Tin tức

Gang Dong Won lạnh lùng khí chất giữa trùng điệp âm mưu của Bẫy nuốt mạng

27/05/2024

Dàn dựng để vụ giết người trông như một tai nạn, được miêu tả trong phim ly kỳ sắp tới The Plot (dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 14 tháng 6 với tựa Bẫy nuốt mạng), cho thấy nhiều thách thức hơn trông đợi, đạo diễn nói.

“Khi mưu tính kế hoạch giết người trong phim, khía cạnh hấp dẫn nhất là tìm ra cách trừ khử ai đó mà không phải sử dụng đến vũ khí sát thương,” đạo diễn Lee Yo Sub nói tại buổi họp báo ra mắt phim.

Chuyển thể từ phim điện ảnh Hồng Kông năm 2009 Accident, The Plot xoay quanh Yeong Il (Kang Dong Won, ảnh), đứng đầu một băng giết người theo hợp đồng chuyên dàn dựng những vụ giết người một cách tỉ mỉ để trông như tai nạn hoàn hảo

“Tôi đã suy ngẫm nhiều phương pháp trong đầu và tôi phải nói rằng, khá là thách thức.”

Chuyển thể từ phim điện ảnh Hồng Kông năm 2009 Accident, The Plot xoay quanh Yeong Il (Kang Dong Won đóng), đứng đầu một băng giết người theo hợp đồng chuyên dàn dựng những vụ giết người một cách tỉ mỉ để trông như tai nạn hoàn hảo.

Chuyện chuyển biến bất ngờ khi Yeong Il và băng của anh bị lôi kéo vào một nhiệm vụ mới, đầy nguy hiểm nhằm khử một nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng. Khi câu chuyện mở ra, Yeong Il bất ngờ dính líu đến một loạt sự kiện khiến anh tin rằng lần này, anh là mục tiêu của một vụ giết người được ngụy trang dưới dạng vụ tai nạn.

Chuyện chuyển biến bất ngờ khi Yeong Il và băng của anh bị lôi kéo vào một nhiệm vụ mới, đầy nguy hiểm

“Mỗi nhân vật đều có khía cạnh che giấu và trải qua những thay đổi khi câu chuyện mở ra. Rất thú vị cho khán giả khám phá,” đạo diễn nói.

Theo đạo diễn Lee Yo Sub, phim gần đây nhất của ông là phim tội phạm The Queen of Crime năm 2016, phim có nhiều tình tiết bất ngờ và các nhân vật có động cơ bí mật.

“Hầu hết các nhân vật đều đảm nhiệm những công việc có thể gây nguy hiểm cho sự sống còn của họ nếu họ nói thật. Tôi đã đưa các yếu tố bất ngờ vào cuộc trò chuyện hàng ngày của họ. Rất thú vị cho khán giả suy nghĩ xem sự thật cuối cùng là gì,” Lee Yo Sub nói.

Mỗi nhân vật đều có khía cạnh che giấu và trải qua những thay đổi khi câu chuyện mở ra

Lee Yo Sub nói The Plot đã được chuyển thể để phù hợp với thị hiếu khán giả Hàn Quốc.

“Khác biệt quan trọng giữa bản gốc và bản làm lại nằm ở khía cạnh thời đại. Nhiều cảnh trong phim ghi lại các yếu tố của thời hiện đại, điển hình là những kẻ phá hoại trên mạng,” ông nói. “Kẻ phá hoại trên mạng” ám chỉ những người dùng YouTube nhanh chóng thu thập thông tin chi tiết về các chủ đề đáng chú ý mới nhất và đưa ra ý kiến hoặc bình phẩm cá nhân để tăng lượng người xem và số lượng người đăng ký theo dõi.

“Ngoài ra, một điểm khác biệt quan trọng khác giữa bản gốc và bản làm lại là khía cạnh địa lý. Tôi đã cân nhắc rất nhiều về cách kết hợp các yếu tố Hàn Quốc vào bản làm lại,” ông cho biết thêm.

“Gang Dong Won phát tỏa tinh anh đen tối, gần như gợi nhớ đến một nhân vật trong phim hoạt hình. Tuy nhiên, anh cũng có đôi mắt chứa lòng trắc ẩn,” đạo diễn Lee Yo Sub nói

Lee Yo Sub nói ông chọn Gang Dong Won vào vai chính do khí chất “đen tối” của anh.

“Gang Dong Won phát tỏa tinh anh đen tối, gần như gợi nhớ đến một nhân vật trong phim hoạt hình. Tuy nhiên, anh cũng có đôi mắt chứa lòng trắc ẩn,” Lee Yo Sub nói.

“Anh ấy có gương mặt hoàn hảo. Tôi lấy làm biết ơn khi có anh đóng chính,” ông cho biết thêm.

Diễn viên Gang Dong Won của Dr. Cheon and Lost Talisman (2023) và Broker (2022) cho biết Yeong Il là nhân vật “lạnh lùng và khô khan nhất” trong số những nhân vật anh đã đóng cho đến nay.

Sau cái chết của một đồng nghiệp lâu năm, Yeong Il trở nên nghi ngờ mọi chuyện xảy ra

“Yeong Il là nhân vật lạnh lùng, khô khan nhất mà tôi từng đóng. Khi hóa thân thành Yeong Il, tôi cố gắng giảm thiểu tối đa thể hiện cảm xúc. Tôi muốn nhân vật không lúng túng trước bất cứ điều gì và luôn tìm kiếm giải pháp,” Gang Dong Won nói.

“Sau cái chết của một đồng nghiệp lâu năm, Yeong Il trở nên nghi ngờ mọi chuyện xảy ra,” nam diễn viên nói. “Anh là nhân vật cô đơn không tin ai và tin rằng mình cũng có thể trở thành mục tiêu của một âm mưu.”

Trong phim, Yeong Il trải qua những thay đổi đáng kể khi anh tin rằng bản thân mình đã trở thành mục tiêu của những âm mưu như vậy.

Đạo diễn đã cân nhắc rất nhiều về cách kết hợp các yếu tố Hàn Quốc vào bản làm lại

Đạo diễn nhấn mạnh ông tập trung vào việc khắc họa sự căng thẳng “độc đáo” trong phim, xuất phát từ gợi ý về những âm mưu thâm độc ẩn sau những sự việc bình thường, đặc biệt là thông qua sử dụng âm thanh.

The Plot đánh dấu phim điện ảnh thứ hai do nhà làm phim này đạo diễn, sau phim kinh dị đầu tay The Queen of Crime (2016), xoay quanh một người mẹ điều tra những tình tiết đáng ngờ từ hóa đơn tiền nước cao ngất của con trai mình.

Yeong Il là nhân vật cô đơn không tin ai và tin rằng mình cũng có thể trở thành mục tiêu của một âm mưu

Phim còn có sự tham gia của Jung Eun Chae, Lee Mu Saeng và Lee Mi Sook, lần lượt vào vai khách hàng của Yeong Il, một nhân viên công ty bảo hiểm bí ẩn liên lạc với khách hàng và đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm của anh.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times