Tin tức

EXIT: Lối thoát trên không hài hước để trốn khỏi thành phố đầy khí độc

03/08/2019

Phim bom tấn thảm họa nhắm vào mùa hè cao điểm chủ yếu xoáy sâu vào những khoảnh khắc thảm kịch, đe dọa cuộc sống. Song, phim hành động thảm họa mới của đạo diễn Lee Sang Geun EXIT nói rằng ông cố gắng đưa hài hước vào thể loại này, cho phép khán giả thưởng thực những cảnh vui vẻ cùng với những khoảnh khắc nhân văn.

Jo Jung Suk (phải) trong vai Yong Nam, tìm việc đã nhiều năm sau khi tốt nghiệp đại học

Jo Jung Suk, nam chính đóng cùng với Yoona của Girls’ Generation, nói rằng phim có tất cả - những khoảnh khắc vui nhộn hài hước, cảnh hành động ly kỳ và khoảnh khắc lấy nước mắt. Jo Jung Suk vào vai một anh chàng thất nghiệp có tên Yong Nam, đã từng là một tay leo núi cừ khôi trong câu lạc bộ leo núi ở trường đại học. Phim xoay quanh anh chàng và người bạn cũ ở câu lạc bộ leo núi ở trường Eui Joo, do Yoona đóng, khi cuộc hội ngộ của họ bị gián đoạn bởi khí độc bí ẩn nhấn chìm cả thành phố.

“Phim khởi đầu từ câu hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu một kỹ năng, được cho là tầm thường và vô bổ ở tình huống bình thường, lại trở thành một kỹ năng cứu nguy trong những tình huống khẩn cấp,” đạo diễn Lee Sang Geun nói trong buổi họp báo giới thiệu phim ở Seoul.

Trong phim, Yong Nam tìm việc đã nhiều năm sau khi tốt nghiệp đại học trong khi Eui Joo tìm được việc làm song cũng đang vật lộn với thực tế cuộc sống khắc nghiệt. Hai công dân bình thường bị ném vào một nhiệm vụ thoát khỏi thành phố lớn.

Eui Joo (Yoona) tìm được việc làm song cũng đang vật lộn với thực tế cuộc sống khắc nghiệt

“Hình ảnh đầu tiên mà tôi nghĩ đến là một thanh thiếu niên mang mặt nạ, chạy ra khỏi đám mây bụi. Tôi cố gắng kết hợp hình ảnh như thế với giới trẻ ngày nay, vật lộn dể sống sót,” đạo diễn nói.

Ông cho biết thêm rằng mình đã suy nghĩ nhiều về cách họ sẽ chiến đấu với thảm họa. “Thêm những yếu tố hài hước, tôi làm việc cật lực để tạo nên một phim thảm họa độc đáo.”

Jo Jung Suk giới thiệu nhân vật của mình là một người đàn ông yêu thương gia đình thiếu tự tin do bị từ chối nhiều lần trong các cuộc phỏng vấn xin việc.

“Lúc khủng hoảng, anh là một người can đảm, tuyệt vời, mạo hiểm tính mạng để đưa gia đình mình và Eui Joo đến nơi an toàn,” nam diễn viên nói, cho biết thêm anh đồng cảm với nhân vật vì anh cũng nỗ lực lấy lại tự tin khi phải thi tuyển vào đại học hết lần này đến lần khác.

Cảnh trong phim

Với phim này, Yoona lần đầu vào vai chính trên màn ảnh rộng. Cô nói mình nhận vai diễn vì nhân vật này mới mẻ.

So sánh nhân vật này với những vai trước đó cô nói, “Eui Joo là một nhân vật nữ chủ động và trách nhiệm hơn. Tôi tin nhân vật mới sẽ mang đến cho tôi nhiều cơ hội trong tương lai.”

Yoona tập luyện tại một trường dạy leo núi trong nhiều tháng trước khi quay phim này. Đạo diễn ngợi khen vì cống hiến của cô. “Tôi rất ngạc nhiên. Cô thực hiện hầu hết các cảnh hành động mà không có diễn viên đóng thể. Những cảnh leo trèo vắt kiệt sức song cô tự mình thực hiện cho đến khi tay cô tun cả lên. Tôi trân trọng cô ấy về chuyện này,” đạo diễn nói.

Hy vọng bộ phim này sẽ trở thành “một cách thoát khỏi sức nóng mùa hè” cho người hâm mộ điện ảnh, Jo Jung Suk nói, “Phim nửa hành động nửa hài hước. Hoặc một số khán giả sẽ cảm thấy tỷ lệ là sáu bốn. Khán giả có thể bật cười bất ngờ, lúc mà các nhân vật có những màn hành động nghiêm túc.”.

Yoona trên trường quay EXIT

Đạo diễn nói phần hay nhất của phim nằm ở chỗ kế hoạch sống còn hơn là thảm họa. “Các diễn viên chạy, leo trèo và vượt lưới sắt. Những cảnh mà cặp đôi chủ động giải quyết những vấn đề mà họ đối mặt, sử dụng những gì có sẵn ở vùng lân cận, sẽ an ủi khán giả và khiến họ xúc động,” ông nói.

EXIT ra rạp ở Việt Nam với tựa Lối thoát trên không từ ngày 9 tháng 8.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times