Tin tức

Đạo diễn Kim Ju Hwan xây giấc mộng vũ trụ điện ảnh của Hàn Quốc với The Divine Fury

01/07/2019

Đạo diễn Kim Ju Hwan có kế hoạch lớn cho bộ phim sắp ra mắt của mình, The Divine Fury - nếu thành công, anh muốn tạo ra vũ trụ điện ảnh của riêng mình về những câu chuyện có thể được kể qua nhiều bộ phim.

Yong Hoo, nhà vô địch UFC do Park Seo Jun thủ vai

Đạo điễn Kim ban đầu được truyền cảm hứng từ chủ đề trừ tà khi nhìn thấy tác phẩm điêu khắc lớn về một thiên thần đang hạ gục một con quỷ ở Pháp. Thế rồi anh nảy ra ý nghĩ: Tại sao ngành công nghiệp điện ảnh địa phương lại không có vũ trụ điện ảnh của riêng mình, như loạt phim Marvel hay loạt The Conjuring? Vì vậy, anh quyết định mình sẽ tự tạo ra nó.

“Chúng tôi có tất cả các công nghệ tiên tiến đỉnh cao cần thiết để tạo ra vũ trụ điện ảnh của riêng mình,” Kim nói trong cuộc họp báo với ba ngôi sao của bộ phim - Park Seo Jun, Ahn Sung Ki và Woo Do Hwan. “Tôi muốn tạo ra một vũ trụ điện ảnh Hàn Quốc, trong đó nhiều nhân vật có thể chiến đấu theo cách của họ, rút ra nhiều khía cạnh của các nhân vật có thể kiếm được sự đồng cảm và yêu mến từ khán giả địa phương.”

Đã có những bộ phim khác về chủ đề trừ tà, chẳng hạn như The Priests (2015) và Svaha: The Sixth Finger (2019), nhưng đạo diễn và các diễn viên còn lại đảm bảo rằng tác phẩm của họ sẽ thăm dò sâu hơn vào thế giới trừ tà và mang tới những hình ảnh mãn nhãn hơn và quan điểm mới mẻ để chiêu đãi khán giả.

Diễn viên kỳ cựu Ahn Sung Ki vào vai chuyên gia trừ quỷ từ Vatican cử đến

Mặc dù Kim Ju Hwan không tiết lộ chi tiết cụ thể về bộ phim, anh dự định sẽ hiện thực hóa tham vọng của mình nếu The Divine Fury thành công ở phòng vé. Anh cũng hé lộ rằng anh có nhiều câu chuyện sẵn sàng để phát triển bộ phim thành một loạt phim.

Tuy nhiên, hiện tại, đạo diễn Kim giải thích bộ phim là câu chuyện về cuộc chiến giữa thiện và ác và những người đấu tranh cho niềm tin của họ. Câu chuyện bắt đầu khi Yong Hoo, nhà vô địch UFC do Park Seo Jun thủ vai, một ngày nọ đột nhiên có một vết thương trên tay không lành. Mặc dù đến nhiều bệnh viện khác nhau, nhưng các bác sĩ nói với anh rằng cơ thể anh không có vấn đề gì cả. Khi anh nghe được từ một nguồn tin rằng vết thương của anh có thể là vấn đề tâm linh nhiều hơn, anh được khuyên nên đến thăm một thầy trừ tà.

“Yong Hoo là một nhân vật đen tối với nhiều vết sẹo từ quá khứ của mình,” Park Seo Joon giải thích nhân vật của mình. “Tôi đã lo lắng làm thế nào khắc họa nhân vật này bởi vì tôi chủ yếu thể hiện khía cạnh tươi sáng và hài hước [trong các tác phẩm trước đây của tôi]. Nhưng tôi đã luôn muốn thể hiện một khía cạnh khác của bản thân và tôi nghĩ tôi đã xoay xở để đạt được điều đó thông qua vai này.

Nhân vật của Woo Do Hwan là một linh hồn xấu xa, mang hình dạng con người

Ngược lại, diễn viên kỳ cựu Ahn Sung Ki đã bị nhân vật của anh thu hút, một chuyên gia trừ quỷ từ Vatican cử đến để dọn sạch đất nước của ác quỷ cuối cùng.

“Nhân vật của tôi, cũng lấy họ Ahn, có một cảm quan cực mạnh không hề nao núng dù tuổi già,” Ahn Sung Ki nói. “Tôi muốn thể hiện năng lượng mạnh mẽ đó trên màn ảnh mà chỉ có nhà trừ quỷ giàu kinh nghiệm nhất đã nhìn thấy đủ thứ xấu xa mới có.”

Đối với Woo Do Hwan, đây sẽ là vai chính đầu tiên của anh trên màn ảnh rộng, nhưng nam diễn viên đã thể hiện nhiều vai ma mãnh hoặc xấu xa trong các phim truyền hình và điện ảnh.

“Nhân vật tôi đóng là một linh hồn xấu xa, mang hình dạng con người để thao túng người khác,” anh nói khi giới thiệu nhân vật của mình. “Kẻ này là ác nhân, nhưng là một loại ác khác với những vai mà tôi đã đóng vì y rất thông minh. Y nhanh chóng nhìn thấy điểm yếu của người khác và sử dụng chúng làm lợi cho mình.”

Từ trái qua: Woo Do Hwan, đạo diễn Kim Ju Hwan, Ahn Sung Ki và Park Seo Jun tại buổi họp báo. The Divine Fury sẽ công chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 31/7/2019

Đạo diễn nhấn mạnh rằng bốn phút 30 giây cuối phim là cao trào của câu chuyện và khán giả nên chuẩn bị tinh thần. “Chúng tôi đã sử dụng tất cả các công nghệ CGI mới nhất, hóa trang rồi hiệu ứng đặc biệt và hệ thống cáp để tạo ra trận chiến cuối cùng giữa hai nhân vật chính – Yong Hoo [Park] và linh hồn tà ác [Woo],” Kim Ju Hwan nói.

“Bộ phim chắc chắn là một thử thách cho tất cả chúng tôi, và chúng tôi đã làm hết sức mình để tạo ra tác phẩm hồi hộp mà mọi người không thể rời mắt.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily