Tin tức

Tom Cruise chiến đấu trong Jack Reacher

19/07/2012

Một người thông thái đã từng nói, “Khi bạn không có gì, bạn chẳng có gì để mất,” và đó là câu tóm gọn về nhân vật chính của Tom Cruise trong trường thiên tiểu thuyết về tội phạm sắp tới Jack Reacher.

One Shot, Cruise đóng vai cựu cảnh sát quân đội giờ thành người thực thi pháp luật lang bạt, nhận ra mình bị lôi kéo vào vụ án một tay bắn tỉa nhắm vào những người dân thường ngẫu nhiên.

Trong khi chúng ta quen với việc nhìn Cruise là một người nhiều khát vọng, hết sức căng thẳng, và vô cùng quyến rũ, bộ phim này (ra mắt ngày 21/12) mang đến cho anh một nhân vật có phần đen tối hơn và khắc kỷ hơn.

“Có người hỏi anh rằng đâu là ý nghĩa trong câu chuyện về sự khác biệt giữa một cảnh sát quân đội và một cảnh sát chính quy,” nhà biên kịch kiêm đạo diễn Christopher McQuarrie nói, trước đó ông đã viết kịch bản và đạo diễn The Way of the Gun và đoạt giải Oscar cho kịch bản phim The Usual Suspects. “Reacher chỉ ra rằng [đối với cảnh sát quân đội], mỗi nghi phạm là một sát thủ được đào tạo.”

Khác với những người bị ràng buộc bởi quá khứ ám ảnh, điều tra những binh lính lầm đường lạc lối, Reacher không có gì ám ảnh ở hiện tại.

Anh không có chút lo lắng nào. Anh ấy thật sự không bận tâm đến tất cả những chuyện nhảm nhí bịa đặt trong cuộc sống hằng ngày,” Mc Quarrie cho Entertainment Weekly biết. “Anh không bị ảnh hưởng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.”

Tài sản chính duy nhất của nhân vật được mô tả trong bức ảnh đầu tiên: chiếc Chevelle SS năm 1970 (đời trước), mà Reacher đã đập vỡ khi nỗ lực trốn thoát cảnh sát đã nghi oan anh là kẻ giết người. Bộ phim được thực hiện và lấy bối cảnh ở Pittsburgh, một thành phố có sông ngòi cắt ngang và đường phố lộn xộn, đó là một nơi thích hợp cho trò chơi tốc độ cao và trốn tìm.

Ở khoảnh khắc này, Reacher tạm thời thoát khỏi tầm nhìn và bước ra khỏi chiếc Chevelle đang chạy từ từ để thực hiện cuộc đào thoát kín đáo như chú tắc kè hoa khi chiếc xe lăn đi, tăng tốc về phía chiếc xe buýt ở đằng xa và Sixth Street Bridge bên kia. Đó là một tính toán mạo hiểm, nhưng Reacher nghĩ anh biết chỗ nào cảnh sát sẽ chú ý đến.

“Anh là một người cực kỳ thực tế, đơn giản,” McQuarrie nói. “Anh rất đơn độc, nhưng không thể ngoảnh mặt trước một tình huống phải ra tay nghĩa hiệp. Khả năng phán đoán đúng sai của anh gắn kết với tình huống và anh không thể bỏ mặc cho đến khi điều đó được giải quyết. Đó là gót chân Achilles của anh.”

Căn cứ vào kỹ năng chiến đấu không khoan nhượng của anh chàng, bạn vẫn không muốn vụ việc kết thúc trong một cuộc đấu đường phố.

Bộ phim không phải không có tranh cãi. Cruise không phù hợp về thể chất với Reacher to lớn mà vụng về được mô tả trong tác phẩm của Child, làm một số người hâm mộ khó chịu, nhưng nam diễn viên đã trực tiếp nêu lên vấn đề thể hiện trong đoạn phim được chiếu trước tại CinemaCon vào tháng 4. Điều này làm tác giả sung sướng.

“Đối với những ai biết đến bộ truyện, rõ ràng là tôi không phải là gã cao khoảng 1,95 mét, như Jack Reacher,” nam diễn viên cao 1,72 mét nói trong đoạn phim giới thiệu. “Nhưng Lee cảm thấy tôi là người thích hợp để lái xe tốc độ và đánh ai đó một trận ra trò trên màn ảnh.”

Cruise hẳn không đúng với trọng lượng của Reacher trong nguyên tác, nhưng dứt khoát là anh đã hạ nhiệt thái độ phản ứng này.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi