Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Siêu sao bóng chày tinh tinh trong Mr. Go đi khắp châu Á

15/07/2013

Câu chuyện về chú tinh tinh tên Linh Linh chơi bóng chày và việc quay phim 3D về bóng chày lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc ra rạp khắp châu Á.

CHÂU Á

Mr. Go công chiếu toàn châu Á

Linh Linh, tạo hình nhân vật 3D trong Mr. Go [Ảnh: Showbox]

Bộ phim điện ảnh Hàn Quốc Mr. Go sẽ sớm đưa câu chuyện đến với khán giả châu Á.

Mr. Go sẽ được phát hành trên toàn châu Á bắt đầu từ Trung Quốc và Singapore vào 18/7, ngay sau ngày phát hành nội địa, theo nhà quảng bá cho bộ phim thông báo cho 10Asia qua điện thoại hôm 8/7.

Bộ phim điện ảnh hoàn toàn 3D đầu tiên của Hàn Quốc sẽ công chiếu ở Malaysia và Thái Lan vào ngày 1/8, Indonesia ngày 6/8, Đài Loan 9/8, Hồng Kông 15/8 và Philippines ngày 8/9.

Trong khi đó, các 'fan' điện ảnh Việt Nam và Mông Cổ sẽ gặp Mr. Go vào tháng 8, Ấn Độ và các nước Trung Đông sẽ xem ở rạp vào tháng 9, và nhiều quốc gia khác như Nhật Bản thì đang thương lượng, theo 1st Look.

Do hãng phim Trung Quốc nổi tiếng Hoa Nghị Huynh Đệ có đầu tư 25%, bộ phim đề tài thể thao này sẽ phủ khắp 5.000 rạp Trung Quốc.

Bộ phim cũng thu hút những người nổi tiếng với nhân vật 3D Linh Linh, một chú tinh tinh chơi bóng chày được làm hoàn toàn bằng công nghệ Hàn Quốc, và quay phim 3D về Liên đoàn bóng chày cho lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim cũng thu hút sự chú ý đáng kể với nhân vật 3D Linh Linh, một chú tinh tinh chơi bóng chày được làm hoàn toàn bằng công nghệ Hàn Quốc, và việc quay phim 3D về bóng chày lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Từ Kiều (trái) và Linh Linh [Ảnh: Showbox]

Phim do đạo diễn Kim Yong Hwa của các bom tấn doanh thu phòng vé 200 Pounds BeautyTake Off thực hiện, chuyển thể từ hoạt hình kể về Linh Linh tham gia trong đội tuyển bóng chày chuyên nghiệp Hàn Quốc và trở thành siêu sao với sự hỗ trợ của cô chủ Vy Vy 13 tuổi (Từ Kiều đóng).

Jun Ji Hyun và Lee Byung Hun được các nhà làm phim vinh danh tại PiFan; Memories of the Sword công bố dàn diễn viên chính

Jun Ji Hyun và Lee Byung Hun

Hai diễn viên hàng đầu Lee Byung Hun và Jun Ji Hyun đã là người thắng giải bình chọn của các nhà làm phim tại Liên hoan phim viễn tưởng quốc tế Puchon (PiFan), được công bố hôm 9/7.

Giải thưởng này dành cho các nam nữ diễn viên hàng đầu trong năm, do hiệp hội các nhà làm phim điện ảnh Hàn Quốc lựa chọn.

Lee Byung Hun, ngôi sao lâu năm của châu Á, đã tham gia diễn chính trong phim Masquerade / Hoàng đế giả mạo năm ngoái, bộ phim điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu lớn nhất thứ tư từ trước tới nay, và anh sẽ xuất hiện trong bộ phim hành động Hollywood Red 2, công chiếu tại Hàn Quốc vào tuần tới.

Jun Ji Hyun cũng là một người nổi tiếng khắp châu Á hơn một thập kỷ qua, từ My Sassy Girl / Cô nàng ngổ ngáo đến bộ phim đình đám của năm ngoái The Berlin File, bộ phim Hàn Quốc có doanh thu lớn nhất trong lịch sử.

“Lee Byung Hun và Jun Ji Hyun là hai diễn viên xuất sắc nhất của thế hệ hiện nay,” một thành viên PiFan cho biết, theo tin của truyền thông địa phương. “Họ không những diễn xuất tài năng mà còn lam cho các bộ phim được khán giả ưa chuộng.”

Cả hai sẽ xuất hiện trên thảm đỏ cho buổi lễ khai mạc liên hoan lần thứ 17 ở Bucheon, Gyeonggi.

PiFan năm nay có 230 phim từ 40 quốc gia, và kéo dài tới 28/7.

Jun Ji Hyun mới đây đã làm dậy sóng với tin đồn cô sẽ trở lại màn ảnh nhỏ sau 14 năm. Truyền thông địa phương cho biết Jun Ji Hyun đã được mời một vai trong bộ phim truyền hình mới của đài SBS A Man From a Star.

Trong lần ra mắt đầu tiên của giải thưởng này vào năm ngoái, giám khảo đã lựa chọn Ha Jung Woo của The Berlin FileNameless Gangster, và Ha Ji Won của As OneThe Duelist.

Cũng liên quan đến Lee Byung Hun là việc bộ phim Memories of the Sword thông báo đã chọn Lee Byung Hun, Jeon Do Yeon và Kim Go Eun đảm nhận các vai chính.

Memories of the Sword xoay quanh hai người phụ nữ rèn luyện để trả thù một gã đàn ông. Seol Lang (Jeon Do Yeon đóng) là một kiếm sĩ xuất sắc nhất ở Goryeo đã huấn luyện con gái của mình là Seol Hee (Kim Go Eun đóng) thành vũ khí bí mật cho cuộc trả thù. 18 năm sau, họ gặp lại người đàn ông mục tiêu, Deok Ki (Lee Byung Hun đóng), đang âm mưu soán ngôi vua mặc dù chỉ là con trai của một phi tần.

Lee Byung Hun cho biết “anh đã quyết định lần cuối khi xem xét Memories of the Sword dưới ánh sáng tích cực” và Jeon Do Yeon cho biết cô đã tham gia “để giữ lời hứa với đạo diễn Park Heung Sik trong thời gian làm phim My Mother the Mermaid.”

Bộ phim giờ đây tự hào có một dàn diễn viên hàng đầu, với Lee Byung Hun nổi tiếng là ngôi sao toàn cầu qua Masquerade, G.I.Joe 2Red 2, Jeon Do Yeon là nữ diễn viên nổi tiếng đã dành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 60 và Kim Go Eun đã dành nhiều giải tân binh tại Giải Daejong, Giải Rồng Xanh và Giải thưởng của Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh Hàn Quốc vào năm ngoái.

Crimes of Passion định ngày công chiếu

Sau gần ba năm quay phim, ngày công chiếu rộng khắp cho bộ phim truyền hình lãng mạn sắp tới của Cao Quần Thư, Crimes of Passion / Chuyện phong hoa tuyết nguyệt, cuối cùng đã được ấn định! Với sự tham gia diễn chính của Angelababy và nam diễn viên Hàn Quốc Jae Hee, bộ phim xoay quanh Lữ Nguyệt Nguyệt (Angelababy đóng), một nữ cảnh sát đã làm đảo lộn cuộc điều tra về một cổ vật lịch sử bị mất cắp. Trong phim, cô phải lòng một kẻ bị tình nghi hàng đầu tên Kim Jung Hee (Jae Hee đóng), con trai một ông trùm xã hội đen Hàn Quốc.

Bộ phim được ấn định công chiếu vào ngày 13/8/2013, nhằm ngày Lễ tình nhân của Trung Quốc.

Bộ phim do Shanghai Inlook Media sản xuất, phim còn có sự tham gia của Huỳnh Hiểu Minh với vai khách mời, trong vai đồng nghiệp và bạn trai cũ của Nguyệt Nguyệt tên Tiểu Vũ.

Crimes of Passion làm lại từ bộ phim truyền hình Đại lục năm 1997, A Sentimental Story, với Từ Tịnh Lôi trong vai Nguyệt Nguyệt.

Về việc đảm nhận vai Nguyệt Nguyệt từ Từ Tịnh Lôi, Angelababy bày tỏ rằng cô không sợ bị so sánh với nữ diễn viên đã từng đoạt giải này, cho biết cô đang hóa thân thành một Nguyệt Nguyệt “thời trang hơn, gợi cảm hơn, thế kỷ mới”. Angelababy giải thích. “Tôi chưa từng xem bản gốc. Tôi không muốn biết trước vai diễn trong đầu. Tôi muốn hóa thân thành một Nguyệt Nguyệt 'thế kỷ mới'. Cô ấy là một nhân vật rất nham hiểm.”

Các hình ảnh quảng bá chính thức của phim đã được tiết lộ vào đầu tuần này, tất cả đều thể hiện Angelababy trong vai Nguyệt Nguyệt ý chí mạnh mẽ và xinh đẹp. Nữ diễn viên 24 tuổi này mô tả Nguyệt Nguyệt là “người phiêu lưu trong trò chơi lãng mạn” và, mặc dù thái độ bướng bỉnh của nhân vật, cô ấy vẫn yếu đuối về tình cảm và dịu dàng. Angelababy nói, “Có nhiều cảnh cảm động cho nhân vật của tôi. Với tôi, đó không phải là thách thức đơn giản.”

Trong phim, Nguyệt Nguyệt vướng vào chuyện tình tay ba với Tiểu Vũ, mối tình đầu của cô, và Jung Hee, người cô phải lòng cuối cùng trong khi đang nỗ lực phá vụ án báu vật lịch sử. Angelababy đã thừa nhận, “Tôi thật sự nhập tâm với vai diễn của mình khi đang quay. Tôi đưa bản thân vào trạng thái mơ hồ của Nguyệt Nguyệt và điều đó giúp tôi giữ được cảm xúc. Nó là một trải nghiệm phim trường không bao giờ quên.”

Tiny Times / Tiểu thời đại bị chỉ trích vì quá dựa dẫm vào hiệu ứng thần tượng

Bộ phim điện ảnh Đại lục toàn sao, Tiny Times / Tiểu thời đại đã công chiếu các rạp từ ngày 27/6, thu về 73 triệu tệ trong ngày đầu đầu tiên và đã xác lập một kỷ lục mới cho phim 2D nội địa. Bất chấp thành công ban đầu, bộ phim bị chỉ trích vì lạm dụng đồ đạc xa xỉ và dựa vào dàn diễn viên thần tượng.

Tiểu thời đại do Quách Kính Minh biên kịch và đạo diễn, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong bộ ba cùng tên của Kính Minh. Với sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng như nữ diễn viên Đại lục Dương Mịch, nữ diễn viên Đài Loan Quách Thái Khiết, và nam diễn viên Đài Loan Kha Chấn Đông, bộ phim nhanh chóng thu hút ‘fan’ của Kính Minh, chủ yếu là thanh thiếu niên hoặc những người ở độ tuổi 20.

Mặc dù Tiểu thời đại đã thành công hết sức với khán giả mục tiêu, nhưng giới phê bình lại chỉ trích vì phim giống một MV quảng bá hàng xa xỉ hơn là phim. Họ cũng phê bình đạo diễn và công ty sản xuất vì không cân nhắc các tác động tiêu cực mà một bộ phim phô trương như thế này có thể gây ra với khán giả trẻ. Chẳng hạn, suy nghĩ đầu tiên của một số khán giả sau khi xem phim là làm thế nào để chạm tay vào một chiếc túi xách Chanel.

“Đôi khi phim không chỉ là phim. Bạn phải quan tâm nhiều hơn đến hiệu ứng xã hội,” một người trong ngành yêu cầu được giấu tên nói.

Theo Tần Lôi, giám đốc tiếp thị của Beijing Hanlu Entertainment Technology Media, thành công doanh thu phòng vé của Tiểu thời đại hoàn toàn có thể là do hiệu ứng thần tượng. Nhìn lướt qua độ tuổi khán giả có thể thấy độ tuổi chủ yếu khoảng 20, những người thường xem phim chỉ để ngắm những người nổi tiếng mà họ yêu thích.

Mặc dù Tiểu thời đại biểu hiện tốt ở giai đoạn đầu, doanh số của bộ phim đang sụt giảm. Chỉ trong ngày thứ ba tại the UME Huaxing International Cineplex ở Bắc Kinh, bộ phim đã tụt xuống sau Man of SteelBất Nhị thần thám, Tần Lôi cho là vì nội dung mơ hồ và sao chép.

Huỳnh Hiểu Minh trở lại tuyến nhân vật điển trai trong Saving Mother Robot

Thỉnh thoảng lại bị dán nhãn chỉ là một “khuôn mặt đẹp”, nam diễn viên Đại lục Huỳnh Hiểu Minh đã khiến khán giả ngạc nhiên trong bộ phim mới phát hành gần đây, American Dreams in China, trong phim anh thủ vai một chàng ngốc trở thành chủ doanh nghiệp thành đạt.

Trong bộ phim kế tiếp, Saving Mother Robot, một lần nữa Huỳnh Hiểu Minh sẽ hấp dẫn màn ảnh rộng bằng hình ảnh điển trai của anh, với vai diễn nhiếp ảnh gia cùng nữ diễn viên Đài Loan Từ Nhược Tuyên.

Saving Mother Robot, do Chu Gia Lân biên kịch và đạo diễn, xoay quanh người mẹ đơn thân Tào Nghị (Từ Nhược Tuyên đóng), cuộc sống mỗi ngày của cô là tìm cách kiếm tiền và nuôi đứa con trai Tiểu Hổ (diễn viên nhí A Đoan đóng). Tuy nhiên, Tiểu Hổ lại cảm thấy mẹ mình không có thời gian bên mình nên cậu thường xuyên dựng chuyện. Cậu còn mơ tưởng mẹ mình sẽ trở thành rôbô Madeleine huyền thoại.

Trùng hợp sao, cấp trên của Tào Nghị đã đưa cô trở thành trợ lý của Tiểu Thiết (Huỳnh Hiểu Minh đóng), một nhiếp ảnh gia với sở thích là tìm kiếm các UFO (vật thể bay không xác định). Bởi vì Tiểu Thiết cũng phải nuôi mẹ ở quê, anh tương tác với Tiểu Hổ theo những cách thú vị và cuối cùng đã giúp cho cậu bé hiểu được tâm trạng của mẹ mình.

Có thể phán đoán từ áp phích quảng bá được phát hành gần đây, cũng như dàn diễn viên đa dạng các ngôi sao – từ nam diễn viên Hồng Kông Tăng Chí Vỹ đến nữ diễn viên Đài Loan Dương Cẩn Hoa, nữ diễn viên Đại lục Dương Mịch – người ta có thể cho rằng Saving Mother Robot lại là một phim thần tượng nữa, không đủ thực chất để xứng đáng với phong cách này. Tuy nhiên, câu chuyện lại cực kỳ cảm động và xen lẫn yếu tố giả tưởng lẫn hài hước gây xúc động cho mọi độ tuổi. Hơn nữa, sự cộng tác giữa Huỳnh Hiểu Minh và Từ Nhược Tuyên tạo nên một cặp đôi mới mẻ, và diễn viên nhí A Đoan, mang dòng máu lai Hoa–Brazil, đảm bảo sẽ tỏa sáng như một điểm nhấn khác trong phim.

Saving Mother Robot sẽ công chiếu các rạp vào ngày 9/8, bốn ngày trước khi phát hành Crimes of Passion, với sự tham gia của bạn gái Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Huỳnh Hiểu Mình vào vai khách mời trong phim.

QUỐC TẾ

Tin Marvel tuần này: Vin Diesel và X-Force sẽ là loạt phim người biến đổi gen mới của Fox?

Tuần này có vẻ có quá nhiều tin về Marvel. Có phải điều này hoàn toàn là bình thường (gần đây tuần nào cũng có tin mới về Marvel) hay chỉ là vì San Diego Comic Con sẽ diễn ra vào tuần sau?

Chúng ta bắt đầu với những gì đang xảy ra ở hãng phim 20th Century Fox. Nói một cách tóm tắt thì phim chuyển thể từ truyện tranh Marvel được chia ra cho ba hãng phim lớn: Sony có Spider-Man (và quyền sử dụng những nhân vật liên quan như Venom), Fox có Fantastic FourX-Men, trong khi Marvel và Disney có quyền sử dụng The Avengers cùng các nhân vật khác không thuộc sở hữu bản quyền của Fox hay Sony.

Biên kịch và đạo diễn Kick-Ass 2 Jeff Wadlow đã ký hợp đồng với 20th Century Fox để viết một kịch bản về X-Force. Có lẽ ta cần giải một chút về X-Force dù đây là điều không dễ dàng gì. Nói một cách đơn giản thì X-Force là một biệt đội đã tồn tại từ năm 1991, với những chủ trương “cực đoan” về việc chống lại mối đe dọa người biến đổi gen.

Trong truyện tranh, có ba phiên bản X-Force: 1) Phiên bản đầu tiên là một nhóm siêu anh hùng biến đổi gen với người cầm đầu là Cable đến từ tương lai; 2)Phiên bản 2000 nhằm mục đích mỉa mai và châm biếm truyền hình thực tế và văn hóa đại chúng và 3) Biệt đội tồn tại từ năm 2008 chuyên làm những công việc dơ bẩn mà X-Men không thể hoàn thành (và không nên làm).

Nhiều khả năng cho rằng nếu có bản phim hiện đại thì nhóm X-Force sẽ giống phiên bản mới nhất đó, nhưng có một vài nhân vật từ phiên bản 1990 như Cable, có thể cả Deadpool nữa.

Sau tin đồn từ tháng trước, đến giờ Vin Diesel đã có buổi gặp mặt với Marvel Studios. Sau buổi họp, Diesel đã đăng lên Facebook ảnh anh đứng cạnh áp phích truyện tranh The Avengers khổng lồ. Trên áp phích trong ảnh, có một mũi tên khổng lồ chỉ vào Giant-Man (hay Ant-Man), nhưng Vin Diesel cũng đã viết lời chú thích ảnh là “Vision”. Vì thế, dù chưa biết anh đã gặp Marvel về vấn đề gì nhưng đã có nhiều suy đoán khác nhau. Có khi nào Vin Diesel sẽ xuất hiện trong phim về Ant-Man năm 2015? Hay anh sẽ tham gia vào nhóm Avengers trong vai rô-bô Vision, hay đóng vai phản diện Thanos như nhiều người từng đồn dựa theo ngoại hình của anh?

Sau The Lone Ranger, Disney làm lại phim The Jungle Book

Bản hoạt hình của Disney

Sau khi một phim với ngân sách khá lớn như The Lone Ranger thất bại cả về mặt thương mại và với giới phê bình, thì không có gì ngạc nhiên khi các hãng phim công bố sắp tới sẽ làm một bộ phim được cho là có thể “rút kinh nghiệm” từ thất bại trước.

Vì thế, Walt Disney Pictures đang lên kế hoạch làm một bộ phim người thật đóng dựa theo tập truyện ngắn của Rudyard Kipling, The Jungle Book.

Phim hoạt hình năm 1967 của Disney là phiên bản phim nổi tiếng nhất của cuốn truyện ngắn này, nhưng năm 1942 và 1994 cũng cho ra mắt những phim người thật đóng. Bản mới nhất năm 1994 đó cũng là một phim đầu sự nghiệp của đạo diễn Stephen Sommers, năm năm trước khi làm phim The Mummy.

Phiên bản mới này của Disney sẽ gặp sự cạnh tranh từ một bản chuyển thể khác với kịch bản của Steve Kloves. Biên kịch cho Disney sẽ là Justin Marks, đến nay mới chỉ viết kịch bản Street Fighter: The Legend of Chun-Li.

Ben Affleck đóng chính trong Gone Girl của David Fincher trước khi đạo diễn Live By Night cho Warner Bros.

Ben Affleck hiện đang trong quá trình ký hợp đồng để đóng vai chính trong Gone Girl của David Fincher. Phim dựa theo tiểu thuyết của Gillian Flynn và Affleck sẽ vào vai một người chồng đi tìm người vợ biến mất trong ngày kỷ niệm năm năm ngày cưới. Tất cả các bằng chứng đều cho thấy cô bị giết.

Chính Flynn đã viết kịch bản với sự cộng tác của Fincher. Hiện chưa có diễn viên nữ cho phim, dù Reese Witherspoon là một trong những nhà sản xuất.

Sự tham gia của Affleck là thú vị vì điều đó có nghĩa Warner Bros. đã cho phép anh lùi lại dự án đạo diễn sắp tới của anh, phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Dennis Lehane, Live By Night.

Gone Girl dự tính bấm máy vào mùa thu, và chắc hẳn Affleck vẫn có thể có đủ thời gian cho ra mắt Live By Night vào cuối năm 2014.

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, JoongAng Daily, enewsworld,
Jayne Stars, Rotten Tomatoes, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi