Tin tức

Jason Kim dành tặng cún cưng bộ phim Tìm nhà cho boss

07/03/2023

Bất cứ ai nuôi chó đều ít nhất một lần trải qua nỗi đau — để bạn đồng hành yêu dấu của mình ra đi. Nhưng không dễ làm một bộ phim dành riêng cho em cún thân yêu của bạn.

Jason Kim, nhà làm phim đằng sau phim hài hành động ăn khách năm 2017 Midnight Runners, đang phát hành My Heart Puppy, bộ phim có chủ đề về loài chó dựa trên trải nghiệm cá nhân khi phải xa em chó Yorkshire Terrier 10 tuổi của anh.

Cha Tae Hyun (trái) và Yoo Yeon Seok trong phim My Heart Puppy

“Tôi nuôi hai em chó tên là Rooney và Ray, thuộc giống Yorkshire Terrier nhỏ chưa đến 1,5kg, từ năm 2005. Nhưng khi trải qua nhiều giai đoạn, biến cố trong cuộc đời như đi lính, tiếp tục sự nghiệp, tôi luôn cảm thấy có lỗi và ân hận vì phải bỏ lại những em chó của mình ở nhà bố mẹ tôi,” Jason Kim nói trong một phỏng vấn với Korea Herald.

My Heart Puppy xoay quanh những nỗ lực của Min Soo (Yoo Yeon Seok) và Jin Guk (Cha Tae Hyun) tìm gia đình mới cho chú chó Rooney của Min Soo, sau khi phát hiện vị hôn thê của Min Soo bị dị ứng với chó.

Sau khi bắt đầu quảng bá và tổ chức các buổi chiếu cho báo chí, chủ đề và trọng tâm của bộ phim đã lan truyền nhanh chóng trong giới nuôi thú cưng.

Min Soo và Jin Guk liên tục gặp những bé chó lâm nguy và rốt cuộc thu nạp thêm bảy em chó nữa

“Có khoảng 15 triệu người ở Hàn Quốc nuôi chó và tất nhiên ý kiến sẽ khác nhau. Một số người có thể nói họ sẽ giao chó của mình cho chủ mới trong khi những người khác có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm chủ mới. Điều tôi muốn nói là, không có câu trả lời đúng hay sai. Nhưng người ta phải chịu trách nhiệm khi nuôi chó làm bạn đồng hành,” Kim nói.

Anh nói thêm: “Tôi muốn làm bật lên câu chuyện về những chú chó bị bỏ rơi và tác động tích cực đến việc người ta nên có trách nhiệm với chó cưng như thế nào.”

Bộ phim chứa đựng một số bài học đáng chú ý về tình bạn với loài chó và việc con người nên xem chúng là bạn đồng hành chứ không phải món đồ chơi mà chán rồi thì vứt bỏ.

Mỗi em chó xuất hiện trong phim đều mang theo một câu chuyện

Trong phim, Min Soo và Jin Guk lên đường đến đảo Jeju để tìm chủ nhân mới có thể chăm sóc cho Rooney. Trên đường đi, hai anh chàng liên tục gặp những bé chó lâm nguy và rốt cuộc thu nạp thêm bảy em chó nữa.

“Mỗi em chó xuất hiện trong phim đều mang theo một câu chuyện. Ví dụ, em chó pug tên Thor được miêu tả là bị chủ rút hết móng chân rồi bỏ rơi ở trại nuôi chó vì nó liên tục cào sàn nhà. Tôi muốn cho khán giả thấy có bao nhiêu giống chó từng được ưa chuộng đều có thể dễ dàng tìm thấy ở các trại chó sau khi người ta chơi chán, Goldendoodle chẳng hạn,” anh nói.

Kim nói mục tiêu của anh khi làm bộ phim này cũng được các diễn viên chia sẻ.

Cha Tae Hyun và Yoo Yeon Seok thể hiện phản ứng hóa học “tình huynh đệ” giữa hai anh chàng hơi ngốc nghếch có trái tim thuần khiết

"Tôi nghĩ rằng thông điệp chính của bộ phim phải được thể hiện một cách chân thực với kinh phí thấp để thông điệp của bộ phim ít chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Tôi đã phải xin các diễn viên giảm mức thù lao mà họ thường nhận được để xuất hiện trong phim và may mắn thay, cả Cha Tae Hyun và Yoo Yeon Seok đều đồng ý,” Kim nói.

Kim Yoo Jung, xuất hiện với vai khách mời trong phim là nhân vật truyền tải thông điệp quan trọng tới khán giả, còn đóng phim không nhận thù lao.

“Kim Yoo Jung nhận nuôi một em từ trại chó đã lâu trước khi quay bộ phim, hứa với tôi sẽ xuất hiện trong phim vì đây là chuyện chính đáng và cô ấy cũng hiểu sâu sắc thông điệp và mục đích của bộ phim,” Jason Kim nói thêm. Ban đầu dự kiến bấm máy vào năm 2019, bộ phim đã trải qua nhiều trở ngại về tuyển diễn viên và gọi vốn cho đến khi bắt đầu với dàn diễn viên hoàn toàn mới vào tháng 5 năm 2020.

Kim Yoo Jung, xuất hiện với vai khách mời trong phim là nhân vật truyền tải thông điệp quan trọng tới khán giả, còn đóng phim không nhận thù lao

Cha Tae Hyun và Yoo Yeon Seok thể hiện phản ứng hóa học “tình huynh đệ” giữa hai anh chàng hơi ngốc nghếch có trái tim thuần khiết, một phần trong phong cách và chủ đề đặc trưng của đạo diễn Kim, giống như trong Midnight Runners. Bộ phim năm 2017 kể câu chuyện hai thanh niên chính trực và vô tư theo học tại học viện cảnh sát và họ tham gia giải cứu một người phụ nữ sau khi chứng kiến cô bị bắt cóc.

“Tiêu đề My Heart Puppy không chỉ đề cập đến những chú chó mà còn tượng trưng cho hai người đàn ông rất giống chó này — họ ngây thơ, trong sáng và đôi khi dễ bị tổn thương trước các giá trị của xã hội hiện đại. Xuyên suốt bộ phim, tôi nghĩ Yoo Yeon Seok và Cha Tae Hyun đã miêu tả hiệu quả thông điệp rằng đôi khi, chúng ta cần nhìn đời như những chú cún con,” Kim nói.

“Tôi muốn làm sáng tỏ câu chuyện về những chú chó bị bỏ rơi và tác động tích cực đến việc người ta nên có trách nhiệm với chó cưng như thế nào,” đạo diễn Jason Kim nói

My Heart Puppy của Jason Kim sẽ ra mắt ở Việt Nam với tựa Tìm nhà cho boss từ ngày 17 tháng 3.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald