bà,” Peyser nhớ lại. “Ai cũng nên niềm nở với bà Trương. Không chỉ tạo dựng nên tập đoàn này, bà còn nắm tay hòm chìa khóa trong 50 năm nữa."


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter