Tin tức

5 phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích nhất nửa đầu năm 2013

16/07/2013

Như thường nói, truyền hình là cửa sổ đến thế giới mới. Và nửa đầu năm 2013 được phủ kín bởi các phim truyền hình phản ánh những khía cạnh mới trong đời sống thực. Cuộc chiến để giành khán giả cũng trở nên cam go hơn với việc mở thêm một số kênh truyền hình cáp lớn, dẫn tới việc xuất hiện những câu truyện đa dạng hơn và nội dung mới mẻ hơn.

Dưới đây là những phim truyền hình Hàn Quốc không chỉ thành công trong việc giải trí cho người xem trong nửa đầu năm nay, mà còn giúp người xem suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống và thế giới mà chúng ta đang sống.

1. Queen of Ambition

Nam diễn viên Hàn Quốc Kwon Sang Woo chụp hình tại phim trường
The Queen of Ambition của SBS [Ảnh: SBS]

  • Số liệu

Phim truyền hình Queen of Ambition của đài SBS, với sự góp mặt của Kwon Sang Woo và Soo Ae, ra mắt vào trung tuần tháng 1 và khép lại với tỷ suất người xem trung bình là 25% trong hai ngày 1 và 2/4, theo TNmS (Tổng cục thống kê truyền thông đa phương tiện quốc gia Hàn Quốc). Bộ phim này khóa vị trí đầu trong bảng tỷ suất khung giờ vàng ngày thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trong ba tuần liên tiếp.

  • Thành công

Phim xoay quanh một người phụ nữ tên Da Hae, có tham vọng mãnh liệt trở thành đệ nhất phu nhân Hàn Quốc. Vấn đề duy nhất là cô không có giới hạn đạo đức nào, cô lừa lọc và phản bội những người ngáng đường mình. Kịch bản đầy kích thích khi người cha của con gái của Da Hae tìm cách trả thù bởi Da Hae có trách nhiệm trong cái chết của đứa con và cô đã phản bội lại sự tận tình của anh một cách hết sức xấu xa.

Ngoài ra, các diễn viên Soo Ae và Kwon Sang Woo thủ vai các nhân vật chính trong phim, chứng minh rằng họ đáng được xem là những diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc với kỹ thuật diễn xuất của mình.

  • Thiếu sót

Bên cạnh Da Hae, các nhân vật khác không có vai trò quan trọng trong kịch bản. Họ chỉ đơn giản là bị Da Hae lợi dụng một cách thụ động hoăc chỉ để cung cấp thêm thông tin về cô. Trong buổi phỏng vấn với TenAsia, nam diễn viên Kwon Sang Woo thậm chí còn ám chỉ rằng bộ phim này sẽ vẫn ổn nếu không có sự tham gia của anh.

2. Gu Family Book

Nam diễn viên kiêm ca sĩ Lee Seung Gi (trái) và nữ diễn viên kiêm ca sĩ Suzy (phải)
trong áp phích chính thức của phim truyền hình
Gu Family Book của đài MBC [Ảnh: MBC]

  • Số liệu

Phim truyền hình giả tưởng của đài MBC Gu Family Book, khởi chiếu đầu tháng 4, có một kết thúc thắng lợi với vị trí bộ phim được yêu thích nhất vào khung giờ vàng thứ 2 và thứ 3 với tỷ suất xem đài trung bình là 18,65% vào ngày 24 và 25/6, AGB Nielsen Media Research cho biết. Phim này đã đứng ở vị trí hàng đầu trong nhiều bảng xếp hạng trong 11 tuần liên tiếp.

  • Thành công

Phim này, với sự góp mặt của Lee Seung Gi và Suzy, kể một câu chuyện giả tưởng về một sinh vật nửa người nửa thú tên Kang Chi. Cuộc phiêu lưu bắt đầu với sự tìm kiếm cuốn sách của gia tộc Gu trong đó có cách giúp anh hoàn toàn thành người.

Mặc dù Kang Chi bị tổn thương và bị những người mình tin tưởng phản bội, anh vẫn tốt bụng, giữ niềm tin vào con người. Vì vậy, Kang Chi định nghĩa rằng làm người cái cốt yếu là nhân tâm.

Phim cũng hòa lẫn các chủ đề về một tình yêu đánh mất đã lâu, ý nghĩa của gia đình, tình yêu mới giữa hai người trẻ tuổi và sự thất bại của cái ác.

  • Thiếu sót

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng phim không có bất cứ sự kiện quan trọng nào để thu hút sự chú ý của người xem. Phim bắt đầu một cách mạnh mẽ với việc bắt giữ vị tướng lịch sử Yi Sun Shin và một câu chuyện thần thoại giống thần thoại Oedipus. Tuy nhiên, càng về cuối, phim càng khó có thể sử dụng những mô-típ này một cách hiệu quả để diễn đạt mục tiêu trở thành con người hoàn toàn của Kang Chi.

3. That Winter, the Wind Blows

Nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo chụp hình tại phim trường
That Winter, the Wind Blows của đài SBS [Ảnh: SBS]

  • Số liệu

Phim truyền hình lãng mạn tối thứ tư và thứ năm của đài SBS That Winter, the Wind Blows, bắt đầu lên sóng vào giữa tháng 2, khép lại với một kết thúc hạnh phúc ở vị trí đầu bảng tỷ suất vào ngày 3 và 4/4, theo TNmS. Phim này, đứng ở vị trí đầu trong tám tuần chiếu, còn giành giải bạc cho phim truyền hình nước ngoài tại Liên hoan truyền hình Thượng Hải thường niên được tổ chức hồi tháng 6.

  • Thành công

Một kẻ cờ bạc tên Oh Soo sống một cuộc đời vô nghĩa nhưng anh đấu tranh để tồn tại khi một trùm mafia đe dọa giết anh vì đã cướp tiền của hắn. Oh Soo cuối cùng lừa Oh Young giàu có, tin rằng Oh Soo là người anh trai đã mất tích lâu có cùng tên và cho anh vào ngôi nhà xa hoa của mình. Oh Young bị mù và cô dành thời gian chờ đợi cuộc đời mình trôi qua.

Oh Young và Oh Soo, do nữ diễn viên Song Hye Kyo và nam diễn viên Jo In Sung lần lượt thủ vai, được khen ngợi vì sự khắc họa nhân vật của họ, có người còn nói rằng họ được 'tái khai quật' qua phim này. Thêm vào đó, biên kịch nổi tiếng Noh Hee Kyung đem đến cho người xem một phim đáp ứng đúng sự mong đợi với kịch bản và lời thoại mạnh mẽ thường được gọi là 'báu vật văn học'. Những yếu tố này, kết hợp với trực giác về hình ảnh của nhà sản xuất Kim Kyu Tae mang lại cho phim một rung cảm như truyện cổ tích.

  • Thiếu sót

Biên kịch Noh Hee Kyung, sở hữu nhiều tác phẩm trong đó có Worlds Within của đài KBS, lâu nay được giới phê bình khen ngợi vì sự khắc họa thế giới hiện thực. Các tác phẩm của Noh Hee Kyung được nhiều mong đợi sẽ phản ánh thế giới đúng như vốn có. Tuy nhiên, The Winter là một sự thất vọng đối với một số người hâm mộ cuồng nhiệt của Noh Hee Kyung, bởi phim này tập trung vào thế giới tình yêu tưởng tượng nhiều hơn và vì thế, hình ảnh trong phim không gì ngoài 'cảnh đẹp'.

4. Nine: 9 Times Time Travel

Nữ diễn viên Cho Youn Hee và nam diễn viên Lee Jin Wook diễn xuất
tại phim trường
Nine: 9 Times Times Travel [Ảnh: tvN]

  • Số liệu

Phim nổi tiếng của kênh truyền hình cáp tvN Nine: 9 Times Time Travel, khởi chiếu vào tháng 3, kết thúc với tỷ suất người xem trung bình 2%, là một điểm số cao đối với một phim truyền hình cáp có thể đạt được, vào tuần ngày 13 và 14/5, theo nhà đài. Phim này, với sự tham gia của Cho Youn Hee và Lee Jin Wook, nối tiếng là một trong những phim truyền hình xuất sắc nhất năm 2013 và giành được sự chú ý đáng kể từ công chúng, chuyện cũng hiếm đối với một phim truyền hình cáp.

  • Thành công

Bạn sẽ thay đổi gì nếu bạn có khả năng du hành về quá khứ? Đây là một cậu hỏi nhiều người thường tự hỏi bản thân. Trong Nine: 9 Times Time Travel, Park Sun Woo (Lee Jin Wook) tìm được chín thẻ hương cho phép anh du hành ngược thời gian. Anh cố gắng giữ an toàn cho gia đình mình nhằm thay đổi thế giới anh đang sống hôm nay.

Trong cuộc sống, mỗi khoảnh khắc trong đời chúng ta đều phải đưa ra quyết định bởi chúng ta bước trên con đường thời gian tuyến tính. Sau đó chúng ta nghĩ: điều gì xảy ra nếu mình chọn A thay vì B? Bộ phim này khám phá khả năng vô tận của những chọn lựa khác nhau. Cuối cùng, phim truyền tải một thông điệp quan trọng rằng thay đổi quá khứ không hứa hẹn mang lại hạnh phúc. Bởi thời gian là có giới hạn và tuyến tính, chúng ta hãy tập trung vào hiện tại để tìm ra điều gì quan trọng và điều gì khiến ta hạnh phúc.

  • Thiếu sót

Tuy nhiên, các nhà phê bình đã chỉ ra rằng bộ phim này không có thể loại rõ ràng. Ở khía cạnh nào đó phim thuộc thể loại hành động ly kỳ trong khi ở khía cạnh khác nó là phim lãng mạn giả tưởng. Ngoài ra, vì Park Sun Woo du hành thời gian đến chín lần, câu chuyện khá phức tạp cho một phim truyền hình 20 tập.

5. The Queen of Office

Áp phích chính thức của phim truyền hình The Queen of Office đài KBS [Ảnh: KBS]

  • Số liệu

Phim truyền hình hài của đài KBS The Queen of Office, với sự góp mặt của Lee Hee Jun, Kim Hye Soo và Oh Ji Ho, khởi chiếu vào đầu tháng 4 và kết thúc với tỷ suất xem đài trung bình 14,3% vào ngày 20 và 21/5, theo Nielsen Hàn Quốc.

  • Thành công

Mọi người ở công ty Y Jang đều thắc mắc “Ai là cô Kim?” trong suốt cả phim truyền hình hài hước này. Người phụ nữ không tên mà chỉ muốn được gọi là ‘cô Kim’ này không có bệ phóng và không có chuyện gì trên đời này mà cô không thể làm.

Một số người nói rằng cô cứng nhắc trong khi số khác tin rằng trong sâu thẳm cô có một trái tim nhân hậu. Tuy nhiên, sự bí ẩn vẫn còn đó cho đến tận cuối phim. Mặc cảm vì đã không thể cứu đồng nghiệp trong cơn hỏa hoạn đã biến cô thành một người máy.

Trong một thế giới mà ai cũng khao khát tìm được một công việc ổn định, cô chọn trở thành nhân viên hợp đồng. Trong khi mọi người hy vọng cô sẽ ngoan ngoãn, cô không cho thấy bất cứ ý định chịu bị đàn áp nào. Bởi nhân vật độc đáo, cả phim và nữ diễn viên Kim Hye Soo, người vào vai cô Kim, đã xuất sắc hoàn thành công việc phản ánh cuộc sống thường ngày ở một góc nhìn mới.

  • Thiếu sót

Có người nói rằng cô được xây dựng để chế nhạo thế giới hiện tại của chúng ta nhưng thế giới này có vẻ quá tư bản khiến cho người ta không thể cười nổi. Ai lại không muốn giống như cô Kim? Cô Kim quá xa thực tế và vì với một số người, cô có thể khiến thế giới có vẻ đẹp đẽ hơn rất nhiều so với hiện thực.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi