Tin tức

Filmart 2023: Những tựa phim Hồng Kông-Trung Quốc gây sốt Hội chợ phim Hồng Kông

15/03/2023

Các công ty chế tác và kinh doanh phim ảnh của Hồng Kông lâu nay đã lên kế hoạch tổ chức những gian hàng bắt mắt để chào đón du khách quốc tế quay trở lại với một Filmart trực tiếp con người tham dự. Mandarin Motion Picture, Mei Ah, Universe, One Cool, PCCW, Media Asia, Emperor Motion Pictures, Sil Metropole và Entertaining Power đã chiếm các gian hàng cao cấp mặt tiền, mỗi công ty đều giới thiệu các dự án hấp dẫn sắp tới của mình.

Twilight Of The Warriors: Walled In của Trịnh Bảo Thụy — phim hành động ly kỳ được chờ đợi từ lâu với Cổ Thiên Lạc và Nhậm Hiền tề, lấy bối cảnh khu Cửu Long Thành khét tiếng (và hiện đã bị phá hủy) — truyền cảm hứng cho gian hàng công phu của Media Asia.

Twilight Of The Warriors: Walled In của Trịnh Bảo Thụy

Universe có một loạt phim hành động được lên lịch cho mùa hè bao gồm The White Storm 3: Heaven Or Hell của Khâu Lễ Đào, cũng có mặt Cổ Thiên Lạc bên cạnh Lưu Thanh Vân và Quách Phú Thành, và phim ly kỳ cảnh sát nội gián I Did It My Way của Quan Trí Diệu, với Lưu Đức Hoa, Lâm Gia Đống và Bành Vu Yến. Emperor Motion Pictures có phim hình sự The Goldfinger bối cảnh thập niên 1980 của Trang Văn Cường, tái hợp Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa từ bộ ba phim tượng đài Vô gian đạo.

Điều đáng khích lệ là những tựa phim kinh phí lớn được mong đợi đó cuối cùng cũng được phát hành ở Trung Quốc, được cho là đã nới lỏng quy trình kiểm duyệt. Các phim hợp tác Hồng Kông-Trung Quốc phải được Đại lục thông qua trước khi có thể phát hành xa hơn.

Nhà sản xuất hàng đầu Trung Quốc Hoa Nghị Huynh Đệ cũng lần đầu tiên trở lại thị trường quốc tế từ sau đại dịch thông qua đại lý bán hàng Blossoms Entertainment. Họ mang đến hai tựa phim mới dựa trên IP thành công: Delicious RomanceThe Ex-File 4.

The White Storm 3: Heaven Or Hell của Khâu Lễ Đào

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông luôn song hành cùng Filmart nhưng năm nay thì không. Liên hoan khai mạc vào ngày 30 tháng 3 với phim noir ly kỳ Mad Fate của Trịnh Bảo Thụy và phim tài liệu Elegies của Hứa An Hoa, và kết thúc vào ngày 10 tháng 4 với phim chính kịch về chuyên viên cấp cứu Vital Sign của Trác Vận Chi.

An Abandoned Team
Đạo diễn Lý Chí Vỹ, Hà Anh Nghị

Lần đầu tiên biên kịch/đạo diễn Lý Chí Vỹ và Hà Anh Nghị hợp tác thực hiện bộ phim kể về một người đàn ông đã nghỉ hưu cô đơn tìm thấy mục đích sống mới, giải cứu những con vật bị bỏ rơi sau khi kết bạn với một chú chó hoang và một tình nguyện viên ở trại động vật. Dàn diễn viên của An Abandoned Team do nam diễn viên/nhà làm phim/người dẫn chương trình truyền hình Trịnh Đan Thụy và nữ diễn viên đang lên Lư Tuệ Mẫn dẫn dắt, với sự xuất hiện đặc biệt của Liệu Tử Dư. Phim do Quản Đông Diêu (Cold War) sản xuất và được chương trình tài trợ sản xuất phim của Hội đồng Phát triển Điện ảnh Hồng Kông tài trợ một phần. Cả Lý Chí Vỹ và Hà Anh Nghị đều là trợ lý đạo diễn dày dạn kinh nghiệm.

Band Four
Đạo diễn Lại Ân Từ

Ca sĩ/diễn viên Tạ An Kỳ

Bộ phim chủ đề âm nhạc này kể về một gia đình tan vỡ đoàn tụ với tư cách là một ban nhạc rock, và theo chân người mẹ đơn thân với cậu con trai nhỏ, kết nối lại với người cha chơi guitar vắng mặt đã lâu của mình. Ca sĩ/diễn viên Tạ An Kỳ, ca sĩ/nhạc sĩ kỳ cựu Thái Địch La Tân và ca sĩ/nhạc sĩ đang lên Anna hisbbuR đứng đầu dàn diễn viên. Thái Địch La Tân (The First Girl I Loved) cũng là nhà sản xuất cùng với Liệu Uyển Hồng (Men On The Dragon). Ngoài làm phim, Lại Ân Từ còn là một nữ diễn viên sân khấu, nhà viết kịch và từng nhận giải thưởng nghệ sĩ trẻ (phim) của Hội đồng Phát triển Nghệ thuật Hồng Kông. Phim đạo diễn đầu tay của cô là bộ phim đoạt giải N+N.

Delicious Romance
Đạo diễn Trần Chánh Đạo, Hứa Triệu Nhậm

Do Hoa Nghị Huynh Đệ giới thiệu, bộ phim chuyển thể từ phim truyền hình ăn khách cùng tên năm 2021 này tái hợp dàn diễn viên chính Lý Thuần, Trương Hàm Dư và Vương Cúc. Giống như nguyên tác phim bộ lấy phụ nữ làm trung tâm, được phát trực tuyến trên Tencent Video và Netflix, họ đóng vai ba người bạn thân gặp khó khăn trong công việc và thất bại trong tình yêu nhưng có được hiểu biết mới về cuộc đời với sự hỗ trợ của nhau. Đạo diễn Trần Chánh Đạo và Hứa Triệu Nhậm cũng là đồng đạo diễn của phim bộ nguyên tác. Phim dự kiến ra rạp ngày 15 tháng 4 ở Trung Quốc.

Everyphone Everywhere
Đạo diễn Hoàng Ngạo Nhiên

Tiếp nối bộ phim hài lãng mạn ăn khách năm ngoái Far Far Away, đạo diễn Hoàng Ngạo Nhiên trở lại với bộ phim kể về ba người bạn gặp lại sau 25 năm. Sau khi đoàn tụ, họ trải nghiệm một ngày bất thường trên tài khoản điện thoại di động của họ và tìm thấy ý nghĩa mới trong cuộc sống. Dàn diễn viên gồm Chu Quốc Hiền (One Second Champion), nữ diễn viên sân khấu từng đoạt giải thưởng Rosa Maria Velasco và Trần Trạm Vấn (Table For Six). Các nhà sản xuất bao gồm Tằng Lệ Phân, Philo Wu và Quảng Bội Thi. Danh mục phim của đạo diễn Hoàng Ngạo Nhiên gồm Napping KidDot 2 Dot.

The Ex-File 4
Đạo diễn Điền Vũ Sinh

Phần mới nhất từ chuỗi phim hài lãng mạn được yêu thích này chứng kiến sự trở lại của Hàn Canh và Trịnh Khải, đảm nhận lại vai diễn của họ là hai người bạn tỉnh lẻ. Lần này, trọng tâm chuyển từ hẹn hò sang hôn nhân. Đây là phần tiếp theo của Ex File: The Return Of The Exes năm 2017, đã thu về 279 triệu USD (1,94 tỉ nhân dân tệ) ở Trung Quốc và vẫn là phim lãng mạn có doanh thu cao nhất tại quốc gia này. Điền Vũ Sinh là đạo diễn của toàn bộ chuỗi phim Ex-File, tất cả đều do Hoa Nghị Huynh Đệ phát hành. Dự kiến phim ​​sẽ ra rạp ở Trung Quốc trong quý 3.

Lost Love
Đạo diễn Cổ Thắng Phong

Ca sĩ kiêm diễn viên siêu sao Trịnh Tú Văn đóng vai một người phụ nữ, sau khi mất đứa con ruột, đã nhận những đứa con nuôi và cung cấp mái ấm chăm sóc chúng. Trịnh Tú Văn được Hiệp hội phê bình phim Hồng Kông bình chọn là nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn của cô và được đề cử danh hiệu tương tự tại Giải Điện ảnh Hồng Kông 2023. Phim truyện đầu tay do cựu nhà báo Cổ Thắng Phong đạo diễn này được nhà điều hành kỳ cựu trong ngành Lý Gia Tuệ sản xuất với sự hỗ trợ của sáng kiến phim truyện đầu tay của Hội đồng Phát triển Điện ảnh Hồng Kông. Phim đã được khởi chiếu tại Hồng Kông vào ngày 2 tháng 3 thông qua hãng phim Universal Pictures của Mỹ.

Master Zhong
Đạo diễn Vương Vũ Hi, Hoàng Sơn Xuyên

Bộ phim hoạt hình giả tưởng này theo chân Chung Quỳ, thợ săn yêu quái giải cứu một cô gái đang bị lũ quỷ dữ truy đuổi sau khi cô đột nhập vào thế giới ngầm để tìm ra sự thật về cái chết của cha mình. Cô thề trở thành đệ tử của thợ săn quỷ khi một trận chiến sắp xảy ra sẽ làm rung chuyển thế giới ngầm. Do nền tảng phát trực tuyến Trung Quốc iQiyi sản xuất, dự án là sáng tạo của hai đạo diễn Vương Vũ Hi và Hoàng Sơn Xuyên, cả hai đều từng học Khoa Hoạt hình của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

My First Of May
Đạo diễn Khổng Lệnh Chánh

Quách Phú Thành (Cyber Heist) và Lương Vịnh Kỳ (Chilli Laugh Story) dẫn dắt bộ phim tâm lý gia đình cảm động kể về một người cha từ bỏ sự nghiệp bóng quần để chăm sóc cô con gái mắc bệnh nan y khi vợ anh không thể gánh vác trách nhiệm và bước ra khỏi cuộc đời họ. Đàm Diệu Văn (Where The Wind Blows) và nữ diễn viên đang lên Hứa Ân Di cũng góp mặt. Dự án được Entertaining Power hỗ trợ. Danh mục phim của đạo diễn Khổng Lệnh Chánh bao gồm The Seventh Lie đã thắng giải thưởng và Detrimental sắp ra mắt.

Over My Dead Body
Đạo diễn Hà Tước Thiên

Bộ phim hài đen tối kể về một nhóm cư dân sẽ tìm mọi cách để tống khứ một xác chết được tìm thấy ngay trước cửa nhà họ, tất cả chỉ để ngăn giá bất động sản của họ lao dốc. Dàn diễn viên bao gồm những tài năng kỳ cựu lẫn mới nổi như Mao Thuấn Quân (Mama’s Affair), Trịnh Trung Cơ (Chilli Laugh Story), Lữ Tước An (Hong Kong Family) và Dương Vĩ Luân (The Sparring Partner). Phim đã khai mạc Liên hoan phim châu Á Osaka tháng này trước khi được phát hành tại Hồng Kông vào ngày 4 tháng 4. Tác phẩm đầu tay The Sparring Partner của đạo diễn Hà Tước An đã nhận được 16 đề cử Kim Tượng cho Giải Điện ảnh Hồng Kông 2023.

To Be Continued
Đạo diễn Dora Choi, Haider Kikabhoy

Bộ phim tài liệu này là bức thư tình gửi đến Hồng Kông, tái khám phá huyền thoại bị lãng quên Harry Odell, một người Do Thái gốc Nga sinh ra ở Cairo, lớn lên ở Thượng Hải, được coi là ông bầu đầu tiên của Hồng Kông thời hậu chiến. Dự án bắt đầu như một chiến dịch bảo tồn để cứu State Theatre mang tính biểu tượng nhưng đã biến thành năm năm nghiên cứu và phỏng vấn những người chứng kiến Odell hoạt động. Choi là đạo diễn chương trình truyền hình tài liệu tin tức dày dạn kinh nghiệm, trong khi Kikabhoy là nhà nghiên cứu học thuật về lịch sử kiến trúc của thành phố. To Be Continued sẽ được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông vào tháng 4.

Ultimate Revenge
Đạo diễn Ngô Gia Vĩ

Bộ phim ly kỳ hành động cảnh sát này theo chân ba anh em cướp hàng loạt đang thực hiện một vụ cướp khác mà không biết rằng một đơn vị cảnh sát chống tội phạm gần đó đã mai phục để bắt giữ họ, châm ngòi cho một cuộc đọ súng ác liệt. Dàn diễn viên bao gồm Phương Trung Tín (chuỗi phim Overheard), Hứa Chí An (Undercover Punch And Gun) và Trương Kế Thông (The Narrow Road). Do Ngũ Kiện Hùng và Thiệu Kiếm Thu sản xuất, Ultimate Revenge là phim thứ hai của Ngô Gia Vĩ sau Pretty Heart năm 2022.

Vital Sign
Đạo diễn Trác Vận Chi

Là phim bế mạc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông, bộ phim chính kịch ngành y này có sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, Du Học Tu (She Remembers, He Forgets) và Viên Lễ Lâm (The Narrow Road). Câu chuyện kể về một nhân viên y tế tạo mối quan hệ với một êkíp kỳ cựu và bắt đầu sứ mệnh của họ là cứu từng mạng sống trên tuyến đầu y tế. Danh mục phim của đạo diễn Trác Vận Chi bao gồm Kick Ass GirlsTemporary Family.

Winter Chants
Đạo diễn Tằng Thúy San

Nhà làm phim tài liệu Tằng Thúy San (Flowing Stories) một lần nữa tỏa sáng ngôi làng quê hương Ho Chung của cô thông qua Lễ hội Thái bình thanh tiếu. Sự kiện lịch sử được tổ chức 10 năm một lần này đưa dân làng từ khắp nơi trên thế giới trở về, nhưng đại dịch toàn cầu đe dọa cuộc đoàn tụ được chờ đợi từ lâu. Do cộng tác viên thường xuyên của cô là Quảng Bội Thi sản xuất, bộ phim tài liệu này sẽ được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông. Tằng Thúy San được vinh danh là đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Giải Điện ảnh Hồng Kông cho The Big Blue Lake năm 2011. Năm ngoái, dự án VR Chroma 11 của cô đã được công chiếu lần đầu tại Venice Immersive, phần thực tế mở rộng của Liên hoan phim Venice.

Yum Investigation
Đạo diễn Lương Quốc Huy

Bộ phim hài siêu nhiên này lần đầu tiên có sự tham gia của cả bốn thành viên nhóm nhạc nam Error, gồm cả Hà Khải Hoa từ phim ăn khách phá kỷ lục gần đây A Guilty Conscience. Dựa trên một tiểu thuyết mạng nổi tiếng, câu chuyện xoay quanh văn phòng thám tử Yum Investigation, chuyên điều tra các vụ án siêu nhiên do bộ ba điều hành, tất cả đều sở hữu những năng lực đặc biệt khác nhau. Các thành viên khác của Error bao gồm Lương Nghiệp, Quách Gia Tuấn và Ngô Bảo Kỹ. Đạo diễn mới Lương Quốc Huy trước đây là trợ lý đạo diễn cho nhà làm phim quá cố Trần Mộc Thăng trong Raging Fire.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily