Tin tức

Gặp gỡ Lee Do Hyun - bác sĩ điển trai bí ẩn sát cánh cùng Song Hye Kyo trong The Glory

14/03/2023

Lee Do Hyun, hiện đóng vai chàng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ lãng mạn có một bí mật đen tối trong The Glory của Netflix, là một trong những gương mặt Hàn Quốc mới nhất trên màn ảnh, và là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất.

Mặc dù không phải kiểu diễn viên khiến chúng ta ngay lập tức nhớ đến ngoại hình — ánh mắt sâu thẳm, vẻ bí ẩn và thông minh là những điều khiến ta nghĩ đến đầu tiên — Lee Do Hyun là một cầu thủ bóng rổ giỏi ở trường cấp hai.

Lee Do Hyun (trái) và Song Hye Kyo trong một cảnh phim Vinh quang trong thù hận phần 2

Cũng trong khoảng thời gian đó, anh trở thành fan cuồng nhiệt của bộ phim xã hội đen Hàn Quốc năm 2006 Hoa hướng dương với Kim Rae Won, anh tuyên bố đã xem phim ấy hàng chục lần. Khi bắt đầu vào trung học, niềm đam mê của anh đã chuyển từ thể thao sang diễn xuất.

Lee Do Hyun tiếp tục theo học khoa điện ảnh và sân khấu tại Đại học Chung-Ang ở Seoul.

Tại sao chúng ta thích Lee Do Hyun

Lee Do Hyun có ngoại hình rất đặc biệt và, không cần nói năng gì, có vẻ là người khôn trước tuổi — do đó, không ngạc nhiên khi anh đóng vai một người đàn ông 37 tuổi trong cơ thể chàng trai 18 tuổi của bộ phim ăn khách 18 Again.

Lee Do Hyun trong một cảnh phim 18 Again (2020)

Đôi mắt ẩn chứa trí thông minh sắc sảo, và anh cũng có thể trông như đang che giấu điều gì đó — phẩm chất khiến anh đặc biệt thích hợp để đóng những nhân vật đẹp trai nhưng bí ẩn với những khía cạnh nham hiểm tiềm tàng, chẳng hạn như trong Beyond Evil hoặc The Glory.

Nhưng phẩm chất của Lee Do Hyun không chỉ có vậy — giọng nói của anh, nhấn nhá với những âm trầm nhẹ nhàng và cách phát âm đặc biệt, thu hút người xem đến vào lời thoại nhân vật của anh đang nói.

Những vai diễn tạo nên ngôi sao

Lee Do Hyun xuất hiện lần đầu với vai Lee Joon Ho thời trẻ, nhân vật do Jung Kyung Ho thủ vai trong phim bộ truyền hình ăn khách Prison Playbook. Lee Do Hyun khắc họa nhân vật trong những ngày trước khi anh trở thành cai ngục, khi anh là một cầu thủ bóng chày ngôi sao dẫn dắt đội bóng trung học của mình giành chiến thắng.

Lee Do Hyun trong phim Hotel del Luna (2019)

Joon Ho tươi cười, khuôn mặt sảng khoái, và nhờ vào kỹ năng trên sân, xem ra anh có một tương lai tươi sáng phía trước. Đáng buồn thay, cuộc sống không đi theo cách anh mong đợi.

Bước ngoặt thực sự thành sao của Lee Do Hyun là trong phim bộ ăn khách Hotel Del Luna. Anh đóng vai Go Chung Myung, một cận vệ hoàng gia từ vương quốc Silla cổ đại, hồn ma trở nên thân thiện với chủ khách sạn thời hiện đại của IU. Lee Do Hyun chia sẻ phản ứng hóa học tuyệt vời với bạn diễn thần tượng Kpop của mình và nhiều khán giả đã chú ý đến vai diễn của anh.

Những vai diễn mang tính biểu tượng

Một năm sau, Lee Do Hyun được giao vai chính đầu tiên trong 18 Again, phiên bản làm lại bộ phim Mỹ năm 2009 17 Again với Zac Efron. Lee Do Hyun đóng vai Go Woo Young, nhân vật của Efron, một học sinh trung học, kết thân với linh hồn của Hong Dae Young, 37 tuổi.

Lee Do Hyun trong một cảnh phim Sweet Home (2020)

Phim bộ quái vật Sweet Home của Netflix đã đưa Lee Do Hyun trở thành ngôi sao toàn cầu. Trong phim, anh đóng vai Lee Eun Hyuk, một sinh viên y khoa trở thành thủ lĩnh của nhóm người sống sót bị mắc kẹt trong tòa nhà của họ khi quái vật bắt đầu gây ra tận thế.

Eun Hyuk là chàng trai bản lĩnh, trở thành lãnh đạo dù tuổi còn trẻ, và Lee Do Hyun, chỉ mới 24 tuổi vào thời điểm quay phim, hoàn toàn được tin tưởng giao vai diễn này.

Lee Do Hyun tái hợp với Go Min Si, em gái trên màn ảnh trong Sweet Home một năm sau đó, lần này là bạn đời lãng mạn trong phim bộ tình cảm sinh viên biểu tình thập niên 1980 Youth of May.

Lee Do Hyun trong Youth of May (2021)

Những ngày này, Lee Do Hyun được biết đến nhiều hơn với vai Joo Yeo Jeong, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trong The Glory, người dạy Moon Dong Eun của Song Hye Kyo chơi cờ vây, và đã để cô ấy kéo vào kế hoạch trả thù vĩ đại. Bác sĩ Joo ăn nói nhẹ nhàng đang che giấu con quỷ của chính mình, chúng ta biết.

Vai diễn báo điềm lành

Mặc dù Beyond Evil chính là bộ phim báo điềm lành, được đánh giá cao và được giới phê bình khen ngợi, vai diễn của Lee Do Hyun trong phim không phải lúc nào cũng được ghi nhận.

Lee Do Hyun đóng vai thám tử Lee Dong Sik thời trẻ, nhân vật của Shin Ha Kyun. Xét vai diễn gây mê và đáng nhớ của Shin Ha Kyun, khắc họa của Lee Do Hyun giúp chúng ta vượt qua những năm tháng tuổi trẻ đầy khó khăn của Dong Sik.

Lee Do Hyun trong một cảnh phim Beyond Evil (2021)

Nhưng vai diễn điềm tĩnh mà mãnh liệt của anh, trong đó chủ yếu biểu cảm và nói rất ít, là cửa ngõ hoàn hảo để đi vào tâm hồn phức tạp của nhân vật.

Vai diễn tương lai

Sweet Home sẽ trở lại vào cuối năm nay, nhưng không có Lee Do Hyun, nhân vật không được định sẵn có tuyến truyện nhiều mùa. Đừng sợ — ngôi sao trẻ đang có một số dự án thú vị.

Tiếp theo sau Vinh quang trong thù hận phần 2 sẽ là phim bộ cảm động The Good Bad Mother, trong đó anh vào vai một công tố viên trở nên trẻ con sau khi bị tai nạn đáng tiếc. Phim sẽ có sự tham gia của Ra Mi Ran và sẽ tái hợp Lee Do Hyun với đạo diễn Beyond Evil Sim Na Yeon.

Những ngày này, Lee Do Hyun được biết đến nhiều hơn với vai Joo Yeo Jeong, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trong The Glory, người dạy Moon Dong Eun của Song Hye Kyo chơi cờ vây, và đã để cô ấy kéo vào kế hoạch trả thù vĩ đại

Ngoài ra còn có vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên, trong phim ly kỳ huyền bí Pamyo, của đạo diễn Jung Jae Hyun (The Priests), sẽ chứng kiến anh trên cùng màn ảnh với Choi Min Sik và Kim Go Eun.

Lee Do Hyun có thể phù hợp với một số vai trò khác sau đó, nhưng thời hạn thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của anh ở Hàn Quốc đang đến gần — vì vậy đừng ngạc nhiên nếu anh quyết định nhập ngũ sớm.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post