Tin tức

Trailer mới nhất của Ma trận: Hồi sinh hứa hẹn bộ phim sẽ thay đổi mọi điều ta đã biết

07/12/2021

Ma trận đang thay đổi.

Đó là điều không thể phủ nhận từ trailer mới nhất cho The Matrix Resurrections, đưa người xem tốc hành qua quá khứ và tương lai của Ma trận. Nó cũng cho người xem biết vé có sẵn cho bản phát hành rạp ngày 22 tháng 12 bắt đầu từ ngày 6 tháng 12 (phim dự kiến phát hành rạp ở Việt Nam cùng ngày với tựa Ma trận: Hồi sinh).


“Ma trận lúc nào mà chẳng có sự cố,” một giọng nói vang lên trên nền ca khúc White Rabbit của Jefferson Airplane. Một con mèo đen băng ngang đường của Neo, giống như trong bản gốc, Ma trận năm 1999. Giọng nói nhắc nhở người xem rằng “sự cố xảy ra khi người ta thay đổi điều gì đó.”

Rồi trailer tua một loạt kiểu Star Wars, chuyển tiếp giữa quá khứ và bộ phim sắp tới. Người xem nhìn thấy thế giới thực của những cỗ máy, với Neo được cắm vào những cái kén đã gài bẫy tất cả nhân loại. Có những cú nhảy rất ngầu, những viên đạn, những cảnh quay nhanh về những nhân vật được người hâm mộ yêu thích như Seraph và Smith, phiên bản cập nhật của mẹo làm mất miệng của Smith từ bộ phim đầu tiên, nhìn xa xuống hành lang để chuẩn bị cho một trận chiến, Neo và Trinity đeo kính râm, và v.v...

Sự thay đổi lớn nhất có lẽ là hình thức của Merovingian

Một số nhân vật này trông khá khác so với khi họ xuất hiện lần đầu. Sự thay đổi lớn nhất có lẽ là hình thức của Merovingian, đôi lúc được gọi là Frenchman trong The Matrix Reloaded. Một trong những chương trình lâu đời nhất trong Ma trận, anh ta được nhớ đến nhiều nhất vì sự sa sút của mình, một bài phát biểu dài về quan hệ nhân quả và kết hôn với nhân vật Persephone của Monica Bellucci.

Nhưng những cái nhìn thoáng qua nhất ở đây cho thấy một diện mạo rất khác: đầu bù tóc rối, râu ria, không có bất cứ thứ gì sang trọng xung quanh anh ta (hay Monica Bellucci cũng vậy). Còn quá sớm để biết chính xác điều gì sẽ xảy ra với Merovingian, nhưng có vẻ như chương trình máy tính tiếng Pháp hấp dẫn yêu thích của mọi người có thể chỉ dùng để thay đổi khung cảnh.

Đã đến lúc đưa ra lựa chọn quan trọng một lần nữa: viên thuốc đỏ hay viên thuốc xanh? Yahya Abdul-Mateen II (Candyman, Aquaman) miêu tả một phiên bản Morpheus khác với phiên bản của Lawrence Fishburne. Sao có thể? Hãy uống viên thuốc màu đỏ để tìm hiểu

Bài chủ đề lên tít bìa Entertainment Weekly thậm chí còn đi xa hơn về “sự thay đổi”, cả về những gì mong đợi từ bộ phim mới và những gì đã được thay đổi trong phim cũ. Keanu Reeves nhớ lại bản nháp ban đầu của kịch bản gốc của bộ phim đầu tiên, trong đó một nhân vật bước vào thế giới Ma trận với một giới tính khác, làm tăng thêm độ tin cậy cho ý tưởng rằng Ma trận ít nhất là một phần về trải nghiệm chuyển giới. “Tôi nghĩ hãng phim chưa sẵn sàng cho chuyện đó,” anh đoán.

Ngoài ra còn có những mẩu tin về thách thức trong quá trình làm phim hiện đại. Người mới tham gia Jessica Henwick đã bị Disney và Warner Bros. buộc phải lựa chọn giữa Resurrections Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings của Marvel. Cô ấy nói: “Đó là khoảnh khắc viên thuốc màu đỏ / viên thuốc màu xanh, và rõ ràng đã chọn để liều một phen.

Jessica Henwick, được biết đến với các vai diễn trong Game of Thrones Iron Fist, tham gia Resurrections trong vai Bugs, một tay cướp có súng tóc xanh và hình xăm thỏ trắng — Neo đã từng xăm hình này năm 1999 để bắt đầu hành trình khai sáng. Trong Ma trận: Hồi sinh, Bugs thấy mình ở một vị trí tương tự như Morpheus đã từng. Cô chỉ có thể mở cửa cho Neo. Còn có đi qua cánh cửa đó hay không là tùy ở anh

Morpheus mới, Yahya Abdul-Mateen II, đã trả lời Wired về việc hợp tác với Lana Wachowski. “Cô ấy là đạo diễn duy nhất mà tôi từng làm việc lại chộp lấy máy quay từ tay đạo diễn hình ảnh hoặc từ người điều khiển máy quay và tự quay cái gì cô muốn. Cô ở ngay đó, gần lọt vào trong phim mới chết chứ. Cô ấy thực sự đổ mồ hôi sôi nước mắt,” anh nói, đồng thời cũng đề cập rằng có cảm giác Wachowski đang làm “tác phẩm nghệ thuật của mình cho một khán giả, là chính cô ấy, và rồi tin tưởng sẽ có người cũng thích nó.”

Giữa hai bài báo, làm phim The Matrix Resurrections xem ra vừa căng thẳng vừa thoải mái. Trong bài trên Entertainment Weekly, Carrie Anne-Moss nói có “rất nhiều trở ngại phải vượt qua” khi thực hiện cảnh cô và Reeves nhảy xuống từ tòa nhà 40 tầng, và Reeves đề cập rằng nếu hai ngôi sao đã được giới thiệu trong cảnh cụ thể nào,” thì cảnh đó “không có diễn viên đóng thế,” ý nói có nhiều cảnh phức tạp hơn do những người chuyên nghiệp thực hiện.

Wachowski trở lại chỉ đạo Resurrections mà không có chị Lilly. Cặp chị em này đã cùng nhau đạo diễn bộ ba phim gốc. Trong một email cho Entertainment Weekly, Lana viết, “Nghịch lý là công nghệ đã đưa chúng ta đến gần nhau hơn, đồng thời cô lập hoặc khắc sâu chúng ta với nhau. Sức mạnh của công nghệ để bẫy hoặc hạn chế thực tế chủ quan của chúng ta là một phần quan trọng trong câu chuyện mới cho Ma trận này”

Nhưng mặt khác, Reeves nói Wachowski “quan tâm đến việc diễn hơn là tập luyện” và dàn diễn viên “hầu như không tập luyện, nếu có.”

Trở lại năm 1999, Đặc vụ Smith nói với Morpheus rằng “Tương lai là thế giới của chúng ta ... tương lai là thời đại của chúng ta.” Giờ tương lai đó là đây.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Polygon với hình ảnh và
chú thích ảnh từ Entertainment Weekly