Tin tức

Điện ảnh Hàn Quốc nhộn nhịp với những phim lớn

28/01/2011

Phim Hollywood đầu tay của Jang Dong Gun kết nối Đông - Tây.

Phim Hollywood đầu tay được mong đợi từ lâu của anh kết hợp “cảnh trí Tây phương và sự bí ẩn Á châu” trong khi vẫn giữ được sự thống nhất, Jang Dong Gun cho biết.

Nam diễn viên Hàn Quốc này hé lộ phim bom tấn The Warrior Way của mình tại buổi họp báo ở Liên hoan phim Quốc tế Pusan ngày 9/10, cùng với đạo diễn Lee Seung Moo, nhà sản xuất thành công Barrie M.Osborne (từng làm Matrix và Lord of the Rings) và Lee Joo Ick.

Những cảnh hậu trường của tác phẩm liên quốc gia – Jang Dong Gun đóng chung với nữ diễn viên Mỹ Kate Bosworth (từng đóng Superman Returns) và huyền thoại người Úc Geoffrey Rush (từng tham gia Pirates of the Caribbean) – và đoạn phim dài tám phút về những đoạn hấp dẫn trong phim được trình chiếu, tràn đầy phong cách hành động không trọng lực kiểu Matrix, kiểu quay chậm kịch tính của Zack Snyder và thậm chí sự huyên náo hỗn tạp cổ điển của Terry Gilliam cùng một lúc.

Phim The Warrior Way (trước có tên Laundry Warrior) có Jang Dong Gun tham gia

Phim dõi theo câu chuyện về một người đàn ông được nuôi dạy trở thành chiến binh tuyệt vời nhất thế giới, rồi lại bị tiếng cười của một đứa trẻ chặn lại. Thề sẽ bỏ lại phong cách bạo lực phía sau, người chiến binh này (Jang Dong Gun thủ vai) vượt biển tìm một thị trấn nhỏ, cũ kỹ trú thân, nơi anh học được về cuộc sống và yêu thương.

“Tôi muốn tạo ra hình ảnh thị giác về một chốn huyền ảo thông qua trang phục và các cảnh hành động,” đạo diễn Lee Seung Moo nói, tầm nhìn của ông bao gồm những màn đấu kiếm thanh tao và đấu súng hùng hồn. Ông cũng cho biết thêm là ông đã vay mượn và kết hợp phong cách từ tất cả các quốc gia châu Á, tạo ra một cảm giác toàn cầu. “Khi người Trung Quốc xem phim, họ nghĩ đây là Nhật Bản hay Hàn Quốc. Khi người Nhật xem thì thấy cảm giác Hàn Quốc hoặc Trung Quốc, còn với người Hàn, vì chúng tôi đã biết rõ văn hóa nước mình, thấy phim như ở Nhật Bản hay Trung Quốc.”

Được hỗ trợ bởi vài cảnh thực, màn hình xanh và toàn bộ phông nền làm từ công nghệ đồ họa, bộ phim trông mượt mà và xứng đáng với ba năm sản xuất từ khi phim bắt đầu được công bố.

“Chúng tôi biết rằng mình không cố tạo ra một thế giới thực,” Osborne nói. “Trong phim này, điều quan trọng chúng tôi muốn thuyết phục các bạn là bạn đang ở trong một câu chuyện cổ tích.”

Dù bom tấn trị giá 40 triệu USD này được cấp vốn độc lập, các cái tên và tài năng sau màn ảnh chắc chắn cũng giúp tạo nên một tác phẩm sáng chói, cùng với dàn diễn viên đầy sao. Nhà thiết kế phục trang ba lần đoạt giải Oscar James Acheson đã tham gia làm phim, cùng với nhà soạn nhạc Javier Navarrete (từng làm Pan’s Labyrinth).

The Warrior Way sẽ được phát hành tại Hàn Quốc vào 2/12/2010 và tại Mỹ vào ngày 3/12.

CJ Entertainment bán trước Ghost cho Catchplay

Nữ diễn viên Nhật Nanako Matsushima

Hãng CJ Entertainment của Hàn Quốc đã bán trước phim Ghost của Taro Ohtani, bản làm lại của Nhật tác phẩm nổi tiếng Hollywood năm 1990, với giá năm triệu USD cho Catchplay của Đài Loan vào ngày 13/10, ngày bế mạc Sàn phim châu Á lần thứ 5 tại Liên hoan phim Quốc tế Pusan.

CJ đã kết máy dự án này, giờ đang trong thời gian làm hậu kỳ, vào tháng 7/2010. Do nam diễn viên của làn sóng Hàn Song Seung Hun và nữ diễn viên Nhật Nanako Matsushima đóng chính, phim là tác phẩm hợp tác giữa hãng Paramount Pictures tại Nhật và Shochiku.

Phim dựa trên tác phẩm cùng tên của đạo diễn Jerry Zucker có Demi Moore và Patrick Swayze đóng chính là tác phẩm dài đầu tiên của Ohtani sau thời gian đạo diễn phim truyền hình, bao gồm loạt phim Nhật Gokusen nổi tiếng năm 2002.

Nhà sản xuất Taka Ichise của Ghost đã làm hơn 50 phim châu Á và Hollywood thể loại này, gồm các loạt phim kinh dị nổi tiếng như The Ring, Ju-onThe Grudge.

Kini Kim, giám sát kinh doan và phân phối quốc tế của CJ, cho biết Ghost sẽ phát hành ở Nhật Bản vào giữa tháng 11/2010, và ở Hàn Quốc vào đầu tháng 12.


Dịch: © Chi Nguyễn & Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, The Hollywood Reporter