Tin tức

Giáng sinh năm ấy: Liệu Paul Feig có hồi sinh được phim lãng mạn-hài chiếu rạp?

20/11/2019

Với Last Christmas, Universal và Paul Feig đang hy vọng phim lãng mạn-hài mùa lễ cuối năm được sản xuất với giá hợp lý vẫn có thể làm ăn được ở rạp chiếu.

Phim sẽ ra mắt ở Việt Nam từ ngày 6/12 với tựa Giáng sinh năm ấy, Emilia Clarke và Henry Golding đóng chính. “Đây là một bức thư tình gửi thành phố London và có cảm giác đây là bộ phim mà chúng ta cần lúc này,” nhà đạo diễn của Bridesmaids nói.

Emilia Clarke (phải) là cô ca sĩ tham vọng đóng giả yêu tinh lùn trong cửa hàng của bà chủ Dương Tử Quỳnh (trái)

Nhưng kể từ thời của những bộ phim ướt át mà thỏa mãn như Love ActuallyFour Christmases, khán giả của thể loại lãng mạn đó hầu hết đã bỏ theo Netflix. Các dịch vụ phát trực tuyến đều rồ hết ga mùa lễ cuối năm với A Christmas Prince, A Christmas Prince: Royal WeddingThe Christmas Chronicles với Kurt Russell. Trong vài tuần tới, Netflix sẽ bổ sung thêm The Knight Before ChristmasA Christmas Baby: The Royal Prince.

Vì vậy, Last Christmas, dự án dự kiến mở màn hơn chục triệu đôla, sẽ thử xem liệu có còn khán giả đến rạp xem những người yêu nhau lang thang khắp London trong trang phục ấm áp không. Chuyển thể Dr. Sleep / Ký ức kinh hoàng của Stephen King có vẻ sẽ thống trị phòng vé nhưng Last Christmas sớm phất cờ phim mùa lễ. Hy vọng phim này có thể thành công nhờ truyền miệng. Ngân sách ước tính khoảng 30 triệu đôla, khiến cho Last Christmas trở thành một rủi ro khá khiêm tốn cho hãng phim.

“Chúng tôi muốn cho bộ phim này thời gian chiếu rạp nhiều hết mức có thể trong mùa lễ cuối năm,” giám đốc điều hành cấp cao của Universal Universal, Erik Baiers nói với Variety.

Nhân vật người-quá-tốt-khó-có-thật trong công việc của Henry Golding

Lấy bối cảnh London, Last Christmas kết hợp ngôi sao của Game of Thrones Emily Clarke với hai diễn viên hàng đầu của Crazy Rich Asians là nam chính Henry Golding và Dương Tử Quỳnh. Emma Thompson, cũng xuất hiện trong phim, viết kịch bản cùng với Bryony Kimmings. Bộ phim đương nhiên bao gồm ca khúc nổi tiếng của George Michael năm 1984, Last Christmas — cũng là điểm cốt truyện quan trọng — và một số ca khúc chưa được phát hành trước đó của anh.

Clarke trong vai một ca sĩ đầy tham vọng, nhận công việc làm yêu tinh lùn trong cửa hàng Giáng sinh của Dương Tử Quỳnh, và gặp nhân vật người-quá-tốt-khó-có-thật trong công việc của Golding. Cô vừa mới khỏi bệnh, nhưng cuộc sống của cô là một mớ hỗn độn. Cô uống quá nhiều và dính vào các mối quan hệ nông nổi. Cô là dạng nhân vật nữ chính rất khác so với một số công chúa lãng mạn hài — một nhân vật sắc sảo, đáng tin cậy hơn cho một thời đại ngày càng hoài nghi toàn bộ quan niệm “cảm nắng”.

Thompson và Feig lẽ ra đã hợp tác trước đó. Ông được cho là người chỉ đạo Late Night, bộ phim tìm được người chiến thắng Oscar đóng cặp với Mindy Kaling, nhưng phải bỏ vì kẹt lịch làm việc.

Nhân vật của Emilia Clark vừa mới khỏi bệnh, nhưng cuộc sống của cô là một mớ hỗn độn

“Năm ngoái, Emma gửi email cho tôi kịch bản này và đánh trúng rất nhiều ý,” Feig nói. “Tôi cần chỉ đạo cái gì tình cảm. Tôi đã ở trong tâm trạng yếm thế hết sức khi chỉ đạo A Simple Favor.”

Feig đã gửi kịch bản trong hộp quà Giáng sinh tới Donna Langley, Chủ tịch Universal Filmed Entertainment Group, và ngay lập tức được bật đèn xanh. Ngay từ đầu, ông đã biết mình muốn Clarke đóng vai Kate.

“Tôi là ‘fan’ của Game of Thrones và trong phim đó cô ấy thật khắc kỷ,” Feig nói. “Tôi đã gặp cô ấy và chúng tôi lập tức có thiện cảm. Cô sôi nổi, thông minh và hài hước và tôi nghĩ ‘người đó đây rồi, cô ấy có thể đóng được.’”

Vào thời điểm đó, Feig vừa mới làm việc với Golding trong bộ phim hài đen tối A Simple Favor với Anna Kendrick và Blake Lively.

Last Christmas sẽ thử xem liệu có còn khán giả đến rạp xem những người yêu nhau lang thang khắp London trong trang phục ấm áp không

“Chúng tôi trở thành bạn tốt với Henry trong A Simple Favor, phim đó anh hết sức đen tối. Nhưng bộ phim này mới đúng là anh ấy,” Feig nói thêm. “Chúng tôi đã có hai vai chính như vậy đấy và chúng tôi bắt đầu quay vào tháng 11. Các dự án yêu thích của tôi đều giống như những chuyến tàu chở hàng chạy lồng lên cồng cộc.”

Kể từ khi Feig đột phá với Bridesmaids, phim hài lãng mạn đã không còn được ưu ái ở phòng vé. La La Land năm 2016 và Crazy Rich Asians năm 2018 là những thành công phòng vé đáng tin cậy cuối cùng cho thể loại này với doanh thu lần lượt đạt 445 triệu và 238 triệu đôla toàn thế giới. Phiên bản làm lại hoán đổi giới tính What Men Want của Paramount là bộ phim hài lãng mạn có doanh thu cao nhất năm nay với 72 triệu đôla toàn thế giới.

Nhưng với mức giá hợp lý, thì Last Christmas không cần doanh thu phòng vé khổng lồ để thỏa mãn cơn đói phim đem lại niềm an ủi mùa lễ cuối năm trên các dịch vụ phát trực tuyến và đài cáp.

Đạo diễn Paul Feig, thứ hai từ trái qua, trên trường quay với các diễn viên

“Paul Feig là một trong những nhà làm phim đa tài nhất ngày nay và liên tục và dễ dàng nhảy từ hài kịch sang hành động đến bí ẩn và mọi thứ ở giữa, vì vậy đối với phim lãng mạn hài truyền thống đầu tiên của mình, ông bao quát cả hai thể loại. Có lẽ ông là người có thể hồi sinh cả phim chủ đề Giáng sinh và phim lãng mạn-hài với màn đột kích của Last Christmas,” Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cao cấp của Comscore nói.

Nếu Feig thành công, không chừng ông sẽ đạt được một thứ đáng kể. Một phép màu Giáng sinh đích thực.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety