Tin tức

Giấc mơ lớn của Oh Ji Ho

07/09/2012

Nhờ diện mạo và sức hấp dẫn của người đàn ông tốt bụng, nam diễn viên Oh Ji Ho được biết đến với vai diễn trong những tác phẩm truyền hình hài hước lãng mạn.

Một vài trong số những vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh, bao gồm cả một nhân viên văn phòng thông minh nhưng dễ xấu hổ trong phim truyền hình năm 2006 của đài KBS My Wife is a Superwoman, và người làm việc vặt trẻ tuổi chăm sóc cháu trai mồ côi trong phim hài lãng mạn năm 2006 Couple or Trouble, có tính cách và sức hấp dẫn của “người đàn ông tốt”.

Oh Ji Ho trong áp phích phim truyền hình My Wife is a Superwoman

Nhưng đằng sau nụ cười ôn hòa là một con người khôn khéo ham muốn thành công trong ngành công nghiệp giải trí quốc gia đầy cạnh tranh. Nam diễn viên 36 tuổi này gần đây đã trở lại màn bạc với phim hài thời đại của đạo diễn Kim Joo Ho The Grand Heist.

Một lần nữa, anh vào vai người tốt trong phim, xảy ra vào cuối triều đại Joseon. Anh là một chiến binh với ý thức lớn về công bằng chính nghĩa - như vậy đã đủ để hình dung. Nhưng Oh Ji Ho nói anh cố gắng nhân vật “tốt” này thú vị nhất có thế, mặc dù phải tranh luận nhiều với đạo diễn trong suốt quá trình quay.

“Ồ, điều tôi không muốn làm là khiến khán giả buồn chán,” nam diễn viên này cho Korea Herald biết. “Ý tưởng của đạo diễn khiến nhân vật này là một chiến binh đích thực. Bạn biết đấy, một người đàn ông, mạnh mẽ, trái tim nhân hậu, nghiêm túc và đại loại thế. Nhưng từ kinh nghiệm của tôi những nhân vật ‘tốt bụng’ có thể dễ dàng khiến hầu hết khán giả buồn chán. Ngày nay người ta không có kiên nhẫn để chịu đựng những chàng trai tốt chỉ thực hiện những hành vi nghĩa hiệp trong suốt thời lượng phim.”

Nam diễn viên Oh Ji Ho chụp một tấm ảnh trong buổi phỏng vấn với Korea Herald [Ảnh: Lee Sang-sub/Korea Herald]

Nhờ có cách hiểu của chính Oh Ji Ho về nhân vật, chiến binh này trở thành một nhân vật cứng rắn với một số điểm yếu. Điều đó đã con người hóa nhân vật, và thái độ cứng rắn của anh đã tạo ra sự hài hước và tính giải trí, anh nói.

Kịch bản của phim phát triển khi chiến binh này, có tên Baek Dong Su, liên quan đến một kế hoạch trộm Seobingo, hộp đá băng hoàng gia của Joseon, với chín người khác bao gồm cả Lee Duk Mu (do Cha Tae Hyun thủ vai).

Cả Baek Dong Su và học giả Lee Duk Mu đều là những nhân vật có thực ở triều đại Joseon, và hai người này, cùng một số người khác, có mối quan hệ thân cận. Cả Baek Dong Su và Lee Duk Mu đều có cha là quý tộc và mẹ là hầu thiếp, vì vậy họ thuộc tầng lớp “jungin”, ở giữa giới quý tộc và bình dân. Tuy nhiên, bộ phim chỉ tập trung vào câu chuyện gốc, xoay quanh việc trộm hộp đá băng.

“Hộp đá băng là chìa khóa cho bộ phim,” Oh Ji Ho nói.

Xem ra anh đã hình thành triết lý của riêng mình về điều gì khiến một tác phẩm thương mại đạt thành công.

“Một tác phẩm thương mại thành công phải giải trí cho người xem. Nó phải hài hước, phải hấp dẫn, và phải kích thích về thị giác. Nhưng nó không thể rẻ tiền. Phần lớn các cảnh hành động, kịch tính, cũng như đồ họa vi tính phải thực hiện băng tuyết trong phim này. Bạn biết đấy, các diễn viên trượt trên băng một cách chuyên nghiệp và có vẻ anh hùng. Tóc tôi bay trong gió. Tôi nghĩ phim này có mọi thứ khiến cho nó trở thành một phim thương mại xuất sắc.”

Nhưng góp mặt trong những phim thương mại xuất sắc chỉ là một quá trình để đạt đến thành công cuối cùng của anh, là góp mặt trong một phim tình cảm nhân văn thành công. Mẫu hình của anh là Denzel Washington, và đạo diễn anh mong muốn làm việc cùng là đạo diễn Kim Ji Woon của The UnjustI Saw the Devil.

Oh Ji Ho (trái) và Cha Tae Hyun (phải) trong một cảnh phim The Grand Heist

“Bạn phải thành công trong phim thương mại để cuối cùng góp mặt trong những phim có nội dung thực sự,” anh nói. “Đó là nguyên tắc trong nghề này.”

Mặc dù hiếm khi được mời đóng vai xấu, chủ yếu là “bởi cái sự đẹp trai,” anh nói đùa, anh rất hứng thú với việc vào vai phản diện hoặc thậm chí một người đa nhân cách.

“Tôi luôn hỏi mỗi khi gặp các đạo diễn,” anh nói, “Tôi hỏi liệu ông hoặc bà có nhân vật phản diện nào trong kịch bản sắp tới của họ không. Tôi rất hứng thú với việc đóng những vai đa dạng, và vào một vai xấu xa cùng cực chắc chắn sẽ là một sự thăng tiến trong sự nghiệp của tôi. Tôi không còn muốn nghe ‘Anh có mọi thứ, nhưng chỉ là anh quá đẹp trai’ như một lý do từ chối.”

Đến từ Mokpo, tỉnh thành phía nam Jeolla, Oh Ji Ho tự chuyển đến Seoul vào năm 17 tuổi. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất của mình, anh nói anh hy vọng những đứa trẻ trong tương lai của anh có thể có được nhiều điều hơn anh từng có ở thời thơ ấu. Anh cũng muốn mở rạp chiếu phim của riêng mình trong tương lai.

“Rạp sẽ chiếu hai phim thương mại, một phim độc lập, và một phim tôi muốn chiếu suốt năm,” anh nói. “Tôi không biết bao giờ điều này thực hiện được. Có lẽ khi tôi trên 60 tuổi.”

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi