Tin tức

Tay sai của quỷ: Nicolas Cage trình diễn một Dracula trước giờ bạn chưa từng thấy

07/03/2023

Nicolas Cage nắm bắt nội tâm đen tối cho bộ phim hài-kinh dị Renfield của Universal Pictures. Đây sẽ là một trong những thành công phòng vé lớn của năm 2023 chứ?

Nicholas Hoult đóng vai nhân vật chính, người hầu của ma cà rồng, Nicolas Cage trong vai Bá tước khét tiếng

Có rất nhiều lý do khiến internet đưa Renfield trở thành một trong những phim thể loại được mong đợi nhất năm 2023. Một phim kinh dị hài về Dracula, phong cách hài của Nicholas Hoult — đóng vai nhân vật chính, người hầu của ma cà rồng — và, ồ đúng đó, Nicolas Cage trong vai Bá tước khét tiếng. Nhưng theo các nhà sản xuất ở Skybound Entertainment, phim còn nhiều điều nữa chứ không chỉ những khoảnh khắc trailer lập tức đáng nhớ. Họ thực sự cố gắng làm gì đó với Dracula mà trước giờ bạn chưa từng thấy.

Gần đây Nicolas Cage đã nói với khán giả rằng anh là một kẻ lập dị đen tối và sở hữu một con quạ thú cưng. Dẫn tới đương nhiên là anh đóng vai Dracula trong Renfield, phim hài kinh dị/đen tối mới về lâu đài kinh dị xứ Transylvanian.

Phim sẽ đặt ra câu hỏi liệu Renfield, cánh tay phải trung thành, đáng sợ nhất của Dracula, có phản bội chủ nhân yêu quý, uy quyền khi anh thấy mình yêu một phụ nữ trẻ đẹp hay không

Tuy nhiên, thay vì tập trung vào cơn ác mộng hút máu của nguyên mẫu Dracula và việc hắn tàn sát những ai ghé thăm pháo đài gothic cao chót vót của hắn, bộ phim sẽ tập trung vào kịch tính bên trong các bức tường. Câu chuyện sẽ đi theo chu kỳ riêng của Dracula; ai là ai, tay sai của hắn là ai và thâm cung của hắn. Cụ thể hơn, phim sẽ đặt ra câu hỏi liệu Renfield, cánh tay phải trung thành, đáng sợ nhất của Dracula, có phản bội chủ nhân yêu quý, uy quyền khi anh thấy mình yêu một phụ nữ trẻ đẹp hay không.

Bộ phim Dracula này sẽ phát hành vào mùa xuân, ra mắt ngày 14 tháng 4 năm 2023. Ngoài Nicolas Cage trong vai Dracula, còn có Nicholas Hoult, rất xì xèo trong hai mùa The Great của Hulu, đảm nhận vai chính Renfield, mà chúng ta có thể mong đợi nhìn Dracula qua con mắt của nhân vật này. Awkwafina (Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings) sẽ đóng vai nữ chính, và bộ phim còn có Ben Schwartz của Parks and RecSonic the Hedgehog, Adrian Martinez, Bess Rouss, Shohreh Agdashloo và James Moses cũng góp mặt.

Từ trái qua: Nicholas Hoult, Chris McKay, và Awkwafina trên phim trường Renfield

Phim do Chris McKay (The Lego Batman Movie) đạo diễn và do nhà sản xuất phim kinh dị siêu phàm Robert Kirkman của The Walking Dead hình thành lúc đầu. Cuối cùng, phim được biên kịch hài tài năng từng đoạt giải Emmy Ryan Ridley, tác giả của Community Rick and Morty, sáng tác kịch bản. Chắc chắn hiểu biết toàn diện về con người và hạt vi lượng của nhà biên kịch này sẽ làm phong phú cho bộ phim.

Chúng ta kỳ vọng Renfield là một bộ phim thông minh, hài hước và phong cách sẽ được nhắc đến nhiều năm sau khi phát hành. Dưới đây là lý do tại sao nên háo hức đón xem bộ phim này!

Câu chuyện ma cà rồng thời hiện đại với dàn diễn viên tuyệt vời

Có một ông chủ bất tử, xác sống chắc chắn sẽ khiến chuyện báo nghỉ việc trước hai tuần trở nên khó khăn hơn nhiều

Trước hết, phim sẽ rất vui nhộn. Tay sai nào của một trong những nhân vật phản diện siêu nhiên, đáng sợ nhất trong lịch sử dám quyết định nghỉ việc, tiến lên ổn định cuộc sống và lập gia đình?

Đây là một bước ngoặt cuồng loạn đối với khái niệm nghiêm túc, lâu đời về một loại người dơi bất tử, kẻ trèo tường vương quốc cổ xưa, đổ nát của mình, ban đêm cắn cổ những trinh nữ xinh đẹp hút máu để sống cuộc đời về đêm nguy hiểm của hắn. Thay vì lấy những trò hề của Dracula làm trọng tâm, bộ phim nói về chuyện người hầu tách khỏi chủ nhân. Có một ông chủ bất tử, xác sống chắc chắn sẽ khiến chuyện báo nghỉ việc trước hai tuần trở nên khó khăn hơn nhiều.

Awkwafina thể hiện nhân vật tên Rebecca, đối tượng tình cảm của Renfield, trừ phi thực ra cô lại đóng vai một tay sai khác. Dù cô có là tay sai hay không, hẳn sẽ có một số phức tạp cho kế hoạch tách khỏi ông chủ khó tính của Renfield nếu Dracula quyết định nhắm vào Rebecca.

Hãy tưởng tượng Nicolas Cage trong vai Dracula đang cố gửi tin nhắn cho ai đó? Nicolas Cage trong bộ âu phục màu đỏ vào vai nguyên mẫu ma cà rồng nổi tiếng chưa từng có là điều chúng ta chờ đợi

Renfield diễn ra ở thời hiện đại, không giống như bản gốc Dracula của Bram Stoker và tất cả các bộ phim điện ảnh và truyền hình đáng chú ý nhất về nhân vật này. Hãy tưởng tượng Nicolas Cage trong vai Dracula đang cố gửi tin nhắn cho ai đó? Hoặc hay hơn nữa, tweet về những khó khăn mới nhất của anh ta? Câu chuyện kinh điển này thay đổi hoàn toàn trong Renfield. Thay đổi đó, cùng với dàn diễn viên xuất sắc, chính là những gì chúng ta muốn xem. Những bản gốc cũ đang rất thịnh hành hiện nay. Nicolas Cage trong bộ âu phục màu đỏ vào vai nguyên mẫu ma cà rồng nổi tiếng chưa từng có là điều chúng ta chờ đợi mà thậm chí không hề hay biết rằng chúng ta muốn. Không chừng sẽ có chút tham khảo nào đó từ Twilight!

Nicolas Cage trong vai Dracula

Đây không phải là phim Dracula bình thường đâu. Đây sẽ là một bộ phim Dracula của Nicolas Cage. Sự lập dị, sự hài hước độc đáo, hiện thân đầy cảm xúc và hấp dẫn, tất cả đều có ở đây, lần này là ở dạng viền đen hung dữ, khát máu nhất. Rõ ràng, Cage đang chuyển tải vào diễn xuất của anh bóng dáng cha mình, August Coppola, người gần giống với Christopher Lee và nói giọng Trung Đại Tây Dương. Chưa hết, Cage còn đưa tình yêu anh dành cho chất liệu gốc, những khắc họa điện ảnh của nhân vật, và tất nhiên, cả điện ảnh theo chủ nghĩa biểu hiện của Đức vào vai diễn này. Ben Schwartz nói anh “kính nể” màn trình diễn của Cage và sự toàn tâm toàn ý, hết lòng hết dạ đối với vai diễn.

Đây không phải là phim Dracula bình thường đâu. Đây sẽ là một bộ phim Dracula của Nicolas Cage

Chúng ta nóng lòng muốn xem bộ phim hài kinh dị kiểu gothic xuất sắc này và đoan chắc rằng đây sẽ là một trong những phim hay nhất, nguyên bản nhất, và thú vị nhất năm nay.

Renfield dự kiến ra rạp ở Việt Nam từ ngày 14/4/2023 với tựa Tay sai của quỷ.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: SyFy và Movieweb