Tin tức

The 8 Show trò chơi sinh tồn khác Squid Game

22/05/2024

Nam diễn viên Ryu Jun Yeol vào vai một người đàn ông bình thường nhận được cơ hội hiếm có để kiếm tiền mà chỉ cần thời gian trôi qua — chính xác là mỗi phút anh nhận được thêm 30.000 won.

Tất cả những gì anh phải làm là tham gia vào một trò chơi sinh tồn đơn giản với bảy người khác và tuân theo một số quy tắc, chẳng hạn như ở trong phòng của mình suốt đêm. Cuối cùng, anh có thể bước ra ngoài làm người đàn ông hạnh phúc với toàn bộ số tiền thưởng và một cuộc sống mới.

Nhân vật của Ryu Jun Yeol được giới thiệu là người dẫn chuyện của The 8 Show

Miễn là không ai chết.

The 8 Show, phim bộ hài đen tối ly kỳ, dựa trên webtoons Naver Money Game (2018-2020) và phần tiếp theo Pie Game (2020-21) của họa sĩ truyện tranh Bae Jin Soo. Mặc dù thoạt nhìn có thể giống các chương trình trò chơi sinh tồn khác như Squid Game (2021), nhưng khác ở chỗ tiền tự động dồn lên theo thời gian và tất cả những người tham gia đều phải sống sót. Những đặc điểm này là điều khiến người điều hành chương trình Han Jae Rim tò mò.

Anh gọi The 8 Show là “bi hài kịch”, khi người xem đi sâu vào hậu quả mà các nhân vật phải đối mặt khi buộc phải hợp tác bên trong một tòa nhà tám tầng bí ẩn.

“Mọi người phải ở bên nhau, dù muốn hay không,” Han Hae Rim nói trong cuộc họp báo về The 8 Show của Netflix. “Bộ phim thể hiện bản năng nguyên thủy nhất của con người là ham muốn vô độ.”

Park Jeong Min (trái) và Park Hae Joon trong một cảnh phim The 8 Show

Han Hae Rim có mặt cùng với các diễn viên chính Ryu Jun Yeol, Chun Woo Hee, Park Jeong Min, Lee Yul Eum, Park Hae Joon, Lee Joo Young, Moon Jeong Hee và Bae Seong Woo. Nhân vật của mỗi diễn viên sống ở một trong tám tầng và được gọi trong chương trình theo số tầng của họ.

Nhân vật của Ryu Jun Yeol được giới thiệu là người dẫn chuyện của The 8 Show và đóng vai trò là người “dễ gần nhất” trong số các thí sinh. Anh chọn tầng ba, tượng trưng cho vị thế trung lưu của mình và mưu cầu sự bình thường.

Bảy nhân vật còn lại không ai giống ai, từ người hòa giải và nhà trí thức đến kẻ cơ hội và kẻ vật vờ. Sự khác biệt của họ dẫn đến những ý kiến ​​tranh cãi và xung đột, từ đó bắt đầu rơi vào hỗn loạn. Ghen ghét nổi lên khi mọi người phát hiện ra rằng tỷ lệ tiền kiếm được và quy mô phòng được phân bổ khác nhau tùy theo tầng của người chơi. Ví dụ, thí sinh ở tầng tám kiếm được nhiều tiền nhất và có phòng lớn nhất.

Lee Joo Young (trái) và Chun Woo Hee trong một cảnh phim The 8 Show

Do Chun Woo Hee thủ vai, nhân vật tầng tám này bốc đồng và liều lĩnh, ưu tiên niềm vui trên hết. Nữ diễn viên cho biết điều này trở thành vấn đề khi cô cũng là người khó đoán nhất.

Nhân vật thí sinh ở tầng bảy của Park Jeong Min, “trí tuệ”, trở nên “mất thăng bằng” khi các tiêu chuẩn đạo đức của anh bắt đầu xung đột với bản chất của trò chơi.

The 8 Show đánh dấu ra mắt đạo diễn màn ảnh nhỏ của Han Hae Rim, sau các phim điện ảnh Rules of Dating (2005), The Face Reader (2013), The King (2017) và Emergency Declaration (2022). Nhưng anh đã mời những diễn viên anh từng hợp tác trước đây, như Ryu Jun Yeol và Bae Seong Woo từ The King và Park Hae Joon từ Emergency Declaration.

Người điều hành chương trình Han Jae Rim gọi The 8 Show là “bi hài kịch”, khi người xem đi sâu vào hậu quả mà các nhân vật phải đối mặt khi buộc phải hợp tác bên trong một tòa nhà tám tầng bí ẩn

Điều quan trọng là đạo diễn Han phải đảm bảo diễn biến và chuyển tiếp của cốt truyện diễn ra nhanh chóng và dễ hiểu để giữ chân người xem, háo hức xem tập tiếp theo — cách tiếp cận khác với khi anh đạo diễn phim điện ảnh.

“Bởi vì phim bộ có xu hướng dài hơn phim điện ảnh, nên việc làm nổi bật từng nhân vật trong số tám nhân vật trong không gian ba chiều sẽ dễ dàng hơn,” anh nói. Anh kết thúc mỗi tập phim bằng một hành động của một nhân vật cụ thể, hành động này sẽ trực tiếp kéo dài sang tập tiếp theo. Đoạn mở đầu của cả tám tập phim đã được tùy chỉnh để đi sâu vào từng nhân vật.

“Vì vậy, mặc dù nhân vật của Ryu Jun Yeol là người kể chuyện, khán giả có thể hòa mình vào bất kỳ nhân vật yêu thích nào của họ,” đạo diễn Han nói.

Bị bủa vây trong toàn những sự giả tạo kích thích ham muốn tiêu dùng của các thí sinh và khuyến khích họ muốn rời khỏi trò chơi một lần cho xong. Nhưng muốn thoát thân thì chỉ có cách duy nhất là để ai đó chết

Nhiều tháng ròng rã, dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất nhồi nhét vào cùng một khung cảnh trường quay bao gồm một bể bơi giả, một vòng đu quay ngựa gỗ giả và một cửa hàng kem giả. Ngay cả đồng phục mà các nhân vật phải mặc cũng có cà vạt và túi giả có in hình.

Bị bủa vây trong toàn những sự giả tạo kích thích ham muốn tiêu dùng của các thí sinh và khuyến khích họ muốn rời khỏi trò chơi một lần cho xong. Nhưng muốn thoát thân thì chỉ có cách duy nhất là để ai đó chết.

Tiền đề của The 8 Show không phải là điều duy nhất khiến các phóng viên đứng ngồi không yên ngày hôm đó. Buổi họp báo còn là một màn trình diễn với những lời xin lỗi và phát biểu của các diễn viên và đạo diễn — liên quan đến đời sống riêng tư của họ.

Nhân vật tầng tám bốc đồng và liều lĩnh, ưu tiên niềm vui trên hết do Chun Woo Hee thủ vai

Có lúc, Bae Seong Woo đứng dậy và xin lỗi vì đã “gây rắc rối” cho đoàn làm phim và nhân viên của mình vì lái xe khi say rượu vào năm 2020. Anh mới trở lại diễn xuất sau một thời gian dài gián đoạn, với vai diễn chính đầu tiên trong The 8 Show, kể từ khi vụ việc xảy ra.

“Tôi biết mình đã trở thành gánh nặng cho các đồng nghiệp,” anh nói. “Nhưng tôi đã cố gắng hết sức tham gia chương trình này để thực sự giảm gánh nặng.”

Ngay cả đạo diễn Han cũng bị lôi kéo vào một tin đồn hồi tháng 8 năm ngoái khi anh bị buộc tội hẹn hò với một trong những diễn viên trên phim trường, Lee Yul Eum, người đóng vai nhân vật tầng bốn.

Phải mất gần một năm anh mới lên tiếng phủ nhận rằng họ từng có quan hệ tình cảm.

Nhiều tháng ròng rã, dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất nhồi nhét vào cùng một khung cảnh trường quay bao gồm một bể bơi giả, một vòng đu quay ngựa gỗ giả và một cửa hàng kem giả

“Cô ấy là một diễn viên rất đam mê và chúng tôi trở nên rất thân thiết vì thường xuyên thảo luận về vai diễn của cô ấy trong lúc quay phim,” anh nói khi Lee Yul Eum ngồi ở phía đối diện với anh.

Ryu Jun Yeol đề cập việc dành nhiều thời gian để "suy ngẫm" bản thân sau khi bị cáo buộc ngoại tình với bạn gái cũ, diễn viên Hyeri, trong lúc hẹn hò với Han So Hee, và bị gọi là kẻ giả dối vì chơi golf đồng thời làm đại sứ cho Hòa Bình Xanh.

Nhưng bất chấp nghịch cảnh, dàn diễn viên của bộ phim vẫn gắn bó chặt chẽ, gần giống như một gia đình, trái ngược với những nhân vật mà họ đóng.

Lee Joo Young nói: “Có vẻ như chúng tôi thực sự đang ở trong trò chơi sinh tồn và chúng tôi dựa vào nhau như anh chị em.”

Bất chấp nghịch cảnh, dàn diễn viên của bộ phim vẫn gắn bó chặt chẽ, gần giống như một gia đình, trái ngược với những nhân vật mà họ đóng

The 8 Show khởi chiếu trên Netflix ngày 17 tháng 5.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily