Tin tức

Đấu trường Oscar 2019: 10 ứng viên tiềm năng nên để mắt theo dõi

24/10/2018

Mùa giải đỉnh nhất đã bắt đầu: mùa Oscar.

Khi lá bắt đầu thay màu, người ta có thể cho rằng những bộ phim hay nhất của năm lũ lượt ra rạp. Năm nay cũng không có gì khác. Mặc dù một số người đã theo dõi cuộc đua Oscar ngay sau khi The Shape of Water được vinh danh Phim hay nhất, những người thích theo dõi bây giờ có nhiều điều để bàn luận. Dưới đây là những bộ phim mọi người nên để mắt trong những tháng tới:

Timothée Chalamet và Steve Carell trong Beautiful Boy

Beautiful Boy — Bộ phim từ đạo diễn Felix Van Groeningen có tất cả tiềm năng trở thành Three Billboards Outside Ebbing, Missouri của năm 2018. Bộ phim dựa theo một cặp hồi ký của cha và con trai David và Nic Schiff, nêu bật cuộc chiến cai nghiện ma túy. Bộ phim có sự tham gia của Timothée Chalamet, Steve Carell và Amy Ryan, giới thiệu một trong những dàn diễn viên xuất sắc nhất trong năm. Beautiful Boy chắc chắn sẽ lấy được các đề cử diễn xuất, và hy vọng Carrel và Chalamet sẽ giành được giải Oscar đầu tiên của họ. Bộ phim có tất cả các thành phần để được đề cử Phim hay nhất, nhưng nếu thắng thì hơi rướn. Bất luận điều gì xảy ra, Beautiful Boy chắc chắn sẽ làm bật lên những cảm xúc mạnh mẽ ở người xem.

Rami Malek hóa thân ca sĩ chính Freddie Mercury trong Bohemian Rhapsody

Bohemian Rhapsody — Bộ phim này là ví dụ mẫu mực về ‘mồi câu Oscar’: một tiểu sử thể hiện một con người trong một vai diễn biến hóa. Dựa trên các sự kiện dẫn đến màn trình diễn của nhóm nhạc rock huyền thoại Queen's Live Aid, Rami Malek hóa thân ca sĩ chính Freddie Mercury. Bohemian Rhapsody lâu nay đã là đề tài bàn luận của ngành công nghiệp điện ảnh, và giờ sẽ được phát hành vào đầu tháng 11. Có thể có quá nhiều quảng cáo thổi phồng xung quanh bộ phim này, không chừng sẽ làm tổn thương khả năng Oscar của nó. Malek chắc chắn sẽ là một lựa chọn hàng đầu trong hạng mục Nam diễn viên chính, nhưng sẽ rất khó có sức hút ở hạng mục nào khác nữa.

[Phim phát hành ở Việt Nam vào ngày 2/11 với tựa Huyền thoại ngôi sao nhạc rock]

Thời đại thập niên 1920 trong Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald — Bộ phim Fantastic Beasts đầu tiên được đề cử hai giải Oscar: Thiết kế trang phục xuất sắc nhất, đã thắng, và Dựng phim xuất sắc. Một lần nữa phần tiếp theo của bộ phim về thời đại thập niên 1920 này sẽ lại là ứng viên cho các hạng mục đó. Khoảng thời gian cụ thể đó được cho là ‘nhạy’ nhất với hai hạng mục này tại giải Oscar.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam từ ngày 16/11 với tựa Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald]

Yếu tố không gian còn có thể lấy một số giải thưởng kỹ thuật cho First Man

First Man — Damien Chazelle là một trong những đạo diễn và biên kịch đa dạng nhất trong nghề, đã tạo ra một phim về âm nhạc, một phim nhạc kịch và bây giờ là một phim tiểu sử về Neil Armstrong. Do Ryan Gosling đóng chính, bộ phim ghi lại sứ mệnh không gian vĩ đại đưa Armstrong lên mặt trăng. Năm 2019 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 50 đáp xuống mặt trăng, vì vậy Chazelle đã vượt lên trước các đối thủ và có khả năng sẽ đánh bại các nhà làm phim khác để kỷ niệm thành công của năm 1969. Chazelle có thể giành được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất lần thứ ba. Yếu tố không gian còn có thể lấy một số giải thưởng kỹ thuật cho bộ phim.

[Phim đã phát hành ở Việt Nam từ ngày 19/10 với tựa Bước chân đầu tiên]

If Beale Street Could Talk dựa theo tiểu thuyết của James Baldwin, vì vậy nó có tiềm năng với hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất

If Beale Street Could Talk — Barry Jenkins thực sự không có gì để mất. Bộ phim đột phá của anh, Moonlight, đã thắng giải Phim hay nhất, nhưng anh thua Damien Chazelle trong cuộc đua Đạo diễn xuất sắc nhất. Nếu lần này Jenkins thắng, anh sẽ trở thành người da đen đầu tiên đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất. If Beale Street Could Talk dựa theo tiểu thuyết của James Baldwin, vì vậy nó có tiềm năng với hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Tùy thuộc vào màn trình diễn của các diễn viên chính, bộ phim này có thể có mặt ở hầu hết các hạng mục hàng đầu.

Lin-Manuel Miranda và Joel Dawson trong Mary Poppins Returns

Mary Poppins Returns — Emily Blunt, Lin Manuel-Miranda và Dick van Dyke đều tham gia vào phần tiếp theo của bộ phim năm 1964 từng do Julie Andrews đáng yêu đóng. Xem Blunt đảm nhận nhân vật nổi tiếng này là lạc thú, nhưng chính diễn xuất của Manuel-Miranda mới là điều khiến người hâm mộ muốn tiếp cận bộ phim bây giờ. Nếu Manuel-Miranda được đề cử và chiến thắng cho vai Jack của anh, anh sẽ trở thành người lấy hết bốn giải lớn (EGOT winner: người thắng giải Emmy, Grammy, Oscar và Tony – ND). Bộ phim cũng có thể được đề cử về trang phục và dựng phim.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam vào ngày 19/12 với tựa Mary Poppins trở lại]

Margot Robbie trong Mary Queen of Scots

Mary Queen of Scots — Margot Robbie đã giành được đề cử Oscar đầu tiên với I, Tonya, và vai diễn trong Mary Queen of Scots có thể cho cô một cơ hội nữa để giành được một tượng vàng. Robbie đóng cạnh nữ diễn viên từng được đề cử ba lần Saoirse Ronan, đó là lý do đủ để xem xét bộ phim cho các đề cử diễn xuất. Mary Queen of Scots còn có thể được đề cử thiết kế trang phục và hóa trang.

The Old Man & the Gun đánh dấu vai diễn cuối cùng của Robert Redford

The Old Man & the Gun — Bộ phim này đánh dấu vai diễn cuối cùng của Robert Redford, vì vậy rõ ràng sẽ được xem xét cho một đề cử diễn xuất. Viện Hàn lâm nổi tiếng là hay đưa bộ phim cuối cùng của diễn viên nổi tiếng vào cân nhắc khi chọn đề cử. Mới năm ngoái, Daniel Day-Lewis đã được đề cử cho Phantom Thread, bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Roma, được quay đen trắng, có sức hấp dẫn nghệ thuật mà Viện Hàn lâm tìm kiếm

Roma — Alfonso Cuarón dành thời gian cho phim của ông. Đã năm năm kể từ khi nhà đạo diễn này thắng giải đạo diễn với Gravity. Roma, được quay đen trắng, có sức hấp dẫn nghệ thuật mà Viện Hàn lâm tìm kiếm. Nếu được đề cử Phim hay nhất, Roma sẽ là phim mới nguyên đầu tiên của Netflix được đề cử ở hạng mục này.

A Star is Born đánh dấu tác phẩm đạo diễn đầu tay của Bradley Cooper, cũng đóng chính bên cạnh Lady Gaga

A Star is Born — Bộ phim này đánh dấu tác phẩm đạo diễn đầu tay của Bradley Cooper, cũng đóng chính bên cạnh Lady Gaga. A Star is Born là bản làm lại vở nhạc kịch cùng tên từng được làm lại ba lần khác lần lượt với Janet Gaynor, Judy Garland và Barbra Streisand. Rất nhiều sự thổi phồng xung quanh bộ phim và đúng là vậy. Cooper và Gaga có sự ăn ý dễ nhận thấy trong trailer, và sẽ là một bộ phim mà nhiều người không muốn bỏ lỡ.

[Phim đã phát hành ở Việt Nam từ ngày 5/10 với tựa Vì sao vụt sáng]

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Post