Tin tức

Luật sư ly hôn Shin đáng xem nhờ diễn xuất của Cho Seung Woo và nhạc cổ điển

10/03/2023

Được biết đến với vai công tố viên dẫn dắt hai mùa phim bộ ăn khách Stranger, tháng 3 năm nay nam diễn viên Cho Seung Woo trở lại lĩnh vực pháp lý, lần này là Shin Sung Han, nhân vật chính của phim bộ truyền hình JTBC Luật sư ly hôn Shin, phát trực tuyến toàn thế giới trên Netflix.

Giống như vô số luật sư Hàn Quốc khác xuất hiện gần đây trên màn ảnh, Sung Han không phải là một người hành nghề luật bình thường.

Cho Seung Woo trở lại lĩnh vực pháp lý, vào vai “Thánh luật sư” chuyên về ly dị chưa thua vụ nào Shin Sung Han

Anh sống trong một căn hộ hiện đại, đẹp đẽ được trang bị hệ thống âm thanh đẳng cấp thế giới, nhưng bất chấp môi trường xung quanh sang trọng, anh thích nói theo mấy phim bộ dài tập, hát và nhảy theo nhạc trot thời xưa trong ô tô của mình.

Mâu thuẫn giữa sự tinh tế và tính bình dân này được thể hiện rõ nhất qua chiếc tủ rượu kiểu dáng đẹp trong nhà anh, kệ nào kệ nấy đầy những chai rượu soju — anh uống rượu soju bằng ly uống rượu vang.

Sung Han nhanh trí và nhạy bén — những khả năng đã giúp anh có thành tích hoàn hảo trong các vụ ly hôn. Anh chưa bao giờ thua và thân chủ của anh hiếm khi ra tòa. Thực tế, chưa hết giai đoạn hòa giải thì anh đã đạt được những gì thân chủ của mình muốn rồi.

Han Hye Jin trong vai DJ Seo Jin trong một cảnh phim Luật sư ly hôn Shin

Với những kỹ năng như vậy, tên của anh có vẻ đặc biệt phù hợp — trong tiếng Hàn, shinsunghan có nghĩa là “thần thánh”.

Các khách hàng tiềm năng hài lòng khi gặp “Thánh luật sư” này, mặc dù họ chưng hửng sau khi bước vào văn phòng luật chật chội và khiêm tốn của anh ta, những panel gỗ chất chồng báo cáo pháp lý và một cánh cửa trượt liên tục bị kẹt.

Người quản lý văn phòng của Sung Han là Jang Hyeong Geun (Kim Sung Kyun) trung thành. Một buổi sáng tại văn phòng, Hyeong Geun nói với Sung Han về DJ phát thanh yêu thích của anh ấy, Lee Seo Jin (Han Hye Jin), vừa bị đá khỏi chương trình phát sóng sau một vụ bê bối.

Kim Sung Kyun (trái) trong vai quản lý văn phòng luật Hyeong Geun và Cho Seung Woo trong vai luật sư Sung Han trong một cảnh phim

Đang trò chuyện thì thư ký của Sung Han đưa thân chủ mới vào — và Hyeong Geun há hốc mồm khi DJ trong mộng của anh ấy bước qua cửa.

Ngoài mất việc, Seo Jin còn sắp mất chồng và con. Cô bị bắt quả tang ngoại tình theo cách công khai nhất có thể — người tình của cô tung băng sex của họ lên mạng.

Không quen với những vụ bê bối, ban đầu Sung Han ngần ngại không muốn nhận vụ án dường như không thể thắng được. Seo Jin đảm bảo với anh rằng cô ấy không muốn bất kỳ khoản tiền nào từ vụ ly hôn; cô chỉ quan tâm mỗi việc giành được quyền nuôi con trai nhỏ.

(Từ trái sang) Jung Moon Sung, Kim Sung Kyun và Cho Seung Woo trong vai đại lý bất động sản Jeong Sik, quản lý văn phòng luật Hyeong Geun và luật sư Sung Han

Mong muốn được nói ra đơn giản nhưng rõ ràng đầy đam mê của cô đã lay động điều gì đó trong Sung Han và anh nhận ca khó nhằn này. Sự thay đổi đột ngột của anh khiến chúng ta nhận ra rằng mong muốn giữ con trai của Seo Jin có liên quan đến điều gì đó trong quá khứ của Sung Han.

Seo Jin có thể đã ngoại tình, nhưng mọi chuyện sớm được tiết lộ rằng cô đang sống cuộc sống của một tù nhân bị người chồng quái dị của mình khủng bố.

Hắn nhất quyết bắt cô liên tục ghi hình lại những hoạt động của cô khi ra ngoài, chụp ảnh ngăn kéo đựng đồ lót mỗi ngày và lắp camera trong nhà.

Trước đây, Sung Han là một nghệ sĩ piano tài năng và thậm chí sau đó là một giáo sư âm nhạc sống ở Đức

Sung Han có thể là một luật sư ly hôn thành công, nhưng sự nghiệp luật của anh bắt đầu rất muộn. Trước đây, anh là một nghệ sĩ piano tài năng và thậm chí sau đó là một giáo sư âm nhạc sống ở Đức.

Chúng ta không biết chuyện gì đã thúc đẩy Sung Han thay đổi nghề nghiệp, nhưng tính cách dễ chịu của anh dường như đang che đậy một nỗi đau liên quan đến quá khứ. Hát dân ca trot và nốc rượu soju say sưa quyến rũ khán giả đồng thời thể hiện một khuôn mẫu hành vi xuất hiện khi anh cố gắng thoát khỏi những tổn thương trong quá khứ.

Dù ở trong xe một mình hay trong những buổi karaoke ngẫu hứng với Hyeong Geun và đại lý bất động sản Jo Jeong Sik (Jung Moon Sung), thành viên thứ ba trong bộ tam của họ, tiếng hát ồn ào và điệu nhảy ầm ĩ đôi khi trở nên quá tay. Nhưng khi chuyển từ dân ca trot sang nhạc cổ điển, tông điệu sẽ chuyển sang hướng trầm tư và chân thành.

Mong muốn giành được quyền nuôi con trai nhỏ của Seo Jin đã lay động điều gì đó trong Sung Han và anh nhận ca khó nhằn này

Quá khứ của Sung Han và cảm xúc chôn sâu trong anh bất ngờ hiện ra ở cuối tập hai khi vào một đêm yên tĩnh bên dòng kênh Cheonggyecheon ở trung tâm Seoul, anh bước ngang qua cây đàn piano vẫy gọi anh chơi.

Những ngón tay anh lướt trên phím đàn, chơi một vài ô nhịp lặng lẽ và dừng lại trước khi bắt đầu một bản sonata phức tạp và dữ dội, gào thét nỗi đau và sự chịu đựng sâu thẳm.

Mơ hồ xa cách và thông minh nhưng cũng đáng tin cậy, Sung Han là nhân vật quen thuộc của Cho Seung Woo, mà lần gần đây nhất chúng ta gặp anh vào vai nhà khoa học du hành thời gian thiên tài trong phim bộ gây thất vọng Sisyphus: The Myth. Đó là một vai mượt và hấp dẫn khác của Cho Seung Woo, và là dạng vai không mấy khó khăn.

Mâu thuẫn giữa sự tinh tế và tính bình dân, Sung Han uống rượu soju bằng ly uống rượu vang

Không xuất hiện kể từ Hold Me Tight năm 2018, Han Hye Jin là nữ chính hóa thân nhân vật DJ đài phát thanh bị thất sủng. Xét rằng thủ tục ly hôn của cô kết thúc vào các tập phim cuối tuần đầu tiên, thời gian sẽ cho biết vai trò của cô phát triển thế nào trong phim — mặc dù có thể nói chắc rằng Seo Jin sẽ là người yêu của Sung Han.

Giống như các phim bộ truyền hình pháp lý khác của Hàn Quốc, Luật sư ly hôn Shin tiến triển lan man, với Sung Han đảm nhận nhiều vụ án khác nhau, trong khi chúng ta có thể mong đợi quá khứ chôn sâu của anh sẽ dần dần nổi lên trong suốt 12 tập phim.

Diễn xuất mượt mà và cốt lõi cảm xúc được nhạc cổ điển tôn lên có thể đủ để giúp Luật sư ly hôn Shin nổi bật trong một chiến trường đông đúc

Với rất nhiều phim bộ pháp lý trong lịch phim Hàn ngày nay, bộ phim không có gì mới, nhưng diễn xuất mượt mà và cốt lõi cảm xúc được nhạc cổ điển tôn lên có thể đủ để giúp bộ phim nổi bật trong một chiến trường đông đúc.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post