Tin tức

Luther là nhân vật 'ngầu' nhất Idris Elba từng đóng vì 'Anh ấy là một siêu anh hùng thiếu sót'

14/03/2023

Idris Elba không cần tuxedo, rượu martini hay giấy phép giết người. Anh được mặc chiếc áo khoác vải tuýt nặng nề biểu tượng nước Anh của riêng mình.

Nam diễn viên người Anh lôi cuốn Idris Elba đảm nhận vai cảnh sát phong trần John Luther trong phim Netflix Luther: Mặt trời lặn

Nam diễn viên người Anh lôi cuốn đảm nhận vai cảnh sát phong trần John Luther trong phim Netflix Luther: The Fallen Sun (hiện đang phát trực tuyến, tựa tiếng Việt Luther: Mặt trời lặn), và Luther là chàng trai có sức hấp dẫn rộng rãi, ngay cả đối với những người mới xem. “Một người có ý định đứng về phía luật pháp nhưng lại hơi phá luật lúc nào cũng hấp dẫn,” Elba nói. “Kiểu không khuôn phép. Anh ấy là một siêu anh hùng thiếu sót.”

Cho dù mới xem hay fan cuồng nhiệt, đây là những gì bạn cần biết về vị thám tử coi thường quy tắc của Elba.

Nhân vật phản anh hùng John Luther của Idris Elba phải đối mặt với những sai lầm trong quá khứ và một kẻ xấu mới

Luther là chàng trai có sức hấp dẫn rộng rãi, ngay cả đối với những người mới xem. “Một người có ý định đứng về phía luật pháp nhưng lại hơi phá luật lúc nào cũng hấp dẫn,” Elba nói

Fallen Sun tiếp theo phim bộ truyền hình tội phạm Luther của đài BBC, đã chiếu năm mùa vào những năm 2010 (đang phát trực tuyến trên Hulu). Nhân vật của Elba xử lý những kẻ giết người hàng loạt, những kẻ ấu dâm và những kẻ xấu khác, thường bẻ cong các quy tắc nhân danh công lý. Điều đó xuất hiện trong bộ phim mới khi Luther bị giam vì những vi phạm của mình nhưng phải tìm cách giải quyết một vụ án cũ và đối mặt với một kẻ tâm thần trên mạng (Andy Serkis).

Bộ phim đưa Luther đến “điểm thấp nhất có thể,” theo nhà văn kiêm tác giả bộ truyện Neil Cross. “Anh ấy là người có động lực để làm việc cho đời, và chúng tôi đặt anh vào một nơi mà anh không thể làm được điều đó. Nhưng nó giải phóng một cách nghịch đảo vì cho phép chúng tôi tháo xiềng xích cho nhân vật thoát khỏi những giới hạn của thể loại mà anh nổi lên từ đó.”

Andy Serkis đảm nhận vai siêu tội phạm internet

David Robey, nhân vật phản diện đáng sợ của Serkis trong phim

David Robey, nhân vật phản diện đáng sợ của Serkis làm những chuyện hết sức xấu xa bằng cách sử dụng thói quen trực tuyến của mọi người để chống lại họ. “Tôi muốn đi tắm sau khi quay phim,” anh cười nói. “David Robey là một người cô đơn, bị cô lập sâu sắc, chỉ có thể kết nối với nhân loại thông qua việc quan sát những chuyển động đơn giản nhất của họ, khi họ đi vào bếp để pha cho mình một tách trà hoặc điều gì đó đáng xấu hổ như xem nội dung khiêu dâm. Nhưng chính sự tầm thường mới đáng sợ.”

Nhưng điểm nổi bật ở bộ sưu tập những kẻ bất hảo của Luther — bao gồm kẻ thù không đội trời chung được fan yêu thích Alice Morgan (Ruth Wilson) từ phim bộ truyền hình — đó là “tất cả những kẻ phản diện đều có thật,” Serkis nói thêm. “Chúng không phải là tưởng tượng. Tất cả những kẻ xấu đều ở góc phố hoặc dưới gầm giường.”

Cảnh sát thập tự chinh của Cynthia Erivo lùng bắt Luther

Chánh thanh tra cảnh sát Odette Raine (Cynthia Erivo)

Robey cũng là một vấn đề đối với Chánh thanh tra cảnh sát Odette Raine (Cynthia Erivo), chẳng màng đến sự giúp đỡ của Luther khi anh gọi cho cô từ trong tù — hoặc đặc biệt là khi anh vượt ngục. “Tôi chưa từng thấy phụ nữ da đen nào ở vị trí đó trong một bộ phim về cảnh sát,” Erivo nói. “Cô ấy bắt đầu trông như có thể là anh hùng, nhưng thực ra cô ấy có mỗi thứ một chút. Cô ấy có mặt tối và phải tính đến khía cạnh đó của mình.”

Odette cũng thay đổi quan điểm về Luther. “Cô ấy bị đặt vào một tình huống phải làm chuyện đáng ngờ, sau đó cô nhận ra không hẳn vậy,” Erivo nói. “Anh ấy có thể là người tốt, và có thể cô đã sai.”

Luther: The Fallen Sun táo tợn đùa James Bond

“Tôi là hiện thân của bản gốc. Với tôi việc đó rất tuyệt,” Elba nói

Trong một cảnh, Luther từ chối ly martini — nhà văn Cross muốn ám chỉ việc Elba được đồn đoán có thể là 007 tiếp theo đã nhiều năm nay. “Mất 30 giây để viết và năm ngày để cân nhắc xem có nên giữ cảnh này hay không,” Cross nói. Đạo diễn Jamie Payne nói “đó là một cái nháy mắt nghịch ngầm” nhưng cũng là “khoảnh khắc cá tính.”

Phản ứng đầu tiên của Elba là “được quá,” nam diễn viên cười nói. Đối với anh, Luther “là hiện thân đầy hy vọng của cùng một loại tài sản trong trí tưởng tượng của mọi người khi tôi đóng vai nhân vật mà mọi người đã nói rằng sẽ thật tuyệt nếu được xem tôi đóng.”

Hãy sẵn sàng cho một thương hiệu phim Luther

Luther đã được sao chép ở các quốc gia khác nhau, bao gồm Ấn Độ, Nga và Pháp, “Tôi là hiện thân của bản gốc. Với tôi việc đó rất tuyệt,” Elba nói. Nhưng “tham vọng tột đỉnh” của anh là sử dụng Bond làm hình mẫu cho một chuỗi phim phiêu lãng toàn cầu, chẳng hạn như Luther có thể phải giải quyết một vụ giết người ở thành phố New York hoặc giải quyết một tình huống chính trị ở Kenya. (Fallen Sun gợi ý về điều này, đưa nhân vật đến Iceland.)

London của Cross, “mọi thứ đều mang phong cách Gotham, hơi cao, tối, mưa. Tôi thực sự hào hứng đến Brazil, Chile hoặc Paris dưới lăng kính của Luther nhưng với nền văn hóa ở bất cứ nơi nào anh ấy đến,” Elba nói. “Chúng tôi đã đưa câu chuyện về Thanh tra Thám tử John Luther đi xa nhất có thể. Anh ấy sẽ luôn là một gã có tinh thần thám tử, nhưng giờ có lẽ anh ấy có thể làm việc ở các bộ phận khác.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today