Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Sư Tử Vàng Venice 2023 về tay Poor Things của Yorgos Lanthimos

09/09/2023

Không có bất ngờ. Lần này, ban giám khảo — bao gồm chủ tịch Damien Chazelle, và các thành viên Saleh Bakri, Jane Campion, Mia Hansen-Løve, Gabriele Mainetti, Martin McDonagh, Santiago Mitre, Laura Poitras và Thư Kỳ — hoàn toàn nhất trí với ý kiến của khán giả và giới phê bình tại Liên hoan phim Venice.

Do đó, Sư Tử Vàng đã về tay Poor Things phi thường (chỉ là một trong số những tính từ có thể dành cho bộ phim này) của đạo diễn người Hy Lạp Yorgos Lanthimos, ông đã quay lại Lido sau khi thắng Sư Tử Bạc-Giải thưởng lớn của Ban giám khảo với The Favourite vào năm 2018 và giải kịch bản hay nhất cho Alps năm 2011. Và có những giải thưởng lớn ghi nhận xã hội và chính trị, cũng như đạo đức, sự gắn kết, đã thuộc về ba phim xuất sắc hơn: Evil Does Not Exist, Me CaptainGreen Border.

Chủ tịch Biennale, Roberto Cicutto (phải), đã trao bức tượng sư tử có cánh đáng thèm muốn cho đạo diễn người Hy Lạp Yorgos Lanthimos (trái)

Hãy nói tiếp theo thứ tự đó. Chủ tịch Biennale, Roberto Cicutto, đã trao bức tượng sư tử có cánh đáng thèm muốn cho một Lanthimos rất đỗi tự hào, giải thích rằng phải mất nhiều năm để bộ phim Mỹ-Anh-Ireland sản xuất này được thực hiện. “Chúng tôi đợi cho đến khi ngành công nghiệp điện ảnh sẵn sàng.” Đạo diễn đã đề cập đến “cuốn tiểu thuyết tuyệt vời” của tác giả người Scotland Alasdair Gray mà bộ phim dựa trên đó, và nhóm của ông, gồm toàn phụ nữ, chỉ một người đàn ông. “Sinh linh tuyệt vời ở trung tâm bộ phim này sẽ không tồn tại nếu không có Emma Stone, một sinh linh cũng tuyệt vời không kém. Bộ phim này thuộc về cô ấy, vì cô ấy đứng trước và sau máy quay phim.”

Sư Tử Bạc-Giải thưởng lớn của Ban giám khảo đã thuộc về Evil Does Not Exist của Nhật Bản, tác phẩm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về môi trường. Đạo diễn Ryusuke Hamaguchi cho biết ông chưa bao giờ có thể tưởng tượng “nhận được giải thưởng này khi chúng tôi bắt đầu làm phim.”

Jane Campion (trái) đã trao Sư Tử Bạc đạo diễn xuất sắc nhất cho Matteo Garrone (phải)

Jane Campion đã trao Sư Tử Bạc đạo diễn xuất sắc nhất cho Matteo Garrone với Me Captain, một xuất phẩm của Ý-Bỉ. Garrone cho biết: “Giải thưởng này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giúp bộ phim tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn. Tôi bám vào những câu chuyện của [các nhân vật chính], vào lời kể của họ và tôi quay phim cùng họ, cố gắng đưa tầm nhìn của mình phục vụ câu chuyện này, nhưng cũng cho những người không có tiếng nói được lên tiếng.” Màn trình diễn đáng kinh ngạc của họ đã thành công trong việc khiến bộ phim thấm đẫm tính nhân văn, tính chất ba chiều và cả tính tâm linh nhất định. Nam diễn viên chính trẻ Seydou Sarr cũng nhận được giải Marcello Mastroianni cho tài năng mới xuất sắc nhất.

Garrone dành sân khấu cho Kouassi Pli Adama Mamadou, nguồn cảm hứng lớn nhất của bộ phim. “Tôi muốn dành giải thưởng này cho những người không đến được. Khi có khao khát và nhu cầu ra đi, không ai có thể ngăn cản bạn. Thị thực du lịch cho những người trẻ châu Phi chúng tôi là cách duy nhất để chấm dứt nạn buôn người bất hợp pháp.” Garrone bày tỏ tình đoàn kết với Maroc, đang gánh chịu ảnh hưởng của trận động đất và là nơi quay một phần của bộ phim.

Green Border về những người tị nạn từ Trung Đông và châu Phi bị cuốn vào cuộc khủng hoảng địa chính trị của đạo diễn kỳ cựu người Ba Lan Agnieszka Holland đã nhận Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo

Những người tị nạn từ Trung Đông và châu Phi bị cuốn vào cuộc khủng hoảng địa chính trị là trung tâm của Green Border của đạo diễn kỳ cựu người Ba Lan Agnieszka Holland, bộ phim là xuất phẩm hợp tác Ba Lan, Pháp, Cộng hòa Séc và Bỉ, đã nhận Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo.

“Quay bộ phim này không hề dễ dàng vì những lý do mà quý vị có thể tưởng tượng được hoặc có thể không. Đó là một cuộc đấu tranh nhưng chúng tôi phải làm; đó là nhiệm vụ của chúng tôi. Kể từ năm 2014, khi cuộc khủng hoảng người tị nạn lần đầu tiên bùng phát, khoảng 560.000 người đã thiệt mạng khi cố gắng đến châu Âu.” Đạo diễn đã dành giải thưởng này cho các nhà hoạt động và hiệp hội địa phương đang giúp đỡ người tị nạn ở khắp mọi nơi từ Ba Lan đến Lampedusa.

Giải kịch bản xuất sắc nhất đã thuộc về El Conde của Pablo Larrain, ông đã kết thúc phát biểu nhận giải bằng câu nói vang dội “Không để bị trừng phạt.” Cúp Volpi nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Cailee Spaeny, 25 tuổi, đóng vai Priscilla Presley thời trẻ trong Priscilla của Sofia Coppola, xuất phẩm Mỹ-Ý. Trong khi đó, Cúp Volpi nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Peter Sarsgaard trong bộ phim Memory cảm động của Michel Franco, đóng cùng Jessica Chastain.

Cúp Volpi nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Cailee Spaeny, 25 tuổi, đóng vai Priscilla Presley thời trẻ trong Priscilla của Sofia Coppola

Ban giám khảo Orizzonti (do Jonas Carpignano chủ trì) đã trao bảy giải, trong đó giải chính thuộc về Explanation for Everything của Gábor Reisz người Hungary. Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Mika Gustafson của Thụy Điển cho Paradise Is Burning: “Tôi muốn làm điều gì đó mới mẻ, để vượt qua giới hạn của bản thân; tất cả các câu chuyện đâu đã được kể hết!” Giải đặc biệt của Ban giám khảo được trao cho An Endless Sunday của Alain Parroni người Ý, do Wim Wenders đồng sản xuất. Margarita Rosa De Francisco đã được trao giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong El Paraíso của đạo diễn Enrico Maria Artale, đồng thời đoạt giải kịch bản xuất sắc nhất. Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Tergel Bold-Erdene, vai chính trong City of Wind của Lkhagvadulam Purev-Ochir, làm nên lịch sử cho điện ảnh Mông Cổ. Phim ngắn hay nhất được trao giải A Short Trip của Erenik Beqiri đến từ Albania.

Cuối cùng, Sư tử Tương lai-Giải Luigi de Laurentiis cho phim đầu tay, dành cho tất cả các phim thuộc bất kỳ hạng mục tranh giải và song song nào của liên hoan phim, cuối cùng thuộc về Love Is a Gun của Lee Hong Chi, một diễn viên Đài Loan ra mắt đạo diễn tranh giải trong hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế.

Tergel Bold-Erdene, vai chính trong City of Wind của Lkhagvadulam Purev-Ochir, làm nên lịch sử cho điện ảnh Mông Cổ dù không thể đến Venice để đích thân nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất của hạng mục Orizzonti


Danh sách thắng giải Liên hoan phim quốc tế Venice 2023

Giải thưởng chính

Sư Tử Vàng phim hay nhất: Poor Things — Yorgos Lanthimos (Ireland/Anh/Mỹ)
Sư Tử Bạc-Giải thưởng lớn của Ban giám khảo: Evil Does Not Exist — Ryuusuke Hamaguchi (Nhật Bản)
Sư Tử Bạc-Đạo diễn xuất sắc nhất: Matteo Garrone — Me Captain (Ý/Bỉ)
Cúp Volpi cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Cailee Spaeny — Priscilla (Mỹ/Ý)
Cúp Volpi cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Peter Sarsgaard — Memory (Mexico/Mỹ)
Kịch bản xuất sắc nhất: Guillermo Calderón, Pablo Larraín — El conde (Chile)
Giải đặc biệt của Ban giám khảo: Green Border — Agnieszka Holland (Ba Lan/Pháp/Cộng hòa Séc/Bỉ)
Giải Marcello Mastroianni cho tài năng mới xuất sắc nhất: Seydou Sarr — Me Captain (ảnh dưới)

Orizzonti

Phim hay nhất: Explanation for Everything — Gábor Reisz (Hungary/Slovakia)
Đạo diễn xuất sắc nhất: Paradise is Burning — Mika Gustafson (Thụy Điển/Ý/Đan Mạch/Phần Lan)
Giải đặc biệt của Ban giám khảo: An Endless Sunday — Alain Parroni (Ý/Đức/Ireland)
Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Margarita Rosa De Francisco — El paraíso (Ý)
Nam diễn viên xuất sắc nhất: Tergel Bold-Erdene — City of Wind (Pháp/Mông Cổ/Bồ Đào Nha/Hà Lan/Đức/Qatar)
Kịch bản xuất sắc nhất: El paraíso — Enrico Maria Artale
Phim ngắn hay nhất: A Short Trip — Erenik Beqiri (Pháp)

Orizzonti Extra

Giải bình chọn của khán giả: Felicità — Micaela Ramazzotti (Ý)
Sư tử Tương lai-Giải Luigi de Laurentiis cho phim đầu tay: Love Is a Gun — Lee Hong Chi (Hồng Kông/Đài Loan, ảnh dưới)

Venice kinh điển

Phim phục chế xuất sắc nhất: Ohikkoshi (Moving) — Shinji Somai (Nhật Bản) (1993)
Phim tài liệu hay nhất về điện ảnh: Thank You Very Much — Alex Braverman (Mỹ)

Venice Immersive

Giải thưởng lớn: Songs for a Passerby — Celine Daemen (Hà Lan)
Giải đặc biệt của Ban giám khảo: Flow — Adriaan Lokman (Hà Lan/Pháp)
Giải thưởng thành tựu: Empereur — Marion Burger, Ilan Cohen (Pháp/Đức)

Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Lâm Thanh Hà đảm nhận vai trò mới là đại sứ cho dự án chứng mất trí nhớ

Ngôi sao điện ảnh Lâm Thanh Hà không chỉ thành danh nhờ tác phẩm trong thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông mà còn nhờ vẻ ngoài trẻ trung, dù hiện nay bà 68 tuổi.

Lâm Thanh Hà, nữ thần màn ảnh của điện ảnh Hoa ngữ, đã chia sẻ bí quyết làm thế nào để già đi với trí tuệ minh mẫn khi đảm nhận vai trò mới là đại sứ cho một dự án phòng chống chứng mất trí nhớ.

Lâm Thanh Hà là đại sứ của Dịch vụ Charles Kao CUHK BEAT AD, nhằm mục đích giúp mọi người chống lại ảnh hưởng của chứng mất trí nhớ

“[Dự án] có thể giúp nhiều người cao tuổi… biết trước, giúp họ phát hiện và hướng dẫn họ cách ngăn chặn bệnh tiến triển,” Lâm Thanh Hà giải thích.

Cô phát biểu như vậy khi Đại học Trung văn Hồng Kông và Quỹ hỗ trợ bệnh Alzheimer Charles K Kao chuẩn bị khởi động một dự án mới có tên là Dịch vụ Charles Kao CUHK BEAT AD, được thiết kế để giải quyết chứng mất trí nhớ, bao gồm bảng câu hỏi để kiểm tra các vấn đề tiềm ẩn.

Ngôi sao điện ảnh Lâm Thanh Hà thảo luận về vai trò mới của cô với Đại học Trung văn Hồng Kông và Quỹ hỗ trợ bệnh Alzheimer Charles K Kao nhằm chống lại ảnh hưởng của chứng mất trí nhớ

Lâm Thanh Hà tiết lộ bóng bàn là một trò chơi trí não mà cô đã tin tưởng trong suốt ba năm qua.

Cô cho biết cô chơi bóng bàn ở nhà ít nhất nửa giờ mỗi ngày và đã nhận được những lợi ích đáng kinh ngạc đối với trí nhớ của mình.

Lâm Thanh Hà cho biết thêm, nhiếp ảnh, viết và vẽ cũng giúp não cô hoạt động tích cực và cô bị mê hoặc bởi tác phẩm của nghệ sĩ người Pháp Henri Matisse, một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

“Trí nhớ của tôi đã trở nên tốt hơn, tôi tò mò về nhiều điều mới, tôi đã tiếp thu được nhiều kiến thức và hiểu biết thông thường, đồng thời tôi thích học hỏi,” Lâm Thanh Hà, cũng là thành viên danh dự của SH Ho College thuộc Đại học Trung văn Hồng Kông, nói.

“Tôi cảm thấy mình đã có khởi đầu thứ hai trong cuộc đời kể từ khi tôi tròn 60 tuổi.”

Well Go USA sẽ phát hành bom tấn kỳ ảo Trung Quốc Phong thần: Tam bộ khúc ở Bắc Mỹ

Well Go USA Entertainment đã giành được quyền phân phối ở Bắc Mỹ sử thi kỳ ảo Trung Quốc Phong thần: Tam bộ khúc, một trong những bom tấn lớn nhất trong năm của Trung Quốc.

Do Ô Nhĩ Thiện đạo diễn (Painted Skin: The Resurrection, Mojin: The Lost Legend), đây là phần đầu tiên trong bộ ba phim Phong thần đã được lên kế hoạch, chuyển thể từ tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc Phong thần diễn nghĩa của Hứa Trọng Lâm. Phim có sự tham gia của Phí Tường (The Monkey King 2), Lý Tuyết Kiện (Lưu lạc địa cầu II), Hoàng Bột (Journey to the West), Vu Thích (Born to Fly), Trần Mục Trì, Thử Sa và diễn viên mới nổi tiếng Na Nhiên.

Trong số những tựa phim có doanh thu cao nhất mùa hè này, Phong thần: Tam bộ khúc đã kiếm được 375 triệu USD ở Trung Quốc và vẫn đang được phát hành.

Well Go sẽ ra mắt bộ phim tại các rạp ở Bắc Mỹ vào ngày 22 tháng 9, với các buổi chiếu trước Imax đặc biệt có sẵn ở một số địa điểm được chọn vào ngày 20 tháng 9.

Phần đầu tiên của câu chuyện huyền thoại — diễn ra trong các cuộc chiến thần thoại cổ xưa giữa con người, thần thánh và yêu quái — miêu tả hưng thịnh và suy vong của Trụ Vương, hoàng đế cuối cùng của nhà Thương. Sau khi trở thành con mồi cho ý thích bất chợt của một hồ ly tinh quỷ quyệt và cơn khát quyền lực của chính mình, nhà vua trở thành hôn quân tàn bạo, phải gánh chịu cơn thịnh nộ của thiên đình vì những hành động sai trái của mình. Sau hàng loạt xung đột đẫm máu dường như không bao giờ kết thúc, con người cũng như các sinh vật siêu nhiên quyết chiến một trận cuối cùng đầy tuyệt vọng để giành quyền thống trị.

Việc mua quyền được thương lượng bởi Pfardrescher thay mặt cho Well Go USA và Highlight Entertainment Co. thay mặt cho các nhà làm phim. Highlight Entertainment Co. xử lý việc phát hành quốc tế. Thương vụ được công bố vào ngày đầu tiên của Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Julia Roberts mở và Bradley Cooper sẽ khép lại Liên hoan AFI 2023 — Cả hai phim đều của Netflix

Leave the World Behind

Liên hoan AFI 2023 sẽ khai mạc vào ngày 25 tháng 10 với buổi ra mắt thế giới bộ phim ly kỳ tận thế Leave the World Behind của Sam Esmail với sự tham gia của Julia Roberts, người đoạt giải Oscar Mahershala Ali, người được đề cử Oscar Ethan Hawke, Myha’la Herrold, Farrah Mackenzie, Charlie Evans và Kevin Bacon.

Esmail, cựu binh AFI 2004, đã viết kịch bản và đạo diễn bộ phim bằng cách chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Rumaan Alam. Cốt truyện kể về Amanda (Roberts) và chồng cô là Clay (Hawke) thuê một ngôi nhà sang trọng vào cuối tuần cùng các con, Archie (Evans) và Rose (Mackenzie). Kỳ nghỉ của họ sớm kết thúc khi hai người xa lạ — G.H. (Ali) và con gái Ruth (Herrold) — đến trong đêm, mang theo tin tức về một cuộc tấn công mạng bí ẩn và tìm nơi ẩn náu trong ngôi nhà mà họ cho là của họ. Hai gia đình phải đối mặt với một thảm họa sắp xảy ra và ngày càng trở nên đáng sợ hơn, buộc mọi người phải chấp nhận vị trí của mình trong một thế giới đang sụp đổ.

Bộ phim Netflix do Esmail Corp, Red Om Films của Roberts và Higher Ground Productions của Barack và Michelle Obama sản xuất.

Bradley Cooper (trái) và Carey Mulligan trong phim Maestro

Các nhà lên chương trình Liên hoan AFI đã sắp xếp đêm bế mạc với buổi chiếu Maestro của Bradley Cooper tại Nhà hát Trung Quốc TCL của Hollywood vào ngày 29 tháng 10.

Trong bộ phim Netflix do Cooper đạo diễn, Cooper đóng cùng Carey Mulligan, Matt Bomer, Maya Hawke, Sarah Silverman và những người khác trong câu chuyện tình yêu ghi lại mối quan hệ trọn đời giữa nhà soạn nhạc Leonard Bernstein (Cooper) và nữ diễn viên Felicia Montealegre (Mulligan). Phim do Cooper và Josh Singer đồng biên kịch và Cooper, Martin Scorsese, Steven Spielberg, Fred Berner, Amy Durning và Kristie Macosko Krieger sản xuất.

Bộ phim đã được ra mắt thế giới tranh giải tại Liên hoan phim Venice, nhà bình phim chính của The Hollywood Reporter, David Rooney, đã gọi bộ phim là “sự thăng hoa tột cùng trong nỗi buồn.”

Liên hoan AFI diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 10 tại Nhà hát Trung Quốc TCL. Ngoài đêm khai mạc, liên hoan phim sẽ có các buổi ra mắt thảm đỏ, các buổi chiếu đặc biệt, điện ảnh thế giới, phim tài liệu và phim ngắn.

Song Kang Ho chủ trì Liên hoan phim quốc tế Busan 2023

Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) năm nay, liên hoan phim lớn nhất châu Á, sẽ do nam diễn viên Song Kang Ho chủ trì trong bối cảnh vắng bóng quản lý do giám đốc điều hành và chủ tịch liên hoan từ chức vào tháng 5.

BIFF đã thông báo Song Kang Ho đảm nhận vai trò chủ trì, đồng thời bổ sung thêm các diễn viên và nhà làm phim nổi tiếng như Luc Besson, Shunji Iwai, Hirokazu Koreeda, Phạm Băng Băng, Youn Yuh Jung và Châu Nhuận Phát sẽ tham dự liên hoan phim.

Châu Nhuận Phát đã được công bố nhận giải thưởng Nhà làm phim châu Á của năm nay. Các phim của anh, bao gồm One More Chance (2023), Bản sắc anh hùng (1986) và Ngọa hổ tàng long (2000) sẽ được trình chiếu trong liên hoan phim.

Quyền giám đốc điều hành BIFF lần thứ 28 năm nay Nam Dong Cheol cho biết, Song Kang Ho sẽ đại diện BIFF và chào đón quan khách tại lễ khai mạc. Song Kang Ho đã tham dự BIFF năm ngoái với bộ phim Broker của đạo diễn Koreeda.

Vào ngày 11 tháng 5, Huh Mun Young đệ đơn từ chức giám đốc điều hành BIFF. Sau đó có thông tin cho rằng một cựu nhân viên đã tố cáo Huh với Trung tâm Bình đẳng giới trong điện ảnh Hàn Quốc về hành vi lạm dụng tình dục. Sau sự ra đi đột ngột của Huh, chủ tịch BIFF Lee Yong Kwan cũng nộp đơn từ chức vào ngày 15 tháng 5.

BIFF lần thứ 28 sẽ trình chiếu 209 phim từ 69 quốc gia từ ngày 4 đến ngày 13 tháng 10. Sẽ có 87 buổi ra mắt thế giới và quốc tế. Because I Hate Korea của đạo diễn Jang Kun Jae sẽ khai mạc liên hoan, trong khi The Movie Emperor của đạo diễn Ninh Hạo sẽ bế mạc liên hoan phim vào ngày 13 tháng 10.

BIFF lần thứ 28 đã công bố danh sách các bộ phim được chọn cho hạng mục tranh giải New Currents và Jiseok, sẽ giới thiệu tác phẩm của các đạo diễn tác gia và tân binh châu Á.

New Currents tập trung vào việc trình chiếu tác phẩm của các nhà làm phim châu Á mới nổi, dành riêng cho những người làm phim truyện đầu tiên hoặc thứ hai. Mười tác phẩm được đề cử, trong đó có hai tác phẩm của Nhật Bản, hai tác phẩm của Hàn Quốc, hai tác phẩm của Bangladesh; Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia và Ấn Độ mỗi nước một tác phẩm. Hai phim sẽ được trao giải New Currents.

Cạnh tranh là bộ phim The Wrestler của đạo diễn người Bangladesh Iqbal H. Chowdhury, kể câu chuyện một ngư dân già thách đấu một nhà vô địch đấu vật. The Stranger của đạo diễn người Bangladesh Biplob Sarkar là câu chuyện tuổi mới lớn về một cậu bé và gia đình xoay quanh cuộc đấu tranh về bản dạng giới.

Từ Nhật Bản, bộ phim September 1923 của nhà làm phim tài liệu Mori Tatsuya đi sâu vào trận động đất lớn Kanto. After the Fever của Yamamoto Akira kể câu chuyện một nhân vật chính si tình một cách sâu sắc.

Heritage của Lee Jong Su và That Summer’s Lie của Sohn Hyun Lok kể lại khám phá mới mẻ về các nhân vật có liên quan đến cuộc sống hàng ngày. Lee kể câu chuyện về một nhân viên dịch vụ công cộng và người giám sát của anh ta, trong khi Sohn miêu tả mối tình lãng mạn của một thiếu niên.

Because I Hate Korea của đạo diễn Jang Kun Jae sẽ khai mạc liên hoan

Rajesh S. Jala của Ấn Độ (Children of the Pyre), Patiparn Boontarig (Solids by the Seashore) của Thái Lan cũng đã được chọn cho phần New Currents.

Hạng mục giải Jiseok, mới được thành lập vào năm ngoái và được đặt theo tên của nhà lên chương trình viên kỳ cựu của BIFF, Kim Ji Seok, người đã góp phần phát triển và hỗ trợ các bộ phim châu Á, sẽ trao giải cho hai trong số mười bộ phim được chọn.

Cạnh tranh là: Ichiko của Toda Akihiro, The Moon của Ishii Yuya, Paradise của nhà làm phim kỳ cựu người Sri Lanka Prasanna Vithanaga và Running to the Sky của đạo diễn Kirghiz Mirlan Abdykalko. Đạo diễn tác gia người Indonesia Yosep Anggi Noen cũng đem đến 24 Hours With Gaspar và cựu binh Philippines Brillante Mendoza sẽ trình chiếu bộ phim bi kịch Moro.

Hai nhà làm phim đến từ Hàn Quốc cũng đã được chọn cho phần Jiseok. Blesser của Lee Sang Cheol, câu chuyện về cuộc đời của một cựu phóng viên chính trị cùng với một đứa trẻ bị bỏ rơi, và At the End of the Film của Ahn Sun Kyeong, miêu tả quá trình làm phim. Ahn đã thắng giải New Currents năm 2013 với Pascha.

Lần đầu tiên, BIFF mở chuyên mục người Mỹ gốc Hàn, “Cộng đồng người Mỹ gốc Hàn”, giới thiệu các tác phẩm của các nhà làm phim người Mỹ gốc Hàn như Lee Isaac Chung của bộ phim đoạt giải Oscar Minari.

“Chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm then chốt để thể hiện các tác phẩm của người Mỹ gốc Hàn trong bối cảnh toàn cầu chú ý đến những nhà làm phim tài năng này,” Nam Dong Cheol nói với các phóng viên trong cuộc họp báo được tổ chức trực tuyến.

Lưu Đức Hoa trong phim The Movie Emperor của Ninh Hạo sẽ bế mạc liên hoan phim vào ngày 13 tháng 10

Các định dạng nội dung khác ngoài phim chiếu rạp cũng sẽ được trình chiếu trong BIFF năm nay, chẳng hạn như sáu phim bộ OTT cũng như bộ phim tài liệu rất được mong đợi có tựa đề Dear Jinri, về cố ca sĩ Sulli, trong đó bao gồm cuộc phỏng vấn cuối cùng của cô. Believer 2 của đạo diễn Baik và Ballerina của đạo diễn Lee Chung Hyun sẽ có buổi ra mắt thế giới tại Busan.

Cố diễn viên Yun Jung Hee sẽ được tôn vinh bằng buổi chiếu đặc biệt các bộ phim nổi tiếng của cô Mist (1967) và Poetry (2010). Cũng sẽ có những buổi chiếu đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc quá cố Ryuichi Sakamoto.

Hội chợ phim và nội dung châu Á sẽ diễn ra tại Busan từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 10.

Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cineuropa, The Hoolywood Reporter,
South China Morning Post, Korea Herald