Tin tức

Trở lại sau 14 năm ẩn dật: Lee Young Ae nói về kinh nghiệm làm mẹ trong Bring Me Home

19/11/2019

Ngôi sao của Sympathy for Lady Vengeance (2005) đã trở lại màn bạc sau 14 năm im hơi lặng tiếng, nhưng lần này Lee Young Ae không tìm kiếm sự trả thù, cô tìm kiếm đứa con mất tích đã sáu năm.

Lee Young Ae vào vai người mẹ tuyệt vọng với ý chí kiên cường trong bộ phim điện ảnh Bring Me Home.

Lee Young Ae vào vai người mẹ tuyệt vọng với ý chí kiên cường tìm kiếm đứa con mất tích đã sáu năm

Bộ phim đã ít nhiều tạo tiếng tăm khi được mời dự hạng mục Discovery của Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 44, nhưng hơn nữa là do sự trở lại của Lee Young Ae, sau thời gian hơn một thập kỷ nghỉ ngơi.

Công chúng đã bắt gặp cô lúc này lúc khác tại một vài sự kiện nổi tiếng, các chương trình tạp kỹ và gần đây nhất là trong phim bộ truyền hình dài tập The Herstory của SBS năm 2017.

Việc bộ phim gần đây nhất của cô, Sympathy for Lady Vengeance, trước khi cô im hơi lặng tiếng 14 năm là một trong những phim nổi bật nhất của đạo diễn Park Chan Wook và trở thành vai diễn hình tượng của Lee Yuong Ae càng làm tăng thêm sự mong đợi Bring Me Home.

Mặc dù nhân vật của Lee Young Ae cũng là một người mẹ thương con mãnh liệt, nhưng sự tương đồng chỉ có vậy, nữ diễn viên cho biết trong một cuộc họp báo cho bộ phim.

Lee Young Ae chia sẻ: “Trước khi kết hôn, tôi chỉ tập trung vào vai diễn và thể loại, nhưng sau khi có con, tôi hy vọng sẽ ảnh hưởng tích cực đến công chúng bằng các bộ phim truyền hình và điện ảnh mình đóng”

“Trong [Sympathy for Lady Vengeance], bản sắc của đạo diễn và thể loại của bộ phim rất khác,” Lee Young Ae nói. “Tuy nhiên, trong Bring Me Home, khía cạnh thực tế hơn đó là tình mẹ từ nhân vật Jung Yeon. Tôi cảm thấy tình yêu đó được khuếch đại [so với bộ phim trước] bởi vì tôi đã làm mẹ của hai đứa con trong bảy, tám năm qua.”

Tuy nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc theo dõi hành trình của nhân vật Jung Yeon, cô đảm bảo rằng khán giả sẽ thấy thú vị không kém khi xem các khía cạnh và tính cách khác nhau của dân làng, nơi Jung Yeon nghe nói người ta nhìn thấy con của cô.

Nam diễn viên Yoo Jae Myung đồng ý với Lee Young Ae khi anh giới thiệu nhân vật của mình. “Cảnh sát trưởng Hong là [theo nhiều cách] người đứng đầu bộ phận cảnh sát ở ngôi làng nhỏ bên bờ biển,” Yoo Jae Myung nói. “Tuy nhiên, anh ta có những quy tắc, trật tự và cách thức riêng mà anh đề cao hơn bất cứ thứ gì [trong cuộc sống]. Ngôi làng giống như sân chơi riêng để anh lang thang, và ngay lập tức anh lên mặt cảnh giác khi một người lạ [Jung Yeon] xâm nhập. Hong sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giải quyết khủng hoảng [và trở lại với lối sống có trật tự mà anh quyết gìn giữ].”

Yoo Jae Myung trong vai cảnh sát Hong sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giải quyết khủng hoảng

“Tình mẹ dĩ nhiên là một yếu tố quan trọng trong bộ phim,” Yoo Jae Myung tiếp tục. “Tuy nhiên, việc hoàn thành bộ phim cuối cùng lại nằm ở sự va chạm của những nhân vật khác nhau trong khi đấu tranh để tìm ra sự thật. Tôi đã cố gắng hết sức để miêu tả thông điệp đó.”

Đây là phim truyện đầu tay của đạo diễn Kim Seung Woo, và anh tự nhận mình là đạo diễn may mắn nhất trong năm được làm việc cùng một dàn diễn viên và êkíp hoàn hảo như vậy.

“Đối với tôi, bản thân Lee Young Ae là một điều kỳ diệu,” đạo diễn Kim nói. “Đã rất lâu cô không đóng phim điện ảnh, và tôi không dám hy vọng ngất trời, nhưng cô ấy đã dũng cảm đặt lòng tin vào tôi.”

Đạo diễn chia sẻ kinh nghiệm làm việc cùng nữ diễn viên.

Đạo diễn Kim Seung Woo, thứ ba từ phải qua, làm việc với Lee Young Ae trên trường quay

“Tất cả những cảnh tôi làm việc cùng với Lee Young Ae thật ấn tượng,” anh nói. “Nhưng với tôi bước ngoặt là khi chúng tôi thử diễn cảnh đầu tiên. Tôi đương nhiên bị áp lực phải làm tốt vì mình là đạo diễn mới, nhưng ngay khi đặt Lee Young Ae vào khung hình máy quay, tôi nhận ra rằng [tất cả những gì tôi phải làm] là đi theo cô ấy và bộ phim sẽ ổn thôi. Lee Young Ae thực sự thay đổi không khí bên trong khung hình chỉ bằng sự hiện diện của mình.”

Nhưng mọi thứ không thuận buồm xuôi gió. Đạo diễn Kim giải thích rằng bối cảnh phim, một ngôi làng bên bờ biển, gây ra một số rắc rối.

“Bối cảnh chính của bộ phim là biển và đầm lầy dẫn đến nhiều thay đổi và bước lùi,” anh nói. “Tuy nhiên, các diễn viên và nhân viên đã nhất trí cùng suy nghĩ làm tốt nhất có thể để quay các cảnh, đó là lý do tại sao bộ phim có thể được hoàn thành một cách hoàn hảo.”

Lee Young Ae trong một cảnh quay

Lee Young Ae cũng nói rằng vì nhiều thành viên đoàn làm phim, bao gồm các nghệ sĩ trang điểm, hiệu ứng đặc biệt và giám đốc nghệ thuật, cũng làm Sympathy For Lady Vengeance, nên cô cảm thấy tận tâm hơn để hoàn thành bộ phim.

“Đây là một phim ly kỳ nhưng cũng rất ấm áp,” Lee Young Ae chia sẻ thêm. “Tôi bị cuốn hút vào cốt truyện là vì vậy. Đó cũng là một trong những lý do chính khiến tôi chọn trở lại màn ảnh với bộ phim này… Trước khi kết hôn, tôi chỉ tập trung vào vai diễn và thể loại, nhưng sau khi có con, tôi hy vọng sẽ ảnh hưởng tích cực đến công chúng bằng các bộ phim truyền hình và điện ảnh mình đóng. Bring Me Home tương quan với các tiêu chuẩn mà tôi hy vọng sẽ ảnh hưởng đến khán giả để nhìn vào xã hội mà chúng ta đang sống.

Bộ phim dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc ngày 27/11.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily